ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-12-2009, 10:24   #1
M16_Vn
Member
 
รูปส่วนตัว M16_Vn
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 4JJ1T
ที่อยู่: lampang
อายุ: 47
กระทู้: 39
Thanks: 13
Thanked 20 Times in 14 Posts
คะแนน: 0 M16_Vn is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง M16_Vn
สอบถามเรื่องกระบะดัดแปลงใส่ดิสหลังกับตัว Lspv

ตอนนี้ผมกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะทำดีหรือไม่ดี เลยอยากได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ

รถผมไมตี้เอ็กครับ อยากเปลี่ยนจากดรัมเบรค เป็นดิสเบรค แต่สงสัยอย่างนึ่งคือมันมีตัว Lspv อยู่ด้วยถ้าเราเอามันออกซะมันจะมีผลไหมสำหรับดิสเบรค หลัง

ขอบคุณครับ
M16_Vn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-12-2009, 10:32   #2
ord6859
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 18 ord6859 is on a distinguished road
ถอดออกเลยครับ เพราะแรงดันจะมาข้างหลังมากขึ้น รับประกันว่าหลังไม่ล็อคแน่นอนครับ เพราะคันที่ผมใช้แปลงด้านหน้าอริสโต้ 4 พอร์ต ด้านหลังแปลงเอาสกายไล r 32 ใส่ก็ต้องต่อตรงโดยไม่ผ่าน lspv ครับโดยถ้าต่อผ่านแล้วปรับ Lspv เหมือนเบรคหน้าจับอย่างเดียวด้านหลังไม่ช่วยอะไรเลยเ บรคทีถ้าจะล็อคก่อนอย่างเดียว หลังถอดออกหรือต่อตรงด้านหลังช่วยดึงมากขึ้นเบรคสั่ง ได้เลยครับที่เท้าเรา
ord6859 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-12-2009, 10:32   #3
biggame
Senior Member
 
รูปส่วนตัว biggame
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Engine Type: 0892340868
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 109
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 18 Posts
คะแนน: 17 biggame is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง biggame
ไม่ต้องเอาออกก้อได้

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ M16_Vn อ่านกระทู้
ตอนนี้ผมกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะทำดีหรือไม่ดี เลยอยากได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ

รถผมไมตี้เอ็กครับ อยากเปลี่ยนจากดรัมเบรค เป็นดิสเบรค แต่สงสัยอย่างนึ่งคือมันมีตัว Lspv อยู่ด้วยถ้าเราเอามันออกซะมันจะมีผลไหมสำหรับดิสเบรค หลัง

ขอบคุณครับ
lspv ทำงานดีเวลามีน้ำหนักการบรรทุกแต่ถ้าไม่ค่อยได้บรรทุ กก้ต่อขามันเพิ่มสัก1นิ้วเพื่อการฉีดน้ำมันเบรคไปด้า นหน้าให้เท่ากะด้านหลัง
biggame is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-12-2009, 00:07   #4
JO-GENU
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว JO-GENU
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 376
Thanks: 277
Thanked 244 Times in 128 Posts
คะแนน: 16 JO-GENU is on a distinguished road
หาข้อมูลด้วยคนครับ กำลังจะแปลงอยู่เหมือนกันครับ

ตัว Lspv ถอดออก หรือ ไม่ถอด ดีครับ มีข้อมูลการ
แปลงบ้างไหมครับ
JO-GENU is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-12-2009, 09:56   #5
ord6859
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 18 ord6859 is on a distinguished road
Smile

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ord6859 อ่านกระทู้
ถอดออกเลยครับ เพราะแรงดันจะมาข้างหลังมากขึ้น รับประกันว่าหลังไม่ล็อคแน่นอนครับ เพราะคันที่ผมใช้แปลงด้านหน้าอริสโต้ 4 พอร์ต ด้านหลังแปลงเอาสกายไล r 32 ใส่ก็ต้องต่อตรงโดยไม่ผ่าน lspv ครับโดยถ้าต่อผ่านแล้วปรับ Lspv เหมือนเบรคหน้าจับอย่างเดียวด้านหลังไม่ช่วยอะไรเลยเ บรคทีถ้าจะล็อคก่อนอย่างเดียว หลังถอดออกหรือต่อตรงด้านหลังช่วยดึงมากขึ้นเบรคสั่ง ได้เลยครับที่เท้าเรา
ลองเข้าไปหาข้อมูลเก่าๆดูครับมีคนโพสไว้ครับ
ord6859 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-12-2009, 11:22   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
LSPV เป็นระบบ ปรับแรงดันน้ำมันเบรค ตามสภาพระดับการบรรทุก (ระดับความสูงต่ำของกระบะ) ซึ่งแรงดันน้ำมันเบรคนี้ มุ่งใช้โดยตรงกับ ดรัมเบรคหลังโดยเฉพาะครับผม

ถ้าทีการเปลี่ยนเป็นดีสเบรคแล้ว รถปิคอัพโตโยต้า ที่ใช้ระบบ LSPV จะต้องเอาออกครับ ส่วนรถปิคอัพทั่วๆไป ที่เปลี่ยนระบบเป็นดีสหลัง ก็ต้องเอาวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรคหลังออกเช่นกันคร ับผม

เนื่องจากว่า ดีสเบรคนั้น จะจัดสรรแรงดันน้ำมันเบรคให้เท่าๆกัน แต่ไปเน้น ขนาดจานเบรค โดยให้จานหลังเล็กกว่าจานหน้านิดหน่อย ซึ่งก้ามปูและผ้าเบรค ก็จะเล็กลงตามด้วยครับ และเนื่องจาก ระยะน้ำมันเบรค จากแม่ปั๊มเบรคซึ่งอยู่ด้านหน้า เวลาเราเหยียบเบรค เพื่อสร้างแรงดันน้ำมันเบรคไปกระทำกับลูกสูบคาลิปเปอ ร์นั้น จะส่งไปด้านหลังช้ากว่าด้านหน้านิดนึงอยู่แล้ว จึงทำให้ การเบรคห้ามล้อ ได้นิ่มนวลขึ้นครับ โอกาสจะเกิดล้อหลังปัดน้อยมากครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (27-12-2009), Dis48 (27-12-2009), JO-GENU (27-12-2009), Kangk (04-02-2010), kkk (17-02-2010), M16_Vn (27-12-2009), ManJz (29-12-2009), nanid (10-04-2011), ord6859 (27-12-2009), VcoopeR (23-06-2011)
เก่า 28-12-2009, 23:32   #7
EK>Q
Junior Member
 
รูปส่วนตัว EK>Q
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 7
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 EK>Q is on a distinguished road
งั้น เวลา load ให้รถตำ่่ลง จะปรับตัว lsp ยังไง ครับ
EK>Q is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-12-2009, 23:46   #8
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 17 retro_boy is on a distinguished road
ถอดออกเลย ครับ
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-12-2009, 23:59   #9
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ EK>Q อ่านกระทู้
งั้น เวลา load ให้รถตำ่่ลง จะปรับตัว lsp ยังไง ครับ
ส่วนใหญ่เวลาที่ผมอธิบายวิธีการ อาจจะมีปัญหาเรื่องสื่อความหมายกัน จึงทำให้อาจจะเกิดการผิดพลาดได้ ผมจึงขออธิบาย หลักการ แล้วให้คุณไปประยุกต์การใช้งาน น่าจะเหมาะสมกว่าครับ

กรณีที่คุณยังใช้ดรัมเบรคที่มีระบบ LSPV อยู่ และเวลาที่คุณโหลดตัวรถให้เตี้ยลง คุณจะต้องปรับแก้ที่ LSPV โดยที่ตัว LSPV ที่ยึดอยู่ที่ โครงตัวถังรถ ให้ทำอย่างไรก็ได้ ที่ให้มันเข้าใจว่า รถไม่ได้เตี้ยลงนะ โดยการปรับเลื่อนก้านต่อที่กดสปริงให้ยื่นออกมามากขึ ้น หรืออีกวิธีหนึ่ง ก็คือ ก้านสปริงที่ตรวจจับระดับความสูงของตัวรถ ซึ่งยื่นไปยึดอยู่กับเพลาท้าย ให้ทำอย่างไรก็ได้ ให้มันเข้าใจว่า รถไม่ได้เตี้ยลงนะ (โดยย้ายตำแหน่งยึดสปริงฝั่งเพลาท้ายให้ต่ำลง) ซึ่งจริงๆแล้ว การปรับขันเกลียวก้านต่อซึ่งกดสปริงตรวจจับอยู่นั้น จะเป็นวิธีที่ง่ายกว่าก็ตาม แต่ว่า วิธีที่สองนั้น ก็สามารถทำได้เช่นกันครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
EK>Q (29-12-2009), nanid (10-04-2011)
เก่า 29-12-2009, 07:12   #10
ชายต้น
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว ชายต้น
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 754 Times in 335 Posts
คะแนน: 19 ชายต้น is on a distinguished road
ไม่ได้ใส่เหมือนกันครับ...
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น
สนใจคลิก


Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious"
แปลว่า หรูหราเหนือระดับ

JZ_M-039

ชายต้น is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post:
criber (24-06-2016)
เก่า 29-12-2009, 15:29   #11
ManJz
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว ManJz
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JzGTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 45
กระทู้: 482
Thanks: 267
Thanked 307 Times in 124 Posts
คะแนน: 18 ManJz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ManJz
ตอนแรกที่ใส่ดิสหลังก็ใส่อยู่ครับ สามารถปรับระดับได้ ก็เบรคดีนะ พอตอนหลังมันค้าง ก็เลยถอดออกพร้อมเปลี่ยนดิสเป็น R33 ได้ผลไม่แตกต่างครับ
__________________
แมน, JZM-112
ManJz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ชมนุม Sport Rider กินเจที่นี่เลยครับ @rtheon ClubJZ ! Meeting gallery 2256 21-06-2023 09:52
ตามกระแสรวมพลคนใช้ Toyota Mighty X ชายต้น ClubJZ ! Meeting gallery 2207 20-06-2023 14:40
ถอดตัวปรับแรงดันเบรค (lspv) ออก แล้วต่อกันแบบไหน tom-cyclone ClubJZ ! Talk 4 12-02-2014 21:20
มาทำให้วีโก้ เบรคดีกันเหอะ sumitr ClubJZ ! D.I.Y. 14 26-07-2012 11:27


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:37


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels