ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
11-11-2009, 13:50 | #1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: JAZZ GE
Engine Type: อดีต 2JZGTE ปัจจุบัน L15A
ที่อยู่: Suwinthawong - Nawamin
กระทู้: 37
Thanks: 65
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
ช่วยด้วยคร้าบ!! 2j BO สะดุดหัวทิ่ม รอบ 4500 5500 เป็นจังหวะครับ
เกริ่นก่อน รถผม 2jzgte mt
มี fcd ติ้ก Walbro 255 เรกกูเรต Sard แรงดันเบนซินตั้งไว้เดินเบา 2.9 Bar บูสต์เต็ม 4Bar กว่าๆ บูสต์ 1.2 มาตลอด เมื่อก่อนเคยสะดุด แต่ได้เอาเทปพันสายไฟพันคอยล์ กับเปลี่ยนหัวเทียน ก็หายสะดุด เมื่อก่อน มีสะดุด 2 อาการคือ 1. สะดุด หัวทิ่ม! << เปลี่ยนหัวเทียนแล้วหาย 2. สะดุด พรืด...พรืด.. ไม่หัวทิ่ม แต่รถเดินไม่เนียน เร็ววันนี้เอาอีกแล้ว สะดุดอีกแล้ว ใส่เกียร์3 กดคันเร่งหมด บูสต์1.2 กำลังจะดึง แต่สะดุดแบบหัวทิ่มเลยตั้งแต่ 4500 ฝืนกดคันเร่งต่อ สะดุดอีกระลอก ที่ 5500 แล้วจึงยกคันเร่ง เป็นเพราะไรครับเนี่ย หัวเทียนก็เพิ่งเปลี่ยน คอยล์ก็เอาอีพอกซี่ทารอยร้าวหมดแล้ว (ข้างกล่องอีพอกซี่เขียนว่าเป็นฉนวนกันไฟฟ้าที่ดี) แรงดันเบนซินก็ไม่มีตก ตอนบูสต์มา แรงดันก็เร่งตามคันเร่ง(ดูจากเกจ์วัด) เฮ้อออ....อออ เซ็งเป็ดจริงๆ สะดุดแบบนี้ ช่วยทีครับพี่ ปล.ถ้าบูสต์ 0.7 ไม่สะดุดนะครับ |
11-11-2009, 15:27 | #2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 42
กระทู้: 91
Thanks: 135
Thanked 97 Times in 59 Posts
คะแนน: 17
|
กล่องปลดบูส สายไฟหลวมหรือเปล่าครับ กระแสไฟที่เข้ากล่อง ปกติไหม ทั้งกล่องecu และกล่องปลดบูสนะครับ ของผมก็เพิ่งหาย หาสาเหตุตั้งนาน ไปปรับไฟที่กล่องปลดบูสเท่านั้นแหละครับ หายเป็นปลิดทิ้ง ปล.ที่กล่องปลดบูสมันจะมีตัวปรับอ่ะครับ ใช้หัวแฉกตัวเล็กๆปรับ
ถ้ากดแบบค่อยๆเร่งขึ้นไป แบบไล่รอบไม่เป็นไรใช่ไหมครับ แต่ถ้ากดแบบเต็มๆแบบให้บูสฟาดนี่ถึงเป็นใช่ป่าวครับ: emo_toon10: แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 18-11-2009 เมื่อ 20:02. |
The Following 3 Users Say Thank You to Bee-Boy For This Useful Post: |
11-11-2009, 17:52 | #3 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
คุณบี ตอบไปแล้วอ้ะ
แต่มันจะง่ายกว่านั้นถ้ามันสะดุด เสร็จแล้วเช็คโค๊ดเลย ถ้ากล่อง FCD หลวมจริง มันก็จะเจอโค๊ดที่บอกว่า บูสเกิน อ้ะ แต่ผมกลับมองโลกใน แง่ร้ายกว่านั้นครับ กล่อง ECU อาจจะมีตัวเก็บประจุบ้างตัวเสื่อมสภาพ ไปแล้วก็เป็นได้ครับ เลยทำให้สะดุด ในรอบสูงๆ เพราะผมเคยเป็น อาการนี้ครับ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
The Following 4 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: |
11-11-2009, 20:38 | #4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: JAZZ GE
Engine Type: อดีต 2JZGTE ปัจจุบัน L15A
ที่อยู่: Suwinthawong - Nawamin
กระทู้: 37
Thanks: 65
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
คร้าบบบบ ขอบคุนครับพี่ๆๆๆ
สรุปก้อ ได้เอาคอยล์ออกมาพันอีกที คราวนี้พันทั้งแกนเลยครับ พันเสร็จ ใส่ไอยางสีฟ้า แล้วก็พันอีกรอบ .. แล้วก็บัดกรี สาย FCD(ตอนแรกไม่ได้บัดกรี) ---------------- ผล.. หายแล้วคร้าบบบบ ขอบคุณพี่ๆๆๆมากๆๆเลยนะครับ ผมล่ะร้อนใจจริงๆ สะดุดๆเนี่ย ไม่ชอบเลย ว่าแต่ ไปวิ่งงาน วันที่ 21 กันป่าวอ่าครับ ผมอยากจะไปลองดูอ่า ถ้าไปเดี๋ยวคงได้เจอกันนะครับ |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|