ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-11-2009, 10:25   #1
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 16 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somjit อ่านกระทู้
การเติมน้ำมันกับรถใช้แก๊สควรเติมอะไรดี ระหว่าง 91 95 หรือ โซฮอร์ 91 95 เครื่อง J เท่าที่ผ่านมาเคยเติมแต่ โซฮอร์ 91 สำรองไว้ 30 ลิตร โดยจะใช้เฉพาะเวลาติดเครื่องตอนเช้าและเข้าบ้านตอนเย ็น ประมาณ 3 เดือน ก็เกิดอาการเครื่องเดินสดุดเดี๋ยวเร่งเดี๋ยวเบาสุดท้ ายติดได้อย่างเดียวเร่งไม่ได้ จึงนำรถเข้าอู่ พอถ่ายน้ำมันออกมาเป็นสีเหมือนน้ำมันดีเซลและมีกลิ่น เหม็นมาก ช่างบอกว่าน้ำมันเสีย เลยดูที่ปั๊มในถังปรากฏว่าท่อยางที่ต่อระหว่างมอเตอร ์กับท่อส่งน้ำมันละลาย ช่างแจ้งว่าท่อนี้เป็นท่อใช้ภายนอกถึงจะเป็นท่อใช้กั บน้ำมันก็จริงจะทนแต่ภายในท่อเท่านั้นส่วนภายนอกไม่ไ ด้ทนไปด้วยแม้จะมีด้ายถักก็ตาม ต้องหาท่อที่ทนน้ำมันทั้งภายนอกและภายในมาใช้จึงจะทน ได้เพราะท่อนี้แช่อยู่ในน้ำมันตลอดเวลาโดยเฉพาะ โซฮอร์ จะละลายเร็วมาก ควรเติมแค่ 91 หรือ 95 ดีกว่าหากจะเติม โซฮอร์ก็ไม่ควรเติมมากแล้วเก็บไว้นาน เพราะจะทำให้แอลกอฮอร์ที่ผสมอยู่ระเหยหมด เนื่องจากขณะรถวิ่งน้ำมันจะแกว่งหรือขยับตัวตลอดเวลา ทำให้ระเหยเร็วขึ้น อยากถามผู้รู้ว่าตามข้อมูลนี้เป็นจริงหรือไม่ และควรทำอย่างไร
ตามที่กล่าวมาข้างต้นเลยขอรับ
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-11-2009, 09:52   #2
manop
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว manop
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 1 J BO VVTI
ที่อยู่: RAYONG
กระทู้: 164
Thanks: 11
Thanked 145 Times in 55 Posts
คะแนน: 16 manop is on a distinguished road
จริงคับ รถผมเติม 91คับ
manop is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:43


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels