ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
15-12-2009, 21:34 | #1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 48
Thanks: 18
Thanked 28 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
|
หวีเสริม 2 ชั้น กับ ผ้าคลัทซ์ ทองแดง ขอความเห็นหน่อยครับ
คือตอนนี้ได้เกียร์ 6 สปีดของ 2zz มาแล้วครับ กะว่าจะใช้หวีเสริม 2 ชั้น กับ ผ้าคลัทช์ทองแดง แบบในเว็บนี้อะครับ มันจะดีไหมครับ แล้วคลัทช์ จะแข็งมากไหมครับ
http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=390490 |
The Following 2 Users Say Thank You to therayuth For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (15-12-2009), ป้อม_ล้อดุ้ง (23-12-2009) |
16-12-2009, 10:28 | #3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 40
Thanks: 183
Thanked 18 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
|
ผมใช้หวี 2 ชั้น ผ้าคลัชก้อนทองแดงมาแล้ว
1. มันแข็ง ต้องโมปั๊มคลัช เสริมก้ามปูให้ยาวขึ้น มันจะได้นิ่มขึ้น 2. เวลาออกตัวมันมีสั้นนิดๆ เห็นเค้าบอกว่าเป็นธรรมชาติของหวีแต่ง 3. ถ้าเจอช่างที่ติดตั้งไม่ดี มีบาน 4. ตอนนี้ผมใช้ auto เรียบร้อยแล้วครับ |
The Following User Says Thank You to maxx For This Useful Post: | therayuth (16-12-2009) |
17-12-2009, 02:24 | #4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: ิBMW / ducati
Engine Type: vvt-i เท่านั้น
ที่อยู่: อยากรู้ต้องลอง
กระทู้: 121
Thanks: 0
Thanked 148 Times in 15 Posts
คะแนน: 16
|
ส่วนตัวผมไม่แนะนํานะ
มันต้องใช้แรงกดสูงมาก ถ้าผ้าคลัสจับไม่ดี(คลัสลื่น)คลัสจะไหม้ได้ง่ายมาก ปั๊มคลัสบนและปั๊มคลัสล่างจะทํางานหนักมาก มันจะทําให้รั่วง่าย หนักเท้าเรามั๊กๆ ลงจากรถที่ขาสั่นเลย และถ้าแบบร้ายแรง เคยเห็นข้อเหวี่ียงวิ่งเดินหน้าถอยหลังตามเวลาเหยีบค ลัสไหมครับ? เพราะแรงมหาศาลทําให้ไปดึงข้อเหวี่ยง(หลังจากนั้นผลเ สียที่ตามมาเยอะครับ ทําให้เครื่องพังได้นะโดยที่เราอาจจะคิดไม่ถึง) ลองดูพวกคลัสแต่งยี่ห้อต่างๆสิครับ จานคลัส 8นิ้ว ด้วยช้ำไป(เล็กกว่าเดิมๆ j ชะอีก) ไม่เน้นแรงกด แต่เน้นหน้าสัมผัสเยอะ กี่แผ่นก็ว่าไป แต่ผลที่ออกมาดีกว่ากันมาก จับที่โดด คลัสก็ไม่หนัก |
The Following User Says Thank You to bunnakon2 For This Useful Post: | therayuth (21-12-2009) |
21-12-2009, 15:22 | #6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
อายุ: 75
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 71 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
|
แนะนำ ผ้าคลัชทองแดงทองแดงอย่างเดียวก็เกินพอแล้ว คุณจะยอมรับได้หรือเปล่าเท่านั้น ผ้าทองแดงเมื่อเราปล่อยคลัชผ้าจะจับทันทีสัมผัสได้จา กความรู้สึกไม่มีการฟรี คือปล่อบปุ๊บจับปั๊บรับรองแรงม้าไม่หายแม้แต่ตัวเดีย ว เหมาะสำหรับซิ่งรับรองสะใจแน่ๆเหมือนกับมีม้าเพิ่มเข ้ามาอีกหลายตัว แต่ถ้าขับในกรุงเทพฯท่านจะทนไม่ได้เลย(ดีเกินไป)เคยใ ช้แต่เอาออกไปแล้วเพราะทนไม่ได้จริงๆ จะตำเขาก็หลายหนพี่ท่านไม่ยอมฟรีเลย ขยับขาหน่อยบึกไปเลยเบรคแทบไม่ทัน
|
The Following User Says Thank You to somjit For This Useful Post: | therayuth (21-12-2009) |
21-12-2009, 20:29 | #7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 48
Thanks: 18
Thanked 28 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่เข้ามาตอบคำถามนะครับ
ตอนนี้ผมได้ทำหวีเสริม 2 ชั้นกับ ผ้าคลัชทองแดง 10 ก้อนแล้วครับ ผลปรากดว่า คลัชแข็งมากจริงๆ ครับ แถมตอนนี้คลัชหายอีกครับ สงสัยต้องเปลี่ยนปั๊มคลัชตัวล่างใหม่ครับ |
22-12-2009, 10:22 | #8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
|
ผมเมื่อก่อนหา 3 แผ่นมาใส่
บัดนี้ เอา 2 แผ่นมาใส่เรียบร้อยแล้วครับ ไม่ไหวจริงๆ รถใช้งานทุกวันแค่ 2 แผ่นนี่ก็จะแย่อยู่แล้วครับ แต่ทำอู่ดีๆก็โอเค นะครับที่ผมใช้อยู่ก็ถือว่าไม่แข็งมาก อีกนิดนะครับ...... คลัชท์แต่งพวก 1-2-3 แผ่นเนี่ย ผ้ามันจะออกแบบมาให้จับได้ดี เพราะฉะนั้นการฟรี(ที่แผ่นคลัชท์)แทบจะไม่เกิดขึ้นให ้เห็น ดังนั้น...คนขับเวลาออกตัวเกียร์ 1 จึงต้องเร่งรอบสูง มากๆเพื่อให้มันค่อยๆจับครับ ไม่งั้นถ้ารอบสูงไม่พอ มันจะดับครับ พอดับแล้วจะเป็นที่น่าอาย มากๆครับ(ผมเป็นบ่อย) แล้วถ้าขับรถติดๆ ก็จะต้องเร่งออกบ่อยๆ....คิดดูดีๆ นะครับก่อนใส่ครัชท์แต่ง แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย retro_boy : 22-12-2009 เมื่อ 10:27. |
The Following User Says Thank You to retro_boy For This Useful Post: | therayuth (22-12-2009) |
23-12-2009, 10:28 | #9 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Z71 chev กระบะ 4 ประตู
Engine Type: Jboแตนๆล้อโตโตคลานต้วมเตี้ยม
ที่อยู่: สมุทรสาคร
อายุ: 52
กระทู้: 19
Thanks: 12
Thanked 23 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
|
ตามนั้นเลยครับ
เปลี่ยนเป็นคลัชทองแดง ต้องหัดขับออกตัวกันอีกระยะหนึ่งเลย กว่าจะชิน และเวลารถติดขึ้นเนินที ตื่นเต้นยังกับมือใหม่เพิ่งหัดขับเลยครับ แล้วเวลาออกต้องเร่งรอบสูงกว่าเดิมมาก คันอื่นหรือคนอื่นเค้ามองว่า มันขับเป็นหรือเปล่าว่ะ อย่างนั้นเลยครับ อิอิ และยิ่ง os,orc เวลาเหยียบจะดังกุ๊งกิ๊งเคยเจอเด็กตัวเล็กๆมันถามพ่อ ว่า รถน้าเค้าจาพังอ๊ะป่าวคะพ่อ ผมอายจัง อิอิ |
23-12-2009, 11:12 | #10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
|
รถคันไหนครับน้า.. น้องจูนหรอ..
ถ้าเดิมๆ 2เจโบ ครัชท์ทองแดง 10 ก้อนก็พอเอาอยู่ครับ.. ส่วนหวี 2 ชั้นนั้น รับรองว่า แข็งดี แรงถอย(ขา)เลยครับ ส่วนเรื่องปั้ม ผมว่า อย่าพะวงแต่ปั้มล่างนะครับ ดูปั้มบน กับ ระบบน้ำมันด้วย ไล่ลมให้ดีที่สุด |
23-12-2009, 11:16 | #11 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
เคยขับติดเนินบนห้างมั้ยครับ.... เบิ้ลกันสนั่นห้าง.. ลุ้นเยี่ยวแทบเหนียว.. รอบนี่ตะหวาด ขึ้นๆ ลงๆ ยังกับเบิ้ลกวน_ชาวบ้านเลย...... !! |
|
The Following User Says Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: | therayuth (23-12-2009) |
23-12-2009, 20:24 | #12 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 48
Thanks: 18
Thanked 28 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ตอนนี้แก้ปัญหาเรื่องคลัชแข็งได้แล้วครับ โดยการเสริมก้ามปูอะครับ เลี้ยงคลัชยากมากๆ ครับ ต้องใช้เวลาปรับตัวสักระยะครับ แต่มันส์มากๆ เลยครับ เกียร์ 6 สปีดสุดยอดจริงๆ ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย therayuth : 23-12-2009 เมื่อ 20:30. |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|