ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ก่อนอื่น ด้วยความเคารพครับลุงมูนป่วยเหรอครับ ยังไง ๆ ก็รักษาสุขภาพและขอให้หายป่วยเร็ว ๆ นะครับหลาน ๆ เป็นห่วงครับผม
...สำหรับ จขกท ผมคิดว่าอาการนี้น่าจะเป็นที่หัวฉีดรั่วครับ เพราะผมก็เป็นอาการแบบนี้ (ยังไม่ได้แก้ไขเลยครับ อิอิ) ลองดูแบบนี้ครับ ก่อนอื่นต้องมั่นใจว่าเวลาใช้แก๊สแล้วระบบน้ำมันคือป ั๋๊มติ๊กและหัวฉีดต้องถูกตัดการทำงาน เวลาที่มีน้ำมันอยู่ในถัง ถ้าเครื่องเย็น ๆ พอสตาร์ทจะติดยากพอติดแล้วจะสั่น ๆ เหม็นกลิ่นน้ำมัน แต่สักไม่กี่วินาทีก็จะเป็นปกติอาการนี้จะเป็นทั้งแก ๊สและน้ำมัน กลับกัน ถ้าน้ำมันหมดถังแล้วสตาร์ทด้วยแก๊สจะติดง่ายด้วยแก๊ส และไม่สั่น ...ทั้งหมดนี้ผมสันนิฐานว่าเนื่องจากหัวฉีดรั่ว เมื่อเราจอดรถทิ้งไว้นาน ๆ จะมีน้ำมันรั่วไปค้างที่ห้องเผาไหม้ เมื่อเราสตาร์ทจึงติดยากและเหม็นกลิ่นน้ำมัน แต่เมื่อน้ำมันหมดไม่มีน้ำมันรั่วจึงติดง่ายกว่า รถใช้แก๊สแม้จะตัดปั๊มและหัวฉีดก็ตามแต่ก็ยังคงมีแรง ดูดอยู่จึงทำให้เปลืองน้ำมันครับ ![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (22-10-2009), Moonlight (22-10-2009), one1one1 (25-10-2009), wk7000 (22-10-2009) |
|
|