ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#5 |
Senior Member
|
จูนพีคสัก 4000 รอบ กำลังดีครับ ตอนแรกต้องปิดแอร์ก่อนนะครับ จูนขณะที่ไม่มี Load หง่ะ
วิธีนะครับ (ก่อนstart รถจูน ก็คลาย sen(วาล์วตัวใหญ่ที่หม้อต้ม) ออกมาซัก 2 รอบ เดี๋ยวถ้าไม่พอค่อยเปิดเพิ่มทีหลังครับและคลาย Idle(วาล์วตัวเล็กที่หม้อต้ม) สัก 2 รอบ เพื่อให้แค่เดินเบาได้ เดี๋ยวค่อยปรับอีกทีหลังจูนพีคเสร็จ) 1.ให้อีกคนเหยียบคันเร่งให้รอบสัก 4000 รอบ ( หลังจากนั้นห้ามขยับขาคันเร่ง ไม่ว่ารอบจะตกหรือจะขึ้น) 2.หมุนเพาเวอร์วาลว์ หมุนทวนเข็มนาฬิกา รอบตกหยุด(ตอนแรกก่อนจูนต้องคลายอกมาซักครึ่งนึง) 3.หมุนเพาเวอร์วาลว์ หมุนตามเข็มนาฬิกา จนกว่ารอบจะไม่ขึ้น หมายถึง เวลาเปิดเพาเวอร์ รอบอาจจะมากกว่า 4000 ในตอนแรกก็ได้ (แบบว่าเอาเสียงเครื่องยนต์สูงสุดหง่ะเรียกว่า จูนพีค) 4.ยกคันเร่งออก มาจูนเดินเบา หมุน ไอเดิล เน้นเครื่องนิ่ง ค่อยๆปรับไปมาให้รอบเครื่องนิ่งที่สุดครับ 5.เมื่อเครื่องนิ่งแล้วก็เปิดแอร์ ถ้าเครื่องสั่นก็เปิดแก๊สที่ไอเดิ้ลเพิ่มจนเครื่องนิ ่ง 6.ลองปิดแอร์ดู ว่าเครื่องนิ่งมั๊ยหลังจากที่เปิดแก๊สเพิ่มในช่วงเปิ ดแอร์ ถ้าเครื่องไม่นิ่งเราอาจจะเปิด แก๊สเพิ่มมากไป ต้องปรับให้พอดี กับช่วงที่เราไม่เปิดแอร์ด้วยนะครับ ลองดูครับ |
![]() |
![]() |
|
|