ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota Tiger
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 255
Thanks: 380
Thanked 93 Times in 41 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ลองเช็คโค๊ตเกียร์ดูด้วยนะครับ เพราะเคยเป็นเหมือนกันฟลัชชิ่งแล้วก็หายได้ซักพักแล้ วมันก็กลับมาเป็นอีก ไปถามค่าซ่อม ราคา ประมาณนั้น ซื้อลูกใหม่ ยังถูกกว่า ลองดูครับ
__________________
JZ_M240
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to อ้นหมีทุย For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Super Moderator
|
อาการเข้าเกียร์ถอยแล้วรถ ไม่เคลื่อนตัวนั้น เป็นอาการเริ่มต้นของเกียร์เสื่อม ซึ่งจะนำพาให้ต้องโอเวอร์ฮอลเกียร์ครับ แต่ว่า....
อาการของการเข้าเกียร์ แล้วรถไม่เคลื่อนที่ ตอนเครื่องเย็น แต่พอเครื่องร้อนแล้ว รถทำงานปกติ เป็นอาการของปริมาณน้ำมันเกียร์ไม่พอ ทั้งๆที่ตรวจเช็คปริมาณน้ำมันเกียร์ด้วยเหล็กวัดระดั บแล้ว พวกนี้ เป็นปัญหาจาก กรองน้ำมันเกียร์ตันครับผม เมื่อ 2 อาการ มารวมกันอยู่ อย่างเช่น รายคุณเจ้าของกระทู้ ให้มุ่งประเด็นไปที่ ย่อหน้าที่ สองครับผม ถอดก้นแคร้ง ล้างแม่เหล็ก ล้างก้นแคร้ง ล้างกรองเกียร์ เสร็จแล้ว ประกอบกลับ เติมน้ำมันเกียร์ลงไป (ให้ใช้เกรดคุณภาพเดิมที่เคยใช้อยู่) แค่นั้น รถคุณก็กลับมาสู่ภาวะปกติครับผม (เวลาเช็คระดับน้ำมันเกียร์ ให้ช็คตอนเครื่องร้อน และติดเครื่องอยู่นะครับ ระดับน้ำมันให้อยู่ที่ขีด Hot ครับ) ส่วนอาการเข้าเกียร์ถอยแล้วไม่เคลื่อนที่นั้น เป็นสัญญาณ บอกให้เจ้าของรถทราบว่า เกียร์ที่ใช้อยู่นี้ อาการเริ่มเสื่อมถอยแล้วนะครับ (ยังไม่พัง แค่เสื่อม เตรียมสะสมเงินไว้ครับ)
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
รบกวนสอบถามน้ามูนหน่อยครับ เกี่ยวกับอาการเกียร์ดังวู๊ด..... เสียงมาจากบริเวณทอล์ค เป็นช่วงเลี้ยงคันเร่งเวลาเดินทางรอบอยู่แถว ๆ 2800-3000 รอบ บางจังหวะที่เราเน้นคันเร่งเสียงก็ดังขึ้นมา พอผ่อนคันเร่งและค่อย ๆ กดไปใหม่เสียงก็ไม่ดังแล้ว ส่วนใหญ่อาการที่ว่าจะเกิดเวลาวิ่งทางไกลยาว แต่ถ้ากดคันเร่งเน้นไปเลยหรือคิ๊กดาว์นนี่ไม่ดัง ตอนก่อนนี้นาน ๆ เป็นที ช่วงหลังนี้เป็นบ่อยแต่เกียร์ยังใช้งานได้เป็นปกติดี ทุกเกียร์ครับ ล่าสุดเพิ่งถอดล้างกรองเกียร์ แต่อาการที่ว่าก็ยังเป็นอยู่ อาการที่ว่านี้รถผมอีกคัน CAMRY ปี 04 ACV30 ก็มีอาการคล้าย ๆ กันครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | Moonlight (07-01-2010) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สืบเนื่องจากอาการน้ำมันเกียร์ซึมออกมา คาดว่าน่าจะมาจากซีลทอล์ค
ยังไม่อยากยกเกียร์ลงเพราะเป็นเกียร์ออโต้ขับสี่มันค ่อนข้างยาวและหนักกว่าปกติ และมันยังซึมออกมาไม่เยอะ ก่อนหน้านี้เคยเห็นน้ำยาสำหรับใส่ในกระปุกน้ำมันเพาเ วอร์ช่วยปรับสภาพซีลที่เสื่อมสภาพ ผมคิดว่าของเกียร์ออโต้ก็น่าจะมีเลยลอง search ข้อมูลของต่างประเทศดู พบน้ำยาที่ใส่ไปในน้ำมันเกียร์ช่วยปรับสภาพซีลที่แข็ ง ให้นิ่มและให้ตัวได้มากขึ้น ช่วยลดการั่วซึมของน้ำมันเกียร์ได้ ในต่างประเทศมีการใช้กันเยอะและได้ผลดี เลยไปลองหาซื้อดูได้มายี่ห้อนี้ครับ เป็นของนำเข้าจากต่างประเทศ ลองใส่ไปเรียบร้อย ได้ผลยังไงจะมารายงานครับ IMG_0312.JPG
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 09-01-2010 เมื่อ 00:23. |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Moonlight (09-01-2010) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 15
Thanks: 8
Thanked 9 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรียนถามครับ เมื่อเวลาจอดถ้าผม ถอยจอดเช้ามาเกียร์ถอยเข้าได้ครับผมลองมา 2 วันแล้ว แตถ้าเดินหน้า เช้ามาจะเข้าเกียร์ถอยไม่ได้ต้องรอสักพักเหมือนเดิมค รับ งง
ผมยังไม่ได้ทำการแก้ไขข้างต้นตามที่ท่านทั้งหลายแนะน ำเลยครับ ไม่มีเวลาบวกไม่มีสตางค์ ผมอยากรู้ว่า เพราะอะไร เมื่อจอด เกียร์ สุดท้าย R แล้วไป P เช้ามาเข้า P ได้ แต่ถ้า D ไป P เช้ามาเข้า R ไม่ได้ หรือผมคงต้องสะสมเงินโดยด่วนครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bdpt For This Useful Post: | Notepanya (28-08-2016) |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เลยรื้อมาดูเพื่อให้มันหายข้องใจ รื้อออกมาก็เจอซีลข้อเหวี่ยงหลังเริ่มซึมเหมือนกันคร ับ ที่ข้างขวดเขาแจ้งว่าจะเริ่มเห็นผลเมื่อวิ่งได้ 100 ไมล์ ก็ประมาณ 160 กว่ากิโลเมตร แต่ผมยังวิ่งไม่ถึงครับ เพราะตัดสินใจรื้อเกียร์ลงมาก่อน น้ำยา 190 บาท/ขวด มีขายทั้งสำหรับเติมปรับสภาพซีลในกระปุกเพาเวอร์ ซึลเครื่อง ซีลเกียร์ธรรมดา และ ออโต้ครับ ท่านใดสนใจจะเอาไปลองดูมีขายที่ true Value ที่อื่นยังไม่เห็นเจอเป็นสินค้านำเข้าจาก USA และ UKครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ช่วยแนะนำด้วยครับ ISUZU D-max Auto +1UZ FE | Pongthanit | ClubUZ ! Talk | 5 | 18-09-2013 12:04 |
เปิดแอร์แล้วเครื่องดับ ช่วยแนะนำด้วยครับ | jfk17 | ClubJZ ! GAS | 14 | 18-12-2012 20:58 |
ต้องการวาง j ใน isuzu cameo ช่วยแนะนำด้วยครับ | pramet | ClubJZ ! GAS | 1 | 24-03-2010 18:40 |
ช่วยแนะนำด้วยครับ | ikQsang | ClubJZ ! GAS | 2 | 09-02-2010 09:30 |
กำลังสงสัยว่าหัวฉีดรถกำลังรั่วหรือไม่ก็ตันอะครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ | DarKBJTeam | ClubJZ! Useful Information | 8 | 26-10-2009 15:16 |