ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-10-2009, 09:41   #1
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
สตาร์ทน้ำมัน ติดแล้วคับบ่อย

โตโยต้าไมตี้ 2j-ge + Mixer lpg มีปัญหาว่าวันนั้นน้ำมันหมด แก๊สหมด แล้วเติมน้ำมันเข้าไปครับ

เหมือนมีอากาศเข้าไปในถังมั้งครับ เพราะสตาร์ทได้ไม่ถึงนาทีก็ดับ เป็นอยู่ตลอดลองสตาร์ทเกือบสิบรอบ

คราวนี้สตาร์ทใหม่ แล้วกดคันเร่งแช่ มันก็พยายามจะดับให้ได้แต่ไม่ดับ มีวูบๆอยู่ประมาณห้าหกครั้งได้

แล้วก็นิ่งผมเลยปล่อยคันเร่ง ปรับเป็นแกสแล้วขับออกจากอยุธยา ไปสิงห์บุรีกลับมาบ้าน รุ่งขี้นสตาร์ทจะ

ไปสอน เป็นอีกต้องใช้วิธีเดิมอีก งงเลยครับแล้วเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเลยทั้งๆที่เติม น้ำมันมาแล้วตั้งสามร้อย

แก๊สเต็มถังเช้านี้ยังเป็นอีกครับ ถ้าอากาศเข้าเวลาสตาร์ทแกสก็ไม่น่าเกี่ยวนี่ครับ



ก่อนหน้านี้มันเกิดอาการแบบนี้ครับ

1.ความร้อนขึ้นแล้วช่างต่อพัดลมหน้าคอยร้อนให้หนึ่งต ัวแต่มีสายไปพ่วงที่แบตเพิ่ม 1 เส้นแต่พอบิดกุญแจมันดับเขาคงไม่ได้ต่อตรงมั้งครับ

2.ก่อนสตาร์ทวัดไฟแบตจะได้ประมาณ 11 โวลท์มันจะเป็นที่ตรงนี้หรือเปล่าครับ

3.สองสามวันนี้มีกลิ่นน้ำมันบริเวณรถทั้งๆที่ใช้แกสเ ป็นหลัก แต่จะเป็นบางเวลา เหมือนโชยๆเวลาดับเครื่อง แล้วเติมห้าร้อย อยู่ได้อาทิตย์เดียวทั้งที่ใช้สตาร์ทอย่างเดียว

วันละไม่เกินห้าครั้งหรือเป็นเพราะแก๊สโซฮอล เลยกัดสายและระเหยไว (โซฮอล 91 ครับ)

4.เวลาสตาร์ทตอนเช้าจะมีเสียงอี๊ดๆแถวๆแป้นเบรคไม่รู ้ว่าเสียงอะไรเอามือไปจับให้เเน่นก็ดังเหมือนเสียงคล ้ายๆลีเลย์อ่ะครับ



ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ludwig_awsb : 22-10-2009 เมื่อ 09:51.
ludwig_awsb is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (22-10-2009), Lucky (03-06-2011), mart (22-10-2009)
เก่า 22-10-2009, 11:02   #2
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
ขอให้ข้อมูลแทนลุงมูนก่อน(อีกแระ 55+) เพราะลุงแกยุ่งอ่ะนะช่วงนี้
-เบื้องต้น เช็คจุดรั่วของท่อน้ำมันดูว่ามีรั่วมั๊ย??? ถ้าไม่มีข้ามไป
-เช็คแรงดันปั๊มดูครับ ว่าได้ถึง 2.5 บาร์ที่รอบเดินเบารึป่าว การที่น้ำมันหมด
อาจทำให้ปั๊มหมุนโดยไม่มีน้ำมันเลี้ยง ปั๊มเลยเสื่อม แรงดันตก
เมื่อแรงดันตก ส่งผลให้น้ำมันที่หัวฉีดไม่เป็นฝอยละอองตามที่ควรเป็ น
การเผาไหม้จึงไม่หมดจรด กินน้ำมันมาก เดินไม่นิ่ง เร่งไม่ขึ้น กลิ่นน้ำมันออกท่อ
-ช่างแก๊สควรตัดระบบเชื้อเพลิงให้ขาด ทั้งปั๊มและหัวฉีดครับ เช็คดูด้วย
-อีกสาเหตุ ผมเพิ่งเจอมาสดๆร้อนๆ คือ กล่องเจ๊งครับ กล่องส่งกราวด์ไปยกหัวฉีดตลอด ถอดเปลี่ยนซี 2 ตัว จบครับ
-การต่อพัดลมไม่มีผลครับ
-แรงดันแบตถือว่าปกติ เกจ์วัดอาจคลาดเคลื่อน เพราะยังสตาร์ทได้ ไดหมุนดีอยู่ ไม่เป็นปัญหาครับ
-เสียงดังที่แป้นเบรค ต้องหาดูอย่างเดียวครับ ว่าเสียงอะไร ดังมาจากอุปกรณ์ตัวไหน หาให้เจอก่อนค่อยหาทางแก้

* อ่านคำถามแล้ว งง นิดหน่อย คือ สรุปว่าวิ่งแก๊สได้อยู่ใช่ป่าวครับ?? แต่น้ำมันวิ่งไม่ได้เลยใช่มั๊ย? ไม่รู้ผมเข้าใถกตามนี้ป่าว
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 12 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
borancar (25-10-2009), lsurin (25-10-2009), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (22-10-2009), mart (22-10-2009), Moonlight (22-10-2009), one1one1 (25-10-2009), soludeath (25-10-2009), volvoman (24-10-2009), wee18 (22-10-2009), wk7000 (22-10-2009), โกยเถอะเจ (22-10-2009)
เก่า 22-10-2009, 11:24   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ตรวจเช็คตามคุณปังปอนด์ด้านบนเลยครับผม

ช่วงนี้ เข้าออก ร.พ.มากกว่าบ้านครับ ผมอาจจะไม่ค่อยได้มีโอกาสตอบกระทู้เลยครับ อาจจะได้แค่ กด Thanks เท่านั้นเอง เพราะว่าเปิดเวปมือถือดูกระทู้อย่างเดียวครับ

อาการของคุณที่เป็นนั้น สาเหตุมาจากระบบน้ำมันเบนซินเข้าหัวฉีดล้วนๆครับ โดยมูลเหตุส่วนใหญ่มาจาก
  1. หัวฉีดรั่ว
  2. กรองน้ำมันเบนซินตัน
  3. แรงดันน้ำมันเบนซิน อ่อนผิดปกติ เนื่องจาก เรคกูเลเตอร์ หรือ ปั๊มติ๊กผิดปกติ
  4. ECU มีปัญหา
ข้อใดข้อหนึ่ง ความสำคัญให้ไล่ตรวจเช็คจากบนลงล่างครับ

ที่ผมสงสัยว่า หัวฉีดรั่ว เพราะว่า คุณใช้แก๊สตลอด แต่กลับกลิ่นน้ำมัน และน้ำมันหมดถังเอง นั่นแสดงว่า ช่างแก๊สไม่ได้ตัดระบบการทำงานของปั๊มติ๊ก เมื่อเปลี่ยนมาใช้แก๊ส และเกิดปัญหาของหัวฉีดรั่วครับ

ตอบตามหัวข้อนะครับ
ข้อ 1 ต้องตรวจเช็คเรื่องระบบไฟฟ้าจึงตอบได้ครับ
ข้อ 2 ต้องตรวจเช็คคุณภาพของแบตฯและตรวจหาร่องรอยของไฟรั่ว ดูครับ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับ ระบบจุดระเบิดโดยตรงครับ
ข้อ 3 ตอบไปตามด้านบนแล้วครับ
ข้อ 4 นั้น ถ้าต้นกำเนิดของเสียงมาจากแป้นเบรคแล้ว ไม่ทราบครับ เพราะว่าจุดนั้น เป็นระบบกลไกล๊อคธรรมดาๆ แต่กลัวว่า อาจจะไม่ได้เกิดเสียงตรงจุดนั้น แต่กลับไปเกิดเสียงตรงหม้อลมเบรค ซึ่งถ้ามีเสียงแบบนี้ตอนสตาร์ทรถ นั่น มีสัญญาณบอกเหตุว่า หม้อลมเบรคอาจจะรั่วครับผม
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 22-10-2009 เมื่อ 11:36.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 12 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (25-10-2009), e34Neba (22-10-2009), JZ_P_MAYIM (22-10-2009), lsurin (25-10-2009), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (22-10-2009), mart (22-10-2009), soludeath (25-10-2009), sumphang (25-10-2009), volvoman (24-10-2009), wee18 (22-10-2009), wk7000 (22-10-2009)
เก่า 22-10-2009, 13:06   #4
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 46
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
ก่อนอื่น ด้วยความเคารพครับลุงมูนป่วยเหรอครับ ยังไง ๆ ก็รักษาสุขภาพและขอให้หายป่วยเร็ว ๆ นะครับหลาน ๆ เป็นห่วงครับผม

...สำหรับ จขกท ผมคิดว่าอาการนี้น่าจะเป็นที่หัวฉีดรั่วครับ เพราะผมก็เป็นอาการแบบนี้ (ยังไม่ได้แก้ไขเลยครับ อิอิ) ลองดูแบบนี้ครับ ก่อนอื่นต้องมั่นใจว่าเวลาใช้แก๊สแล้วระบบน้ำมันคือป ั๋๊มติ๊กและหัวฉีดต้องถูกตัดการทำงาน เวลาที่มีน้ำมันอยู่ในถัง ถ้าเครื่องเย็น ๆ พอสตาร์ทจะติดยากพอติดแล้วจะสั่น ๆ เหม็นกลิ่นน้ำมัน แต่สักไม่กี่วินาทีก็จะเป็นปกติอาการนี้จะเป็นทั้งแก ๊สและน้ำมัน กลับกัน ถ้าน้ำมันหมดถังแล้วสตาร์ทด้วยแก๊สจะติดง่ายด้วยแก๊ส และไม่สั่น

...ทั้งหมดนี้ผมสันนิฐานว่าเนื่องจากหัวฉีดรั่ว เมื่อเราจอดรถทิ้งไว้นาน ๆ จะมีน้ำมันรั่วไปค้างที่ห้องเผาไหม้ เมื่อเราสตาร์ทจึงติดยากและเหม็นกลิ่นน้ำมัน แต่เมื่อน้ำมันหมดไม่มีน้ำมันรั่วจึงติดง่ายกว่า รถใช้แก๊สแม้จะตัดปั๊มและหัวฉีดก็ตามแต่ก็ยังคงมีแรง ดูดอยู่จึงทำให้เปลืองน้ำมันครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (22-10-2009), Moonlight (22-10-2009), one1one1 (25-10-2009), wk7000 (22-10-2009)
เก่า 22-10-2009, 16:04   #5
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
งานเข้าเลยดิครับ แก๊สวิ่งได้แต่ต้องสตาร์ทด้วยน้ำมันก่อน คือน้ำมันก็วิ่งได้ครับแต่ต้องเบิ้ลค้างไว้จนหายสำรั กจึงจะออกตัวได้ครับ แล้วเช็คหัวฉีดทำเองได้เปล่าครับ ผมอยู่อยุธยาแต่วางที่นนท์ครับ เครียดเลย
แล้วเราจะรู้ได้ยังใงว่าเขาตัดระบบน้ำมันดีหรือเปล่า ครับ แต่ใช้สวิทอัตโนมัติของ Atx-4

ว่าแต่คุณมูนเป็นอะไรหรือเปล่าครับ ขอโทษท่รบกวนนะครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ludwig_awsb : 22-10-2009 เมื่อ 16:54.
ludwig_awsb is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 22-10-2009, 18:55   #6
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
ตอนนี้ขับแล้วดับเลย งง อายก็อายเปิดเครื่องเสียงมาอย่างเท่
ดับซะงั้น แชะๆ งานเข้าต้องให้เพื่อนมาลากกลับบ้านครับ
ludwig_awsb is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 22-10-2009, 23:31   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ludwig_awsb อ่านกระทู้
งานเข้าเลยดิครับ แก๊สวิ่งได้แต่ต้องสตาร์ทด้วยน้ำมันก่อน คือน้ำมันก็วิ่งได้ครับแต่ต้องเบิ้ลค้างไว้จนหายสำรั กจึงจะออกตัวได้ครับ แล้วเช็คหัวฉีดทำเองได้เปล่าครับ ผมอยู่อยุธยาแต่วางที่นนท์ครับ เครียดเลย
แล้วเราจะรู้ได้ยังใงว่าเขาตัดระบบน้ำมันดีหรือเปล่า ครับ แต่ใช้สวิทอัตโนมัติของ Atx-4

ว่าแต่คุณมูนเป็นอะไรหรือเปล่าครับ ขอโทษท่รบกวนนะครับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ludwig_awsb อ่านกระทู้
ตอนนี้ขับแล้วดับเลย งง อายก็อายเปิดเครื่องเสียงมาอย่างเท่
ดับซะงั้น แชะๆ งานเข้าต้องให้เพื่อนมาลากกลับบ้านครับ
เรื่องหัวฉีดรั่วนั้น มีวิธีการแก้ไขอยู่ครับ ไม่ต้องกังวลไปครับ ถ้าคุณไม่มีทักษะทางด้านช่าง ก็ควรให้ช่างทำการแก้ไขให้ครับ ส่วนวิธีการแก้ไขเรื่อง หัวฉีดรั่วนั้น ผมเคยมีเขียนขั้นตอนไว้ หลายกระทู้แล้วครับ ลอง Search หาดูนะครับ (ด้านบนซ้ายของเวปครับ)

ส่วนเรื่องเครื่องดับนั้น เท่าที่ผมสังเกตุ น่าจะเป็นปัญหาจากไดชาร์จ ไม่ชาร์จไฟเข้าแบตฯ จนกระทั่ง แบตฯหมดไฟครับ ลองตรวจดูก็แล้วกันครับ

ทั้ง 2 เรื่อง ไม่ใช่เรื่องใหญ่ หรอกครับ ใจเย็นๆค่อยๆแก้ไขไป เดี๋ยวก็วิ่งปร๋อได้เองครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (25-10-2009)
เก่า 24-10-2009, 22:13   #8
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
ไปส่งอู่รื้อมาหมดครับ หัวเทียน จานจ่าย คอย หัวฉีด
ทุกอย่างปกติ ช่างยังงง ไล่หากันทั้งวัน ทิ้งไว้คืนนึง
เช้ามาลุยต่อ ปรากฎว่าเฮ้ยเอากล่องมาดูดิ ไม่มีไหม้
มีรถสองเจเข้ามา เอ้าลองเอากล่องมาสับกัน นิ้งเลย
กล่องพังคราบ โทรหากันใหญ่ว่าจะเปลี่ยนใหม่
เขาบอกหายากมันมากะเครื่องเอาวะ ซ่อมก็ซ่อม
เอาไปร้านเดินสายไฟซ่อมให้ เปลี่ยนตัวซีตัวเดียว
พันห้า ฮ่าๆค่าวิชาละกัน ขับกลับบ้านอย่างสบายใจ
ง่อยๆๆ ดับซะงั้นมันกลับมาแล้ว เลยต้องเอารถกลับไป
ร้านเดิมต้องทิ้งกล่องไว้ กลับใงง่า พี่เขาใจดีเอากล่อง
มาให้กลับก่อนมีให้เลือกสามกล่อง อันแรกเครื่องนิ่ง
เข้าเกียร์ไม่ไปไหนเลย อันที่สองอาการเหมือนกล่อง
อันเก่าวูบๆ เข้าเกียร์ถอยไม่ได้ สุดท้ายดีนะแต่ใช้ได้
แต่แก๊สแล้วเกียร์ต้องเข้าเองแบบแมนนวล เฮ้อกลัว
เกียร์พังแต่ช่างมันกลับบ้านก่อน เอาอันสุดท้ายละกัน
นี่ผมยังไม่รู้เลยว่าเสียค่ากล่องเท่าไร
ludwig_awsb is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels