ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-12-2009, 20:01   #1
AEK_singburi
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว AEK_singburi
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: starda
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: สิงห์บุรี
กระทู้: 79
Thanks: 9
Thanked 57 Times in 38 Posts
คะแนน: 16 AEK_singburi is on a distinguished road
ลองล่ามสายมาใหม่เลยครับ จากปลั๊กเซนเซอร์ถึงปลั๊กกล่องเลยครับ ผมเคยเจอมันลงกราวด์ในปั้นสายไฟครับ
ล่ามมาใหม่เลย ลองดูนะครับ
AEK_singburi is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to AEK_singburi For This Useful Post:
e34Neba (07-12-2009)
เก่า 07-12-2009, 20:34   #2
e34Neba
Member
 
รูปส่วนตัว e34Neba
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 e34Neba is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ AEK_singburi อ่านกระทู้
ลองล่ามสายมาใหม่เลยครับ จากปลั๊กเซนเซอร์ถึงปลั๊กกล่องเลยครับ ผมเคยเจอมันลงกราวด์ในปั้นสายไฟครับ
ล่ามมาใหม่เลย ลองดูนะครับ
เป็นแนวทางที่น่าสนใจครับ
e34Neba is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-12-2009, 21:12   #3
4d4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว 4d4wd
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18 4d4wd is on a distinguished road
เกี่ยวกับกล่องป่ะครับ น่าลองสลับดู
4d4wd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-12-2009, 21:33   #4
AEK_singburi
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว AEK_singburi
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: starda
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: สิงห์บุรี
กระทู้: 79
Thanks: 9
Thanked 57 Times in 38 Posts
คะแนน: 16 AEK_singburi is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ e34Neba อ่านกระทู้
เป็นแนวทางที่น่าสนใจครับ
ลืมบอกไปตัดหัวท้ายเลยนะครับแล้วเดินใหม่เลย
AEK_singburi is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-12-2009, 09:55   #5
DarKBJTeam
Member
 
รูปส่วนตัว DarKBJTeam
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Toyota Hero
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: จันทบุรี
กระทู้: 50
Thanks: 13
Thanked 40 Times in 24 Posts
คะแนน: 18 DarKBJTeam is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง DarKBJTeam
ผมก็ขึ้นโค๊ต ฮาๆ (55) เหมือนกันไม่รู้จะไล่ตรงไหนอย่างไร ใครธิบายทีครับ งงมากๆ เครื่องเจโบครับ
DarKBJTeam is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-12-2009, 13:29   #6
e34Neba
Member
 
รูปส่วนตัว e34Neba
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 e34Neba is on a distinguished road
มาอัพต่อครับ

หลังจากเมื่อวานตัดสินใจไปติดแก๊ส
เลยต้องถอดท่อไอดีมาเจาะ

งานเข้าเลย

มีคราบน้ำเป็นทางยาวตรงสูบ 5 กับ 6 ตรง knock sensor no.2 พอดี สรุปคือประเก็นฝาแตก แต่ไม่มีน้ำรั่วเข้าระบบ น้ำมันเครื่องยังปรกติดี หม้อน้ำก็มีแต่น้ำดี เผื่อความชัวว์ ช่างรื้อไปให้โรงกลึงตรวจสอบว่าโก่งหรือไม่

คาดว่า code ฮ่าๆ อาจจะเกิดจากจุดนี้

ที่ผมสันนิษฐานนี่มันเป็นไปได้หรือเปล่าครับ
e34Neba is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-12-2009, 11:49   #7
tonywitoon
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0 tonywitoon is on a distinguished road
แก้ 55

รหัส 55 และ 56 แก้ไม่อยากหรอกครับ
ถ้าคุณเปลี่ยนไปแล้วไม่หาย ก็เอากล่องมาเปลี่ยนดู แต่ถ้าเหมือนเดิม คือเครื่องยนต์เคยร้อนจัดมาก่อน สาหตุมาจากเครื่องยนต์
เพราะแก้ไปหลายคันแล้ว ช่างทูนโพธาราม ราชบุรี 0841743899 www.tarad.com/tonywitoon
tonywitoon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-12-2009, 12:04   #8
e34Neba
Member
 
รูปส่วนตัว e34Neba
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 e34Neba is on a distinguished road
มา update ต่อครับ

หลังจากรื้อฝาสูบออก เอาไปให้โรงกลึงตรวจสอบ

ผลออกมา ฝาโก่ง 3 จุด คือตรง ฝั่งไอดี สูบ 4 5 6
โดยโก่ง 0.3 มม.

โดนปาดเรียบร้อย

ทีนี้ผมสงสัยว่า ที่ปาดออกไป 0.3 มม. นี่ถือว่าน้อยหรือเยอะครับ แล้วการเสริมปะเก็นไป 0.3 มม. (ดูเหมือนจะตัดยากนะเนี่ยะ) มันจะทำให้เครื่องยนต์กลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ในระยะ ยาวครับ (จริงๆก่อนเปิดฝาเครื่องมันก็สมบูรณ์ดี แค่น้ำหายเท่านั้น)

ปล. ใส้ในฝาสูบใสกิ๊กเลย แคมไม่มีรอย หัวลูกสูบมีเขม่าบางมากๆ
e34Neba is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ช่วยด้วยครับ Error code 15 mungpro ClubJZ ! Talk 0 05-04-2015 09:44
ขอคำแนะนำหน่อยคับ 1jz he vvt-i ติด code 41 กับ 59 คับ watcharakorn ClubJZ ! Talk 1 08-12-2014 20:22
คลิป(ไม่ลับ) เช็ค CODE 1UZ-FE By อาจารย์ขุน C220 ClubUZ ! Talk 28 08-02-2013 09:02


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels