ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2009 
				
                                Car Brand: VOLVO 740 
				Engine Type: 2JZ-GE-VVTI 
                                
                                ที่อยู่: CHIANGRAI 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สวัสดีครับ สมาชิกใหม่เชียงรายครับ ของผม2jz-ge-vvti ช่างบอกว่าถ้าใส่ระบบดูดเวลามันback จะทำให้ก้านสูบหักหรือป่าวครับ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to tommy cri For This Useful Post: |  kkk (25-01-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo 
				Engine Type: 2JZ GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 53
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เวลา backfire มันจะระเบิดทางท่อไอดี อากาศจะตีลิ้นเร่งกลับ ที่จะเสียหายคือลิ้นเร่งครับ ไม่เกี่ยวกับก้านสูบ ถ้าก้านสูบหักน่าจะเกิดได้จากเครื่องเขกบ่อยๆ ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nuhm For This Useful Post: |  joaaa (13-03-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		  แหะๆ...วีวีกันเพียบๆเรยอ่า...ส่วนมากเขาเอาโบ7Mมาลง  แทน CT15B ช่ายป่าวคัฟ...เพราะใบหลังมันใหญ่กว่าของเครื่อง เจโบ วีวีใช่หรือไม่....ช่วยแจ้งด้วยนะคัฟ....:emo_toon07  : ปล.สเป็ค CT15B มันมีรายละเอียดอย่างไงบ้างคัฟ.... ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: โตต้า ไมตี้_92 
				Engine Type: 1jz_vvti 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				อายุ: 38 
				
					กระทู้: 59
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ของผมหักแล้ว....
			 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นบอกอาการBACK FIREกันบ่อยก็เลยอยากถามพี่ๆว่าปล่อยให้มันเป็นบ่อยๆ  กันทำไมครับ เพราะผลเสียต่อเครื่องและตังค์ในเป๋าเราเนี่ยมันมีเย  อะนะครับอาจไม่ในระยะสั้น ถ้าระยะยาวมีผลแน่ใช่ไหมครับ? หาสาเหตุเถอะครับเช่นหม้อต้มจ่ายแก๊สไม่พอ บีบคอเครื่องเยอะไป หัวเทียนเสื่อม อะไรพวกนี้ เสียดายเครื่องและเสียดายตังค์แทนครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ปล.อาจไม่เป็นที่พอใจ ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  sri_banyen (25-01-2011), ทวิท (14-02-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: โตต้า ไมตี้_92 
				Engine Type: 1jz_vvti 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				อายุ: 38 
				
					กระทู้: 59
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				โดนใจ จริง ๆครับ..พี่
			 
			อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to sri_banyen For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2010 
				
                                Car Brand: bigm 
				Engine Type: 1Jzgtevvti 
                                
                                ที่อยู่: Cm 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตั้งแต่ใช้มาผมว่า Jvv แรงและประหยัด อึดดี ดีครับแต่ต้องวายสายไฟครบๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| เครื่อง 2 JZ GE VVTi เครื่องไม่วอร์ม | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 7 | 17-01-2017 15:46 | 
| ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |