 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  26-12-2009, 09:44 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2009 Car Brand: 190e Engine Type: 1j ที่อยู่: โอ่งมังกร 
					กระทู้: 43
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				1j+มิกซ์แก๊ส ชลอรถจะจอดไฟแดง ดับ
			 ปัญหาคือ เวลาชลอรถ จะจอดช่วงไฟแดง เครืองจะดับทำให้ เบรคไม่ไ้ด้ พวงมาลัยจะล็อค  (นาน ๆ เป็นที่) ไม่รุ้สาเหตุ จากแรงดันก๊าซ ไม่พอหรือเปล่า แนะนำด้วยครับ เสียว ๆ จะชนท้ายหลายทีครับ ต้องปรับจุนอย้่างไรครับ | 
|   |   | 
|  26-12-2009, 10:52 | #2 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | อ้างถึง: 
 วิเคราห์แบบนี้นะครับ เชื้อเพลิงระบบฟิกมิก สามารถเข้าสู่ห้องเผาไหมได้ 2ทางคือ 1.หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ 2.ที่ตัวมอเตอร์เดินเบา จากอาการข้างต้น เมื่อเครื่องยนต์ดูดเชื้อเพลิงเวลาขับเคลื่อน ยกคันเร่งลิ้นปีกผีเสื้อถูกปิด วิเคราห์แบบผมนะครับ 1.ถ้าไม่ได้ต่อท่อเดินเบาหลังมิกไปมอเตอร์เดินเบา เวลาลิ้นปิดเครื่องจะดับครับ เพราะเชื้อเพลิงไม่สามารถเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ แต่ถ้าต่อเวลาลิ้นปีกผีเสื้อปิดกระทันหัน มอเตอร์เดินเบาก็จะดูดเชื้อเพลิงได้โดยผ่านตัวมัน เครื่องก็จะไม่ดับ 2.ถ้าต่อท่อเดินเบาแล้ว ลิ้นปิด หม้อต้มจะเข้าสู่ช่วงเดินเบา วิเคราห์ได้ว่าเชื้อเพลิงหนาเกินไปลองไปปรับลดที่ไอเ ดิล หรือปิดเพาเวอร์วาล์ทีล่ะ 1/4รอบ หรือในทางกลับกับเชื้อเพลิงบาง ซึ่งไม่น่าเป็นแบบหลังเพราะถ้าบาง เดินเบาจะสังเกตุได้... 
				__________________ ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ชายต้น : 26-12-2009 เมื่อ 10:56. | |
|   |   | 
|  08-01-2010, 15:38 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 97
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 28 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |  มีรูปภาพประกอบคำอธิบายไหมครับ ชายต้น ขอดูไว้ลองทำดูบ้าง จักขอบคุณเป็นอย่างยิ่งครับ เอ  | 
|   |   | 
|  09-01-2010, 23:24 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 148
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ถ้าเบาแล้วมีอาการดังพล็อกแล้วดับ อาจเป็นได้ที่ระบบจุดระเบิด(หัวเทียนหรือคอยล์) ถ้าอยู่ๆก็ดับเฉยเลย อาจเป็นที่ระบบเชื้อเพลิง (หม้อต้มจูนบางไป) หรือให้ลองดูที่กรองแก๊สก่อนเข้าหม้อต้ม หรือที่ถัง ว่าเกิดการอุดตันหรือเปล่า ลองถอดมาทำความสะอาดก่อน | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 1 เจไม่โบ 190 อี +มิกซ์แก๊ส ดับกลางอากาศ | prachaij190e | ClubJZ ! GAS | 3 | 10-11-2009 23:54 | 
