ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-10-2009, 20:12   #1
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17 borancar is on a distinguished road
ของผมใส่ของ Corola ขับหน้าครับเพราะดูจากความต้านทานของตัวมันจะทำงานตร งกันข้ามกับของพวก Nissan ครับคือเวลา อุณหภูมิยังไม่ถึงจุดทำงานความต้านทานตัวของมันจะเป็ น 0 โอห์มครับ(ต่อวงจร)ส่วนเวลาอุณหภูมิถึงจุดทำงานมันจะ มีค่าเป็นอนันต์ครับ(เปิดวงจร)ผมนำมาใช้โดยให้พี่ที่ ทำงานทำวงจร Buffer ให้ครับ (ข้อดีหากสายเทอร์โมหลุดพัดลมจะทำงานตลอดป้องกันสายห ลุดพัดลมดับเครื่องฮีท)ถือว่าป้องกันไว้ก่อนแต่ถ้าพั ดลมเจ๊งก็ตัวใครตัวมันครับกำลังว่าจะคิดทำตัว Alarm เวลาพัดลมเสียกับอุณหภูมิน้ำสูงเกินอยู่ครับ
ปล.ของผมฝังตรงข้าง THWและ Sensor ความร้อนที่หน้าปัดครับ ไม่รู้ว่าค่ามันจะ OK หรือเปล่าครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 1187_2mg.jpg (113.1 KB, ดาวน์โหลด 48 ครั้ง)
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post:
mart (26-10-2009)
เก่า 27-10-2009, 16:17   #2
w123jz
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 38
Thanks: 2
Thanked 146 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 w123jz is on a distinguished road
ของผมก็พัดลมไฟฟ้า 1jz-ge วางใน w123 เหมือนกัน
และก็มีพัดลม 3 อันเหมือนกันด้วย
โดยแบ่งเป็น พัดลมหน้าแผงแอร์ 1 อัน(ทำได้แค่จังหวะเดียว)
และพัดลมดูดหลังหม้อน้ำ 2 อัน (2 จังหวะ)

ของผมต่อแบบนี้นะ (ผมจะเขียนเป็นคล้ายๆ ตารางนะ จะได้อ่านง่ายๆ)

1. ตอนเครื่องยนตร์สตาร์ทครั้งแรก
ผมอยากให้เครื่องร้อนเร็วๆ เพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสม ตอนเครื่องวอร์มเร็วๆ ก็เลยบอกให้ช่างต่อให้หมุนแค่อันเดียวครับ
เพราะผมเข้าใจเองว่า ถ้าหมุนแค่อันเดียว เครื่องคงร้อนเร็วๆ จะได้ไม่ต้องวอร์มนาน



พัดลมดูด 1พัดลมดูด 2พัดลมหน้าแผงแอร์
ทำงานจังหวะ 1 ไม่ทำงาน ไม่ทำงาน


2. ตอนเครื่องยนตร์สตาร์ท พร้อมเปิดแอร์



พัดลมดูด 1พัดลมดูด 2พัดลมหน้าแผงแอร์
ทำงานจังหวะ 1 ทำงานจังหวะ 1 ทำงาน

โดยถ้าแอร์ตัด พัดลมดูด 2 และ พัดลมหน้าแผงแอร์ จะหยุดด้วย

3. ตอนเครื่องยนตร์สตาร์ท พร้อมเปิดแอร์ และ sensor ความร้อนทำงาน



พัดลมดูด 1พัดลมดูด 2พัดลมหน้าแผงแอร์
ทำงานจังหวะ 2 ทำงานจังหวะ 2 ทำงาน
โดยถ้าแอร์ตัด พัดลมหน้าแผงแอร์ จะหยุด แต่พัดลมดูด ทั้ง 2 ตัวจะทำงาน step 2 อยู่
จนความร้อนลดลง จึงลดความเร็วลง เหลือแค่ step 1

เท่าที่ใช้มาก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยนะครับ คิดว่ามาแชร์ประสบการณ์กัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย w123jz : 27-10-2009 เมื่อ 16:32.
w123jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:45


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels