 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  11-01-2010, 20:29 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 10 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  11-01-2010, 21:50 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ถ้าไม่มีการดูดน้ำจากหม้อพักน้ำนั้นแปลว่ามีอากาศเข้  าได้ ทำให้หม้อน้ำไม่สามารถดูดน้ำจากหม้อพักน้ำได้ ตรวจสอบตามข้อต่อต่างๆ ตามเข็มขัดทุกตัวว่าขันแน่นมั้ยครับ ลองตรวจสอบดูครับ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to maxximum For This Useful Post: |  oong34 (12-01-2010), samasun_007 (12-01-2010) | 
|  11-01-2010, 22:36 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ลองเอาลมอัดเข้าไปที่สายยางตรงคอฝาหม้อน้ำครับ รั่วตรงไหน รับรองน้ำดันให้เห็นครับ อัดเสร็จแล้วอย่าลืมเปิดฝาระบายแรงดันนะครับ | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: | 
|  12-01-2010, 00:47 | #4 | |
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Mitsubishi Strada Engine Type: 2J Turbo ที่อยู่: ห้วยแถลง โคราช อายุ: 44 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 25 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย AEK_Korat : 12-01-2010 เมื่อ 00:55. | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to AEK_Korat For This Useful Post: |  oong34 (12-01-2010) | 
|  12-01-2010, 09:28 | #5 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 10 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณทุกคำตอบคับ   จะไปลองดูถ้าได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบคับ  | 
|   |   | 
|  13-01-2010, 00:20 | #7 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: MIGHTY-X, E30 Engine Type: 1JZ GE VVTi + LPG ที่อยู่: NAKHON SI THAMMARAT 
					กระทู้: 30
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 28 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เคยเจอฝาหม้อน้ำหมดสภาพซื้อของถูกใช้  เปลี่ยนของแท้เลยหาย แต่ที่เจอบ่อยมากๆหม้อน้ำรั่วครับ ยังไงไปร้านหม้อน้ำ ถอดหม้อน้ำเช็คเลย | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to HS8KPG For This Useful Post: |  oong34 (13-01-2010) | 
|  13-01-2010, 10:59 | #8 | 
| ClubJZ Old  Full Member |  อีกอย่างที่อยากให้ลองดู คือฝาหม้อพักน้ำบางรุ่น จะมี 2 ท่อครับ ท่อที่ต่อไปหาหม้อน้ำ ต้องเป็นท่อที่จุ่มลงในถังพักน้ำนะครับ ส่วนอีกท่อจะเป็นท่อระบาย ถ้าใส่สายกลับกัน จะทำให้หม้อน้ำไม่สามารถดูดน้ำจากหม้อพักคืนได้ครับ จะดูดแต่ลมเข้าไปแทน เลยเป็นเหตุให้น้ำหาย ก็ลองดูหลายๆจุดตามที่พี่ๆเพื่อนๆได้แนะนำกันมา หลายๆความเห็น ต้องมีถูกซักคนแหละหน่า | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post: |  oong34 (13-01-2010) | 
|  13-01-2010, 13:33 | #9 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 10 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เจอแล้วคับ   ปรากฎว่าหม้อพักน้ำอยู่ต่ำไป  เลยยกให้สูงประมาณหม้อน้ำ  ตอนนี้ปรกติแล้วคับ  ขอบคุณชาวคลับด้วยคับโดยเฉพาะคุณเอ๋     | 
|   |   | 
|  13-01-2010, 18:22 | #10 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: DRAGONEYE AND FORTUNER Engine Type: 2JZ-GTE ที่อยู่: Udonthani 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 11 
		
			
				Thanked 13 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 1.หม้อพักน้ำอยู่ต่ำกว่าระดับฝาหม้อน้ำหรือเปล่า 2.สายยางดูดน้ำระหว่างหม้อพักกับหม้อน้ำต้องเป็นสูญญ ากาสมีน้ำอยู่ตลอดเวลา เหมือนระบบการักน้ำไง | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ppjz For This Useful Post: |  oong34 (13-01-2010) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
