ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กด  O/D เข้าไว้ ที่ไฟโชว์จะไม่สว่างครับ 
		
	
		
		
		
		
			แต่ถ้าปลด O/D ออก ไฟโชว์จะสว่าง เป็น O/D off ครับ O/D on ก็หมายถึง เกิดทดรอบที่ใช้แรงบิดน้อย แรงส่งมาก ถ้าจะเปรียบกับ เกียร์ M/T แล้ว ก็คือ เกียร์ 5 นั่นเองครับ ถามว่า ช่วงเวลารถติดมากๆ ในเมือง เวลาออกตัวด้วยเกียร์ 1 ใครสามารถไล่เกียร์ ไปได้ถึง เกียร์ 5 บ้างครับ แต่ถ้า เป็นเกียร์ ออโต้แล้ว เกียร์ออโต้ สามารถไล่เกียร์ไปถึง O/D ได้ครับ ลองคิดจินตนาการในใจซิครับว่า ถ้าขับเคลื่อนรถ ความเร็วไล่จาก 0 - 40 ก.ม. หรือ ไม่เกิน 60 ก.ม./ช.ม. แล้วก็ต้องหยุดเริ่มใหม่นั้น ถ้ามีโอกาสใชเกียร์ O/D แล้ว จะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมั้ย อีกกรณีหนึ่ง ก็คือ ขึ้นสะพานสูงๆยาวๆ แต่วิ่งขึ้นไม่ได้เร็ว ถ้ากด O/D on ไว้ ถามว่า ระหว่างที่ขึ้นสะพานยังไม่ถึงสูงสุดนั้น มีโอกาส เหยียบคิ๊กดาวน์มั้ยครับ แล้วจะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมั้ยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |