ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้ายังไงเด่วผมจะไปลองทำดู ตอนแรกนึกว่าจะต้องวิ่งยาวๆๆ คือว่าพอดีไปเปลี่ยนแบตฯมาคับ ที่ร้านเค้าแนะนำให้ใช้ขนาด 105 จากของเดิมซึ่งเป็น 70 ไม่รู้ว่าจะมีผลดีหรือผลเสียอย่างไรที่ไฟมันแรงขึ้นอ ่ะคับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: Nissan A31 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วอย่างผมละครับ ถอดเดือนกว่าได้ละ พอดีทำรถด้วยอ่ะ เลยถอด.. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อย่างนี้เวลาใส่แบตกลับเข้าไป ก็ต้องทำตามที่ท่านข้างบน ว่าไว้หน่ะสิครับ?.. รบกวนด้วยครับ ปล.ไม่มีผลเสียอะไรใช่มั้ยครับ?  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรื่องการรีเซทกล่องนั้น (ถอดขั้วแบตฯ หรือ ถอดฟิวส์  EFI 15 แอมป์ แปปเดียวก็เสียบกลับได้แล้วครับ เท่ากับล้างสมองกล่องแล้วครับ)  หลังจากรีเซทแล้ว ต้องให้เวลากล่อง  ECU เซทตัวซักพักนะครับ กล่อง  ECU ปัจจุบัน ฉลาดขึ้นกว่าเมื่อก่อนครับ มันจะปรับตัวเองให้เข้ากับนิสัยผู้ขับขี่ด้วยครับ ถ้าขับใช้งานวันละ 10 ก.ม. ก็ให้เวลามันสัก 2 วัน ก็คงเข้าที่เข้าทางครับ เหมือนคู่บ่าวสาวที่แต่งงานกันใหม่ๆ ก็ต้องให้เวลาปรับตัวเข้าหากันสักพักครับ 
		
	
		
		
		
		
			เมื่อก่อนตอนที่ผมวางเครื่องใหม่ๆ ผมก็รีเซทกล่องเป็นว่าเล่น ก็ไม่มีอาการผิดปกติใดๆเลยครับ แต่ผมก็ให้เวลากล่องปรับตัว 1 วัน (ขับขี่) จึงจะมีการตรวจสอบเช็คโค๊ดใหม่ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  badboy4life (16-10-2009), dragonballz (13-01-2010), evolution989 (26-09-2011), immortal (21-08-2018), kao264 (19-06-2011), maxkyjung007 (15-10-2009), mcca (03-08-2012), mr.tui (06-01-2011), peem yuenpairoj (16-04-2010), ton w123 (14-10-2009), wee18 (14-10-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |