ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
การจุนในช่วงที่ยกคันเร่งให้สูญเสียน้อยที่สุด ผมใช้วิธีนี้ครับ คือจูนแบบที่คุณทำอยู่แล้วลองเอารถออกไปวิ่ง สังเกตอาการของรถว่าออกตัวเป็นอย่างไร อัตราเร่งดีหรือไม่ กดไปที่สัก 100 กม/ชม. แล้วยกคันเร่ง หากค่า A/F ขึ้นสูงมาก ก็หาที่จอดแล้วจูนวาล์วกลางสายลงทีละ5วินาที แล้วลองวิ่งใหม่ ถ้าบางไปก็จูนเพิ่มทีละ 1 วินาที ทำอย่างนี้สัก4-5 ครั้ง เดี๋ยวก็จะเจอจุดที่เหมาะสมเองครับ ( ผมให้การจูน1รอบ = 60วินาที) ตอนนี้ตอนผมยกคันเร่ง จะปล่อยให้ค่า A/F ขึ้นไปถึง 20 เพราะรู้สึกว่าเป็นค่าที่ให้อัตราเร่งดีกว่าอยู่ที่ 5 ยอมเสียแก๊สไปนิดหน่อยเพื่อให้ขับสนุกขึ้นน่ะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|