ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-12-2009, 15:18   #1
prasersh
Junior Member
 
รูปส่วนตัว prasersh
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: DRAGON EYES
Engine Type: 2JZ GE 5M/T
ที่อยู่: RAYONG
กระทู้: 16
Thanks: 5
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 prasersh is on a distinguished road
ระบบVVT-i กับเกียร์ธรรมดา

ผมกำลังจะเปลี่ยนเครื่องเป็น 2JZ GE VVT-i แต่อยากได้เป็นเกียร์ธรรมดา เคยได้ยินมาว่าระบบ VVT-i ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาจะทำให้ระบบ VVT-i ไม่ทำงานหรือทำไม่เต็มที่ ไม่ทราบว่าจริงหรือเปล่าครับ ถ้าจริงมีวิธีแก้มั๊ย หรือต้องทำใจไปลง 2JZ GE ธรรมดา (เพื่อติดแก๊สครับ)
prasersh is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to prasersh For This Useful Post:
borancar (05-12-2009), JZ_P_MAYIM (05-12-2009)
เก่า 04-12-2009, 15:45   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ prasersh อ่านกระทู้
ผมกำลังจะเปลี่ยนเครื่องเป็น 2JZ GE VVT-i แต่อยากได้เป็นเกียร์ธรรมดา เคยได้ยินมาว่าระบบ VVT-i ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาจะทำให้ระบบ VVT-i ไม่ทำงานหรือทำไม่เต็มที่ ไม่ทราบว่าจริงหรือเปล่าครับ ถ้าจริงมีวิธีแก้มั๊ย หรือต้องทำใจไปลง 2JZ GE ธรรมดา (เพื่อติดแก๊สครับ)
ขอให้เกียร์ที่จะมาประกบ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพของที่ควรจะเป็น มีสาย SP1 ให้สัญญาณเข้ากล่องเพื่อปนะมวลผลสั่งงานให้ระบบ VVT-i ปรับองศาวาล์วได้ถูกต้อง แค่นั้นก็ ฉลุย แล้วครับ

ถ้า ใช้ระบบ VVT-i ได้แค่กับเกียร์ออโต้ เท่านั้น แบบนี้ แท๊กซี่ทั่วกรุงเทพฯ คงวุ่นวายน่าดูครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 13 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
(TT141) (24-09-2011), borancar (05-12-2009), choodate (04-12-2009), idea_nova (11-05-2013), JZ_P_MAYIM (05-12-2009), maximus (04-12-2009), maxx (24-01-2010), pongpong (17-06-2012), prasersh (04-12-2009), wee18 (08-12-2009), wk7000 (05-12-2009), zamurui_kit (04-05-2010), เอ บางใหญ่ (10-12-2009)
เก่า 04-12-2009, 20:33   #3
Mr.Bjz
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Mr.Bjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,119 Times in 181 Posts
คะแนน: 18 Mr.Bjz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ขอให้เกียร์ที่จะมาประกบ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพของที่ควรจะเป็น มีสาย SP1 ให้สัญญาณเข้ากล่องเพื่อปนะมวลผลสั่งงานให้ระบบ VVT-i ปรับองศาวาล์วได้ถูกต้อง แค่นั้นก็ ฉลุย แล้วครับ

ถ้า ใช้ระบบ VVT-i ได้แค่กับเกียร์ออโต้ เท่านั้น แบบนี้ แท๊กซี่ทั่วกรุงเทพฯ คงวุ่นวายน่าดูครับ
ใช่เลยครับลุงมูน ทุกอย่างแก้ไขได้ใช่ป่าวครับ
__________________
Mr.Bjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post:
borancar (05-12-2009), JZ_P_MAYIM (05-12-2009), Moonlight (04-12-2009), zamurui_kit (04-05-2010)
เก่า 04-12-2009, 20:40   #4
siwa
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว siwa
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 18 siwa is on a distinguished road
2J ge vvti เกียร์ธรรมดา ถ้าระบบครบๆ ผมว่า 1 เจโบ ออโต้หนาวครับ
siwa is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to siwa For This Useful Post:
idea_nova (11-05-2013), JZ_P_MAYIM (05-12-2009)
เก่า 04-12-2009, 23:17   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ prasersh อ่านกระทู้
จากที่ผมรู้มาถ้าไม่มีสัญญาณความเร็วรอบคลัช เเละสัญญาณท้ายเกียรซึ่งมี 12 ครั้งในหนึ่งรอบการหมุนของเพลาไปส่งให้กล่องคำนวนการ ทำงานของระบบ VVTI เเละเครื่อง 2JVVTI บ้านเราเป็นเกียรauto หมด จะใส่เกียร์ธรรมดาของรุ่นไหนดีครับที่มีสัญญาณท้ายเก ียรซึ่งมี 12 ครั้งในหนึ่งรอบการหมุน
( J GE ธรรมดามีเเค่ 4 ครั้งในหนึ่งรอบ )
ในเมื่อคุณรู้ว่า 12 ครั้งใน 1 รอบ (ผมเองก็ไม่ทราบแน่ชัดว่า ใช่หรือไม่) แล้วมันจะยากอะไรแค่ไหนครับ ที่จะแปลงสัญญาณพัลล์ จาก 4 ครั้ง เป็น 12 ครั้งครับ ขอให้ได้เกียร์เหมาะๆมา ช่างที่เขาแปลงสัญญาณความเร็ว สามารถทำกล่องแปลงได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
(TT141) (24-09-2011), idea_nova (11-05-2013), JZ_P_MAYIM (05-12-2009), lovearmy (17-11-2010), pongpong (17-06-2012), wee18 (08-12-2009), zamurui_kit (04-05-2010)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:01


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels