ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                Car Brand: MTX & Cefiro 
				Engine Type: 1jz ge auto & 1jz gte auto 
                                
                                ที่อยู่: thailand/เพชรเกษม/สมุทรปราการ/นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 32
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				การกินแก้สน้อยไปไม่ดีหรอ
			 
			คือรถผม jbo auto gas mix ตอนนี้รองจับการกินมันไปจบที่เฉลี่ยประมาณ 7km/ลิตร (ไมค์หน้าขาวไฟเกียร์เยื้อง รถ cef ล้อ gtr 32)  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ที่นี้เรื่องมีอยู่ว่าคนที่จูนแก้สให้บอกว่ามันกินน้ อยไปให้ปรับหนาๆอีกจะได้ช่ำๆ ถามครับว่าถ้าผมไม่ปรับตามกล่าวเครื่องจะเป็นไรไหมอะ ครับ คือชอบตอนนี้อะประหยัดดีไม่อยากปรับเลย ใครทราบช่วยบอกด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ที่คนจูนบอกว่าแก๊สบางไปมีเครื่องมือในการจับหรือเปล ่า หรือใช้ความรู้สึกครับ ถ้าจับด้วยความรู้สึก วิ่งระหว่าง น้ำมัน กับ แก๊ส ความรู้สึกไม่แตกต่างกันหรือแก๊สด้อยกว่าเล็กน้อยก็ใ ช้ไปเถอะไม่บางหรอก แต่ถ้าวิ่งด้วยน้ำมันดีแตกต่างจากแก๊สมากจนรูปสึกได้ ก็ค่อยกลับไปจูนให้มันได้ใกล้เคียงกัน ออกเทนแก๊สกับน้ำมันต่างกัน น้ำมันที่เราใช้อยู่ออคเทน 95 แต่ LPG มัน 105 อัตราส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศของเชื้อเพลิง แต่ละชนิดก็จะต่างกัน น้ำมัน 14.7 : 1 LPG 15.5 : 1 ออคเทนสูงกว่าก็จะใช้เวลาเผาไหม้นานกว่า ดังนั้นควรตั้งองศาจุดล่วงหน้าเพิ่มมากขึ้นกว่าน้ำมั น หรือไม่ก็จูนให้บางกว่าน้ำมันนิดหน่อย เพื่อให้การเผาไหม้หมดจดครับ จูนหนาเกินไปก็ใช่ว่าจะเป็นผลดีนะครับ ยิ่งเป็น LPG ด้วยแล้วมันแห้งและไม่มีไอน้ำมันเหลือไปช่วยเคลือบบ่ าวาว์ลเหมือนน้ำมัน มันใช้เวลาเผาไหม้นานกว่าน้ำมัน วาว์ลไอเสียเปิดขณะที่ยังมีการเผาไหม้อยู่ บ่าวาว์ลมันจะถูกเผาไปด้วยจนค่า ความแข็งของโลหะมันลดลงนานเข้าบ่าวาว์ลก็จะสึกตามมาค รับ แต่ถ้าบางมากเกินไปมันก็จะน๊อคหรือการชิงจุดระเบิด ก็มีผลเสียต่อลูก ก้าน และความร้อนในห้องเผาไหม้ก็จะสูงมากด้วยครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 16 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  2jbamboo (14-02-2010), Bank_td07 (29-11-2009), buggyman (07-12-2009), HS9KRM (12-02-2010), joaaa (13-03-2010), khwanchai (13-12-2009), kkk (26-11-2009), maximus (26-11-2009), ord6859 (07-12-2009), Ragtop (07-12-2009), samasun_007 (30-11-2009), somtao (04-03-2010), vampire258 (10-02-2010), wee18 (16-02-2010), อรรถพล (27-11-2009), เอ บางใหญ่ (26-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                Car Brand: MTX & Cefiro 
				Engine Type: 1jz ge auto & 1jz gte auto 
                                
                                ที่อยู่: thailand/เพชรเกษม/สมุทรปราการ/นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 32
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูล จากคำแนะนำ ผมสรุปตัดสินใจปรับเพิ่มเลยครับเพราะวิ่งแก๊ส แรงตกลงเห็นๆ ไม่เหมือนน้ำมันอะและเรื่องของบ่า valve อีกก็เลยปรับดีกว่า ตอนนี้คาย valve power มาแล้วประมาณ 30min จะลองจับสิ้นเปลืองใหม่อีกครั้ง ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to กระเด้ง For This Useful Post: |  joaaa (13-03-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สังเกตกำลังเครื่องก็พอได้ครับ เพราะถ้าบางไปรถมันไม่มีแรง แต่ถ้าหนาไปเครื่องก็ตื้อนะครับแถมวิ่งนานๆก็เครื่อง  ร้อนด้วยเหมือนกัน พอจูนได้ที่มันก็กินไม่มากครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Tatpong For This Useful Post: |  joaaa (13-03-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: โตต้า ไมตี้_92 
				Engine Type: 1jz_vvti 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				อายุ: 38 
				
					กระทู้: 59
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				มาเก็บข้อมูลครับ...
			 
			เผื่อขึ้นเขา + บรรทุกของด้วย  นะครับ...ของผมเคยปรับวาล์วเพาเวอร์ ลงมาครึ่งรอบ ขึ้นเขาลำบากครับ...ต้องหมุนกลับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |