ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
20-10-2009, 21:47 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: Toyota TT141
Engine Type: 1JZ-GE Black Power by JZengine_service
ที่อยู่: Bangkok Bangbon ฝั่งธวย
กระทู้: 35
Thanks: 19
Thanked 20 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
|
ช่วยดูรอบเครื่องให้หน่อยครับ
หลังจากมีปัญหาถอยดับ เลี้ยวดับ ดับกลางอากาศ
ล่าสุดให้ช่างแก็สแถวบ้าน ทั้งจูนแก็ส ทั้งปรับสายคันเร่ง ตอนนี้ตอน Start รอบจะประมาณ 1500 (เริ่มStartเรียกว่ารอบวอร์มเครื่องหรือปล่าวครับ?) ซักแปปก็จะเหลือประมาณ 900-1000 รอบ พอเปิดแอร์(เกียร์อยู๋ที่ N )ก็จะลดลงมานิดนึง 800-900 พอเข้า D หรือ R (เหยียบเบรค รถติด) รอบ จะเหลือ 700-800 รอบ บางที่มีประมาณ 600 กว่าๆด้วย แต่ไม่ดับ บ้างที่มีสั่น แต่ไม่ทุกครั้ง ประมาณนี้ปกติหรือปล่าวครับ การแก้ไขปัญหารอบเครื่องต่ำ (บางที่เปิดแอร์มีขึ้นลงสวิง ระหว่าง 300-900 เองด้วย สั่นเหมือนจะดับ ถ้าเข้าเกียร เดินหน้า ถอยหลังกระทันหัน มีดับ ) โดยการปรับสายคั่นเร่ง หรือ จูนแก็สใหม่หนา-บาง นี่ทุกต้องหรือปล่าวครับ เคยเห็นเรื่องเกี่ยวกับมอเตอร์เดินเบา ต้องทำความสะอาด ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร ไม่กล้าไปยุ่งมัน รถคันแรกได้รถวางเจเลยครับ มือใหม่เลยกลัวๆกล้า เกี่ยวกับกล่องEcu ได้ปล่าวครับ เคยมีน้ำเปียกพรม ecu อยู่ใต้พรม ตอนนี้ย้าย ecuแล้ว ย้ายเองไม่สายไหนหลุดปล่าว ขอบคุณ คลับเจแซด ทุกท่านที่เข้ามาวิเคราะห์ปัญหาผม ครับ |
21-10-2009, 09:44 | #2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ส่วนที่ เวลา เลี้ยวแล้ว เครื่องยนต์ดับ ถอยหลัง เครื่องยนต์ดับนั้น ต้องว่ากัน เป็นประเด็นๆไปครับ (มีปัญหาเครื่องยนต์ดับเหมือนกันก็จริงครับ สาเหตุอาจจะมาจากตัวการไม่เหมือนกันก็ได้ครับ) ผมขอเริ่มจาก สาเหตุที่ทำให้ เครื่องยนต์ดับก่อนนะครับ จากที่คุณเล่ามานั้น ที่เครื่องยนต์ดับนั้น เกิดจากสาเหตุเดียวกันคือ เครื่องยนต์ได้รับโหลดเพิ่มขึ้น แต่ว่า เครื่องยนต์รับโหลดภาระไม่ไหว จึงเกิดระบบเซฟตี้ ดับเครื่องยนต์ก่อนครับ ซึ่งอาการแบบนี้ เรียกว่า เข้าสู่ภาวะ เบาดับ รถยนต์ที่ใช้ แก๊สหรือน้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิง ที่เข้าสู่ภาวะ เบาดับ ในบางสถานะการณ์นั้น ถือว่า ผิดปกติแน่นอนครับ แต่ต้องหาให้ได้ก่อนนะครับว่า อาการที่เกิด ภาวะนี้ เกิดขึ้นกับการใช้แก๊ส หรือ น้ำมัน หรือ ทั้งสองระบบครับ (ฝากไว้ให้ตรวจสอบด้วยครับ) รถที่เกิดปัญหา เข้าสู่สภาวะ เบาดับ นั้น รายกรณีของคุณ มี 3 ช่วง คือ (ผมขอกล่าวแบบโดยรวม ไม่ว่าจะใช้แก๊สหรือน้ำมันนะครับ)
__________________
JZM - 5
|
|
The Following 12 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|