ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 61
กระทู้: 20
Thanks: 4
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อย่างใรก็ตามต้องขอขอบคุณมากฯครับ
ผมวางเครื่องมา8ปีแล้วครับ เคยเปลืยนกลองมาแล้วครับเมือหลายปีก่อน อาการทีเป็นอยู่เกิดขึ้นใด้สักสองอาทิตย์ เดิมดีทุกอย่าง เช็กไฟที่ Iscไฟมีครับ (ขากลางทั้งสองข้าง)ไฟเลื้ยงกล่องต่อตรงจากแบต รบกวนด้วยครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to mightyjz For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
|
อยากช่วยจัง
ผมก็พยามบอกแนวทางวิธีเช็คไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ผล ยังหาสาเหตุไม่เจอว่าเกิดที่จุดไหน แล้วจะทำไงต่อดี???? ไฟเลี้ยง isc ถ้าดับเครื่องแล้วมีไฟเลี้ยงอยู่อีกประมาณ 2 วิ ถือว่าการวายสายจุดนี้ผ่านครับ ต้องมาไล่ดูอุปกรณ์ต่อแระคราวนี้ ลองถอดมอเตอร์เดินเบาดู ถอดออกมาโดยเสียบปลั๊กคาไว้ แล้วนิ้วอุดท่ออากาศที่เสื้อไอดีไว้ด้วย จากนั้นสตาร์ทเครื่อง สังเกตที่หัวมอเตอร์มีการเลื่อนเข้าออกมั๊ย (ถ้ามอเตอร์ทำงาน มันจะชัก เข้า-ออก ไป-มา ครับ) จากนั้นดับเครื่อง สังเกตจังหวะที่ดับเครื่อง ภายใน 2 วินาทีหลังเครื่องดับ มอเตอร์เดินเบา จะเลื่อนตัวเข้าจนสุด (นั่นแสดงว่าปกติ เป็นการเปิดช่องทางอากาศเข้าเครื่อง) เพื่อเวลาสตาร์ทครั้งต่อไปจะได้เปิดอากาศเต็ม หรือมีการวอร์มรอบเครื่องนั่นเอง ถ้าไม่เป็นไปตามนี้ อาจเกิดจากจากสาเหตุหลักๆดังนี้ -กล่องเจ๊ง -มอเตอร์เดินเบาเจ๊ง -สายขาด ช็อต -เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำเจ๊ง (มักจะมีอาการสตาร์ทยากร่วมด้วย) **แต่ถ้าหากว่ามอเตอร์เดินเบาทำงานดี (คือถอดออกดูแล้วมีการชัก เข้า-ออก ของแกนมอเตอร์) แต่รอบกลับไม่เปลี่ยนแปลง อาจเกิดจากท่อบายพาสอากาศจุดนี้ตัน เคสนี้ผมเคยเจอกับรถติดแก๊สครับ เวลาที่สวม mixer เข้าไปที่ปากไอดี ช่างแก๊สจะทากาวที่ปากmixer วันดีคืนดีเศษกาวที่จุดนี้แหละ อาจถูกดูดไปตันที่รูอากาศ จึงเป็นเหตุให้ไม่มีการชดเชยรอบหรือชดเชยรอบให้ไม่พอ เพราะรูอากาศตันนั่นเองครับ **บางอย่างที่คุณบอก ว่าเช็คทุกอย่างมาแล้ว เปลี่ยนมาแทบทุกตัว บางทีมันอาจจะเกิดจากของที่เอามาเปลี่ยนเกิดเสียเหมื อนกันก็ได้ เพราะเคยเจอกรณีอะไหล่เสียซ้ำสองเหมือนกัน (เล่นเอาเราหลงทางกันเลย) **ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้นครับ ตัวผมเองไม่ได้เช็คดูกับรถของคุณจริงๆ ก็เลยอาจจะต้องพูดกว้างๆไว้ก่อน ไม่กล้าฟันธงนะครับ ว่าเกิดจากจุดไหนแน่ๆ ลองไล่ดูรวมๆละกันนะครับ ต้องเจอซักจุดแหละน่า รอฟังข้อมูลต่อ เพื่อหาทางแก้ไขต่อไปครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|