ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-12-2009, 21:34   #1
therayuth
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว therayuth
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 48
Thanks: 18
Thanked 28 Times in 20 Posts
คะแนน: 0 therayuth is on a distinguished road
หวีเสริม 2 ชั้น กับ ผ้าคลัทซ์ ทองแดง ขอความเห็นหน่อยครับ

คือตอนนี้ได้เกียร์ 6 สปีดของ 2zz มาแล้วครับ กะว่าจะใช้หวีเสริม 2 ชั้น กับ ผ้าคลัทช์ทองแดง แบบในเว็บนี้อะครับ มันจะดีไหมครับ แล้วคลัทช์ จะแข็งมากไหมครับ
http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=390490
therayuth is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to therayuth For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (15-12-2009), ป้อม_ล้อดุ้ง (23-12-2009)
เก่า 16-12-2009, 09:23   #2
PerForMance ComPlete
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว PerForMance ComPlete
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
กระทู้: 68
Thanks: 13
Thanked 63 Times in 22 Posts
คะแนน: 18 PerForMance ComPlete is on a distinguished road
โคตรแข็งหวีเสริมด้วยย
ระวังปั๊มครัชแตกนะครับบ
PerForMance ComPlete is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to PerForMance ComPlete For This Useful Post:
therayuth (16-12-2009)
เก่า 16-12-2009, 10:28   #3
maxx
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 40
Thanks: 183
Thanked 18 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 maxx is on a distinguished road
ผมใช้หวี 2 ชั้น ผ้าคลัชก้อนทองแดงมาแล้ว
1. มันแข็ง ต้องโมปั๊มคลัช เสริมก้ามปูให้ยาวขึ้น มันจะได้นิ่มขึ้น
2. เวลาออกตัวมันมีสั้นนิดๆ เห็นเค้าบอกว่าเป็นธรรมชาติของหวีแต่ง
3. ถ้าเจอช่างที่ติดตั้งไม่ดี มีบาน
4. ตอนนี้ผมใช้ auto เรียบร้อยแล้วครับ
maxx is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to maxx For This Useful Post:
therayuth (16-12-2009)
เก่า 17-12-2009, 02:24   #4
bunnakon2
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว bunnakon2
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: ิBMW / ducati
Engine Type: vvt-i เท่านั้น
ที่อยู่: อยากรู้ต้องลอง
กระทู้: 121
Thanks: 0
Thanked 148 Times in 15 Posts
คะแนน: 16 bunnakon2 is on a distinguished road
ส่วนตัวผมไม่แนะนํานะ

มันต้องใช้แรงกดสูงมาก ถ้าผ้าคลัสจับไม่ดี(คลัสลื่น)คลัสจะไหม้ได้ง่ายมาก

ปั๊มคลัสบนและปั๊มคลัสล่างจะทํางานหนักมาก มันจะทําให้รั่วง่าย

หนักเท้าเรามั๊กๆ ลงจากรถที่ขาสั่นเลย

และถ้าแบบร้ายแรง เคยเห็นข้อเหวี่ียงวิ่งเดินหน้าถอยหลังตามเวลาเหยีบค ลัสไหมครับ? เพราะแรงมหาศาลทําให้ไปดึงข้อเหวี่ยง(หลังจากนั้นผลเ สียที่ตามมาเยอะครับ ทําให้เครื่องพังได้นะโดยที่เราอาจจะคิดไม่ถึง)

ลองดูพวกคลัสแต่งยี่ห้อต่างๆสิครับ จานคลัส 8นิ้ว ด้วยช้ำไป(เล็กกว่าเดิมๆ j ชะอีก) ไม่เน้นแรงกด แต่เน้นหน้าสัมผัสเยอะ กี่แผ่นก็ว่าไป แต่ผลที่ออกมาดีกว่ากันมาก จับที่โดด คลัสก็ไม่หนัก
bunnakon2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to bunnakon2 For This Useful Post:
therayuth (21-12-2009)
เก่า 19-12-2009, 00:16   #5
nakhonsawancar
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว nakhonsawancar
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: Cefiro Bmw Volvo
Engine Type: 2Jz Gte
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 951
Thanks: 154
Thanked 330 Times in 210 Posts
คะแนน: 19 nakhonsawancar is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง nakhonsawancar
นับว่าเป็ฯอีกทางเลือกครับ
ยังไงก็เลือกปั๊มบนกับล่างให้เหมาะสมอ่ะครับ จะได้ไม่แข็งมาก
ปกติทำแล้วก็จบอ่ะครับ ปัญหาอย่างเดียวคือแข็งอ่ะครับ
nakhonsawancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nakhonsawancar For This Useful Post:
therayuth (21-12-2009)
เก่า 21-12-2009, 15:22   #6
somjit
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
อายุ: 75
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 71 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 somjit is on a distinguished road
แนะนำ ผ้าคลัชทองแดงทองแดงอย่างเดียวก็เกินพอแล้ว คุณจะยอมรับได้หรือเปล่าเท่านั้น ผ้าทองแดงเมื่อเราปล่อยคลัชผ้าจะจับทันทีสัมผัสได้จา กความรู้สึกไม่มีการฟรี คือปล่อบปุ๊บจับปั๊บรับรองแรงม้าไม่หายแม้แต่ตัวเดีย ว เหมาะสำหรับซิ่งรับรองสะใจแน่ๆเหมือนกับมีม้าเพิ่มเข ้ามาอีกหลายตัว แต่ถ้าขับในกรุงเทพฯท่านจะทนไม่ได้เลย(ดีเกินไป)เคยใ ช้แต่เอาออกไปแล้วเพราะทนไม่ได้จริงๆ จะตำเขาก็หลายหนพี่ท่านไม่ยอมฟรีเลย ขยับขาหน่อยบึกไปเลยเบรคแทบไม่ทัน
somjit is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to somjit For This Useful Post:
therayuth (21-12-2009)
เก่า 21-12-2009, 20:29   #7
therayuth
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว therayuth
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 48
Thanks: 18
Thanked 28 Times in 20 Posts
คะแนน: 0 therayuth is on a distinguished road
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่เข้ามาตอบคำถามนะครับ
ตอนนี้ผมได้ทำหวีเสริม 2 ชั้นกับ ผ้าคลัชทองแดง 10 ก้อนแล้วครับ
ผลปรากดว่า คลัชแข็งมากจริงๆ ครับ แถมตอนนี้คลัชหายอีกครับ สงสัยต้องเปลี่ยนปั๊มคลัชตัวล่างใหม่ครับ
therayuth is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-12-2009, 10:22   #8
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18 retro_boy is on a distinguished road
ผมเมื่อก่อนหา 3 แผ่นมาใส่

บัดนี้ เอา 2 แผ่นมาใส่เรียบร้อยแล้วครับ

ไม่ไหวจริงๆ รถใช้งานทุกวันแค่ 2 แผ่นนี่ก็จะแย่อยู่แล้วครับ

แต่ทำอู่ดีๆก็โอเค นะครับที่ผมใช้อยู่ก็ถือว่าไม่แข็งมาก

อีกนิดนะครับ......

คลัชท์แต่งพวก 1-2-3 แผ่นเนี่ย ผ้ามันจะออกแบบมาให้จับได้ดี เพราะฉะนั้นการฟรี(ที่แผ่นคลัชท์)แทบจะไม่เกิดขึ้นให ้เห็น ดังนั้น...คนขับเวลาออกตัวเกียร์ 1 จึงต้องเร่งรอบสูง มากๆเพื่อให้มันค่อยๆจับครับ

ไม่งั้นถ้ารอบสูงไม่พอ มันจะดับครับ พอดับแล้วจะเป็นที่น่าอาย มากๆครับ(ผมเป็นบ่อย) แล้วถ้าขับรถติดๆ ก็จะต้องเร่งออกบ่อยๆ....คิดดูดีๆ นะครับก่อนใส่ครัชท์แต่ง

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย retro_boy : 22-12-2009 เมื่อ 10:27.
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to retro_boy For This Useful Post:
therayuth (22-12-2009)
เก่า 23-12-2009, 10:28   #9
pAe-Jdo
Member
 
รูปส่วนตัว pAe-Jdo
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Z71 chev กระบะ 4 ประตู
Engine Type: Jboแตนๆล้อโตโตคลานต้วมเตี้ยม
ที่อยู่: สมุทรสาคร
อายุ: 52
กระทู้: 19
Thanks: 12
Thanked 23 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 pAe-Jdo is on a distinguished road
ตามนั้นเลยครับ
เปลี่ยนเป็นคลัชทองแดง ต้องหัดขับออกตัวกันอีกระยะหนึ่งเลย กว่าจะชิน และเวลารถติดขึ้นเนินที ตื่นเต้นยังกับมือใหม่เพิ่งหัดขับเลยครับ แล้วเวลาออกต้องเร่งรอบสูงกว่าเดิมมาก คันอื่นหรือคนอื่นเค้ามองว่า มันขับเป็นหรือเปล่าว่ะ อย่างนั้นเลยครับ อิอิ และยิ่ง os,orc เวลาเหยียบจะดังกุ๊งกิ๊งเคยเจอเด็กตัวเล็กๆมันถามพ่อ ว่า รถน้าเค้าจาพังอ๊ะป่าวคะพ่อ ผมอายจัง อิอิ
pAe-Jdo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-12-2009, 11:12   #10
ป้อม_ล้อดุ้ง
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ป้อม_ล้อดุ้ง
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17 ป้อม_ล้อดุ้ง is on a distinguished road
รถคันไหนครับน้า.. น้องจูนหรอ..

ถ้าเดิมๆ 2เจโบ ครัชท์ทองแดง 10 ก้อนก็พอเอาอยู่ครับ..

ส่วนหวี 2 ชั้นนั้น รับรองว่า แข็งดี แรงถอย(ขา)เลยครับ

ส่วนเรื่องปั้ม ผมว่า อย่าพะวงแต่ปั้มล่างนะครับ ดูปั้มบน กับ ระบบน้ำมันด้วย ไล่ลมให้ดีที่สุด
ป้อม_ล้อดุ้ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-12-2009, 11:16   #11
ป้อม_ล้อดุ้ง
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ป้อม_ล้อดุ้ง
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17 ป้อม_ล้อดุ้ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pAe-Jdo อ่านกระทู้
ตามนั้นเลยครับ
เปลี่ยนเป็นคลัชทองแดง ต้องหัดขับออกตัวกันอีกระยะหนึ่งเลย กว่าจะชิน และเวลารถติดขึ้นเนินที ตื่นเต้นยังกับมือใหม่เพิ่งหัดขับเลยครับ แล้วเวลาออกต้องเร่งรอบสูงกว่าเดิมมาก คันอื่นหรือคนอื่นเค้ามองว่า มันขับเป็นหรือเปล่าว่ะ อย่างนั้นเลยครับ อิอิ และยิ่ง os,orc เวลาเหยียบจะดังกุ๊งกิ๊งเคยเจอเด็กตัวเล็กๆมันถามพ่อ ว่า รถน้าเค้าจาพังอ๊ะป่าวคะพ่อ ผมอายจัง อิอิ


เคยขับติดเนินบนห้างมั้ยครับ.... เบิ้ลกันสนั่นห้าง.. ลุ้นเยี่ยวแทบเหนียว..

รอบนี่ตะหวาด ขึ้นๆ ลงๆ ยังกับเบิ้ลกวน_ชาวบ้านเลย...... !!
ป้อม_ล้อดุ้ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post:
therayuth (23-12-2009)
เก่า 23-12-2009, 20:24   #12
therayuth
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว therayuth
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 48
Thanks: 18
Thanked 28 Times in 20 Posts
คะแนน: 0 therayuth is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Tracks อ่านกระทู้
เคยขับติดเนินบนห้างมั้ยครับ.... เบิ้ลกันสนั่นห้าง.. ลุ้นเยี่ยวแทบเหนียว..

รอบนี่ตะหวาด ขึ้นๆ ลงๆ ยังกับเบิ้ลกวน_ชาวบ้านเลย...... !!
ไม่ใช่น้องจูนครับพี่ แต่เป็นน้องติสอะครับ ตอนนี้จับไปชนเกียร์ 6 speed ของ 2zz แล้วครับ บูทอยู่ 1.3 บาร์อะครับ
ตอนนี้แก้ปัญหาเรื่องคลัชแข็งได้แล้วครับ โดยการเสริมก้ามปูอะครับ
เลี้ยงคลัชยากมากๆ ครับ ต้องใช้เวลาปรับตัวสักระยะครับ
แต่มันส์มากๆ เลยครับ เกียร์ 6 สปีดสุดยอดจริงๆ ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย therayuth : 23-12-2009 เมื่อ 20:30.
therayuth is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:17


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels