ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-10-2009, 20:42   #1
DarKBJTeam
Member
 
รูปส่วนตัว DarKBJTeam
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Toyota Hero
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: จันทบุรี
กระทู้: 50
Thanks: 13
Thanked 40 Times in 24 Posts
คะแนน: 17 DarKBJTeam is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง DarKBJTeam
กำลังสงสัยว่าหัวฉีดรถกำลังรั่วหรือไม่ก็ตันอะครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ

จากที่ผมเคยได้ศึกษากระทู้ๆเก่าๆเรื่องหัวฉีด ผมก็เลยสงสัยรถตัวเองเกียวกับหัวฉีด ตอนนี้ใช้เครื่อง 1JZ-GTE ติดแก๊สหัวฉีด

ก่อนติ๊กจะพัง ผมใช้น้ำมันสตาร์ทรถติดยากมากๆ ผมก็สงสัยปั๊มติกจึงเข้าอู่ไปถอดดูปรากฏว่าท่อยางเล็ กๆที่ต่อจากตัวปั๊มเปื่อยยุ่ย(พ่อแอบเอาไปเติมโซฮอล) จนท่อเล็กๆในถังแตกจึงเปลี่ยนใหม่ก็ใช้ได้เหมือนเดิม สตาร์ทติดง่ายเหมือนเดิม ใช้ได้สักพัก ติ๊กเริ่มออกลาย(สงสัย) พอติดแล้วเครื่องเดิมไม่เรียบเร่งไม่ขึ้นเหมือนหัวฉี ดตันทั้งๆที่เร่งอยู่กับที่ไม่ได้ขับไปไหนพอสักพักก็ จะสดุดและรอบตกจนดับ ผมจึงเบิลเครื่องหลายๆครั้งจนรู้สึกว่าน้ำมันไหลเป็น ปกติเครื่องไม่ดับอาการดีขึ้นแต่ก็สดุดอยู่แต่สมารถเ ร่งได้ปกติ พอเดินเบาก็สุดด ผมใช้ได้สัปดาห์เดียวเท่านั้นติ๊กก็ลาโลกไป จึงได้ซื้อต่อติ๊กมาจากพี่วุฒิ(ขอบคุณมากๆครับ)จึงนำ มาเปลี่ยน ใช้ได้เหมือนเดิมสตาร์ทง่ายมากทีเดียวติด แต่ก็ยังสดุดอยู่ ก็ไล่หาสาเหตุที่เกียวข้องกับการจุดระเบิดตั้งแต่หัว เทียน และคอยล์ และสายไฟ และปลั๊กต่างๆและปรับปรุงจนเรียบร้อย แต่ก็ยังสะดุด ทีนี้ก็เลยมาสงสัยเกียวกับหัวฉีดต่อ ซึ่ง

ตอนนี้อาการตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันยากลากแฉะๆๆประมาณ3-4วิ ถึงจะติดในตอนเช้าเครื่องเดินไม่เรียบมีอาการสดุด ดึบๆๆๆ..ในบางจังหว่ะแต่บ่อยๆ พ่อผมเคยเอาเติมแก๊สโซฮอลเข้าไปจนต๊ิกJboพังไปหนึ่งต ัว ยังดีได้ต่อจากมาจากพี่วุฒิเป็นติ๊ก2jbo ใส่ตอนแรกแรงดันดีมาปกติสตาร์ทติดง่ายมาก แต่สงสัยว่าจะมีเศษท่อยางที่เคยเปื่อยยุ่ยมันจะเข้าไ ปที่หัวฉีดและเศษทรายจะเข้าไปตันหัวฉีด เนื่องจากติ๊กอันเก่า่ผ้ากรองขาดและไม่มีกรองเบนซินข ั้นไว้ ซึ่งเศษต่างน่าจะคงไปตันที่หัวฉีดในบางสูบเรียบร้อยแ ล้ว(ในความคิด) ช่วงนี้ก็สตาร์ทได้แต่น้ำมันจะค่อนข้างสะดุดในรอบต่ำ แต่สามารถเร่งแซงได้เต็มที่(ติ๊กยังดีครับ)แต่ปลายจะ เขกนิดหน่อย

สิ่งที่ตรวจเชคแล้ว
1.เชคหัวเทียน อาจจะใช้มานานแต่ดูแล้วมีบางสูบหัวเทียนแฉะ(สูบ1กับส ูบ4มีคราบดำๆแฉะๆเกาะอยู่มากกว่าหัวอื่น)จัดการทำควา มสะอาดใหม่ทุกหัวและดูระยะเขี้ยวให้เหมาะสม
2.คอยล์ มีร้าวครับผมได้นำเอาน้ำยาเคลือบไดซึ่งมีคุณสมบัติกั นไฟกระโดดมาเคลือบคอยล์ทุกอันและทำการอบเพื่อให้น้ำย าแห้งและพันรอบๆด้วยเทปพันสายไฟ(ใช้ได้ดีมากเป็นสูตร ส่วนตัวใครจะเอาไปใช้ก็ได้ครับ)
3.ปลักคอยล์ ผมได้ตรวจเชคปลั๊กคอยล์ทุกอันให้แน่นและเสียบกับคอยล ์ให้แน่นเหมือนเดิม

จากการสังเกตุพบว่า เครื่องยังสตาร์ทติดยากอาจจะน้อยกว่าเดิมนิดหน่อย แต่จะค่อยๆติดคือติดชิ่ง ตึบ500rpm ตึบ700rpm ตึบตึบ1000rpm....1500rpm ไม่ใช่ติดชิ่งตึบตึบ...รอบขึ้นไปเลย อาการสดุดยังมีอยู่แต่ช่วงวอร์มรอบเครื่องสูงจะรู้สึ กสดุดนิดๆพอรอบต่ำมาจะชัดเจนขึ้น ตอนนี้ผมใช้แก๊สด้วยเป็นหัวฉีดพอลองสับเป็นแก๊สนิ่งม ากเลยไม่สะดุดให้เห็น อันนี้ผมงงเหมือนกัน เลยสงสัยว่ามันเกิดจากหัวฉีดที่มีปัญหาหรือไม่ หรือมีอาการอื่นๆที่อาจจะไม่เกี่ยวข้อง จึงอยากจะขอคำแนะนำจากพี่ๆทุกคนด้วยครับ ต้องขออภัยด้วยที่ต้องเขียนให้ยีดยาวไปหน่อยแค่อยากจ ะอธิบายให้ละเอียดเท่าั้นั้นครับจะได้ช่วยดูให้ตรงจุ ด

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย DarKBJTeam : 25-10-2009 เมื่อ 20:56.
DarKBJTeam is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to DarKBJTeam For This Useful Post:
tatizoodlor (17-04-2015), wk7000 (25-10-2009)
เก่า 25-10-2009, 21:14   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ครับ อาการของหัวฉีดรั่วครับ

จากที่เล่ามานั้น ผมสงสัยอยู่เรื่องหนึ่ง คือว่า ปกติแล้ว แม้ว่า รถคุณจะใช้สายยางที่ไม่ทนแอลกอฮอลล์ก็ตามเมื่อมันโดน กัดจนเปื่อยยุ่ย ก่อนจะเข้าถึงหัวฉีด จะต้องผ่านด่าน 2 ด่านครับนั่นคือ
  1. กรองน้ำมันเบนซิน
  2. ตะแกรงกรองก่อนเข้าหัวฉีดแต่ละหัว (อยู่ปากทางเข้าหัวฉีด)
ดังนั้น จึงทำให้ผมสงสัย ว่า รถคุณไม่มี กรองน้ำมันเบนซินหรือไงครับ (อายุการใช้งานของกรองเบนซินของแท้ = 10000 ก.ม.)

โดยปกติทั่วๆไปแล้ว ถ้ามีการเปลี่ยนกรองน้ำมันเบนซินตามอายุการใช้งาน จะไม่ค่อยมีปัญหาที่ทำให้หัวฉีดตันหรือรั่ว โดยเกิดสาเหตุมาจากหลังกรองเบนซินครับ

ดังนั้น สำหรับกรณื หัวฉีดรั่วหรือตัน โดยมีกรองเบนซินอยู่ พอจะสรุปได้ว่า ตัวการไม่ใช่มาจากน้ำมันเบนซินครับ ส่วนใหญ่จะเกิดจากการใช้งาน 2 ระบบ (แก๊ส /น้ำมัน) และการเผาไหม้ของแก๊สอาจจะทำให้เกิดเขม่า ไปติดที่ปลายหัวฉีดน้ำมัน สะสมนานๆเข้าจึงเกิดการตันหรือรั่วครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Bank_td07 (26-10-2009), borancar (25-10-2009), DarKBJTeam (25-10-2009), ekimms (26-10-2009), lsurin (25-10-2009), tatizoodlor (17-04-2015), toetsak466 (25-10-2009), wk7000 (25-10-2009)
เก่า 25-10-2009, 22:33   #3
DarKBJTeam
Member
 
รูปส่วนตัว DarKBJTeam
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Toyota Hero
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: จันทบุรี
กระทู้: 50
Thanks: 13
Thanked 40 Times in 24 Posts
คะแนน: 17 DarKBJTeam is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง DarKBJTeam
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ครับ อาการของหัวฉีดรั่วครับ

จากที่เล่ามานั้น ผมสงสัยอยู่เรื่องหนึ่ง คือว่า ปกติแล้ว แม้ว่า รถคุณจะใช้สายยางที่ไม่ทนแอลกอฮอลล์ก็ตามเมื่อมันโดน กัดจนเปื่อยยุ่ย ก่อนจะเข้าถึงหัวฉีด จะต้องผ่านด่าน 2 ด่านครับนั่นคือ
  1. กรองน้ำมันเบนซิน
  2. ตะแกรงกรองก่อนเข้าหัวฉีดแต่ละหัว (อยู่ปากทางเข้าหัวฉีด)
ดังนั้น จึงทำให้ผมสงสัย ว่า รถคุณไม่มี กรองน้ำมันเบนซินหรือไงครับ (อายุการใช้งานของกรองเบนซินของแท้ = 10000 ก.ม.)

โดยปกติทั่วๆไปแล้ว ถ้ามีการเปลี่ยนกรองน้ำมันเบนซินตามอายุการใช้งาน จะไม่ค่อยมีปัญหาที่ทำให้หัวฉีดตันหรือรั่ว โดยเกิดสาเหตุมาจากหลังกรองเบนซินครับ

ดังนั้น สำหรับกรณื หัวฉีดรั่วหรือตัน โดยมีกรองเบนซินอยู่ พอจะสรุปได้ว่า ตัวการไม่ใช่มาจากน้ำมันเบนซินครับ ส่วนใหญ่จะเกิดจากการใช้งาน 2 ระบบ (แก๊ส /น้ำมัน) และการเผาไหม้ของแก๊สอาจจะทำให้เกิดเขม่า ไปติดที่ปลายหัวฉีดน้ำมัน สะสมนานๆเข้าจึงเกิดการตันหรือรั่วครับผม
ขอบคุณครับลุงมูนทีช่วยชี้จุดให้ครับ
รถผมไม่มีกรองเบนซินอะครับช่างไม่ได้ใส่มาให้ และสายต่ออกจากถังสั้นประมาณ1ฟุตครึ่ง(คนละเส้นกับใน ถังที่เป็นอันสั้นๆนิดเดียวที่ติดกับติ๊กอะครับอันนี ้มันแตกเพราะโซฮอจนเปื่อยยุ่ย)แล้วก็ต่อกับท่อแปปน้ำ มันไปต่ออีกทีข้างเครื่องอะครับ จริงๆแล้วก็ยากใส่กรองไว้เหมือนกันอะครับแต่ไม่ทันบอ กช่าง และตะแกรงกรองก็ขาดด้วยเคยเอาติ๊กตัวเ่ามาดูภายในกรอ งมีเศษทรายละเอียดปะปนอยู่ก้นกรองตรงรูดูดน้ำมันอะคร ับ ผมจึงเล็งไปที่หัวฉีด แต่เรื่องแก๊สผมก็ไม่เคยรู้ว่ามันจะมีคราบอะไรไปตันห ัวฉีดนำ้มันหรือเปล่าเด๋วผมจะไปตรวจสอบดู

แต่ว่าขั้นตอนการรื้อหัวฉีดออกมานั้นจะต้องรื้ออะไรก ่อนครับเพราะกลัวว่าจะรื้อแล้วไปกอให้เกิดความเสียหา ยต่ออุปกรณ์อื่น ขอเป็นขึ้นตอนการถอดอุปกรณ์ใกล้เคียงเพื่อให้สามารถถ อดหัวฉีดออกมาล้างได้อะครับเพราะผมเคยดูที่ลุงมูนกล่ าวไว้แต่เพียงวิธีการถอดล้างหัวฉีดและองค์ประกอบหัวฉ ีดอะครับ
หรือว่าจะเอาเข้าอู่ให้เค้าทำดี
แต่ใจจริงอยากเรียนรู้ด้วยตัวเอง แต่โดนพ่อแม่บ่นประจำเลยครับว่ารื้อนู่นรื้อนี่เด๋วก ็พังหลอก สงสัยพ่อแม่ไม่เข้าใจความคิดว่าต้องมีการเรียนรู้จะไ ด้จดจำไว้ทีหลังจะได้ซ่อมเองได้ เหมือนสมัยเด็กๆผมลงโปรแกรมคอมอะไรนิดหน่อยก็ว่าก็บ่ นพอได้เห็นคนอื่นทำกับสะสมความรู้ก็ทำเองมาเรื่อยเป็ นงานอดิเรกเลย จนวันนี้ผมซ่อมคอมได้เองเกือบทุกอย่าง(ยกเว้นพวกฮาร์ ดแวร์ก็คงต้องสงซ่อม)จนคนแถวบ้านให้ซ่อมเยอะแยะมากมา ยแต่ผมก็ไม่เคยเก็บตังสักบาทเพราะถือว่าปัญหาย่อมมีท างแก้ และจะได้ศึกษาปัญหาครับ ผมจึงมาขอคำชีแนะจากอาจารย์ทั้งหลายชี้แนะว่าควรทำอย ่างไรบ้างครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย DarKBJTeam : 25-10-2009 เมื่อ 22:37.
DarKBJTeam is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to DarKBJTeam For This Useful Post:
borancar (25-10-2009), tatizoodlor (17-04-2015), wk7000 (25-10-2009)
เก่า 25-10-2009, 23:10   #4
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
เอาใจช่วยให้หาสาเหตุเจอและแก้ไขได้ไว ๆ ครับ

ส่วนจะรื้อรางหัวฉีด ต้องรื้ออุปกรณ์ช่องตรงกลางระหว่างฝาวาว์ลกับท่อร่วม ไอดีออก ก็สามารถถอดน๊อตยึดรางหัวฉีกออกมาได้ ปัญหาคือเวลาถอดน๊อตน้ำมันเข้ารางหัวฉีดรถวางเครื่อง ท้ายเครื่องมันจะชิดกับผนังห้องเครื่องมากจะถอดน๊อตต ัวนี้ค่อนข้างลำบากครับ แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 25-10-2009 เมื่อ 23:14.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
DarKBJTeam (25-10-2009), tatizoodlor (17-04-2015)
เก่า 26-10-2009, 08:42   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ DarKBJTeam อ่านกระทู้
ขอบคุณครับลุงมูนทีช่วยชี้จุดให้ครับ
รถผมไม่มีกรองเบนซินอะครับช่างไม่ได้ใส่มาให้ และสายต่ออกจากถังสั้นประมาณ1ฟุตครึ่ง(คนละเส้นกับใน ถังที่เป็นอันสั้นๆนิดเดียวที่ติดกับติ๊กอะครับอันนี ้มันแตกเพราะโซฮอจนเปื่อยยุ่ย)แล้วก็ต่อกับท่อแปปน้ำ มันไปต่ออีกทีข้างเครื่องอะครับ จริงๆแล้วก็ยากใส่กรองไว้เหมือนกันอะครับแต่ไม่ทันบอ กช่าง และตะแกรงกรองก็ขาดด้วยเคยเอาติ๊กตัวเ่ามาดูภายในกรอ งมีเศษทรายละเอียดปะปนอยู่ก้นกรองตรงรูดูดน้ำมันอะคร ับ ผมจึงเล็งไปที่หัวฉีด แต่เรื่องแก๊สผมก็ไม่เคยรู้ว่ามันจะมีคราบอะไรไปตันห ัวฉีดนำ้มันหรือเปล่าเด๋วผมจะไปตรวจสอบดู

แต่ว่าขั้นตอนการรื้อหัวฉีดออกมานั้นจะต้องรื้ออะไรก ่อนครับเพราะกลัวว่าจะรื้อแล้วไปกอให้เกิดความเสียหา ยต่ออุปกรณ์อื่น ขอเป็นขึ้นตอนการถอดอุปกรณ์ใกล้เคียงเพื่อให้สามารถถ อดหัวฉีดออกมาล้างได้อะครับเพราะผมเคยดูที่ลุงมูนกล่ าวไว้แต่เพียงวิธีการถอดล้างหัวฉีดและองค์ประกอบหัวฉ ีดอะครับ
หรือว่าจะเอาเข้าอู่ให้เค้าทำดี
แต่ใจจริงอยากเรียนรู้ด้วยตัวเอง แต่โดนพ่อแม่บ่นประจำเลยครับว่ารื้อนู่นรื้อนี่เด๋วก ็พังหลอก สงสัยพ่อแม่ไม่เข้าใจความคิดว่าต้องมีการเรียนรู้จะไ ด้จดจำไว้ทีหลังจะได้ซ่อมเองได้ เหมือนสมัยเด็กๆผมลงโปรแกรมคอมอะไรนิดหน่อยก็ว่าก็บ่ นพอได้เห็นคนอื่นทำกับสะสมความรู้ก็ทำเองมาเรื่อยเป็ นงานอดิเรกเลย จนวันนี้ผมซ่อมคอมได้เองเกือบทุกอย่าง(ยกเว้นพวกฮาร์ ดแวร์ก็คงต้องสงซ่อม)จนคนแถวบ้านให้ซ่อมเยอะแยะมากมา ยแต่ผมก็ไม่เคยเก็บตังสักบาทเพราะถือว่าปัญหาย่อมมีท างแก้ และจะได้ศึกษาปัญหาครับ ผมจึงมาขอคำชีแนะจากอาจารย์ทั้งหลายชี้แนะว่าควรทำอย ่างไรบ้างครับ
ถ้าอยากถอดออกมาตรวจสอบเองล้างเอง ทำได้ครับ ผมเคยเขียนบทวิธีการตรวจสอบ ถอดล้างหัวฉีด มา 2 - 3 ครั้งแล้ว และมีอยู่กระทู้หนึ่ง ที่ยกย้ายไปไว้ที่ Forum Technical ซึ่งมีอธิบาย พร้อมรู้ภาพประกอบคำอธิบายด้วย เชิญกดอ่านดูครับ อาการหัวฉีดรั่วเป็นไงหรอครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-10-2009, 10:48   #6
-snowman-
Member
 
รูปส่วนตัว -snowman-
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0 -snowman- is on a distinguished road
ถ้าถอดออกมาแล้วตอนใส่กลับ เปลี่ยนโอริงหัวฉีดด้วยนะครับ ไม่งั้นใส่ไปแล้วมันจะรั่วที่รางหัวฉีด
-snowman- is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-10-2009, 12:58   #7
DarKBJTeam
Member
 
รูปส่วนตัว DarKBJTeam
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Toyota Hero
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: จันทบุรี
กระทู้: 50
Thanks: 13
Thanked 40 Times in 24 Posts
คะแนน: 17 DarKBJTeam is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง DarKBJTeam
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ -snowman- อ่านกระทู้
ถ้าถอดออกมาแล้วตอนใส่กลับ เปลี่ยนโอริงหัวฉีดด้วยนะครับ ไม่งั้นใส่ไปแล้วมันจะรั่วที่รางหัวฉีด
ถอดไม่ออกอะครับ ท้ายรางเป็นท่อแปปเลยจนใจจะถอดแถมท้ายเครื่องแคบมากๆ คงต้องยกออกมาแต่ก็คงงานใหญ่ละ่ครับ ขอบคุณมากๆนะครับ
DarKBJTeam is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to DarKBJTeam For This Useful Post:
tatizoodlor (17-04-2015)
เก่า 26-10-2009, 13:10   #8
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ DarKBJTeam อ่านกระทู้
ถอดไม่ออกอะครับ ท้ายรางเป็นท่อแปปเลยจนใจจะถอดแถมท้ายเครื่องแคบมากๆ คงต้องยกออกมาแต่ก็คงงานใหญ่ละ่ครับ ขอบคุณมากๆนะครับ
ถ้ารื้อตรงกลางถอดไม่ออกอาจจะต้องถอดท่อร่วมไอดีก่อน ครับ ตอนประกอบต้องประกอบให้ดีไม่อย่างนั้นท่อร่วมมันจะรั ่วครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
tatizoodlor (17-04-2015)
เก่า 26-10-2009, 15:16   #9
DarKBJTeam
Member
 
รูปส่วนตัว DarKBJTeam
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Toyota Hero
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: จันทบุรี
กระทู้: 50
Thanks: 13
Thanked 40 Times in 24 Posts
คะแนน: 17 DarKBJTeam is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง DarKBJTeam
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
ถ้ารื้อตรงกลางถอดไม่ออกอาจจะต้องถอดท่อร่วมไอดีก่อน ครับ ตอนประกอบต้องประกอบให้ดีไม่อย่างนั้นท่อร่วมมันจะรั ่วครับ
ข้างๆท่อไอดีมันมีสายระโยงระยางเต็มไปหมดแล้วก็น็อตท ้ายท่อไอด๊ก็ติดกับตัวถังอะครับหาทางเข้าไปขันไม่ได้ เลย ช่างบอกว่าเด๋วไปเอาน้ำยาล้างหัวฉีดไปใส่ เห็นว่าช่วยได้พอสมควรเลยทีเดียวก็ว่าจะลองเติมดูไปก ่อนครับ
DarKBJTeam is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to DarKBJTeam For This Useful Post:
tatizoodlor (17-04-2015)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ช่วยแนะนำด้วยครับ ISUZU D-max Auto +1UZ FE Pongthanit ClubUZ ! Talk 5 18-09-2013 12:04
เปิดแอร์แล้วเครื่องดับ ช่วยแนะนำด้วยครับ jfk17 ClubJZ ! GAS 14 18-12-2012 20:58
ต้องการวาง j ใน isuzu cameo ช่วยแนะนำด้วยครับ pramet ClubJZ ! GAS 1 24-03-2010 18:40
ช่วยแนะนำด้วยครับ ikQsang ClubJZ ! GAS 2 09-02-2010 09:30
เกียร์ถอยเข้าไม่ได้ ช่วยแนะนำด้วยครับ bdpt ClubJZ! Useful Information 17 18-01-2010 21:49


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:36


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels