ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-12-2009, 11:30   #1
FIAT
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
กระทู้: 15
Thanks: 6
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 FIAT is on a distinguished road
Unhappy วิ่งมาอยู่ดี ๆ พอเบาเครื่องทำท่าจะดับ รอบตก !

วิ่งมาอยู่ดี ๆ พอเบาเครื่องทำท่าจะดับ รอบตกครับ ไม่ทราบจะเกี่ยวกับเซ็นเซอร์รอบเดินเบา หรือ เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณ เครื่อง 2jz gte lpg figmix เป็นทั้งตอนใช้
น้ำมันและแก๊สครับ
FIAT is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to FIAT For This Useful Post:
khwan1j (21-01-2011)
เก่า 21-12-2009, 11:56   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ FIAT อ่านกระทู้
วิ่งมาอยู่ดี ๆ พอเบาเครื่องทำท่าจะดับ รอบตกครับ ไม่ทราบจะเกี่ยวกับเซ็นเซอร์รอบเดินเบา หรือ เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณ เครื่อง 2jz gte lpg figmix เป็นทั้งตอนใช้
น้ำมันและแก๊สครับ
มีการไปปรับตั้งรอบเครื่องไว้ตอน ติดตั้งแก๊สหรือไม่ครับ อาการที่เครื่องแสดงออกมานั้น เหมือนระบบวาล์วปีกผีเสื้อ ทำงานผิดปกติครับ

ถ้ามั่นใจว่า ไม่มีการแตะต้องวาล์วปีกผีเสื้อมาก่อนเลย ก็ให้ลองตรวจเช็ค
  • กรองอากาศ (อาจจะตัน)
  • ภายใน ปีกผีเสื้อ และมอเตอร์ปรับรอบเดินเบา สกปรก ต้องถอดมาล้างครับ
  • ตรวจเช็ค ท่อแวคคั่ม ดูว่า มีจุดไหนรั่วหรือไม่ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
khwan1j (21-01-2011), nanid (19-05-2011), nongprim (07-09-2010), wee18 (22-12-2009)
เก่า 21-12-2009, 13:42   #3
k88
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 47
Thanks: 7
Thanked 39 Times in 27 Posts
คะแนน: 0 k88 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
มีการไปปรับตั้งรอบเครื่องไว้ตอน ติดตั้งแก๊สหรือไม่ครับ อาการที่เครื่องแสดงออกมานั้น เหมือนระบบวาล์วปีกผีเสื้อ ทำงานผิดปกติครับ

ถ้ามั่นใจว่า ไม่มีการแตะต้องวาล์วปีกผีเสื้อมาก่อนเลย ก็ให้ลองตรวจเช็ค
  • กรองอากาศ (อาจจะตัน)
  • ภายใน ปีกผีเสื้อ และมอเตอร์ปรับรอบเดินเบา สกปรก ต้องถอดมาล้างครับ
  • ตรวจเช็ค ท่อแวคคั่ม ดูว่า มีจุดไหนรั่วหรือไม่ครับ
เครื่องผมก็เป็นอาการแบบนี้เหมือนกันครับก็ยังไม่รู้ ว่าจะแก้ไขตรงไหน รถผมเคยติดแก้สมาครับแต่ว่าเอาออกไปแล้ววิ่งน้ำมันมา จะเกือบ 3 ปี แล้วครับอาการรอบตก เครื่องสั่นนี้จะแก้ตรงไหนครับ
แล้วเป็นแบบนี้ " มีการไปปรับตั้งรอบเครื่องไว้ตอน ติดตั้งแก๊สหรือไม่ครับ อาการที่เครื่องแสดงออกมานั้น เหมือนระบบวาล์วปีกผีเสื้อ ทำงานผิดปกติครับ " แล้วแก้ไขเองได้ไม๊ครับ ขอบคุณครับ
k88 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to k88 For This Useful Post:
khwan1j (21-01-2011)
เก่า 21-12-2009, 14:04   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ k88 อ่านกระทู้
เครื่องผมก็เป็นอาการแบบนี้เหมือนกันครับก็ยังไม่รู้ ว่าจะแก้ไขตรงไหน รถผมเคยติดแก้สมาครับแต่ว่าเอาออกไปแล้ววิ่งน้ำมันมา จะเกือบ 3 ปี แล้วครับอาการรอบตก เครื่องสั่นนี้จะแก้ตรงไหนครับ
แล้วเป็นแบบนี้ " มีการไปปรับตั้งรอบเครื่องไว้ตอน ติดตั้งแก๊สหรือไม่ครับ อาการที่เครื่องแสดงออกมานั้น เหมือนระบบวาล์วปีกผีเสื้อ ทำงานผิดปกติครับ " แล้วแก้ไขเองได้ไม๊ครับ ขอบคุณครับ

โดยทั่วๆไปของการติดตั้งแก๊สนั้น ที่ถูกต้องแล้ว ควรตั้งจูนแก๊สให้เข้ากับ มาตราฐานของเครื่องยนต์ แต่เนื่องจากว่า จูนลำบาก หรือว่า จูนไม่ได้ ช่างจึงไปปรับแก้ไขที่ เครื่องยนต์ นั่นก็คือ องศาลิ้นปีกผีเสื้อ ซึ่ง จุดนี้เอง ที่มันคาบเกี่ยวกับ องค์ประกอบอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ทุกๆอย่างเพี้ยนไปหมด

อย่างกรณีของคุณนั้น ผมมั่นใจเลยว่า ช่างติดตั้งแก๊ส ไปปรับแก้ไของศาลิ้นปีกผีเสื้อ พอคุณเอาระบบแก๊สออก เหลือแต่ระบบน้ำมันเบนซินอย่างเดียว คราวนี้แหละครับ อาการจะแสดงออกอย่างเด่นชัด วิธีแก้ไข ก็คือ ปรับองศาลิ้นปีกผีเสื้อให้กลับเข้าที่เดิม ซึ่งไม่ใช่ว่า ใครปรับตั้งก็ได้นะครับ ต้องให้ช่างที่ชำนาญการปรับตั้ง มากระทำครับ ส่วนวิธีและเครื่องมือการปรับตั้งนั้น ผมมีเขียนเอาไว้ ใน Forum Technical และ กระทู้ก่อนหน้านี้ ก็มีการตั้งถามวิธีการตั้งองศา อยู่ครับ ลองหาอ่านดูเป็นความรู้ได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
FIAT (21-12-2009), khwan1j (21-01-2011), nongprim (07-09-2010), wee18 (22-12-2009)
เก่า 21-12-2009, 15:22   #5
k88
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 47
Thanks: 7
Thanked 39 Times in 27 Posts
คะแนน: 0 k88 is on a distinguished road
ขอบคุณครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้

โดยทั่วๆไปของการติดตั้งแก๊สนั้น ที่ถูกต้องแล้ว ควรตั้งจูนแก๊สให้เข้ากับ มาตราฐานของเครื่องยนต์ แต่เนื่องจากว่า จูนลำบาก หรือว่า จูนไม่ได้ ช่างจึงไปปรับแก้ไขที่ เครื่องยนต์ นั่นก็คือ องศาลิ้นปีกผีเสื้อ ซึ่ง จุดนี้เอง ที่มันคาบเกี่ยวกับ องค์ประกอบอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ทุกๆอย่างเพี้ยนไปหมด

อย่างกรณีของคุณนั้น ผมมั่นใจเลยว่า ช่างติดตั้งแก๊ส ไปปรับแก้ไของศาลิ้นปีกผีเสื้อ พอคุณเอาระบบแก๊สออก เหลือแต่ระบบน้ำมันเบนซินอย่างเดียว คราวนี้แหละครับ อาการจะแสดงออกอย่างเด่นชัด วิธีแก้ไข ก็คือ ปรับองศาลิ้นปีกผีเสื้อให้กลับเข้าที่เดิม ซึ่งไม่ใช่ว่า ใครปรับตั้งก็ได้นะครับ ต้องให้ช่างที่ชำนาญการปรับตั้ง มากระทำครับ ส่วนวิธีและเครื่องมือการปรับตั้งนั้น ผมมีเขียนเอาไว้ ใน Forum Technical และ กระทู้ก่อนหน้านี้ ก็มีการตั้งถามวิธีการตั้งองศา อยู่ครับ ลองหาอ่านดูเป็นความรู้ได้ครับ

ขอบคุณมากๆครับ น้าMoonlight
ผมอยู่แถวเตาปูน วงศ์สว่าง พระราม7 ไม่รู้ว่าพอจะมีอู่ไหนที่อยู่ในระแวกนี้บ้างครับ แล้วแก้ไขแพงไม๊ครับ แล้วถ้าให้น้าแก้ไขให้ล่ะครับต้องไปที่ไหน
k88 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-12-2009, 15:51   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ k88 อ่านกระทู้
ขอบคุณมากๆครับ น้าMoonlight
ผมอยู่แถวเตาปูน วงศ์สว่าง พระราม7 ไม่รู้ว่าพอจะมีอู่ไหนที่อยู่ในระแวกนี้บ้างครับ แล้วแก้ไขแพงไม๊ครับ แล้วถ้าให้น้าแก้ไขให้ล่ะครับต้องไปที่ไหน
ถ้าคุณพอจะรู้จักช่างที่มีอาชีพด้านอิเลคทรอนิคเครื่ องยนต์ (วายริ่งสายไฟ) ก็สามารถให้ช่างปรับจูนให้ได้ครับ เครื่องมือที่จะต้องใช้คือ มัลติมิเตอร์ และถ้ามี ฟิลเลอร์เกจ์ด้วย จะช่วยให้การปรับจนได้เที่ยงตรงยิ่งขึ้น สนนราคาค่าแรงปรับจูน ไม่กี่ร้อยบาทหรอกครับ

และถ้าพอจะมีทักษะด้านอิเลคทรอนิค อยู่บ้าง จะทำเองก็ได้ครับ ส่วนวิธีการทำนั้น ผมก็มีเขียนไว้แล้ว ให้ทำตามนั้นครับผม

สำหรับผมเองนั้น ต้องขอโทษด้วยนะครับ ไม่ได้รับติดตั้ง ตรวจสอบ แก้งาน ให้ใครครับ (ผมปากเก่งไปงั้นๆแหละครับ) ขืนรับงานพวกนี้ ผมคงอยู่ไม่เป็นสุขแน่เลยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
wee18 (22-12-2009)
เก่า 22-12-2009, 13:34   #7
k88
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 47
Thanks: 7
Thanked 39 Times in 27 Posts
คะแนน: 0 k88 is on a distinguished road
Thumbs up ขอบคุณมากๆๆๆครับ

ปรึกษาปัญหากับน้าMoonlight แล้วผมรู้สึกสบายใจขึ้นมาก ตอบดีมีข้อมูลตรงประเด็นดีครับ ขอบคุณครับ
k88 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-12-2009, 14:00   #8
wee18
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wee18
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 17 wee18 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ถ้าคุณพอจะรู้จักช่างที่มีอาชีพด้านอิเลคทรอนิคเครื่ องยนต์ (วายริ่งสายไฟ) ก็สามารถให้ช่างปรับจูนให้ได้ครับ เครื่องมือที่จะต้องใช้คือ มัลติมิเตอร์ และถ้ามี ฟิลเลอร์เกจ์ด้วย จะช่วยให้การปรับจนได้เที่ยงตรงยิ่งขึ้น สนนราคาค่าแรงปรับจูน ไม่กี่ร้อยบาทหรอกครับ

และถ้าพอจะมีทักษะด้านอิเลคทรอนิค อยู่บ้าง จะทำเองก็ได้ครับ ส่วนวิธีการทำนั้น ผมก็มีเขียนไว้แล้ว ให้ทำตามนั้นครับผม

สำหรับผมเองนั้น ต้องขอโทษด้วยนะครับ ไม่ได้รับติดตั้ง ตรวจสอบ แก้งาน ให้ใครครับ (ผมปากเก่งไปงั้นๆแหละครับ) ขืนรับงานพวกนี้ ผมคงอยู่ไม่เป็นสุขแน่เลยครับ
ลุงมูนไม่ได้เก่งแต่ปากนะครับทฤษดีเพียบข้อมูลแน่นมา ก เขาเรียกว่าฝ่ายบุ๋นครับ+ไม่ยอมบู้เหนื่อย...
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO

เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม

JZ-M_235

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746
wee18 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to wee18 For This Useful Post:
maxx (22-12-2009), Moonlight (22-12-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
รอบตก ควันดำออกท่อ 1j bo อะไรน่าจะมีปัญหาครับ tormor ClubJZ ! Talk 2 14-10-2015 09:00
เวลา ไช้แก๊ส เปิดแอร์ แล้ว รอบตก เดินไม่เรียบ topphy ClubJZ ! GAS 6 24-06-2009 08:55


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:26


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels