ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-11-2009, 06:42   #1
pakping
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: bmw
Engine Type: 1jge
ที่อยู่: chon
กระทู้: 8
Thanks: 15
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 pakping is on a distinguished road
Cool เพิ่งได้ใช้ 2j vv เมื่อวาน ออกตัวกระตุก เช็คโค๊ดจะเจอมั้ยครับ

เพิ่งไปรับรถมาเมื่อวานครับ bmw e28 แต่มี่จุดที่รู้สึกแปลกใจนิดหน่อยครับ รบกวนถามพี่ๆ คับ ว่ามันปกติรึเปล่า

1. สตาร์ทเครื่องรอบประมาณ600 แล้วลดลงมาประมาณ500 คับ ได้พอขับออกไปลอง กลับมาจอดเข้าเกียร์ N ปรากฏว่ารอบเครื่องขึ้นสูง ไปที่1100 คับ ลองเปลี่ยนไปที่ D กระตุกมากๆ อันนี้ต้องดูที่อะไรคับ
2. ถ้าขับที่ความเร็วประมาณ80 พวงมาลัยสั่นคับ ไม่ว่าขับเกิน 80 แล้วลดลงมา หรือว่า เร่งขึ้นไปถึง 80 อันนี้มาจากเพลาใช่รึเปล่าครับ แล้วต้องทำไงครับ

ช่างบอกว่า ถ้ามีไรผิดปกติให้เอากลับไปแก้คับ

นอกนั้นก็รู้สึกโอเคครับ เกี่ยร์เปลี่ยนดี คิ๊กดาวน์ได้ แต่แอบคิดนิดๆ ว่าออกตัวช้าไปนิด (เฟืองท้ายเดิม 3.91คับ) เดิมขับ mazda bt50 รู้สึกมันออกตัวแรงกว่านี้ หุหุ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
pakping is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pakping For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 01-11-2009, 10:08   #2
thong960
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 13
Thanks: 1
Thanked 15 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 thong960 is on a distinguished road
2jz vvti ถ้าวางมาสมบูรณ์รอบเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ650 รอบไม่ว่าแอร์จะตัดหรือต่อ หรือเข้าเกียร์ d,r รอบจะสวิงนิดหน่อยแล้วกลับมาอยู่ที่ประมาณ 650เท่าเดิม เกียร์จะเปลี่ยนนุ่มมากๆไม่มีกระตุกรุนแรง อันนี้เป็นข้อมูลรถผมครับ ไมตี้แวนเฟืองท้าย 4.3 ส่วนการออกตัวขนาดเฟืองท้าย 3.9 ก็ไม่ได้อืดมากมายครับ อย่างอื่นรอท่านอื่นให้ความเห็น
thong960 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to thong960 For This Useful Post:
aotoday (01-11-2009), borancar (03-11-2009), buggyman (04-11-2009), Lucky (03-06-2011), Mightytode (02-11-2009), pakping (01-11-2009), wee18 (03-11-2009), wk7000 (02-11-2009)
เก่า 01-11-2009, 15:31   #3
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 17 toei is on a distinguished road
2เจ วีวีที ถ้าวายริ่งถูก ออกตัวไม่กระตุกครับ...รอบอยู่ที่ประมาณ 650
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to toei For This Useful Post:
cpservice (02-11-2009), Lucky (03-06-2011), pakping (01-11-2009)
เก่า 01-11-2009, 19:43   #4
TongAE111
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว TongAE111
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 17 TongAE111 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakping อ่านกระทู้
เพิ่งไปรับรถมาเมื่อวานครับ bmw e28 แต่มี่จุดที่รู้สึกแปลกใจนิดหน่อยครับ รบกวนถามพี่ๆ คับ ว่ามันปกติรึเปล่า

1. สตาร์ทเครื่องรอบประมาณ600 แล้วลดลงมาประมาณ500 คับ ได้พอขับออกไปลอง กลับมาจอดเข้าเกียร์ N ปรากฏว่ารอบเครื่องขึ้นสูง ไปที่1100 คับ ลองเปลี่ยนไปที่ D กระตุกมากๆ อันนี้ต้องดูที่อะไรคับ
2. ถ้าขับที่ความเร็วประมาณ80 พวงมาลัยสั่นคับ ไม่ว่าขับเกิน 80 แล้วลดลงมา หรือว่า เร่งขึ้นไปถึง 80 อันนี้มาจากเพลาใช่รึเปล่าครับ แล้วต้องทำไงครับ

ช่างบอกว่า ถ้ามีไรผิดปกติให้เอากลับไปแก้คับ

นอกนั้นก็รู้สึกโอเคครับ เกี่ยร์เปลี่ยนดี คิ๊กดาวน์ได้ แต่แอบคิดนิดๆ ว่าออกตัวช้าไปนิด (เฟืองท้ายเดิม 3.91คับ) เดิมขับ mazda bt50 รู้สึกมันออกตัวแรงกว่านี้ หุหุ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

เรื่องเกียร์กระตุก ตอนเข้า N-->D แรงให้ดูสายไฟเข้า ECU ขั้ว NSW ครับ อาจจะต่อเข้ากล่องไม่ถูกต้อง
TongAE111 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), Mightytode (02-11-2009), pakping (01-11-2009), wk7000 (02-11-2009)
เก่า 01-11-2009, 20:43   #5
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
หรืออาจจะo2 sensorเสียผมก็เปนอยุ่คับ
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to zaji For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), mr.tui (02-01-2011), pakping (01-11-2009)
เก่า 02-11-2009, 07:30   #6
pakping
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: bmw
Engine Type: 1jge
ที่อยู่: chon
กระทู้: 8
Thanks: 15
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 pakping is on a distinguished road
เรื่องเกียร์คับ เมื่อวันที่มาโพสเป็นครับ เมื่อเช้าขับออกมาทำงานก็ยังเป็น แต่พอขับถึงที่ทำงาน ไม่เป็นละคับ งงมาก ลองเปลี่ยนไป เปลี่ยนมาทั้งน้ำมันละก็แก็ส ก็ไม่เป็น รึว่าสายเซนเซอร์มันอาจจะหลวม เดวเย็นนี้ลองอีกที

พี่ๆว่าอาการนี้น่าจะเป็นเพราะอะไรครับ

ขอบคุณครับ
pakping is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pakping For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 02-11-2009, 08:19   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakping อ่านกระทู้
เรื่องเกียร์คับ เมื่อวันที่มาโพสเป็นครับ เมื่อเช้าขับออกมาทำงานก็ยังเป็น แต่พอขับถึงที่ทำงาน ไม่เป็นละคับ งงมาก ลองเปลี่ยนไป เปลี่ยนมาทั้งน้ำมันละก็แก็ส ก็ไม่เป็น รึว่าสายเซนเซอร์มันอาจจะหลวม เดวเย็นนี้ลองอีกที

พี่ๆว่าอาการนี้น่าจะเป็นเพราะอะไรครับ

ขอบคุณครับ
ไม่ต้องงงครับ

การวายริ่งสายไฟยังไม่ถูกต้อง หรือ วายริ่งไม่ครบครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), pakping (02-11-2009), wee18 (03-11-2009)
เก่า 02-11-2009, 08:56   #8
pakping
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: bmw
Engine Type: 1jge
ที่อยู่: chon
กระทู้: 8
Thanks: 15
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 pakping is on a distinguished road
งั้นเดี๋ยวผมลองเช็คโค๊ดดูดีกว่าครับ ว่าขึ้นอะไรบ้าง แต่อยากถามว่า ถ้าเราได้โค๊ดมาแล้วเนี่ย เราจารู้ได้เลยใช่ป่าวครับ ว่าช่างวายสายมาไม่ครบหรือผิดอ่ะครับ

เเล้วเดี๋ยวจามาแจ้งอีกทีนะครับ หาวิธีเช็คก่อน

ขอบคุณครับ
pakping is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-11-2009, 09:17   #9
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakping อ่านกระทู้
งั้นเดี๋ยวผมลองเช็คโค๊ดดูดีกว่าครับ ว่าขึ้นอะไรบ้าง แต่อยากถามว่า ถ้าเราได้โค๊ดมาแล้วเนี่ย เราจารู้ได้เลยใช่ป่าวครับ ว่าช่างวายสายมาไม่ครบหรือผิดอ่ะครับ

เเล้วเดี๋ยวจามาแจ้งอีกทีนะครับ หาวิธีเช็คก่อน

ขอบคุณครับ
รู้ได้แค่เบื้องต้นเท่านั้นครับ
ไม่ได้ครอบคลุมหมดทุกจุด

ยกตัวอย่างเช่นว่า สัญญาณเบรค ตำแหน่งเกียร์ สวิตช์ต่างๆ
ไฟขั้ว +b ที่ต้องผ่านมาจาก m-rel ฯลฯ

เหล่านี้ถึงเช็คโค้ดก็เช็คไม่เจอครับ
ส่วนของการเช็คโค้ด เป็นการดูคร่าวๆว่าอุปกรณ์หรือเซ็นเซอร์ของเครื่องยน ต์และเกียร์ ต่อไว้ครบมั๊ย และอุปกรณ์เหล่านั้นไม่เสียครับ

ส่วนถ้าอยากทราบว่าวายครบจริงๆมั๊ย ต้องเช็คดูสัญญาณเข้าที่กล่องอย่างเดียวครับ ไล่ทีละขั้วเลย ว่าต่อเข้าถูกต้องและต่อครบมั๊ย??
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
buggyman (04-11-2009), Mightytode (02-11-2009), Moonlight (02-11-2009), mr.tui (02-01-2011), pakping (02-11-2009), toei (02-11-2009), wee18 (03-11-2009), wk7000 (02-11-2009)
เก่า 02-11-2009, 10:23   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
รู้ได้แค่เบื้องต้นเท่านั้นครับ
ไม่ได้ครอบคลุมหมดทุกจุด

ยกตัวอย่างเช่นว่า สัญญาณเบรค ตำแหน่งเกียร์ สวิตช์ต่างๆ
ไฟขั้ว +b ที่ต้องผ่านมาจาก m-rel ฯลฯ

เหล่านี้ถึงเช็คโค้ดก็เช็คไม่เจอครับ
ส่วนของการเช็คโค้ด เป็นการดูคร่าวๆว่าอุปกรณ์หรือเซ็นเซอร์ของเครื่องยน ต์และเกียร์ ต่อไว้ครบมั๊ย และอุปกรณ์เหล่านั้นไม่เสียครับ

ส่วนถ้าอยากทราบว่าวายครบจริงๆมั๊ย ต้องเช็คดูสัญญาณเข้าที่กล่องอย่างเดียวครับ ไล่ทีละขั้วเลย ว่าต่อเข้าถูกต้องและต่อครบมั๊ย??
ขอเสริมจากคุณปังปอนด์ เพื่อความเข้าใจเรื่องระบบการเช็คโค๊ด หน่อยนึงครับ

ระบบการเช็คโค๊ดนั้น ในระบบ ECU จะมีระบบหนึ่งที่คอยรับ สัญญาณ ที่เกิดการผิดปกติในระบบครับ

ตัวสัญญาณนี้เอง มันมีประเภท สื่อสารทางเดียว และสื่อสารสองทางครับ

สื่อสารทางเดียว แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ จะส่งสัญญาณแจ้งเมื่อถูกเรียกหา และ จะส่งสัญญาณเมื่อเกิดสิ่งผิดปกติ ก็หมายความว่า ECU จะรอรับสัญญาณเข้ามา เมื่อเกิดความผิดปกติของอุปกรณ์ ดังนั้น ถ้าอุปกรณ์ที่ส่งสัญญาณทางเดียวตัวนั้น ไม่ได้รับการติดตั้ง หรือวายริ่งสายไฟไว้ ก็จะไม่มีการส่งสัญญาณ ไปให้ ECU เลย ไม่ว่า ECU จะเรียกขอสัญญาณหรือไม่ ซึ่งปกติแล้ว ถ้าไม่มีสิ่งผิดปกติ ECU จะไม่เรียกขอสัญญาณ เวลาเช็คโค๊ด จะไม่มี โค๊ดผิดปกติขึ้นมา จึงดูเหมือนว่า ทุกอย่างดีหมด ทั้งๆที่ไม่ได้วายริ่งสายไฟ ส่วนอีกกรณีหนึ่ง ก็คือ เกิดปัญหาเครื่องยนต์ผิดปกติ แล้ว ECU เรียกขอสัญญาณจากอุปกรณ์นั้นๆ แล้วถ้าอุปกรณ์นั้นๆ ไม่ได้ถูกติดตั้ง หรือไม่ได้ถูก วายริ่งสายไฟไว้ จึงไม่ได้ส่งสัญญาณไปให้ ECU จึงเกิดโค๊ดขึ้นมาครับ เช่น โค๊ด 78 FPC ซึ่ง อุปกรณ์ตัวนี้นั้น ถ้าไม่ได้มีการติดตั้ง และ ไม่มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ เวลาตรวจเช็คโค๊ดก็จะไม่ขึ้นหมายเลขนี้ครับ แต่เมื่อไหร่เกิดผิดปกติของเครื่องยนต์ ECU จะร้องเรียกขอสัญญาณ เมื่อไม่มีสัญญาณนี้จากอุปกรณ์ดังกล่าว ECU จึงจะขึ้นโค๊ด 78 ขึ้นมาครับผม

สื่อสารสองทาง หมายถึง มีการส่งสัญญาณป้อน ECU ตลอดเวลา ไม่ว่า จะมีสิ่งผิดปกติ หรือไม่ก็ตาม ส่วนใหญ่สัญญาณสื่อสารสองทางพวกนี้ จะส่งเป็นช่วงของตัวเลขครับ ซึ่งจะมีตัวเลข Min. และ Max. ถ้าสัญญาณส่งมา ต่ำกว่า Min. หรือสูงกว่า Max. และ/หรือ ไม่ส่งสัญญาณ ช่วงเวลาหนึ่ง ECU ก็จะแจ้งส่งสัญญาณผิดปกติเป็นรูปเครื่องยนต์กระพริบท ี่หน้าปัด เวลาเช็คโค๊ดก็จะขึ้นตัวเลขมาครับ เช่น โค๊ด 21, 22, 24, 42, 61 เป็นต้นครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 12 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
buggyman (04-11-2009), jelejung (03-11-2009), kkk (02-11-2009), Mightytode (02-11-2009), mr.tui (02-01-2011), nick p-car (JZ) (02-11-2009), pakping (02-11-2009), samasun_007 (02-11-2009), thew07 (23-12-2010), wee18 (03-11-2009), witiwat (02-11-2009), wk7000 (02-11-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:16


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels