ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
04-02-2010, 14:00 | #1 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17
|
เอาใจช่วยครับ งานเข้าต่อเนื่องจริง ๆ น้าก๊อต
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | gotlaw (05-02-2010) |
04-02-2010, 14:27 | #2 |
Powered by PROSTREET
|
ร่องแหวนแตก ก็ knockin อย่างรุนแรงและต่อเนื่องครับ
เกิดได้หลายสาเหตุ ปั้นมาให้ทันงานนะครับพี่ก๊อตหล่อ มีอะไรติดขัดตรงไหน โทรหาผมได้ตลอดเวลานะครับ ผมยินดีช่วยเต็มที่ ไม่ต้องเกรงใจเด็ดขาด เอาใจช่วยครับผม |
04-02-2010, 14:31 | #3 |
ผู้ชาย...ขายหม้อ
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: TOYOTA CORONA (RT-130) ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ
Engine Type: 1.5 JZ-GE
ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม
กระทู้: 843
Thanks: 1,481
Thanked 1,862 Times in 432 Posts
คะแนน: 0
|
หายเร็วๆนะครับพี่
__________________
.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ..... "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน
ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา" |
04-02-2010, 14:38 | #4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ดูแล้วพูดไรไม่ถูก....สู้เค้าค๊าบเพ่ก๊อซจะคอยตามเชี ยร์เต็มที่คร๊าบบบ
__________________
Keep Walking Johny Walker AnzX (JZ_M015)@JZX...s) ลาดปลาดุกเรซซิ่ง....วิ่งขำขำ BY...ช่างโร่ นะจ๊ะ
|
The Following User Says Thank You to Antternative For This Useful Post: | gotlaw (05-02-2010) |
04-02-2010, 14:54 | #6 |
Super Moderator
|
เสียใจด้วยครับ ขอเป็นกำลังใจให้ซ่อมใช้ได้ไวๆนะครับ
โดยปกติแล้ว อะไหล่ยนต์ที่โรงงานผลิตทำมาใช้นั้น จะทำมาให้ใช้งานในระดับปกติ ซึ่งมีเผื่อสำหรับโอเวอร์โหลดกำลังการทำงานไว้แล้ว แต่พอ User นำมาใช้งาน ในระดับ โหลดสูงสุด ก็จะต้องมีอุปกรณ์ต่างๆ ป้องกัน หรือต้องมี มาตราวัด หรือ เตือน เมื่อกำลังจะเกิดภัย ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาสั้นมากๆ เพราะว่า เครื่องทำงานเต็มโหลดแล้ว ไม่เหมือน อุปกรณ์ปกติที่โรงงานผลิตมาใช้ ที่จะมีเหลือช่วงเวลาให้เตรียมตัวเตรียมใจครับ ดังนั้น อุปกรณ์ต่างๆทุกอย่างจึงต้องสมบูรณ์พร้อมตลอดครับผม
__________________
JZM - 5
|
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
04-02-2010, 15:45 | #7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 53
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 18
|
สงสัยเจ้าพ่อสมุยต้องสูบบุหรี่ทีละสองมวนนะครับคุณ ก๊อต
เป็นตอนไหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะออกเปิดตัว ลุยให้ทันเด้อครับ... อย่างอื่นหล่ะ เสียหายไหม๊ เสื้อสูบ ก้านสูบโอเคอยู่ไหม๊ งานมันใช้เวลาต่างกัน ถ้าลูกไปอย่างเดียว 3 วันห้าวันน่าจะจบ สู้ ๆ ครับ ..ลุ๊ยยยย |
The Following User Says Thank You to najake@lampang For This Useful Post: | gotlaw (05-02-2010) |
19-02-2010, 11:22 | #9 |
ClubJZ Full Member 2556
|
อีกหนึ่งอาทิตย์ ลุ้นๆ ครับ
__________________
แมน, JZM-112 |
19-02-2010, 16:24 | #10 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Volvo 940
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Pakkred Nonthaburi
กระทู้: 39
Thanks: 39
Thanked 20 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
|
ผมชอบรูปที่พี่นั่งสูบบุหรี่มากๆ เลย ดูเท่ห์ดี
|
05-02-2010, 07:44 | #11 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
ป๋าโจครับ ขอคอมเม้นท์หน่อยครับ ความน่าจะเป็นต่างๆ ประการแรกเลย ลูกออกอาการเหี่ยวตั้งแต่รอบที่ให้คุณโจเช็คแล้วใช่ม ั้ยครับ ถ้ายังจำได้ ข้อมูลเพิ่มเติม 1. เติม 95 ไม่โซฮออล์ครับ ( ไม่ใช่ผู้ต้องสงสัยหล่ะนะ โซฮอล์จ๋า อิอิ) 2. น้ำมันเครื่องเกรดสังเคราะห์ตลอด(เว้นแต่ตอนขับกลับม าล่าสุด เซมิครับ) แต่พอกลับถึงสมุย เช้าวันต่อมา เช็คระดับน้ำมันเครื่อง มันหายไปเกือบหมด เกิน Low มานิ๊ดดดด นึง 3. บูสต์ 1.5 บาร์ วิ่งซัดมาตลอด กทม สมุย จอดพัก น้อยมาก ครั้งละไม่เกิน ห้านาที 4. มีหัวเทียนหัวนึง ท่าทางไม่ดี (ต้องล้างก่อนขับกลับมาสมุย) 5. ความร้อนตอนวิ่งมา ปกติครับ ไม่เกิน 100 มีเกินร้อยบ้าง 101-105 ไม่เกินนี้ แค่ตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ หลังจอด แต่พอวิ่ง ก็ลงเลย 6. เปิดเพลงดังมาก เป็น แนวหูแตกบ้างแบบ อ่า.. SOAD, หรือหวานซึ้งประมาณ Chasing Car Snow patrol, 30 second to mars, Hoobastank,Red Jumpsuit Apparatus อาจทำให้อีแดง เคลิ้มไป เลยลืมดูแลตัวเองไปหรือเปล่านะครับ ไม่แน่ใจ เชิญทุ่กท่านร่วมให้ความเห็นด้วยนะครับ
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gotlaw : 05-02-2010 เมื่อ 07:52. |
|
05-02-2010, 08:01 | #12 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 32
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18
|
น้าก้อดครับ ผมว่า ข้อสาม น่าจะเป็นสาเหตุหลักๆ ครับ บาร์ห้าตลอดทาง
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้ อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | gotlaw (05-02-2010) |
05-02-2010, 08:13 | #13 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
เห็นช่างก็บอกว่า ความร้อนสะสมมันเยอะครับ ถ้าขับเจโบ คงพอทราบกันว่า เนื่องจากมันขับสนุก กดมาๆ ไม่ถึงนาที มันก็ทะลุ สองร้อยไปแล้ว ขึ้นเร็ว มันก็เลย อดใจที่ขับแบบนี้ไม่ได้
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป |
|
The Following 3 Users Say Thank You to gotlaw For This Useful Post: |
05-02-2010, 08:44 | #14 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
ประการแรกเลย ลูกออกอาการเหี่ยวตั้งแต่รอบที่ให้คุณโจเช็คแล้วใช่ม ั้ยครับ ถ้ายังจำได้ --- จากข้อมูลที่พอรู้เรื่องมา ผมให้ประเด็นนี้ครับ มันเกิดตั้งแต่งวดนั้นแล้วพี่ .... ที่เหลือก็สะสมมาตลอดจนออกอาการแสดงให้เห็นอย่างชัดเ จนนี้ครั้งนี้ครับ --- --- ลูกสูบเป็นซะขนาดนี้ อย่าลืมตรวจเช็คปลอกสูบดีๆนะครับ ---
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ |
|
The Following 4 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post: |
05-02-2010, 09:22 | #15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 24
Thanks: 4
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
ยกชุด 3,400 cc. เลยพี่
|
The Following 2 Users Say Thank You to t.of.rungsun For This Useful Post: | gotlaw (05-02-2010), JZ_P_MAYIM (07-02-2010) |
05-02-2010, 09:57 | #16 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ผมว่าเกิดจากลูกที่เหยียวตั้งแต่แรกแล้วครับ
รองลงมาก็ บาร์นั้นหล่ะ แถมท้ายด้วย เซมิ ด้วยเช่นกัน แต่สาเหตุสำคัญเลยคือเปิดเพลงดังครับ โทรไปหาเลยไม่รับ อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
The Following 2 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: | gotlaw (05-02-2010), JZ_P_MAYIM (07-02-2010) |
05-02-2010, 10:10 | #17 |
Powered by PROSTREET
|
มันพูดยากนะครับน้าก๊อตหล่อ
อาการที่ลูกมันพรุนหรือลูกเหี่ยวเนี่ย มันเป็นได้ทั้งน้ำมันบาง(เลยทำให้ความร้อนไอเสียสูงเ กินไป) รวมถึง knocking ด้วยครับ ถ้าน้ำมันบาง มันก็ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องดูองค์ประกอบอื่นๆด้วย เช่น สภาพของหัวเทียนในสูบที่มันละลายว่าเป็นอย่างไร สีมันขาวกว่าหัวอื่นๆหรือปล่าว จะได้วิเคราะห์ได้ใกล้เคียงปัญหาที่เกิดขึ้นจริงมากเ ข้าไปอีก ถ้ามันขาวอยู่หัวเดียว ก็ต้องดูว่าเป็นที่สูบไหน สูบหัว สูบท้าย หรือสูบกลางๆ - ถ้าเป็นที่สูบต้นๆ ก็อาจเป็นที่อากาศมันเข้าเยอะกว่าสูบอื่น อาจเป็นเพราะรูปทรงท่อไอดีไม่เหมาะสม - เป็นที่สูบกลางๆ อาจเป็นเพราะสภาพหัวฉีดจ่ายน้ำมันได้ไม่เท่ากันทุกหั ว - เป็นที่สูบท้ายๆ อาจเป็นที่แรงดันน้ำมันที่ปลายรางมันต่ำกว่าหัวราง (รางแบบเข้าหัวออกท้าย) อาการร่องแหวนหัก เกือบจะ 100% เกิดจากการ knocking อย่างรุนแรงครับ โดยปกติ จะทำให้ลูกสูบตบข้างด้วย สังเกตุได้จากรอยที่กระโปรง และที่ผนังเสื้อสูบ ทำไมมันถึง knock? น้ำมันบางหรือปล่าว? ก็ต้องมาไล่ดูจากเรื่องน้ำมันตามข้างบน ถ้าหัวเทียนไม่ขาว น้ำมันไม่บาง ก็อาจเป็นได้จากสาเหตุต่างๆ เช่น -ไฟจุดระเบิด แก่ไป (detonation) - ชิงจุด (pre-ignition) เนื่องจากกำลังอัดสูงกว่าสูบอื่น หรือมีคราบเขม่าสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก - ค่าออคเทนน้ำมันต่ำ อาการแบบนี้โดยทั่วๆไปน้ำมันเครื่อง กับความร้อนน้ำหล่อเย็นไม่เกี่ยว อาจจะเป็นที่เปิดเพลงดังมากด้วยครับ (เลยทำให้ไม่ได้ยินเสียงผิดปกติ ฮิ ฮิ) แนะนำให้ลองหันมาฟังฮิปฮอป หรืออาร์แอนด์บีดูบ้าง อาจจะช่วยได้ เรื่องพวกนี้บอกกันยากครับว่าจริงๆแล้วมันเกิดจากอะไ รแน่ๆ ก็ได้แต่วิเคราะห์กันจาก crime scene เท่านั้น ปล. ท่านใดมีอะไรเพิ่มเติมก็เชิญนะครับ ผมก็พ่นไปเรื่อยเปื่อย ผิดหรือถูกก็ไม่รู้ ฮ่ะ ฮ่ะ |
The Following 12 Users Say Thank You to Joe@ClubJZ For This Useful Post: |
05-02-2010, 20:25 | #18 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 53
กระทู้: 245
Thanks: 8
Thanked 109 Times in 73 Posts
คะแนน: 18
|
....
น้าเล่นบาร์ห้าตลอดทาง อารายจะทนไหวครับ เอาไว้เป็นบทเรียนครับน้า เล่น ลูก ก้าน ข้อ ไปเลย
|
The Following 2 Users Say Thank You to sanjz For This Useful Post: | HS9KRM (06-02-2010), JZ_P_MAYIM (07-02-2010) |
06-02-2010, 20:04 | #19 |
ClubJZ Full Member 2556
|
หายไวไวครับ น้าก๊อต
__________________
ก็แค่ ขับ4 สองเจโบ ~~ อย่าเสียใจในสิ่งที่ทำ แต่จงเสียใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ~~** วิ่งเร็วไม่ได้ ยางมันดัง ** |
The Following User Says Thank You to น้องขาวมุก For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (07-02-2010) |
06-02-2010, 20:27 | #20 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 17
|
ม่ายรู้อ่ะ งานแกรนท์ เสร็จไม่ทัน ไม่มา มีเหตุอื่น มีเคือง แน่ๆ อ่ะ ตะเอง
สุ้ๆ ครับ พี่ มาจนถึงขนาดนี้แล้ว หวังว่าคงไม่ลืม สัญญานะครับ เพ่ |
The Following User Says Thank You to SUNCHAINC For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (07-02-2010) |
|
|