ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
14-10-2009, 12:58 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
|
บิดกุญแจยังไม่สตาร์ทปั้มติ๊กทำงานเลยผิดปกติไหมคับ
รถผมบิดกุญแจยังไม่สตาร์ท ปั้มติ๊กจะทำงานเลย ถ้าบิดกุญแจไว้นาน(เพื่อเช็คcode)
แต่ยังไม่สตาร์ทปั้มติ๊กทำงานเลยจะมีกลิ่นน้ำมันแล้ว ก็สตาร์ทไม่ติด ต้องรอพักใหญ่ๆ แล้วค่อยสตาร์ทถึงจะติด อาการเหมือนน้ำมันท่วม เพื่อนๆพอจะมีคำแนะนำบางไหมคับแก้ไขอย่างไรดี ที่งบประมาณไม่แพงมากนัก VOLVO 2JZ GE |
14-10-2009, 13:09 | #2 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0
|
ต่อปั้มเข้ากล่องสิครับ ช่างไม่ได้ต่อเข้ากล่องให้เนี่ยย ไม่งั้นเวลาเปิดกุญแจแล้วมันจะหมุนแค่อื๊ดดดดดดดดดดเ ดียว แล้วหยุดยาวเลย จนกว่าจะสตาร์ทนั่นแหละครับถึงหมุนต่อ
|
14-10-2009, 13:12 | #3 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
14-10-2009, 14:08 | #4 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
แล้วรีเลย์เปิดวงจร หรือรีเลย์ปั๊ม เกี่ยวกับกล่องecuหรือเปล่าคับ หรือแค่เราซื้อรีเลย์ปั๊ม มาต่อกับสายไฟที่จ่ายไฟเข้าปั้มติ๊กได้เลยหรือเปล่าค ับ เพื่อไปซื้อแล้วมาต่อเองได้ |
|
The Following User Says Thank You to 2Son For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
14-10-2009, 14:14 | #5 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0
|
ก็ที่บอกให้ต่อปั้มเข้ากล่องก็คือ เอากล่องไปเปิดรีเลย์ปั้มติ๊กนี่แหละครับ มันจะปลอดภัยกว่า รวมถึงหมอต้มแก๊สด้วย ถ้าผมทำ ผมต่อเข้ากล่องหมดทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน ดีตรงที่เปิดกุญแจค้างได้ในโหมดแก๊ส
ต่อกับขั้วไหน ก็ลองค้นดูในเวปนี่ได้นะครับ มีเซียนตอบไว้เยอะเลยยย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย -snowman- : 14-10-2009 เมื่อ 14:17. |
The Following User Says Thank You to -snowman- For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
14-10-2009, 14:24 | #6 | ||
Super Moderator
|
อ้างถึง:
หรือถ้า ไม่ใช้ FPC (ผมไม่แนะนำให้ทำนะครับ) ก็หาซื้อ รีเลย์ปั๊มติ๊ก มาต่อใช้ครับ อ้างถึง:
ผมอ่านเจอรถของสมาชิก ที่ผ่านมือช่างวายริ่งสายไฟ ดังเช่นกรณีของคุณ 2Son ที่ต่อสายไฟปลั๊ก 16P ออกมาแค่ 2 เส้น แบบนี้ อ่านแล้วอารมย์เสียทุกทีเลยครับ เฮ้อ แบบนี้ก็มีด้วย กล่อง FPC นั้น นอกจากจะเป็นตัวช่วยเปิดวงจรปั๊มติ๊กแล้ว ยังเป็นตัวช่วยรักษาความปลอดภัยระดับหนึ่งด้วยครับ เช่นเวลา รถเกิดอุบัติเหตุ จนเครื่องดับ ปั๊มติ๊กจะหยุดทำงานไปด้วยครับ คุณหาซื้อมาใช้เถอะครับ การวายสายไฟนั้น กล่อง FPC จะมีปลั๊กอยู่ 5 เส้น ดังนี้ครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-11-2009 เมื่อ 10:46. |
||
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|