ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-12-2009, 10:05   #1
pramote9222
Junior Member
 
รูปส่วนตัว pramote9222
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36
Engine Type: 2JZ-GTE Auto
ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด เมืองเกินร้อย
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 15 Posts
คะแนน: 0 pramote9222 is on a distinguished road
2JBO Auto ตอนเช้าสตาร์ทติด ยากมาก ๆ

ตอนเช้าสตาร์ทติด ยากมาก ต้องสตาร์ท แล้ว 2 -3 ครั้งถึงติด ครับเป็นเพราะไร ครับ แบต 2 ลูก 105 กับ 120 แอมป์ ของ Gs ทั้ง 2 ลูก
1. น้ำมันในเร็กกูเรท ไม่กักน้ำมันป่าว (น่าสงสัย)
2. ปั้มติก เสียไหม
3. หัวเทียน
pramote9222 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-12-2009, 10:16   #2
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pramote9222 อ่านกระทู้
ตอนเช้าสตาร์ทติด ยากมาก ต้องสตาร์ท แล้ว 2 -3 ครั้งถึงติด ครับเป็นเพราะไร ครับ แบต 2 ลูก 105 กับ 120 แอมป์ ของ Gs ทั้ง 2 ลูก
1. น้ำมันในเร็กกูเรท ไม่กักน้ำมันป่าว (น่าสงสัย)
2. ปั้มติก เสียไหม
3. หัวเทียน
เป็นไปได้หมดครับ

ติดเกจวัดแรงดันเบนซินแยกไว้หรือเปล่า กรณีติดไว้ก็จะช่วยหาสาเหตุได้ง่ายขึ้น

ตอนสตาร์ทลองสังเกตุกลิ่นไอเสียดูด้วยครับว่ากลิ่นน้ ำมันออกมากกว่าปกติหรือเปล่า เพราะถ้าหัวฉีดรั่วก็สตาร์ทติดยาก

ถ้ามีการติดตั้งเรคกูเรทเพิ่ม และขันปรับตั้งแรงดันไว้เยอะตอนสตาร์ทน้ำมันจะท่วมทำ ให้สตาร์ทติดยาก หัวเทียนบอดเร็วด้วยครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-12-2009, 11:07   #3
pramote9222
Junior Member
 
รูปส่วนตัว pramote9222
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36
Engine Type: 2JZ-GTE Auto
ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด เมืองเกินร้อย
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 15 Posts
คะแนน: 0 pramote9222 is on a distinguished road
2JBO auto กับ E36

ขอบคุณมากครับ ที่แนะนำ
1. เรกกูเรท ปรับไว้ที่ประมาณ 10 ปอนด์
2. เวลาสตาร์ท ที่เกจวัดแรงดันน้ำมันแทบจะเป็น 0 เลย
3. ต้องย้ำ ๆ แล้วบิด ปิด เปิด สตาร์ท 2 -3 ครั้ง ถึงจะติด สังเกจดูปลายท่อพักมันจะดำๆ สงสัยหัวฉีด อันดับแรก เลย
4. ปั้มติ้กของ wablo 250 แบบในถังมันจะไม่ทำงานก็ไม่น่าใช่ เพราะพึงซื้อมาใส่ ไปแข่งน้ำพอง 3 รอบแล้ว ตอนกดมันก็นแรงดันเยอะอยู่ 50-60 ปอนด์
5. หรือตอนไปแข่งปรับเรกกูเรทไว้เยอะไป 30 ปอนด์ แต่ที่เกจวัดแรงดันน้ำมันในรถมัน มา 60 ปอน มันเลยอั้น น้ำมันเยอะไป แล้วหัวฉีดทำงานหนักไป และนาไป มันเลยไม่ฉีดเป็นฟอยด์ กลับบ้านเก่าไปแล้ว เช็คไง ครับพี่ๆๆ
pramote9222 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-12-2009, 11:31   #4
najake@lampang
Senior Member
 
รูปส่วนตัว najake@lampang
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 53
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 18 najake@lampang is on a distinguished road
แรงดันเบนซิน มีผลต่อการสตาร์จนะครับ
ผมเองเคยสังเกตุกับรถผมอีกคนที่เป็น สี่สูบเทอร์โบ

มีอาการนี้เลย
คือถ้าปรับแรงดันสูง
จะติดยากครับและเมื่อติดก็มีผลต่อรอบเดินเบา จะสูงด้วย

ลองเชคลองไล่จุดนี้ดูด้วยครับ
สองเจโบ รถผมสตาร์ทไม่เ คยเกิน สามวิ สักครั้งครับติดเลย
แต่ทุกอย่างเดิมสนิท มีสโลปั๊ม เท่านั้นเอง


สมัยที่เคยใช้เจโบนั้นเคยมีอาการติดยาก
แต่เคสของผม ดูเหมือนจะเป็นแรงดันในรางน้อย
ต้องใช้การออนกุญแจทิ้งว้สัก 15 วิ
ทำสักสองสามครั้ง
แล้วสตาร์ท อันนี้ก็อีกเคส

......
อันสุดท้าย รถของคุณเป็นโบเดี่ยวแล้ว
และหัวเทียนหล่ะใส่เบอร์ไหนครับ
หัวเทียนเบอร์สูงก็มีผลต่อการสตาร์ทติดด้วยครับ
ต้องจับอาการรถของแต่ละคน และหาทริคที่จะใช้มัน

แต่ละคนแต่ละคัน ถ้าดัดแปลงกันแล้ว
มักไม่เหมือนกัน
ลอง ๆ ไล่ ๆ ดูครับ...........

ป.ล น้ำหนักผมเทไปทางเบอร์หัวเทียนนะครับ
najake@lampang is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to najake@lampang For This Useful Post:
HS9KRM (22-12-2009), idea_nova (19-03-2012)
เก่า 22-12-2009, 15:17   #5
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 32
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18 HS9KRM is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pramote9222 อ่านกระทู้
ขอบคุณมากครับ ที่แนะนำ
1. เรกกูเรท ปรับไว้ที่ประมาณ 10 ปอนด์
2. เวลาสตาร์ท ที่เกจวัดแรงดันน้ำมันแทบจะเป็น 0 เลย
3. ต้องย้ำ ๆ แล้วบิด ปิด เปิด สตาร์ท 2 -3 ครั้ง ถึงจะติด สังเกจดูปลายท่อพักมันจะดำๆ สงสัยหัวฉีด อันดับแรก เลย
4. ปั้มติ้กของ wablo 250 แบบในถังมันจะไม่ทำงานก็ไม่น่าใช่ เพราะพึงซื้อมาใส่ ไปแข่งน้ำพอง 3 รอบแล้ว ตอนกดมันก็นแรงดันเยอะอยู่ 50-60 ปอนด์
5. หรือตอนไปแข่งปรับเรกกูเรทไว้เยอะไป 30 ปอนด์ แต่ที่เกจวัดแรงดันน้ำมันในรถมัน มา 60 ปอน มันเลยอั้น น้ำมันเยอะไป แล้วหัวฉีดทำงานหนักไป และนาไป มันเลยไม่ฉีดเป็นฟอยด์ กลับบ้านเก่าไปแล้ว เช็คไง ครับพี่ๆๆ
บิดกุญเเจ on เเรงดันน้ำมัน ต้องขึ้นครับ ถึงจะปกติ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ซื้อเกียร์ 2j auto ต้องดูอะไรบ้างครับ supachok ClubJZ ! Talk 3 14-09-2014 16:40
คุณเค ครับผมใช้ 1jz twin turbo เกรีย Auto อยู่ครับ puretech ClubJZ ! GAS 3 05-10-2008 03:09
2jbo auto แก๊สหัวฉีด HANA ขึ้นถึง140แล้วมีอาการอั้นๆ TOMO ClubJZ ! GAS 5 23-08-2008 08:12


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:38


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels