ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อัตราการกินแก็สประกอบด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.ความจุของเครื่อง 2.ระบบการจ่ายแก็สว่ามิกซ์หรือหัวฉีด 3.น้ำหนักรถ 4.รูปแบบของรถ 5.อัตราทดเฟืองท้าย ดังนั้นกรณีของคุณ Chaburu น่าจะเป็นที่น้ำหนักรถที่มากเพราะเป็น4ประตูแถมหลังค าไฟเบอร์อีกน่าจะประมาณ 2 ตันแน่ๆ และเฟืองท้ายก็มีส่วนนะครับ     ส่วนใหญ่ก็กินประมาณนี้แหละครับ | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone 
				Engine Type: 1JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: VTPP 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนนี้อัตราการกินของผมตกอยู่ประมาณ 6.5-7.3 km/litre แล้วครับหลังจากทดสอบวิ่งทางไกลจากพิดโลกไปกทม มาครั้งแรกจูนแบบอืดมากกินไปโลละ 2.5 บาทโน่น เลยจัดการจูนเองซะกินที่ 1.4 บาทแต่พอใช้ในเมืองกินซะ 2 บาทรู้สึกว่ามันแปลกๆเลยขับไปคลอง 3 ให้ร้านพี่เคจูนให้ปรากฎว่าพอถอดท่ออากาศออกมาพบว่าช  ่างเก่าได้เอา มิกซ์ไปไว้ใกล้กรองเลย ทางร้านพี่เคเลยแก้ให้ใหม่เอามาไว้ที่ปากปีกผีเสื้อแ  ทนและได้ทำการจูนให้ใหม่ครับผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ วิ่งกลับจาก กทม-เพชรบูรณ์-พิดโลก ขึ้นเขาของเต็มท้ายรถน่าไม่เกินขอบกะบะ ขึ้นเขาค่าที่วัดออกมาได้ตกอยู่ที่ 1.5 บาท/กิโลเมตร ราคาแก๊สอยู่ที่ 12.50 บาทครับ เฮ่อกว่าจะลงตัว ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ให้ความสนใจและคำแนะนำครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 - คงเเฮบบี้ ไปเเล้วอีกหนึ่งท่านครับ ผมขอรายงานผลเช่นเดียวกันครับ ในบอร์ดี้ Strada เดิมเครื่อง 2 j GE แก็ส fix 31มม. +ramda ในเมือง 5-5.5 โล/ลิตร นอกเมือง 6-7.5 โล/ลิตร คิดเป็นค่าแก็ส ในเมือง 2.2-2.4 บาท/กม นอกเมือง 1.6-1.8 บาท/กม. ที่แก็ส 12.99  
		
	
		
		
		
		
		
		
			ตอนนี้เป็นเครื่อง 1j bo ในบอร์ดี้เดียวกันเฟืองท้ายเท่าเดิม 4.636 Fix30 mm.ไม่มี ramda ยังไม่เคยวิ่งทางไกล วิ่งในเมืองอย่างเดียวได้ประมาณ 6-7 โล/ลิตร หรือประมาณ 1.8 บ/กม อัตราเร่งดีกว่า พอใจมากๆ ครับ เเต่ก่อนวิ่งในเมือง 1ถัง วิ่งได้ 300 โลนิดๆ ตอนนี้ได้ 390 กว่าโลเเล้วยังไม่ได้เติมเดียวจะลองเติมแก็สกลับดูว่ าจะตกกิโลเท่าไหร่ครับ ตอนนี้ว่าจะลองลดมิกลง เหลือ 28 mm. เพราะเวลากดหนักๆ ที่เกียร์สองจะวูปนิดๆ แต่ถ้าขับปรกติ ก็โอเค ดีทุกอย่าง ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kkk : 20-01-2010 เมื่อ 16:02.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2009 
				
                                Car Brand: RESCUE 
				Engine Type: 1JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: LOEI 
				
				
					กระทู้: 42
				 
                                 
	Thanks: 23 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 งั้น มิ๊ก 31 มิล ผมขอนะครับ....คุณพี่ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2009 
				
                                Car Brand: RESCUE 
				Engine Type: 1JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: LOEI 
				
				
					กระทู้: 42
				 
                                 
	Thanks: 23 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |