ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-01-2010, 08:31   #1
D9GMH
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 D9GMH is on a distinguished road
Sensor THW มีวิธีเช็คอย่าไรว่ามันเสีย

sensor THW เป็นเซ็นเซอร์น้ำ(ปลั๊กสีเขียว)มีวิธีตรวจ

สอบอย่าไรบ้างครับ ว่ามันเสีย หรือมันเสื่อม

ปล เครื่อง 1j โบ ปลั๊กหนา ครับ
D9GMH is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to D9GMH For This Useful Post:
เก่า 18-01-2010, 10:38   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ใช้มัลติมิเตอร์วัดแรงดันไฟฟ้าครับ

ตัวนี้ จะทำงานได้ประสิทธิภาพหรือไม่ เขาวัดกันที่อุณหภูมิของน้ำในเครื่องยนต์ ดังนั้น เวลาตรวจสอบ จึงต้องมีอุณหภูมิมาประกอบร่วมในการวัดครับ เช่น

ถ้าอุณหภูมิน้ำ อยู่ที่ 60 - 120 องศาเซลเซียส เวลาวัดแรงดันไฟฟ้า ระหว่าง THW - E2 จะได้ 0.2 - 1.0 โวลท์

วิธีการวัด ก็แค่ บิดสวิทช์กุญแจ ไปที่ on
แล้วใช้มัลติมิเตอร์ เส้นหนึ่งจี้ไปที่ THW อีกเส้นหนึ่งจี้ไปที่ E2 (จะจี้ที่ขั้วกล่อง หรือ ที่ขั้วเซนเซอร์ ก็ได้ครับ เพราะว่า ที่ขั้วเซนเซอร์ ก็ต่อสายไฟมาจากกล่องโดยขั้วหนึ่งคือ THW อีกขั้วหนึ่งคือ E2 ครับ) ส่วนถ้าต้องการวัดตามอุณหภูมิน้ำในเครื่องยนต์ ก็ให้สตาร์ทเครื่องยนต์ แล้ววัดค่าไปเรื่อยๆ แรงดันไฟฟ้า จะต้องเปลี่ยนแปลงไปตามอุณหภูมิน้ำครับผม โดยการเปลี่ยนแปลงจะเป็นดังนั้ครับ

อุณหภูมิ - ความต้านทาน(โอห์ม) - แรงดันไฟฟ้า (โวลท์)
-20 - 16.2 - 4.3
0 - 5.9 - 3.4
20 - 2.5 - 2.4
40 - 1.1 - 1.4
60 - 0.6 - 0.9
80 - 0.3 - 0.5
100 - 0.2 - 0.3
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 16 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
2jbamboo (18-01-2010), borancar (25-02-2010), ddgan (19-04-2012), HS9KRM (18-01-2010), jelejung (18-01-2010), JZE 34 (19-01-2010), jzlover (10-03-2010), Lucky (03-06-2011), manwithoutfears (05-12-2010), Mightytode (18-01-2010), mr.tui (30-12-2010), pookza (05-02-2010), samasun_007 (18-01-2010), vampirezero (02-08-2010), กำนันสไตล์หัวครก (22-07-2010), วัช69 (18-01-2010)
เก่า 18-01-2010, 12:02   #3
D9GMH
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 D9GMH is on a distinguished road
ขอบคุณครับลุงมูน

เมื่อวานตอนเย็นผมลองวัดค่าได้ประมาณ 1.8 kohm
แล้วลองสตารท์เครื่อง2-3 นาที ไปวัดค่าได้ 1.3 kohm
ก็เลยอยากทราบค่า คตท ของ THW ครับ

ปล ขอย้อนหลังอาการเสีย
คือ สตารท์เครื่องไม่ยอมวอมให้(เครื่องเย็นหรือตอนเช้าจะ สตารท์ไม่ติด ต้อเหยียบคันเร่งช่วยไว้ ทีเดียวติด)

การแก้ไข ดูจาก เวบเจแซดนี่ละครับ
1.วัดค่า คตท มอเตอร์เดินเบาได้ 45-47 ohm ถอดวาวล์ ออกมาล้างเบนซิล เปลี่ยนมอเตอร์ตัวใหม่(ค่า คตท ได้ 45-47 ohm เหมือนกัน) ใส่กลับ รีเซทกล่อง อาการเหมือนเดิม ไม่หาย

2.เปลี่ยนกล่องใหม่ (ยืมมา) ยังไม่หาย

เหลือตัวสุดท้ายแล้ว THW ครับ
D9GMH is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to D9GMH For This Useful Post:
เก่า 18-01-2010, 12:03   #4
D9GMH
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 D9GMH is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ D9GMH อ่านกระทู้
ขอบคุณครับลุงมูน

เมื่อวานตอนเย็นผมลองวัดค่าได้ประมาณ 1.8 kohm
แล้วลองสตารท์เครื่อง2-3 นาที ไปวัดค่าได้ 1.3 kohm
ก็เลยอยากทราบค่า คตท ของ THW ครับ

ปล ขอย้อนหลังอาการเสีย
คือ สตารท์เครื่องไม่ยอมวอมให้(เครื่องเย็นหรือตอนเช้าจะ สตารท์ไม่ติด ต้อเหยียบคันเร่งช่วยไว้ ทีเดียวติด)

การแก้ไข ดูจาก เวบเจแซดนี่ละครับ
1.วัดค่า คตท มอเตอร์เดินเบาได้ 45-47 ohm ถอดวาวล์ ออกมาล้างเบนซิล เปลี่ยนมอเตอร์ตัวใหม่(ค่า คตท ได้ 45-47 ohm เหมือนกัน) ใส่กลับ รีเซทกล่อง อาการเหมือนเดิม ไม่หาย

2.เปลี่ยนกล่องใหม่ (ยืมมา) ยังไม่หาย

เหลือตัวสุดท้ายแล้ว THW ครับ
ตอนนี้ใช้การตั้งรอบเดินเบาขึ้นมาให้ใช้งานได้ก่อน
D9GMH is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to D9GMH For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 18-01-2010, 12:43   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
เปลี่ยนเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำของเครื่องยนต์ได้แล้วครั บ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
เก่า 18-01-2010, 13:02   #6
D9GMH
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 D9GMH is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
เปลี่ยนเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำของเครื่องยนต์ได้แล้วครั บ
ครับกำลังจัดหาอยู่เลยครับ

คิดว่าต้องเป็น sensor THW เพี้ยนแน่ๆ
D9GMH is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-01-2010, 15:33   #7
t.of.rungsun
Junior Member
 
รูปส่วนตัว t.of.rungsun
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 24
Thanks: 4
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 t.of.rungsun is on a distinguished road
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ถามต่อนะครับ เซ็นเซอร์วัดอุนหภูมิน้ำมันมี 2 ตัวใช่ไหมครับ ตัวขาเดียวไว้ทำหน้าที่อะไร แล้ว 2 ขาไว้ทำหน้าที่อะไรครับ
t.of.rungsun is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-01-2010, 15:47   #8
D9GMH
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 D9GMH is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ t.of.rungsun อ่านกระทู้
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ถามต่อนะครับ เซ็นเซอร์วัดอุนหภูมิน้ำมันมี 2 ตัวใช่ไหมครับ ตัวขาเดียวไว้ทำหน้าที่อะไร แล้ว 2 ขาไว้ทำหน้าที่อะไรครับ

อันนี้ไม่แน่ใจว่าเหมือนกันหรือเปล่านะครับ
เพราะมันมี 2 ขาทั้ง 2 ตัวเลย( เจโบ วางใน 940 )

มีเซนเซอร์น้ำตัวบน 2 ขา ต่อเข้าชุดวัดอุณหภูมิที่หน้าปัดเดิมของ 940 (เหมือนของท่านอื่นหรือเปล่าไม่แน่ใจ หรือ
ช่างวางเครื่องถอดมาใส่ให้ก็ไม่ทราบ)

และมีเซนเซอร์อีกตัวอยู่ใกล้ๆกับตัวบน มีคอนเนคเตอร์สี
เขียวๆ 2 ขา เป็นเซนเซอร์ THW ครับ
D9GMH is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-01-2010, 15:59   #9
t.of.rungsun
Junior Member
 
รูปส่วนตัว t.of.rungsun
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 24
Thanks: 4
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 t.of.rungsun is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ d9gmh อ่านกระทู้
อันนี้ไม่แน่ใจว่าเหมือนกันหรือเปล่านะครับ
เพราะมันมี 2 ขาทั้ง 2 ตัวเลย( เจโบ วางใน 940 )

มีเซนเซอร์น้ำตัวบน 2 ขา ต่อเข้าชุดวัดอุณหภูมิที่หน้าปัดเดิมของ 940 (เหมือนของท่านอื่นหรือเปล่าไม่แน่ใจ หรือ
ช่างวางเครื่องถอดมาใส่ให้ก็ไม่ทราบ)

และมีเซนเซอร์อีกตัวอยู่ใกล้ๆกับตัวบน มีคอนเนคเตอร์สี
เขียวๆ 2 ขา เป็นเซนเซอร์ Thw ครับ
ขอบคุณครับ
t.of.rungsun is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:21


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels