ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-01-2010, 23:00   #1
J-max
Senior Member
 
รูปส่วนตัว J-max
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 71
Thanks: 5
Thanked 39 Times in 18 Posts
คะแนน: 19 J-max is on a distinguished road
ลองตรวจสอบดูเรื่ิองของเหลวประเภทน้ำมันหล่อลื่นที่อ าจมีปนเข้าไปพร้อมน้ำก๊าซก็ได้ เลยทำให้้เสียปริมาตรไปกับของเหลวดังกล่าว
วิธีการตรวจสอบ มีคนนั้่งเอาหูแนบถังก๊าซ แล้วให้คนด้านนอกโยกรถดู ถ้ามีของเหลวที่ไม่ใช่ก๊าซ(ระบายทุกอย่างที่เป็นก๊าซ ออกให้หมดก่อน)ตกค้างอยู่จะได้ยินเสียงกระฉอก
วิธีแก้ไข ถอกลิ้นที่ถังออก แล้วใช้ท่อดูดของเหลวทิ้งไปให้หมด ท่านก็จะได้ถังที่สามารถจุน้ำก๊าซได้ตามเิิดิม
ข้อคิดเห็น หม้อต้มยังต้องถ่ายขี้ก๊าซ ซึ่งที่จริงแล้วมันก็คือน้ำมันหล่อลื่นปั๊มน้ำก๊าซจา กสถานีจ่าย ติดมากับก๊าซเข้ามาในถังเรานั่นเอง(คิดแง่ดีไว้ก่อนค รับ)
ข้อควรระวัง การถอดประกอบลิ้นควบคุมแรงดันที่ถังก๊าซ ควรดำเินินการโดยผู้ที่มีความรู้เรื่องการประกอบวาล์ วที่ถังก๊าซ มิฉะนั้นอาจมีอันตรายที่เกิดจากการรั่วไหลของก๊าซได้ (อย่างเบาคือเหม็น และสี่ค่าก๊าซ อย่างหนัก คือเกิดการลุกไหม้ของก๊าซที่รั่วไหลซึ่งอาจเป็นอันตร ายถึงชีวิต)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย J-max : 13-01-2010 เมื่อ 23:07.
J-max is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to J-max For This Useful Post:
kazuya (17-01-2010), pattapong (14-01-2010)
เก่า 14-01-2010, 22:19   #2
ekk
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ekk
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: nissan urvan
Engine Type: 2jz ge
ที่อยู่: chiang mai
กระทู้: 30
Thanks: 32
Thanked 14 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 ekk is on a distinguished road
เหมือนผมเลยเติมไงก็ได้แค่ 65 ล.
ekk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-01-2010, 01:30   #3
ekk
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ekk
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: nissan urvan
Engine Type: 2jz ge
ที่อยู่: chiang mai
กระทู้: 30
Thanks: 32
Thanked 14 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 ekk is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ekk อ่านกระทู้
เหมือนผมเลยเติมไงก็ได้แค่ 65 ล.
วันนี้ได้ถอดฝาครอบมัลติวาล์วเช็คดู ก็เพิ่งสังเกตุเห็นว่ามีตัวหนังสือพิมพ์ ที่มัลติวาล์ว "60L" อ้าว เพราะเหตุนี้หรือเปล่า ถึงเติมได้น้อยตลอด
ekk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to ekk For This Useful Post:
nick p-car (JZ) (25-01-2010), wee18 (19-01-2010)
เก่า 19-01-2010, 07:10   #4
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ekk อ่านกระทู้
วันนี้ได้ถอดฝาครอบมัลติวาล์วเช็คดู ก็เพิ่งสังเกตุเห็นว่ามีตัวหนังสือพิมพ์ ที่มัลติวาล์ว "60L" อ้าว เพราะเหตุนี้หรือเปล่า ถึงเติมได้น้อยตลอด
เป็นไปได้ครับ เพราะความยาวของวาล์วมันจะสั้น ถ้าใช้ผิด เวลาใช้มันจะดูน้ำ(แก๊ส) ออกมาไม่หมดถัง เพราะมันสั้น มันเลยไม่จุมก้นถัง คราวนี้ก็ต้องใช้จนกว่าแก๊สจะวิ่งและเดินเบาไม่ได้ แล้วก็ต้องลองถอดวาล์วออกมาครับ แล้วลองวัดข้างนอกดูว่ามันยาวถึงก้นถังหรือเปล่าน่ะค รับ แต่ตอนถอดผมเข้าใจว่าแก๊สน่าจะเหลืออยู่ในถังเยอะ ระวังหน่อยแล้วกันครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
ekk (19-01-2010)
เก่า 19-01-2010, 20:39   #5
ekk
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ekk
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: nissan urvan
Engine Type: 2jz ge
ที่อยู่: chiang mai
กระทู้: 30
Thanks: 32
Thanked 14 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 ekk is on a distinguished road
กระจ่างแล้วครับพี่เค คงต้องหาเปลี่ยนใหม่ให้แมทซ์กับถัง
ekk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-01-2010, 07:23   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ J-max อ่านกระทู้
ลองตรวจสอบดูเรื่ิองของเหลวประเภทน้ำมันหล่อลื่นที่อ าจมีปนเข้าไปพร้อมน้ำก๊าซก็ได้ เลยทำให้้เสียปริมาตรไปกับของเหลวดังกล่าว
วิธีการตรวจสอบ มีคนนั้่งเอาหูแนบถังก๊าซ แล้วให้คนด้านนอกโยกรถดู ถ้ามีของเหลวที่ไม่ใช่ก๊าซ(ระบายทุกอย่างที่เป็นก๊าซ ออกให้หมดก่อน)ตกค้างอยู่จะได้ยินเสียงกระฉอก
วิธีแก้ไข ถอกลิ้นที่ถังออก แล้วใช้ท่อดูดของเหลวทิ้งไปให้หมด ท่านก็จะได้ถังที่สามารถจุน้ำก๊าซได้ตามเิิดิม
ข้อคิดเห็น หม้อต้มยังต้องถ่ายขี้ก๊าซ ซึ่งที่จริงแล้วมันก็คือน้ำมันหล่อลื่นปั๊มน้ำก๊าซจา กสถานีจ่าย ติดมากับก๊าซเข้ามาในถังเรานั่นเอง(คิดแง่ดีไว้ก่อนค รับ)
ข้อควรระวัง การถอดประกอบลิ้นควบคุมแรงดันที่ถังก๊าซ ควรดำเินินการโดยผู้ที่มีความรู้เรื่องการประกอบวาล์ วที่ถังก๊าซ มิฉะนั้นอาจมีอันตรายที่เกิดจากการรั่วไหลของก๊าซได้ (อย่างเบาคือเหม็น และสี่ค่าก๊าซ อย่างหนัก คือเกิดการลุกไหม้ของก๊าซที่รั่วไหลซึ่งอาจเป็นอันตร ายถึงชีวิต)
จะทำอะไรก็ระวังไว้หน่อยแล้วกันครับ ได้ไม่คุ้มเสีย ทำเองได้ทำครับ ทำไม่ได้ให้มืออาชีพทำดีกว่าครับ เดี่ยวจะเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
wee18 (19-01-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:10


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels