ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-10-2009, 12:58   #1
2Son
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 2Son is on a distinguished road
บิดกุญแจยังไม่สตาร์ทปั้มติ๊กทำงานเลยผิดปกติไหมคับ

รถผมบิดกุญแจยังไม่สตาร์ท ปั้มติ๊กจะทำงานเลย ถ้าบิดกุญแจไว้นาน(เพื่อเช็คcode)
แต่ยังไม่สตาร์ทปั้มติ๊กทำงานเลยจะมีกลิ่นน้ำมันแล้ว ก็สตาร์ทไม่ติด ต้องรอพักใหญ่ๆ
แล้วค่อยสตาร์ทถึงจะติด อาการเหมือนน้ำมันท่วม
เพื่อนๆพอจะมีคำแนะนำบางไหมคับแก้ไขอย่างไรดี ที่งบประมาณไม่แพงมากนัก

VOLVO 2JZ GE
2Son is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to 2Son For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), tfr_jz (24-04-2012)
เก่า 14-10-2009, 13:09   #2
-snowman-
Member
 
รูปส่วนตัว -snowman-
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0 -snowman- is on a distinguished road
ต่อปั้มเข้ากล่องสิครับ ช่างไม่ได้ต่อเข้ากล่องให้เนี่ยย ไม่งั้นเวลาเปิดกุญแจแล้วมันจะหมุนแค่อื๊ดดดดดดดดดดเ ดียว แล้วหยุดยาวเลย จนกว่าจะสตาร์ทนั่นแหละครับถึงหมุนต่อ
-snowman- is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to -snowman- For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), mr.tui (02-01-2011), tfr_jz (24-04-2012)
เก่า 14-10-2009, 13:12   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 2Son อ่านกระทู้
รถผมบิดกุญแจยังไม่สตาร์ท ปั้มติ๊กจะทำงานเลย ถ้าบิดกุญแจไว้นาน(เพื่อเช็คcode)
แต่ยังไม่สตาร์ทปั้มติ๊กทำงานเลยจะมีกลิ่นน้ำมันแล้ว ก็สตาร์ทไม่ติด ต้องรอพักใหญ่ๆ
แล้วค่อยสตาร์ทถึงจะติด อาการเหมือนน้ำมันท่วม
เพื่อนๆพอจะมีคำแนะนำบางไหมคับแก้ไขอย่างไรดี ที่งบประมาณไม่แพงมากนัก

VOLVO 2JZ GE
แยกประเด็นปัญหาออกมาได้ 2 ประเด็นครับ
  1. บิดกุญแจ on แล้ว ปั๊มติ๊กทำงาน ผิดปกติมั้น - ตอบว่า ผิดปกติแน่นอนครับ คนที่วายริ่งสายไฟ คงไม่ได้ใช้รีเลย์เปิดวงจร หรือรีเลย์ปั๊มครับ ซึ่งจริงๆแล้ว ต้องบิดกุญแจมาที่สตาร์ท ปั๊มติ๊กจึงจะทำงานครับ
  2. บิดกุญแจมาที่ on ยังไม่บิดสตาร์ท ก็มีกลิ่นน้ำมัน และสตาร์ทไม่ติด ต้องรอพักใหญ่จึงสตาร์ทติด แก้ไขอย่างไร - ตอบว่า ให้แก้ไขข้อ 1 ก่อนครับ จากนั้น ตรวจเช็คระบบทางเดินน้ำมันครับ สงสัยมีอาการรั่วเกิดขึ้นครับ ซึ่งไม่แน่เลยว่า อาจจะรั่วที่หัวฉีดด้วยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
commusio (14-09-2011), Lucky (03-06-2011), mr.tui (02-01-2011), VORAPHONG (25-08-2011)
เก่า 14-10-2009, 14:08   #4
2Son
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 2Son is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
แยกประเด็นปัญหาออกมาได้ 2 ประเด็นครับ
  1. บิดกุญแจ on แล้ว ปั๊มติ๊กทำงาน ผิดปกติมั้น - ตอบว่า ผิดปกติแน่นอนครับ คนที่วายริ่งสายไฟ คงไม่ได้ใช้รีเลย์เปิดวงจร หรือรีเลย์ปั๊มครับ ซึ่งจริงๆแล้ว ต้อ
    4000
    งบิดกุญแจมาที่สตาร์ท ปั๊มติ๊กจึงจะทำงานครับ
  2. บิดกุญแจมาที่ on ยังไม่บิดสตาร์ท ก็มีกลิ่นน้ำมัน และสตาร์ทไม่ติด ต้องรอพักใหญ่จึงสตาร์ทติด แก้ไขอย่างไร - ตอบว่า ให้แก้ไขข้อ 1 ก่อนครับ จากนั้น ตรวจเช็คระบบทางเดินน้ำมันครับ สงสัยมีอาการรั่วเกิดขึ้นครับ ซึ่งไม่แน่เลยว่า อาจจะรั่วที่หัวฉีดด้วยครับ
ขอบคุณคับ
แล้วรีเลย์เปิดวงจร หรือรีเลย์ปั๊ม เกี่ยวกับกล่องecuหรือเปล่าคับ หรือแค่เราซื้อรีเลย์ปั๊ม มาต่อกับสายไฟที่จ่ายไฟเข้าปั้มติ๊กได้เลยหรือเปล่าค ับ เพื่อไปซื้อแล้วมาต่อเองได้
2Son is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 2Son For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 14-10-2009, 14:14   #5
-snowman-
Member
 
รูปส่วนตัว -snowman-
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0 -snowman- is on a distinguished road
ก็ที่บอกให้ต่อปั้มเข้ากล่องก็คือ เอากล่องไปเปิดรีเลย์ปั้มติ๊กนี่แหละครับ มันจะปลอดภัยกว่า รวมถึงหมอต้มแก๊สด้วย ถ้าผมทำ ผมต่อเข้ากล่องหมดทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน ดีตรงที่เปิดกุญแจค้างได้ในโหมดแก๊ส


ต่อกับขั้วไหน ก็ลองค้นดูในเวปนี่ได้นะครับ มีเซียนตอบไว้เยอะเลยยย

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย -snowman- : 14-10-2009 เมื่อ 14:17.
-snowman- is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to -snowman- For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 14-10-2009, 14:24   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 2Son อ่านกระทู้
ขอบคุณคับ
แล้วรีเลย์เปิดวงจร หรือรีเลย์ปั๊ม เกี่ยวกับกล่องecuหรือเปล่าคับ หรือแค่เราซื้อรีเลย์ปั๊ม มาต่อกับสายไฟที่จ่ายไฟเข้าปั้มติ๊กได้เลยหรือเปล่าค ับ เพื่อไปซื้อแล้วมาต่อเองได้
เครื่องรุ่น 2 JZ-GE ต้องใช้ Fuel Pump Control เป็นกล่องเปิดสัญญาณปั๊มติ๊กครับ ( Forum Technical มีเขียนถึง) ซึ่งตัวนี้ ใช้แทน รีเลย์ปั๊มติ๊กครับ โดยจะต้องมีสัญญาณ มาจากกล่อง ECU 3 เส้น กราวน์ 1 เส้น และอีกเส้น เดินสายไปที่ปั๊มติ๊กครับ

หรือถ้า ไม่ใช้ FPC (ผมไม่แนะนำให้ทำนะครับ) ก็หาซื้อ รีเลย์ปั๊มติ๊ก มาต่อใช้ครับ



อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 2Son อ่านกระทู้
ผมเช็คดูแล้วครับ ปลั๊ก16 pinต่อแค่ W กับ TE1 เท่านั้นเองเพื่อเช็คcode ขั่วอื่นๆไม่ได้ต่อเลย รวมทั้งFPCด้วย
ถ้าผมจะต่อFPC ผมเอาสายFPCเส้นเดียวต่อเข้ารีเลย์แล้ว
ต่อเข้าปั๊มติ๊ก ได้เลยไหมครับ

ขอโทษด้วยครับที่รบกวนหลายครั้ง
ไม่ได้ครับ สตาร์ทไม่ติดครับ

ผมอ่านเจอรถของสมาชิก ที่ผ่านมือช่างวายริ่งสายไฟ ดังเช่นกรณีของคุณ 2Son ที่ต่อสายไฟปลั๊ก 16P ออกมาแค่ 2 เส้น แบบนี้ อ่านแล้วอารมย์เสียทุกทีเลยครับ เฮ้อ แบบนี้ก็มีด้วย

กล่อง FPC นั้น นอกจากจะเป็นตัวช่วยเปิดวงจรปั๊มติ๊กแล้ว ยังเป็นตัวช่วยรักษาความปลอดภัยระดับหนึ่งด้วยครับ เช่นเวลา รถเกิดอุบัติเหตุ จนเครื่องดับ ปั๊มติ๊กจะหยุดทำงานไปด้วยครับ คุณหาซื้อมาใช้เถอะครับ

การวายสายไฟนั้น กล่อง FPC จะมีปลั๊กอยู่ 5 เส้น ดังนี้ครับ
  1. สีขาว-ดำ ต่อลงกราวนด์
  2. สีเขียวอ่อน-แดง มาจาก ECP ปลั๊ก 16P หมายเลข 10 ชื่อว่า DI
  3. สีเขียวแก่-ส้ม มาจาก ECP ปลั๊ก 16P หมายเลข 4 ชื่อว่า FPC
  4. สีดำ-แดง (เส้นใหญ่) (+B) มาจาก เมนรีเลย์และพ่วงมาจากกล่อง ECU
  5. สีฟ้า-ขาว เดินสายไฟไปที่ปั๊มติ๊ก และพ่วงไปเข้าปลั๊กไดแอค หรือจะทำสวิทช์ตัด/ต่อสายไฟเพื่อสั่งทำงานระบบแก๊สก็ ได้ครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-11-2009 เมื่อ 10:46.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Dis48 (12-01-2011), Lucky (03-06-2011), MS133 (16-08-2013), nueng5092 (05-09-2016), tfr_jz (25-04-2012), toetsak466 (14-10-2009), VORAPHONG (25-08-2011), ขุนกระบี่ (03-01-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 19:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels