ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เปรียบเทียบ ของใหม่ของเก่า
นี่เป็น สายเบรกเก่า กับสายเบรกใหม่ครับ
พึ่งรู้นะเนี่ย ว่าสายเก่า เกือบขาดแล้ว <-- เนี่ย ![]() ![]() ใส่สายเบรกใหม่แล้ว หายห่วง 555 ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ddnoi For This Useful Post: | DTA7005 (18-01-2010) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ผู้ส่ง พลัง
ต่อไป เชื่อม พลังงาน ระหว่าง ล้อ กับเครื่องยนต์ (เก่า ๆ 555 เอื๊อก
![]() รูปแรกเป็น การใส่ กากะบาท ครับ ใส่ง่าย สวมเขา (เฮ้ย ![]() รูปที่สอง กำลังจะใส่เพลากลางเข้าที่ครับ 555 ![]() ![]() สุดท้าย ท้ายสุด ใส่เรียบร้อยทุกอย่าง แล้ว ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to ddnoi For This Useful Post: | DTA7005 (18-01-2010), minispy (18-01-2010), NUMDONMANG (18-01-2010), wk7000 (18-01-2010), zain_72 (15-03-2010) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 16
![]() |
thang you
ขอบคุณ ทุกคนคร๊าบ ที่แอบเชียร์ แอบชอบ (ผมก็ชอบ 555 )
ทุกข้อความ คือกำลังใจ ที่มีความหมาย สู้ต่อไปคร๊าบ ติดตามตอนต่อไป... ทาเคชิ ccv.- up รูป ccv.- ซะหน่อย เดี๋ยวลืม.. |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to ddnoi For This Useful Post: |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เก่งนะครับ เรียนช่างยนต์มาเปล่าครับ ถ้าไม่ได้เรียนช่างยนต์มาแล้วเปิดหนังสือทำนี่เรียกว ่าเก่งมากนะครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ช่างเถอะ หรือ ช่างน๊อตเหลือ
นี่ครับ น๊อตเหลือ
ผมเป็นช่างเถอะ, หรือ ช่างน๊อตเหลือ ก็ไม่รู้ 555 ![]() ![]() ![]() ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าที่เหลือนี่คืออะไร ใส่อยู่ตรงไหน (ช่างเถอะ น๊อ 555 ![]() สรุปผมเป็นช่างเถอะครับ ไม่ได้เรียนมาด้วย อิอิ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ddnoi For This Useful Post: | DTA7005 (18-01-2010) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 16
![]() |
test drive
ผ๊ม ไปขับมาแว้ว ว ว ว
![]() ช๊อบ ชอบ 4.1 เนี่ยสุดยอดเล๊ย ![]() เป็นอันว่า สอบผ่านครับ เรื่องความเร็วที่เพิ่มขึ้น ปรากฏว่า ผ๊ม ลืมเติมน้ำมันเฟืองท๊าย 555 ![]() ![]() แต่ไม่เป็นไร อิอิ ![]() เกือบไปแล้ว พึ่งออกตัวได้แค่ 30 เมตร (ถึงหน้าปากซอย ตายแล้วตู ลืมเติม ![]() รีบขับกลับมา ตาย ๆ ๆ ๆ ![]() ![]() สรูป เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ทำอะไรต้อง save ด้วยนะครับ ![]() ว่าแล้วรีบเติมน้ำมันเฟืองท้าย สองป๋อง แล้วออก test drive สรุป ได้เรื่องว่า ชอบ ครับ ![]() ![]() ความเร็วปลายเพิ่มขึ้นเยอะเลย (ความรู้สึกเหมือนมี เกียร์ 6 แน่ะ ) และข่าวดี สุ๊ด ๆ คื๊อ แต่น แต้น แต๊น < เฟืองไม่ห๊อน คร๊าบ บ บ บ ![]() แต่ก็มีข่าวร้ายเหมือนกัน ![]() ![]() ![]() สงสัย ต้อง ให้ j ช่วยซะแล้วล่ะ งานเนี๊ย.. อืม. แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ddnoi : 18-01-2010 เมื่อ 22:02. |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมเห็นแล้วก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่ามันเป็นอะไร เดาเอาว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนพวกเบรคมือเปล่าครับ
แต่น่าลองผ่าเครื่องดูนะครับ รับรองผมว่าคุณทำได้แน่ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เยี่ยมครับ ทำเองแบบนี้ใช้งานอย่างภูมิใจครับ
![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เยี่ยมเลยครับ มีอีกไหมอ่ะ ชอบๆๆๆ
__________________
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: D-MAX
Engine Type: เดิมจร้า
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โดนใจอย่างแรง
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
|
จัดไปสาวกไมตี้ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
|
yuttapon จัดไปสาวกไมตี้ครับ
เมื่อก่อนเคยอยุ่คับ.....อิอิ
แล้วตอนนี้รถทำไปถึงไหนแล้วคับ จขกท... |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 16
![]() |
มีแก้ครับ...
หลังจากที่ลองขับดู ล้อหลังขวาไม่ค่อยดีครับ
เนื่องด้วยสาเหตุดังนี้ ย้อนไปในอดีตกาล นานนับไม่รู้ (ตูก็ไม่รู้เหมือนกัน ตูเดาเอา) ผมเดาว่า เจ้าของเดิม คงใช้งานหนัก น่าดูนะครับ ลูกปืนล้อแตกกระจายคร๊าบ... ![]() ![]() หลังจากนั้น เขาก็เอาไปซ่อม ช่างก็จัดการ เชื่อมเนื้อเหล็กขึ้นมาใหม่จากส่วนที่โดนบาดออกไป แล้วช่างก็ตะไบเหล็กให้ดูเหมือนเดิมครับ... ![]() แต่ผมรู้ครับ เพราะยังมีร่องรอยอยู่ และมีรอยตะไบอยู่ด้วย ซึ่งไม่ค่อยได้ ศุนย์เท่าไหร่... อิอิ ![]() ดังนั้นด้วยความเสียวสันหลัง ว่า เมื่อไหร่ว๊า ![]() ![]() เออลืม ไป ไม่ได้เล่าให้ฟัง มีคดีเกิดขึ้นนะ ล้อข้างนี้เนี่ย ตอนที่ผมถอดลูกปืนออกเพื่อเปลี่ยนเนี่ย มันแน่นมาก ๆ ๆ ๆ (เข้าใจว่า ช่างมันตะไบได้ไม่ดีมันฝืดมาก) ถอดยังไงก็ไม่ออกครับ เลยตัดสินใจเอาไปให้ ช่างซ่อมรถหลังซอย ช่วยถอดออก แกหายไปนานมาก ๆ เลยกว่าจะถอดออกมาได้ครับ... (ผมก็โล่งใจที่ถอดได้ซะที) ส่วนตอนใส่ลูกปืนก็ใส่ได้ดีไม่ติดอะไร.. แต่ตอนใส่เข้ารถ นั่นซิ ว๊าก ![]() งานเข้า ครับ เซงเลย ![]() ![]() ผมนึกภาพออกเลยว่า (อิ่ช่างมันถอดลูกปืนตูยังไง) ผมเดาว่า ช่างคงใช้ค้อนปอน ตอกเข้ากับ ด้านปลายของแกนครับ แล้ว เอา แผงเบรกยันกับอะไรซะอย่างหนึ่งครับ ![]() ปรากฎว่า เฟืองขบปลายแกน งอครับ และเหล็ก ย่น นูนออกครับ.. ส่วนแผงเบรก งอคับ.. นึงภาพเหมือน จานข้าวที่ งอซ้ายขวากลายเป็นรางน้ำฝน ประมาณนั้นแหละ ผมก็พยายามซ่อมมันด้วยการ เอาตะไบ ไป ตะไบเหล็กตรงปลายแกนที่นูน ๆ ออก และ เอาจานข้าวมา ทุบใหม่ ให้ตรง สุดท้ายก็ใส่เข้าไปได้ครับ แต่ไม่ได้ศูนย์ เสีย ศูนย์ หมดเลย เวลาขันแน่น ๆแล้วหมุน ลูกปืนดังแป๊ก ๆ ทำท่าจะดีดออกมา สุดท้ายเลยจำใจต้องไปซื้อแกนอันใหม่ เศร้า ![]() รูปแรกเป็น แกนที่มีปัญหาครับ เห็นรอยตะไบไหม ชัด ๆ เลย... รูปสอง เป็น แกนใหม่ครับ พึ่งไปซื้อจากเซียงกงมา 2800 ครับ เฮียแกคุยดีครับ น่ารัก ผมชอบ.. รูปสาม เป็น กลไกเบรกครับ นี่เป็นคำตอบที่ดีที่สุด ที่ผมทำน๊อตเหลือไว้เมื่อวันก่อน ผมได้คำตอบแล้วครับ ว่าต้องใส่ยังไงบ้าง (คราวนี้น๊อตไม่เหลือแล้ว) รูปที่สี่ เป็น แกนใหม่ครับ หลังจากล้างเสร็จแล้ว ก็ทาสีซะหน่อย (มีป๋องเดียวด้วยเหลืออยู่ สีนี้แหละ เผื่อกันสนิมได้บ้าง ไม่สวยหรอก) รูปที่ห้า เป็น เป็นกลไกเบรกที่ผมถอดออกมาอย่างระมัดระวัง เพื่อบันทึกเข้าไปในความทรงจำ (เวลาใส่จะได้ถูกซะที 555 ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เตรียมตัว เปลี่ยน
รูปหนึ่ง เป็นไม้ครับ เตรียมเอาไว้ เวลาถอดสายเบรก จะได้เสียบ ไม่ให้น้ำมันเบรกไหลออก...
รูปสอง ถอดล้อออกแล้ว จะถอดแกนเก่าออกล่ะนะ รูปสาม ถอดเบรกออก รูปสี่ ถอดสายเบรก และเอาไม้ปิดรูไว้ (ผมเห็นช่างเขาเอาคีมล๊อค ไปหนีบสายเบรกเอาไว้ครับ แต่ผมไม่อยากทำ กลัวสายมันจะเสียเอา) รูปห้า ถอดแกนเก่าออกแล้วนะ... |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ddnoi For This Useful Post: | zain_72 (15-03-2010) |
![]() |
#15 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ต่อ ๆ
รูปแรก แกนเก่า กับ ใหม่ เทียบกัน
รูปสอง ถอดปั้มเบรก แกนเก่าจะเอาไปใส่อันไหม่ รูปสาม ใส่แกนใหม่แล้ว กำลังใส่เบรก ( 555 ![]() รูปสี่ ใส่เบรกเสร็จแล้ว รูปห้า กำลังใส่ล้อ (อุ้ย หนัก ) |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ddnoi For This Useful Post: | zain_72 (15-03-2010) |
![]() |
#16 |
Senior Member
|
พี่ครับสายเบรคเส้นเท่าหรัยครัย ของผมก็เก่าแล้วอ่ะครับอยากเปลี่ยนครับ ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
แนะนำนะครับ
ไปตั้งกระทู้ที่ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/weblist.asp จะได้ดูกันยาวๆครับ กระทู้ละ 200 คำตอบ เต็มแล้วตั้งใหม่อีกกระทู้ ครับ รูปใส่ได้ตลอด ครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Member
|
ผมเป็นคนนึงที่ซ่อมรถเองเท่าที่ทำได้ (ไม่ได้เรียนมาอ่ะ)
แต่ขอบอกเจ้าคุณกระทู้ตรงนี้เลยครับวว่า "คุณสุดยอดมากครับ" แล้วจะติดตามอ่านต่อไปเน่อ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: nissan big-m
Engine Type: 1j ge vvt-i
ที่อยู่: รังสิต คลอง 2
กระทู้: 38
Thanks: 46
Thanked 23 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รอชมตอนต่อไปอยู่คับ
เก่งจังคับ รอดูตอนต่อไปอยู่คับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#20 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ขอบคุณคร๊าบ ๆ ๆ ๆ ๆ ที่ชม ทุกคนเลยครับ.
เป็นกำลังใจ.. ที่ทำให้ผมมีกำลังใจที่จะศึกษาค้นคว้า ต่อไปครับ...
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอเป็นกระทูแนะนำตัวนะครับ ยินดีต้องรับพี่น้องทุกคนครับผม | najake@lampang | ClubJZ ! Talk | 8296 | 11-05-2024 07:01 |
Jz อุตรดิตถ์ รายงานตัวครับ | sumitr | ClubJZ ! Meeting gallery | 43 | 22-06-2023 02:48 |
รายงานตัวครับ พี่ๆ Hero Van | rattnu | ClubJZ ! GAS | 4 | 26-01-2012 11:53 |