ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
13-10-2009, 20:58 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 44
กระทู้: 21
Thanks: 2
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
การรีเซ็ตกล่องของเครื่อง J
จะขอสอบถามว่า เวลาเราถอดแบตเพื่อจะรีเซ็ตกล่องประมาณ 5 นาที แล้วเสียบกลับไปใหม่
แรกๆๆ เครื่องจะดับๆๆ ติดๆๆ แล้วอีกนานเท่าไหร่ รอบเครื่องจะกลับมาเหมือนเดิมคับ เช่น 1 วัน หรือ 2 วัน ในกรณีที่ใช้รถประมาณวันละ 10 กิโลเมตรต่อวัน |
13-10-2009, 21:02 | #2 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0
|
ไม่ต้องนานถึง 5 นาทีหรอกครับ เอาแค่ 10 วิเท่านั้นพอแล้ววว
ที่รอบเครื่องมันไม่ค่อยเข้าที่ เพราะกล่องมันลืมหมดแล้ว ว่าอะไรเท่าไหร่ จึงต้องสุ่มเปิด iscv ไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่มีการสตาร์ทเครื่อง ฉะนั้นถ้าหากจะให้มันเข้าที่เข้าทางก็ต้องสตาร์ทๆ ดับๆ สักห้า-หกครั้งก็พอได้แล้วครับ ไม่นานหรอก สตาร์ทแล้วเลี้ยงไว้สัก 5-10 วิ ก็ดับแล้วสตาร์ทใหม่ จริงๆ แล้วการที่มันจะเข้าที่นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเครื่องจะต้องวิ่งไกลแค่ไหน หรือต้องใช้งานแบบไหน มันจะจำแค่ตอนที่มีการสุ่มเปิด iscv เมื่อสตาร์ทและเดินเบาเท่านั้น และทุกครั้งเมื่อสตาร์ทแล้ว พยายามเลี้ยงรอบไว้ไม่ให้ดับ แล้วเปิดแอร์ เปิดไฟ ให้มันรู้ด้วยว่า มีอุปกรณ์พวกนี้ต่อพ่วงอยู่ สังเกตุได้ว่า เมื่อเปิดแอร์ เปิดไฟหน้า รอบจะมีการเปลี่ยนแปลงหลังจากนั้น ปิดแอร์ ปิดไฟ และก็ดับเครื่องเลย แล้วทำซ้ำแบบเดิมแบบนี้แหละครับ เดี๋ยวก็เข้าที่ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย -snowman- : 13-10-2009 เมื่อ 21:22. |
The Following 3 Users Say Thank You to -snowman- For This Useful Post: |
13-10-2009, 21:26 | #3 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 44
กระทู้: 21
Thanks: 2
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ถ้ายังไงเด่วผมจะไปลองทำดู ตอนแรกนึกว่าจะต้องวิ่งยาวๆๆ คือว่าพอดีไปเปลี่ยนแบตฯมาคับ ที่ร้านเค้าแนะนำให้ใช้ขนาด 105 จากของเดิมซึ่งเป็น 70 ไม่รู้ว่าจะมีผลดีหรือผลเสียอย่างไรที่ไฟมันแรงขึ้นอ ่ะคับ |
|
14-10-2009, 18:09 | #4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: Nissan A31
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: BKK
อายุ: 43
กระทู้: 6
Thanks: 3
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
แล้วอย่างผมละครับ ถอดเดือนกว่าได้ละ พอดีทำรถด้วยอ่ะ เลยถอด..
อย่างนี้เวลาใส่แบตกลับเข้าไป ก็ต้องทำตามที่ท่านข้างบน ว่าไว้หน่ะสิครับ?.. รบกวนด้วยครับ ปล.ไม่มีผลเสียอะไรใช่มั้ยครับ? |
14-10-2009, 18:45 | #5 |
Super Moderator
|
เรื่องการรีเซทกล่องนั้น (ถอดขั้วแบตฯ หรือ ถอดฟิวส์ EFI 15 แอมป์ แปปเดียวก็เสียบกลับได้แล้วครับ เท่ากับล้างสมองกล่องแล้วครับ) หลังจากรีเซทแล้ว ต้องให้เวลากล่อง ECU เซทตัวซักพักนะครับ กล่อง ECU ปัจจุบัน ฉลาดขึ้นกว่าเมื่อก่อนครับ มันจะปรับตัวเองให้เข้ากับนิสัยผู้ขับขี่ด้วยครับ ถ้าขับใช้งานวันละ 10 ก.ม. ก็ให้เวลามันสัก 2 วัน ก็คงเข้าที่เข้าทางครับ เหมือนคู่บ่าวสาวที่แต่งงานกันใหม่ๆ ก็ต้องให้เวลาปรับตัวเข้าหากันสักพักครับ
เมื่อก่อนตอนที่ผมวางเครื่องใหม่ๆ ผมก็รีเซทกล่องเป็นว่าเล่น ก็ไม่มีอาการผิดปกติใดๆเลยครับ แต่ผมก็ให้เวลากล่องปรับตัว 1 วัน (ขับขี่) จึงจะมีการตรวจสอบเช็คโค๊ดใหม่ครับ
__________________
JZM - 5
|
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | badboy4life (16-10-2009), dragonballz (13-01-2010), evolution989 (26-09-2011), immortal (21-08-2018), kao264 (19-06-2011), maxkyjung007 (15-10-2009), mcca (03-08-2012), mr.tui (06-01-2011), peem yuenpairoj (16-04-2010), ton w123 (14-10-2009), wee18 (14-10-2009) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|