ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-11-2009, 21:40   #1
Rid_E34
Junior Member
 
รูปส่วนตัว Rid_E34
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: BMW_E34
Engine Type: 2 JZ VVTI
ที่อยู่: แผ่นดินสยาม
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 1 Post
คะแนน: 0 Rid_E34 is on a distinguished road
เครื่องร้อนแล้วสตารค์ไม่ติดเพราะอะไรครับ

2 jz vvti 5 speed วางใน E34 ตอนนี้มันมีปํญหาเครื่องร้อนจะ star ไม่ติด ( ขับรถมาร้อนๆๆๆ แล้วดับเครื่อง พอจะ star จะไม่ติดเหมือนกันไฟไม่พอ ต้องรอสักพัก 3-5 นาทีถึงจะ star ติด ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ใส่ลีเลย์ตัวช่วย star แล้ว ไดสตาร์ก็ลองเปลี่ยนใหม่แล้ว ก็เหมือนเดิม รถพึ่งวางเครื่องเสร็จครับ
Rid_E34 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-11-2009, 09:09   #2
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
สตาร์ทไม่ติดแบบไหนครับ

มีแช๊ะ แต่อืดๆเหมือนจะติด
หรือ ไดก็หมุนดี แต่ไม่ติด
หรือว่าไม่มีเสียงอะไรเลย

ขอข้อมูลนิดนึงครับ
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-11-2009, 22:43   #3
Rid_E34
Junior Member
 
รูปส่วนตัว Rid_E34
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: BMW_E34
Engine Type: 2 JZ VVTI
ที่อยู่: แผ่นดินสยาม
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 1 Post
คะแนน: 0 Rid_E34 is on a distinguished road
ขอบคุณครับ พบปัญหาแล้วครับ

เป็นเพราะ ไดสตาร์ถ่านใกล้จะหมด ทำให้ขี้ถ่านมันมาก
เครื่องร้อนขึ้ถ่านมันเหนียว ทำให้จะสตาร์มันยาก มันหมุนยาก วันนี้ล้างได้สตาร์ใหม่เปลี่ยนถ่านใหม่ ลองวิ่งให้เครื่องร้อน แล้วดับเครื่อง ลองสตาร์ใหม่ติดดีครับ แต่ลองดูว่าจะมีปัญหาอีกไม่รู้หรือป่าวนะครับ
Rid_E34 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Rid_E34 For This Useful Post:
borancar (10-11-2009), cpservice (10-11-2009), Juomaru (02-07-2010), maxx (13-11-2009)
เก่า 10-11-2009, 00:13   #4
nick p-car (JZ)
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nick p-car (JZ)
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16 nick p-car (JZ) is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rid_E34 อ่านกระทู้
2 jz vvti 5 speed วางใน E34 ตอนนี้มันมีปํญหาเครื่องร้อนจะ star ไม่ติด ( ขับรถมาร้อนๆๆๆ แล้วดับเครื่อง พอจะ star จะไม่ติดเหมือนกันไฟไม่พอ ต้องรอสักพัก 3-5 นาทีถึงจะ star ติด ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ใส่ลีเลย์ตัวช่วย star แล้ว ไดสตาร์ก็ลองเปลี่ยนใหม่แล้ว ก็เหมือนเดิม รถพึ่งวางเครื่องเสร็จครับ
เป็นเหมือนผมเลยครับผิดกันตรงที่ก่อนหน้าผมใช้เครื่อ งดีเซลครับ
เช้าๆstart ที่เดียวติดไม่มีปัญหาใดๆ แต่พอเครื่องร้อนได้ที่แล้วจะเริ่มมีปัญหา ลักษณะไฟจะหมดบางครั้งก็ติด บางก็ไม่ติด ต้องรอให้เครื่องเย็นลงพอควรประมาณ20นาที จึงจะstart ได้
พอดีผมมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์อยู่บ้าง เลยตรวจเช็คตามจุดต่างๆ ไม่ว่าสายไฟ-สายลบลงตัวถัง-ขั้วbatt -ไดชารต์-ไดร์start -อีกหลายจุดที่พอจะนึกได้
ทุกอย่าง ok อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน มีอีกอย่างที่ยังไม่ได้เช็คคือแบตเตอรี เพราะพึ่งเปลี่ยนยังไม่ครบขวบปีเลย ก็เลยลองเช็คดูโดยใช้ตัววัด ถ.พ น้ำยาแบตฯ ก็ok ใช้ได้ความถ่วงจำเพาะอยู่ในค่าspec
แต่ลองนึกอีกทีค่า ถ.พ จะแปรผันตามอุณหภูมิ ก็เลยความแตกครับคือ แบตฯของผมมันไม่ work ในขณะที่อุณภูมิสูงมากๆ อย่างในห้องเครื่อง ค่า ถ.พ ต่ำกว่าค่าspec มาก แต่พอมาวัดที่อุณหภูมิปกติ(เอาออกจากห้องเครื่อง ทิ้งให้เย็น)กลับวัดได้เกือบจะตามspec

อันนี้เป็นประสบการณืตรงน่ะครับที่เกิดกับผม ของคุณสาเหตุ อาจจะไม่เหมือนผมก็เป็นได้ครับ
nick p-car (JZ) is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to nick p-car (JZ) For This Useful Post:
2jbamboo (21-11-2009), borancar (10-11-2009), cpservice (10-11-2009), Juomaru (02-07-2010), maxx (13-11-2009)
เก่า 10-11-2009, 00:47   #5
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rid_E34 อ่านกระทู้
เป็นเพราะ ไดสตาร์ถ่านใกล้จะหมด ทำให้ขี้ถ่านมันมาก
เครื่องร้อนขึ้ถ่านมันเหนียว ทำให้จะสตาร์มันยาก มันหมุนยาก วันนี้ล้างได้สตาร์ใหม่เปลี่ยนถ่านใหม่ ลองวิ่งให้เครื่องร้อน แล้วดับเครื่อง ลองสตาร์ใหม่ติดดีครับ แต่ลองดูว่าจะมีปัญหาอีกไม่รู้หรือป่าวนะครับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nick p-car (JZ) อ่านกระทู้
เป็นเหมือนผมเลยครับผิดกันตรงที่ก่อนหน้าผมใช้เครื่อ งดีเซลครับ
เช้าๆstart ที่เดียวติดไม่มีปัญหาใดๆ แต่พอเครื่องร้อนได้ที่แล้วจะเริ่มมีปัญหา ลักษณะไฟจะหมดบางครั้งก็ติด บางก็ไม่ติด ต้องรอให้เครื่องเย็นลงพอควรประมาณ20นาที จึงจะstart ได้
พอดีผมมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์อยู่บ้าง เลยตรวจเช็คตามจุดต่างๆ ไม่ว่าสายไฟ-สายลบลงตัวถัง-ขั้วbatt -ไดชารต์-ไดร์start -อีกหลายจุดที่พอจะนึกได้
ทุกอย่าง ok อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน มีอีกอย่างที่ยังไม่ได้เช็คคือแบตเตอรี เพราะพึ่งเปลี่ยนยังไม่ครบขวบปีเลย ก็เลยลองเช็คดูโดยใช้ตัววัด ถ.พ น้ำยาแบตฯ ก็ok ใช้ได้ความถ่วงจำเพาะอยู่ในค่าspec
แต่ลองนึกอีกทีค่า ถ.พ จะแปรผันตามอุณหภูมิ ก็เลยความแตกครับคือ แบตฯของผมมันไม่ work ในขณะที่อุณภูมิสูงมากๆ อย่างในห้องเครื่อง ค่า ถ.พ ต่ำกว่าค่าspec มาก แต่พอมาวัดที่อุณหภูมิปกติ(เอาออกจากห้องเครื่อง ทิ้งให้เย็น)กลับวัดได้เกือบจะตามspec

อันนี้เป็นประสบการณืตรงน่ะครับที่เกิดกับผม ของคุณสาเหตุ อาจจะไม่เหมือนผมก็เป็นได้ครับ
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ ที่ให้ข้อมูลดีๆ
เห็นชัดเลยว่า อาการของปัญหาคล้ายกันมาก
แต่ก็เกิดจากคนละสาเหตุ จะได้รู้ไว้เป็นข้อมูลครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:01


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels