ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-10-2009, 12:07   #1
CHAI-ENERGY-DEDE
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว CHAI-ENERGY-DEDE
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 17 CHAI-ENERGY-DEDE is on a distinguished road
เทคนิคการประหยัดน้ำมัน ประหยัดแก๊ส สำหรับรถยนต์

เทคนิคการประหยัดน้ำมัน ประหยัดแก๊ส สำหรับรถยนต์

อ่านในลิ้งนี้ได้เลยครับ
http://www.bestforcar.net/index.php?mo=3&art=319204
__________________

CHAI-ENERGY-DEDE
(ชัย) JZ_M-1055
CHAI-ENERGY-DEDE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 16 Users Say Thank You to CHAI-ENERGY-DEDE For This Useful Post:
dara saraburi (17-10-2009), kamomkamamm (17-10-2009), kkk (15-10-2009), leo20088 (17-10-2009), mcca (02-03-2012), Moonlight (15-10-2009), oat (15-10-2009), pae604 (16-10-2009), printset (25-08-2016), sumitr (16-10-2009), toetsak466 (15-10-2009), watt6652777 (15-10-2009), wee18 (15-10-2009), wk7000 (15-10-2009), Yun 55 (15-10-2009), เอ บางใหญ่ (17-10-2009)
เก่า 16-10-2009, 11:13   #2
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
ท่านใดที่อ่านแล้วก็รบกวนดูข้อ 3-4 ให้ดีๆนะครับ


http://www.clubjz.net/showthread.php?t=36442&page=2

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=14082

http://www.headlightmag.com/main/ind...ster&Itemid=55

โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post:
printset (25-08-2016), เอ บางใหญ่ (17-10-2009)
เก่า 16-10-2009, 19:58   #3
watt6652777
Member
 
รูปส่วนตัว watt6652777
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Mercedes
Engine Type: 2J-GE
ที่อยู่: บางแค
อายุ: 47
กระทู้: 28
Thanks: 12
Thanked 19 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 watt6652777 is on a distinguished road
ข้อ3ไม่ควรทำเลยครับ
ข้อ4แล้วแต่บางกรณีที่เห็นว่านานเกินไปก็เข้า P ดีกว่าแต่ถ้าไม่ได้นานมากก็คาเบรคไว้เถอะครับ
watt6652777 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to watt6652777 For This Useful Post:
เก่า 16-10-2009, 20:48   #4
viewer17
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: Camry
Engine Type: 5S-FE
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 2
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 viewer17 is on a distinguished road
ข้อ 3 ถ้าใครมาขับรถผมแล้วใส่เกียร์แบบนั้น
ผมไล่ลงรถเลยครับ
รถยนต์นะครับไม่ใช่จักรยานปั่นลงเขา
viewer17 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-10-2009, 10:47   #5
watt6652777
Member
 
รูปส่วนตัว watt6652777
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Mercedes
Engine Type: 2J-GE
ที่อยู่: บางแค
อายุ: 47
กระทู้: 28
Thanks: 12
Thanked 19 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 watt6652777 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mazda4 อ่านกระทู้
ทำไมไม่ควรทำอ่ะคับ อยากรู้คับ จะได้ทำถูกวิธี
engine break มันจะไม่มีครับถ้าปล่อยเป็นเกียร์ว่าง แล้วรถมันยังมีแรงเฉี่อยกะลังคลืบคลานเข้ามาหาคุณ แล้วคุณก็เหยียบเบรคเพื่อหยุดรถ คุณอาจต้องใช้เบรคมากกว่าปกติสักนิด
ผิดถูกอย่างไรพี่พี่ช่วยชี้แนะด้วยครับ
watt6652777 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-10-2009, 11:01   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ โกยเถอะเจ อ่านกระทู้
ท่านใดที่อ่านแล้วก็รบกวนดูข้อ 3-4 ให้ดีๆนะครับ


http://www.clubjz.net/showthread.php?t=36442&page=2

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=14082

http://www.headlightmag.com/main/ind...ster&Itemid=55

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ watt6652777 อ่านกระทู้
ข้อ3ไม่ควรทำเลยครับ
ข้อ4แล้วแต่บางกรณีที่เห็นว่านานเกินไปก็เข้า P ดีกว่าแต่ถ้าไม่ได้นานมากก็คาเบรคไว้เถอะครับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ viewer17 อ่านกระทู้
ข้อ 3 ถ้าใครมาขับรถผมแล้วใส่เกียร์แบบนั้น
ผมไล่ลงรถเลยครับ
รถยนต์นะครับไม่ใช่จักรยานปั่นลงเขา
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ watt6652777 อ่านกระทู้
engine break มันจะไม่มีครับถ้าปล่อยเป็นเกียร์ว่าง แล้วรถมันยังมีแรงเฉี่อยกะลังคลืบคลานเข้ามาหาคุณ แล้วคุณก็เหยียบเบรคเพื่อหยุดรถ คุณอาจต้องใช้เบรคมากกว่าปกติสักนิด
ผิดถูกอย่างไรพี่พี่ช่วยชี้แนะด้วยครับ
ตามข้างบนนี้เลยครับ

ขอชื่นชมครับ การอ่านข้อมูลที่ดีนี้ เราต้องมีวิจารณญาณของตนเองด้วยครับ

  • ข้อ 3 และ ข้อ 4 ผิด แบบไม่ต้องเถียงกับคนที่รู้เรื่องเครื่องยนต์เลย
  • ข้อที่ 5 ไม่แน่เสมอไปครับ เพราะว่า ถ้าวิ่งใช้ในเมือง กด O/D ไว้ อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ประหยัดจริงเสมอไปก็ได้ครับ จริงๆแล้ว ถ้าเรารู้ว่า O/D คืออะไร เวลาขับรถแบบมีสติอยู่เสมอ ปรับใช้งานสวิทช์ O/D ให้ได้ประโยชน์สูงสุด ก็จะทำให้ ประหยัดเชื้อเพลิงได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
เก่า 17-10-2009, 14:15   #7
mazda4
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว mazda4
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: mazda B-2200
Engine Type: 1jz-ge-vvti
ที่อยู่: ระยองฮิ
กระทู้: 139
Thanks: 45
Thanked 117 Times in 45 Posts
คะแนน: 18 mazda4 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mazda4
แล้วเวลาจอดติดไฟแดงเข้าเกียร์ N ไว้ได้ป่าวคับ
mazda4 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-10-2009, 14:18   #8
mazda4
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว mazda4
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: mazda B-2200
Engine Type: 1jz-ge-vvti
ที่อยู่: ระยองฮิ
กระทู้: 139
Thanks: 45
Thanked 117 Times in 45 Posts
คะแนน: 18 mazda4 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mazda4
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ตามข้างบนนี้เลยครับ

ขอชื่นชมครับ การอ่านข้อมูลที่ดีนี้ เราต้องมีวิจารณญาณของตนเองด้วยครับ

  • ข้อ 3 และ ข้อ 4 ผิด แบบไม่ต้องเถียงกับคนที่รู้เรื่องเครื่องยนต์เลย
  • ข้อที่ 5 ไม่แน่เสมอไปครับ เพราะว่า ถ้าวิ่งใช้ในเมือง กด O/D ไว้ อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ประหยัดจริงเสมอไปก็ได้ครับ จริงๆแล้ว ถ้าเรารู้ว่า O/D คืออะไร เวลาขับรถแบบมีสติอยู่เสมอ ปรับใช้งานสวิทช์ O/D ให้ได้ประโยชน์สูงสุด ก็จะทำให้ ประหยัดเชื้อเพลิงได้ครับ
กด O/D ไว้ คือไฟโชว์ O/D OFF ใช่ป่าวคับ
mazda4 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-10-2009, 16:38   #9
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mazda4 อ่านกระทู้
กด O/D ไว้ คือไฟโชว์ O/D OFF ใช่ป่าวคับ
กด O/D เข้าไว้ ที่ไฟโชว์จะไม่สว่างครับ
แต่ถ้าปลด O/D ออก ไฟโชว์จะสว่าง เป็น O/D off ครับ


O/D on ก็หมายถึง เกิดทดรอบที่ใช้แรงบิดน้อย แรงส่งมาก ถ้าจะเปรียบกับ เกียร์ M/T แล้ว ก็คือ เกียร์ 5 นั่นเองครับ

ถามว่า ช่วงเวลารถติดมากๆ ในเมือง เวลาออกตัวด้วยเกียร์ 1 ใครสามารถไล่เกียร์ ไปได้ถึง เกียร์ 5 บ้างครับ แต่ถ้า เป็นเกียร์ ออโต้แล้ว เกียร์ออโต้ สามารถไล่เกียร์ไปถึง O/D ได้ครับ ลองคิดจินตนาการในใจซิครับว่า ถ้าขับเคลื่อนรถ ความเร็วไล่จาก 0 - 40 ก.ม. หรือ ไม่เกิน 60 ก.ม./ช.ม. แล้วก็ต้องหยุดเริ่มใหม่นั้น ถ้ามีโอกาสใชเกียร์ O/D แล้ว จะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมั้ย

อีกกรณีหนึ่ง ก็คือ ขึ้นสะพานสูงๆยาวๆ แต่วิ่งขึ้นไม่ได้เร็ว ถ้ากด O/D on ไว้ ถามว่า ระหว่างที่ขึ้นสะพานยังไม่ถึงสูงสุดนั้น มีโอกาส เหยียบคิ๊กดาวน์มั้ยครับ แล้วจะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมั้ยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-10-2009, 16:43   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mazda4 อ่านกระทู้
แล้วเวลาจอดติดไฟแดงเข้าเกียร์ N ไว้ได้ป่าวคับ
คุณต้องอ่านกระทู้นี้ครับ เห็นมีบ้างคนชอบถามว่าจอดไฟแดงใส่ N หรือ D อันไหนดีกว่ากัน....ลองอ่านดูครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
sompob (17-10-2009), เอ บางใหญ่ (17-10-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:41


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels