ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ส่วนใหญ่ จะมาจากเรื่องสัญญาณความเร็วที่ผ่านไมล์ไฟฟ้าแล้วไม่ ส่งไปที่กล่อง ecu ครับ
			 
			พี่หนุ่ม เครื่องเกียร์ผมมีแต่สัญญาณ sp2 ช่าง เดิน sp2เข้ากล่อง แล้วเอา สัญญาณจากกล่อง spdm (ไม่แน่ใจ)มาเข้าไมล์เจหน้ามืดแบบเข็ม ที่พี่หนุ่มว่าหมายถึงต้องต่อสัญญาณจากไมล์ไปเข้าที่  กล่องที่ขั้ว sp1 อีกใช่หรือไม่ครับ ไม่รู้กล่องของผมมีขั้ว sp1 ให้ต่อหรือเปล่า เบอร์กล่อง 89661-3A130 ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nsr150 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช่ครับ.. 
		
	
		
		
		
		
			ส่วนใหญ่เครื่อง vvt-i มีแต่ sp2 มา เท่านั้น ส่วน sp1 มีการทำได้สองทางครับ คือใส่กล่อง gen สัญญาณแล้วส่งเข้าไมล์แล้วออกจากไมล์มาเข้ากล่องครับ อีกวิธีคือ เปลี่ยนท้ายเกียร์ใช้ของเครื่องเจที่ท้ายเกียร์มีเซน เซอร์ความเร็วสองตัวครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เพิ่มเติมครับ อาจจะตัว vvti ที่อยู่บนหัวโหนกของเครื่องอาจจะเสียครับ หรือสายอาจจะขาดค
			 
			ถ้าตัว vvt-i เสีย เซียงกงจะเปลี่ยนให้หรือไม่ครับ ถ้าไม่ให้เปลี่ยน ราคา vvt-i อยู่ที่ตัวเท่าไหร่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รบกวนอีกนิดครับ ถ้าใส่สายพานไทม์มิ่งไม่ถูกต้อง หรือมาร์คตำแหน่งผิด เครื่องจะมีอาการอย่างไรครับ แล้วมีผลต่อ vvti ด้วยหรือเปล่า ที่ทำให้มันเสีย  vvti  ไม่ทำงาน เพราะเห็นช่างเปิดหน้าเครื่องเพื่อเปลี่ยนสายพานยากม  าก ขนาดเอาแบตมาจี้ให้กระตุกยังขันไม่ออกเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รายงานผลครับ วันนี้วิ่งไปเซียงกงที่ซื้อเครื่อง เค้าถอด vvti ออกมาแล้วเอาแบตจี้มันก็หมุนอยู่ ให้เค้าเช็คสายไฟที่เข้า vvti ก็ไม่ขาด ผมก็เลยบอกว่างั้นเปลี่ยนให้ผมหน่อย เค้าก็เปลี่ยนให้ พอเปลี่ยนแล้ววิ่งสักพักมาเช็คโค๊ดใหม่ผลปรากฏว่า...  ..............ก็ยังขึ้น 59 เหมือนเดิม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	มันเป็นเพราะอะไรกันแน่ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 โค้ด 59 คือระบบวีวีทีไอจริงๆครับ ระบบวีวีทีไอ หลักของมันคือ เฟืองแคมกับเพลาจะสไลด์ไปมาได้ โดยอาศัยกล่อง ส่งสัญญาณมาเปิดปิดช่องทางน้ำมันที่ตัวโซลีนอยด์ครับ เมื่อกล่องส่งสัญญาณมาเปิดโซลีนอยด์แล้ว แต่ว่าองศาเพลาลูกเบี้ยวยังคงเท่าเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง มันก็จะโชว์โค้ดนี้ออกมาครับ เพื่อบอกให้รู้ว่าตอนนี้เฟืองแคมกับเพลามันไม่สามารถ สไลด์ตัวได้ อาจเนื่องการทิ้งเครื่องไว้นาน มีสนิมมีความฝืด หรือแรงดันน้ำมันรั่วที่หัวแคม เคยได้ยินสมาชิกท่านนึงในคลับเล่าให้ฟังว่า ขึ้นโค้ด 59 เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่แล้วโค้ดหาย ฟังดูแล้วไม่น่าเกี่ยวกันได้เรย เป็นไปได้ว่าเกิดจากน้ำมันเครื่องสกปรกมีเขม่าตะกอนเ ยอะ หรือน้ำมันหมดสภาพไม่มีความหนืดพอ เลยมีผลต่อแรงดันน้ำมันที่จะไปดันหัวแคมให้สามารถบิด ตัวได้ตามองศาที่กล่องคำนวนออกมา อยากให้คุณ จขกท.ลองปลดสายพานไทมิ่งออกดูก่อนครับ แล้วลองหมุนเฟืองแคมดู ว่ามันสามารถสไลด์ไปมากับเพลาแคมได้มั๊ย??? ถ้าไม่ได้ ก็ลองถอดออกมาล้างทำความสะอาดจนมันเคลื่อนตัวได้คล่อ งครับ และดูด้วยว่าที่หัวแคมมีน้ำมันเครื่องรั่วมั๊ย เพราะแหวนน้ำมันที่น็อตหัวแคมอาจรั่วก็ได้นะครับ DTC P1349 : VVTI Actuator (ถ้าเทียบกับโค้ด obd1 ก็คือโค้ด 59 ครับ) ![]() ![]() replace the VVTi actuator following the repair procedures. : ลองถอดล้างอย่างที่ผมบอกก่อนดูก่อน ขอแค่ไม่รั่วละไม่ฝืดก็เป็นอันใช้ได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตามที่เค้าบอกเสมอไปครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 13-01-2010 เมื่อ 17:33.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  jelejung (13-01-2010), mr.tui (18-11-2010), purang (15-02-2014), vampire258 (14-01-2010), wk7000 (21-01-2010)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| เครื่อง 2j bo ประมาณ400-450ม้า จำเป็นต้องเปลี่ยนครัช รึป่าวครับ | colawars | ClubJZ ! Talk | 4 | 10-06-2014 11:42 | 
| Bmw E36 เครื่อง 1j Bo อยู่จันทบุรีจะติดแก๊สครับ | tongkum | ClubJZ ! GAS | 5 | 23-01-2008 23:01 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |