ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมเดาว่าน่าจะเป็นเกี่ยวกับสายพานหรือลูกปืนมู่เล่ย์ เหมือนข้างบน....สาเหตุที่ยังดังหลังจากดับเครื่องก็ เป็นได้ เพราะหลังดับเครื่อง เครื่องยนต์น่าจะยังหมุนต่อตามแรงเฉื่อยอีกนิดหน่อย ไม่น่าจะหยุดหมุนทันทีทันได...
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to toei For This Useful Post: | + No bu ta + (15-12-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: ?
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ เดี๋ยวจะลองเช็คดู
ขอบคุณทุกท่านครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to + No bu ta + For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
อายุ: 76
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 71 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1.อาการแรกน่าจะสายพานหย่อนเกินไป ทำให้ลื่นขณะเปิดแอร์ เพราะสายพานแอร์จะต้องตึงกว่าสายพานเครื่อง ขณะเครื่องยนต์ทำงานคองแอร์จะเป็นฝ่ายฉุดการทำงานจึง เกิดอาการลื่น แต่ถ้าเป็นสายพานเส้นเดียวใช้ทั้งหมดก็ต้องตั้งตีงกว ่าปกติ
2.ถ้าทุกอย่างปกติ ต่อไปคือ ลูกปืนรอกตั้งสายพานเสียชีวิตแล้ว คือ จะไม่หมุนเมื่อติดเครื่องยนต์สายพานจะถูไปบนรอกที่ไม ่หมุนตามก็จะเกิดความร้อนมากๆจนเกิดควันขึ้นได้ ความเห็นน่าจะเป็นที่ลูกปืนรอกนี้แน่แน่ เพราะเมื่อเย็นแล้วไม่เป็น แนะนำให้เปลี่ยนเพราะลูกปืนตัวนี้ทำงานหนักจริงๆ ทั้งรับแรงกดและหมุนรอบตัวเองเท่ากับรอบของเครื่องยน ต์ที่หมุนคงจะทนไม่ไหว 3.ถ้าปกติทั้ง 2 ข้อ ต่อไป คอมแอร์ 3.1 ลูกปืนหน้าคลัชแตก ถ้าปกติ 3.2 เติมน้ำยาแอร์เกินมาตรฐาน หรือผิดชนิด ถ้าปกติ ไม่ผิด 3.3 ลูกปืนคอมแอร์แตก สำหรับคอมแอร์มี 2 ยี่ห้อ คือ 3.3.1 เวลาเสียจะส่งเสียงหอนจนน่ารำคาญ แต่ไม่พัง เสียงร้องคล้ายๆเสียงหวอเบาๆ 3.3.2 เวลาเสียไม่พิรี้พิไร น๊อกเลย แนะนำถ้าเป็นคอมแอร์เสียให้เปลี่ยนอย่าซ่อมไม่คุ้มเส ียอารมย์ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to somjit For This Useful Post: | + No bu ta + (15-12-2009), maxx (15-12-2009) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: NISSAN BIG-M
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: SAMUTPRAKARN
กระทู้: 5
Thanks: 28
Thanked 5 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อาการนี้ผมเคยเป็นครับ
น่าจะมาจากแรงดันน้ำยาในระบบเกินมาตราฐาน ซึ่งสาเหตุมาจากหลายตัวแปรนะครับ ของผมให้พี่ทรัพย์(ช่างแอร์ตัวจริงผู้โด่งดัง-เสียชีวิตแล้ว) ทำการตรวจซ่อม-พบว่าระบบระบายความร้อนของน้ำยา ไม่ดีพอ ทำให้น้ำยาที่จะผ่านช่วงดรายเออร์ยังมีความร้อน สะสมอยู่มาก(มือจับแทบไม่ได้) ยิ่งถ้ารถวิ่งไปแล้วเกิดเจอสถานการณ์รถติดนานๆตอนบ่า ยๆแดดร้อนๆ ซักพักเดียวแหละครับ.. จะมีเสียงร้องวี๊ด..ด.. และควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจากใต้ฝากระโปรงรถ..ดูเป็นท ี่น่าตกใจกับคนรอบข้าง นั่นคือ น้ำยาถูกดันทิ้งผ่านทางซีลข้อต่อ(ที่ไม่ดี) หรือทางจุ๊บลูกศร(แรงดันเกิน) เมื่อดับเครื่องยนต์หรือปิดแอร์แล้วก็ยังคงมีเสียงขอ งแรงดันน้ำยาอยู่อีกสักพักหนึ่ง จนแรงดันลดลงเองจึงหยุด ของผม..หลังจากเปลี่ยนพัดลมระบายความร้อนเป็นของVolv o แล้วยังเอาไม่อยู่..พี่เขาจัดการย้ายแผงแอร์ไว้ใต้กร ะบะ แล้วจัดการไล่ระบบน้ำยาใหม่ ..คราวนี้..หนาวแบบสบายใจจนบัดนี้เลยครับ ลองดูนะครับ..อาจจะเป็นอาการเดียวกัน.. ขอให้หายไวๆครับ |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to changyes For This Useful Post: | + No bu ta + (15-12-2009), 4ja1turbo (02-09-2011), pattapong (15-12-2009), tfr_jz (09-06-2011), za 2JZ (15-12-2009) |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: ?
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ได้ความรู้เยอะจริงๆเลยครับ ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|