ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
23-11-2009, 20:34 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 41
Thanks: 1
Thanked 10 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
|
อยากทราบขนาดพูเล่ไดชาร์จที่ใช้กับ เครื่อง VVT-i
ถามน้ามูลผมหาขนาดของพูเล่ไดชาร์ตที่น้าให้ไว้ของvvt i
ไม่เจอมันมีขนาดเท่าไร่ครับของน้าเป็นอู่ด้วยหรือเปล ่าถ้าเป็นผมไปทำกับน้าได้ไมราคาพูเล่ประมาณเท่าไรครั บขอบคุณร่วงหน้าครับ |
24-11-2009, 05:34 | #2 |
Super Moderator
|
เรื่องขนาดของพูเล่ไดชาร์จที่เหมาะสมใช้กับเครื่องยน ต์ VVT-i (หมายถึงได้นำไดชาร์จรุ่นอื่นมาใช้งาน) เท่าที่ผมเคยคำนวณและใช้งานจริงมานั้น ต้องใช้พูเล่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ่ว 2 หุนโดยประมาณ ครับ เวลาเครื่องยนต์อยู่ในรอบเดินเบา จึงจะทำให้การจ่ายไฟได้เสถียรครับผม
ผมเองไม่ได้เปิดอู่นะครับ ข้อมูลที่ผมให้ไว้ในเวปนี้ทุกอย่าง ได้จากทั้งตำราและประสพการณ์จริงครับ ถ้าคุณจะจ้างโรงกลึง กลึงพูเล่ตัวใหม่ ให้นำพูเล่เดิมที่ติดไดชาร์จ ไปเป็นตัวอย่างให้เขาทำขนาดรูแกนเพลา แล้วบอกแค่ว่าต้องการเส้นผ่าศูนย์กลางเท่าไหร่ แค่นั้น โรงกลึงก็ทำให้ได้แล้วครับ สนนราคาน่าจะอยู่หลักร้อย (แต่กี่ร้อยไม่ทราบนะครับ) และถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะมีขายไดชาร์จรุ่นที่ใช้พูเล่ขนาดนี้นะครับ แต่อาจจะหายากนิดครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 04-12-2009 เมื่อ 10:41. |
The Following 14 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | atomic (24-11-2009), buubu (24-11-2009), Godzela (24-11-2009), JZ_P_MAYIM (24-11-2009), kkk (24-11-2009), l.lerson (24-11-2009), lsurin (29-11-2009), maxx (05-12-2009), Mightytode (24-11-2009), oat (24-11-2009), rider boy (24-11-2009), tatizoodlor (14-06-2012), toetsak466 (24-11-2009), tosak (24-11-2009) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง 2j bo ประมาณ400-450ม้า จำเป็นต้องเปลี่ยนครัช รึป่าวครับ | colawars | ClubJZ ! Talk | 4 | 10-06-2014 11:42 |
AC Stag300 เครื่อง 1Jbo เยียบแล้ววูบ เกิดจากอะไรคับ | KHAM | ClubJZ ! GAS | 2 | 25-04-2014 14:23 |
ช่วยทีครับ เครื่อง 2500 หม้อต้ม 2000 เป็นไรไม๊ครับ | foamtunming | ClubJZ ! GAS | 5 | 15-05-2008 09:34 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |