ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-12-2009, 13:58   #1
Preecha
Member
 
รูปส่วนตัว Preecha
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 Preecha is on a distinguished road
แสดงว่าของผมตอนนี้กินแก๊สมากเลยซิครับ
ตอนรถวิ่งประมาณ 65 - 80
ตอนถอนคันเร่งอยู่ประมาณ 80 - 95
แล้วถ้าผมจะปรับแก้สเองต้องปรับที่ตรงไหนบ้างครับ
เครื่อง 1 เจโบ ครับ
ถ้ามีรูปให้ดูด้วยก็ยิ่งดีนะครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ
Preecha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-12-2009, 00:17   #2
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Preecha อ่านกระทู้
แสดงว่าของผมตอนนี้กินแก๊สมากเลยซิครับ
ตอนรถวิ่งประมาณ 65 - 80
ตอนถอนคันเร่งอยู่ประมาณ 80 - 95
แล้วถ้าผมจะปรับแก้สเองต้องปรับที่ตรงไหนบ้างครับ
เครื่อง 1 เจโบ ครับ
ถ้ามีรูปให้ดูด้วยก็ยิ่งดีนะครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ
ติดแก๊สระบบไหนมาละครับ
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-12-2009, 08:45   #3
Preecha
Member
 
รูปส่วนตัว Preecha
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 Preecha is on a distinguished road
ผมใช้ระบบ มิกเซอร์ ครับไม่มีแรมดานะครับ รูมิกเซอร์ 30 มม.ครับ
Preecha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-12-2009, 08:22   #4
Preecha
Member
 
รูปส่วนตัว Preecha
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 Preecha is on a distinguished road
ตอนนี้ผมลองปรับใหม่แล้วนะครับได้ค่า A/f ดังนี้
ช่วงรถจอดติดไฟแดง A/f = 0
ช่วงเหยียบเร่งเครื่องหรือขับปกติ A/f = 0 - 5
ช่วงเหยียบเบรคหรือยกคันเร่ง A/f = 80 - 95
แล้วอย่างนี้จะปรับอย่างไรให้ค่าช่วงที่ยกคันเร่งให้ สูญเสียแก๊สน้อยที่สุดครับ
Preecha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-12-2009, 22:17   #5
mimoindy
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 mimoindy is on a distinguished road
มิเตอร์นี้ซื่อที่ไหนครับ ติดตั้งด้วยปะสนใจครับ
รบกวนบอกที่ซื้อที่ครับเคยตามหาในหน้าขายแล้วไม่เจอ
ไม่ค่อยได้เข้ามาบ่อย
ขอบคุณครับ
mimoindy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-12-2009, 23:20   #6
Tatpong
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 19 Tatpong is on a distinguished road
ของผมจะปรับให้รอบเดินเบามีแก๊สเข้ามาบ้าง ถ้าคิดเป็นตัวเลขแบบของคุณก็น่าจะประมาณ 30-40 (a/f มิเตอร์ของผมเป็นแบบทำเอง วงจรจาก www.gasthai.com ไม่กล้าให้ดูครับ แบบว่ามันไม่สวยน่ะ) เวลาวิ่งจะอยู่ประมาณ 50-60 ตอนเบรคหรือยกจะวิ่งข้นไปประมาณ 70-80 อยู่แป๊ปนึง อันนี้ปกตินะครับ เพราะเวลาเราผ่อนคันเร่ง ภาระของเครื่องก็ลดลง แก๊สที่ยังคงออกมาในขณะที่ไดอาแฟรมยังยกตัวก็จะออกมา ชั่วขณะหนึ่งทำให้ดูว่าหนาไป ส่วนตอนเดินเบา ที่ผมให้มีแก๊สเข้ามาด้วยเพราะว่าถ้าเราเร่งเครื่องอ อกตัวเร็วเกินไป ไดอาแฟรมจะยกตัวไม่ทัน มีสิทธิ์ Back fire ครับ ก็ลองพิจารณาดูนะครับ
Tatpong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-12-2009, 12:51   #7
Preecha
Member
 
รูปส่วนตัว Preecha
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 Preecha is on a distinguished road
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านนะครับที่ให้การแนะนำ
ส่วนสมาชิกทที่ถามเรื่องตัวมิเตอร์ซื้อที่ไหนก็ดูตาม รายละเอียดช้างล่างนะครับ ผมซื้อมาจากที่นี่ครับ

2. มิเตอร์บอกระดับแก็ส 600 บาท (ราคายังไม่รวมค่าติดตั้ง)
คุณสมบติ
2.1 บอกปริมาณแก็สในถังเป็นจำนวนลิตร (แก๊สหมด = EE แก๊สเต็ม/เกิน 85% = FF)
2.2 บอกปริมาณแก็สในถังเป็นเปอร์เซนต์ที่เหลือในถัง (แก๊สหมด = EE แก๊สเต็ม/เกิน 85% = FF)
2.3 บอกค่าโวลท์ของแบตเตอรี่ ณ จุดเชื่อมต่อ
2.4 บอกค่า ของ O2 เวลาจูนแก็ส แบบละเอียด แสดงตัวเลข 2 หลัก(AF แบบ 0-1 โวลท์ = 00 – 99 (0.5 โวลท์ = 50) เต็มสเกลเท่ากับ 1 โวลท์)
2.5 บอกค่า ของ O2 เวลาจูนแก็ส แบบหยาบ แสดงตัวเลข 1 หลัก (AF แบบ 0-5 โวลท์ = 00 – 99 ( 5โวลท์ = 50)
2.6 มีทั้งแนวตั้ง (ขนาด 2x 3.5 ซม. )และแนวนอน(ขนาด 3.5 x 2 ซม. ) ฝังในปุ่มหลอกที่มีอยู่ได้
ติดต่อ เอกลักษณ์ 081 344 8762
หรือเข้าไปดูที่หน้าซื้อ-ขายก็ได้ครับ
Preecha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-12-2009, 14:16   #8
Dis48
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Dis48
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 19 Dis48 is on a distinguished road
up up ถามหน่อยคับ

ของผมมีอาการดังนี้คับ
เป็นแก็ส พิก มิก แลมด้า ใน เจ โบนะ
ช่วงไฟแลมด้า เขียว A/Fมันได้ประมาณ 0-20
ส้มA/Fมันได้ประมาณ 40-60
แดงA/Fมันได้80-90
มันวิ่งไปมาอย่างนี้ตลอดเลย
รอบเครื่องเสียงก็สวิงไปตามมันด้วย
เคยถอดสายแลมด้ามาเดินใหม่แต่ไม่ได้จูน
บางทีไฟแลมด้ามันก็ติดสองดวงพร้อมกัน
แดงส้ม เขียวส้ม บางทีก็ติดแดงอยางเดียว ส้มอย่างเดียว งงแล้วคับ
Dis48 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-12-2009, 14:14   #9
ชายต้น
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว ชายต้น
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20 ชายต้น is on a distinguished road
หามัลติมิเตอร์แบบดิจิตอลมาวัดก็ได้ครับ สีแดงเสียบOXที่กล่อง ดำลบ จอแสดงผลจะแสดงผลที่ 0-1โวล์ หาร3ช่วง 0-0.3บาง 0.4-0.7พอดี 0.8-1หนาครับ มันจะเข้าใจมากกว่า เพราะ ที่ตัวมันOXแสดงผลลัพท์ 0-1โวลท์อยู่แล้ว หรืออยากได้ออโต้สวิทซ์ แสดงผลดีรับประกันคุณภาพโดยผมใช้มา3ปี คุณสมบัติคร่าวๆนะครับ
1.แสดงปริมาณแก๊สเป็นดิจิตอล 0-85 เปอร์เซ็นต์
2.เลือกรอบสับน้ำมันเป็นแก๊ส 1500-2000รอบ หน่วงหัวฉีดได 0-5วินาที
3.แสดงผลความร้อนเป็นองศาC และตั้งเตือนความร้อนได้กรณี พัดลมเสีย โดยมีเซ็นเซอร์แยกฝังที่เครื่องได้
4.มีโหมดเปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมันอัตโนมัติ ถ้ามีแก๊สเหลือน้อย โดยเราสามารถตั้งได้ว่าจะให้เปลี่ยนเท่าไหร่ เช่น ตั้ง5เปอร์เซนต์ ถ้าตำกว่า 5เปอร์เซ็นต์ 2นาที จะสับเป็นน้ำมันอัตโนมัติ
5.แสดงผล A/Fมิตอร์ 0-1โวลท์ ดูง่ายกว่า
6.แสดงโวลท์มิเตอร์
ทั้งระบบ ใช้ไมโครคอลโทรลเลอร์ควบคุม ขนาดเท่ากับ ซองบุหรี่ซ้อนกัน ซองครึ่ง ส่วนมากที่รู้จักกับผม ผมแนะนำใชตัวนี้หมดครับเพราะมันดีจริงๆ ราคาพันนิดๆ
ถ้าสนใจติดต่อทางขอความส่วนตัวนะครับ เดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูครับ...
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น
สนใจคลิก


Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious"
แปลว่า หรูหราเหนือระดับ

JZ_M-039


แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ชายต้น : 22-12-2009 เมื่อ 06:31.
ชายต้น is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to ชายต้น For This Useful Post:
maxx (23-12-2009), N1SPECII (07-01-2012)
เก่า 21-12-2009, 21:31   #10
m&m
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว m&m
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18 m&m is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ชายต้น อ่านกระทู้
หามัลติมิเตอร์แบบดิจิตอลมาวัดก็ได้ครับ สีแดงเสียบOXที่กล่อง ดำลบ จอแสดงผลจะแสดงผลที่ 0-1โวล์ หาร3ช่วง 0-0.3บาง 0.4-0.7พอดี 0.8-1หนาครับ มันจะเข้าใจมากกว่า เพราะ ที่ตัวมันOXแสดงผลลัพท์ 0-1โวลท์อยู่แล้ว หรืออยากได้ออโต้สวิทซ์ แสดงผลดีรับประกันคุณภาพโดยผมใช้มา3ปี คุณสมบัติคร่าวๆนะครับ
1.แสดงปริมาณแก๊สเป็นดิจิตอล 0-85 เปอร์เซ็นต์
2.เลือกรอบสับน้ำมันเป็นแก๊ส 1500-2000รอบ หน่วงหัวฉีดได 0-5วินาที
3.แสดงผลความร้อนเป็นองศาC และตั้งเตือนความร้อนได้กรณี พัดลมเสีย โดยมีเซ็นเซอร์แยกฝังที่เครื่องได้
4.มีโหมดเปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมันอัตโนมัติ ถ้ามีแก๊สเหลือน้อย โดยเราสามารถตั้งได้ว่าจะให้เปลี่ยนเท่าไหร่ เช่น ตั้ง5เปอร์เซนต์ ถ้าตำกว่า 5เปอร์เซ็นต์ 2นาที จะสับเป็นน้ำมันอัตโนมัติ
5.แสดงผล A/Fมิตอร์ 0-1โวลท์ ดูง่ายกว่า
ทั้งระบบ ใช้ไมโครคอลโทรลเลอร์ควบคุม ขนาดเท่ากับ ซองบุหรี่ซ้อนกัน ซองครึ่ง ส่วนมากที่รู้จักกับผม ผมแนะนำใชตัวนี้หมดครับเพราะมันดีจริงๆ ราคาพันนิดๆ
ถ้าสนใจติดต่อทางขอความส่วนตัวนะครับ เดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูครับ...
ใช่เลยตัวนี้เลยครับ สุดยอดผมก็ใช้อยู่ของเขาดีจริงๆ คุณภาพเกินราคาเอารูมาโชว์เลยครับ พี่ต้น
m&m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-12-2009, 22:16   #11
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Preecha อ่านกระทู้
ตอนนี้ผมลองปรับใหม่แล้วนะครับได้ค่า A/f ดังนี้
ช่วงรถจอดติดไฟแดง A/f = 0
ช่วงเหยียบเร่งเครื่องหรือขับปกติ A/f = 0 - 5
ช่วงเหยียบเบรคหรือยกคันเร่ง A/f = 80 - 95
แล้วอย่างนี้จะปรับอย่างไรให้ค่าช่วงที่ยกคันเร่งให้ สูญเสียแก๊สน้อยที่สุดครับ
ก่อนจูนต้องเป่ากรองอากาศให้สะอาดก่อนนะครับ เพราะผลที่ได้แตกต่างกันอย่างชัดเจน
การจุนในช่วงที่ยกคันเร่งให้สูญเสียน้อยที่สุด ผมใช้วิธีนี้ครับ คือจูนแบบที่คุณทำอยู่แล้วลองเอารถออกไปวิ่ง สังเกตอาการของรถว่าออกตัวเป็นอย่างไร อัตราเร่งดีหรือไม่ กดไปที่สัก 100 กม/ชม. แล้วยกคันเร่ง หากค่า A/F ขึ้นสูงมาก ก็หาที่จอดแล้วจูนวาล์วกลางสายลงทีละ5วินาที แล้วลองวิ่งใหม่ ถ้าบางไปก็จูนเพิ่มทีละ 1 วินาที ทำอย่างนี้สัก4-5 ครั้ง เดี๋ยวก็จะเจอจุดที่เหมาะสมเองครับ ( ผมให้การจูน1รอบ = 60วินาที)
ตอนนี้ตอนผมยกคันเร่ง จะปล่อยให้ค่า A/F ขึ้นไปถึง 20 เพราะรู้สึกว่าเป็นค่าที่ให้อัตราเร่งดีกว่าอยู่ที่ 5 ยอมเสียแก๊สไปนิดหน่อยเพื่อให้ขับสนุกขึ้นน่ะครับ
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:13


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels