ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-10-2009, 14:53   #1
toursport
Senior Member
 
รูปส่วนตัว toursport
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 18 toursport is on a distinguished road
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ทั้งระบบ-ต้องทำแบบไหนครับ-ที่ไม่เกิดปัญหากับเกียร์.

หมายถึง..เปลี่ยนถ่ายทั้งระบบ และเปลี่ยนยี่ห้อรวมถึง
เกรดของน้ำมันเกียร์ออโต้ด้วยครับ.
..กลัวน้ำมันเก่าที่ตกค้าง ปนกับน้ำมันใหม่ที่เปลี่ยนเข้าไป
แล้วเกียร์ มีปัญหาน่ะครับ.
..มียี่ห้ออะไร ราคารับได้ แต่คุณภาพดีมั่งไม๊ครับ.
..เป็นเครื่อง2JZ-GT.อยากเอาใจเกียร์ออโต้ ให้ทนๆครับ.
......ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ......

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toursport : 10-10-2009 เมื่อ 14:56.
toursport is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-10-2009, 16:03   #2
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 18 volvoman is on a distinguished road
อยู่แถวไหนครับ จะได้แนะนำถูก ผมเคยทำที่ ProServ ใน ปั๊มเชลล์แถวเจริญนคร ทำการ flushing ด้วยเครื่องประมาณ 10-15 นาทีอะครับ สะอาดเกลี่ยงครับไม่มีค้างเก่าเนื่องจากใช้ระบบไหลวน ส่วนรถผมใช้ dexronII เนื่องจากรถผมแนะนำให้ใช้รุ่นนี้ ราคาคิดเป็นชุดใช้ประมาณ 8-10 ลิตรแล้วแต่ความสกปรกที่ดูผ่านหลอดแก้ว.... ราวๆ1500 บาทครับ ถ้า dexron III น่าจะแพงกกว่านี้
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post:
toursport (10-10-2009)
เก่า 10-10-2009, 17:31   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ถ้ามีการซื้อเครื่องมาวางในรถครั้งแรก ก่อนที่จะประกอบเข้ารถ ให้
  1. คว่ำทอร์คคอนเวอร์ทเตอร์ เอาน้ำมันเกียร์ออกให้หมด
  2. เปิดฝาแคร้ง ล้างกรองน้ำมันเกียร์ ล้างก้นแคร้ง ล้างแม่เหล็ก จากนั้นทากาวปะเกนขอบแคร้ง ประกบกลับขันน๊อตให้แน่น
  3. เปลี่ยนซีลตรงแกนเพลาที่เสียบจะเข้าทอร์คคอนเวอร์ทเต อร์ แล้วยกประกอบเกียร์
  4. เติมน้ำมันเกียร์ออโต้ (เกรดน้ำมันตามคู่มือของเกียร์รุ่นนั้น) ลงไป 7 ลิตร
  5. ใช้งานไปครบปีแรก ให้ทำ ข้อ 2 แล้วเติมน้ำมันเกียร์ออโต้ ลงไป 3 ลิตร (ถ้าใช้งานต่ำกว่า ปีละ 20,000 กม. ให้ครบระยะทางค่อยถ่ายก็ได้ครับ)
  6. ใช้งานปีที่สอง ให้เริ่มทำข้อที่ 1 ไล่ลงมาใหม่ หรือ จะถ่ายน้ำมันเกียร์ แบบ flushing วนนำน้ำมันเกียร์ใหม่ ไล่เก่า ก็ได้ครับ (ถ้าใช้งานต่ำกว่า ปีละ 20,000 กม. ให้ครบระยะทางค่อยถ่ายก็ได้ครับ)
  7. สลับข้อที่ 5 และ 6 ปีเว้นปีครับ
นอกจากการถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะทางหรือระยะเวลาแล้ ว ยังมีการถ่ายน้ำมันเกียร์ ตามคุณภาพของน้ำมันเกียร์ด้วยครับ เช่น ใช้งานเกียร์ออโต้หนักมากๆ อย่างเช่น ขึ้นลงเขาสูงชัน แล้วลากเกียร์สูง หน้าคลัชท์มีโอกาสไหม้ น้ำมันเกียร์มีกลิ่นไหม้และเปลี่ยนสีเป็นสีแดงคล้ำ หรือว่า มีน้ำเข้าระบบเกียร์ จนน้ำมันเกียร์มีสีชมพูปนขวา สภาพน้ำมันมีลักษณะเป็นโคลน (ไม่ใส) เป็นต้น ให้ทำตั้งแต่ข้อ 1 ใหม่เลยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 20 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
art-645 (16-10-2013), borancar (11-10-2009), buggyman (06-11-2009), chakkrapad (04-03-2013), dara saraburi (10-10-2009), dragonballz (02-11-2009), lsurin (10-10-2009), N1SPECII (28-09-2011), ningdoad (03-05-2012), pipermann (18-10-2009), printset (08-09-2016), sumitr (03-01-2010), Tanawuth (09-07-2010), tantan (19-11-2009), toursport (10-10-2009), volvoman (11-10-2009), wee18 (17-11-2009), Whisky (25-07-2011), wk7000 (16-11-2009), อ้นหมีทุย (11-10-2009)
เก่า 10-10-2009, 20:56   #4
toursport
Senior Member
 
รูปส่วนตัว toursport
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 18 toursport is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ volvoman อ่านกระทู้
อยู่แถวไหนครับ จะได้แนะนำถูก ผมเคยทำที่ ProServ ใน ปั๊มเชลล์แถวเจริญนคร ทำการ flushing ด้วยเครื่องประมาณ 10-15 นาทีอะครับ สะอาดเกลี่ยงครับไม่มีค้างเก่าเนื่องจากใช้ระบบไหลวน ส่วนรถผมใช้ dexronII เนื่องจากรถผมแนะนำให้ใช้รุ่นนี้ ราคาคิดเป็นชุดใช้ประมาณ 8-10 ลิตรแล้วแต่ความสกปรกที่ดูผ่านหลอดแก้ว.... ราวๆ1500 บาทครับ ถ้า dexron III น่าจะแพงกกว่านี้
อยู่แถวจรัญฯครับ ไม่ไกลกันนัก..
เปลี่ยนถ่าย ยี่ห้อเดิมเกรดเดิมเข้าไป ใช่ปะครับ..
ถ่ายทั้งระบบแล้ว มีอาการไรแตกต่างจากก่อนถ่ายไม๊ครับ..
toursport is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-10-2009, 21:11   #5
toursport
Senior Member
 
รูปส่วนตัว toursport
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 18 toursport is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ถ้ามีการซื้อเครื่องมาวางในรถครั้งแรก ก่อนที่จะประกอบเข้ารถ ให้
  1. คว่ำทอร์คคอนเวอร์ทเตอร์ เอาน้ำมันเกียร์ออกให้หมด
  2. เปิดฝาแคร้ง ล้างกรองน้ำมันเกียร์ ล้างก้นแคร้ง ล้างแม่เหล็ก จากนั้นทากาวปะเกนขอบแคร้ง ประกบกลับขันน๊อตให้แน่น
  3. เปลี่ยนซีลตรงแกนเพลาที่เสียบจะเข้าทอร์คคอนเวอร์ทเต อร์ แล้วยกประกอบเกียร์
  4. เติมน้ำมันเกียร์ออโต้ (เกรดน้ำมันตามคู่มือของเกียร์รุ่นนั้น) ลงไป 7 ลิตร
  5. ใช้งานไปครบปีแรก ให้ทำ ข้อ 2 แล้วเติมน้ำมันเกียร์ออโต้ ลงไป 3 ลิตร (ถ้าใช้งานต่ำกว่า ปีละ 20,000 กม. ให้ครบระยะทางค่อยถ่ายก็ได้ครับ)
  6. ใช้งานปีที่สอง ให้เริ่มทำข้อที่ 1 ไล่ลงมาใหม่ หรือ จะถ่ายน้ำมันเกียร์ แบบ flushing วนนำน้ำมันเกียร์ใหม่ ไล่เก่า ก็ได้ครับ (ถ้าใช้งานต่ำกว่า ปีละ 20,000 กม. ให้ครบระยะทางค่อยถ่ายก็ได้ครับ)
  7. สลับข้อที่ 5 และ 6 ปีเว้นปีครับ
นอกจากการถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะทางหรือระยะเวลาแล้ ว ยังมีการถ่ายน้ำมันเกียร์ ตามคุณภาพของน้ำมันเกียร์ด้วยครับ เช่น ใช้งานเกียร์ออโต้หนักมากๆ อย่างเช่น ขึ้นลงเขาสูงชัน แล้วลากเกียร์สูง หน้าคลัชท์มีโอกาสไหม้ น้ำมันเกียร์มีกลิ่นไหม้และเปลี่ยนสีเป็นสีแดงคล้ำ หรือว่า มีน้ำเข้าระบบเกียร์ จนน้ำมันเกียร์มีสีชมพูปนขวา สภาพน้ำมันมีลักษณะเป็นโคลน (ไม่ใส) เป็นต้น ให้ทำตั้งแต่ข้อ 1 ใหม่เลยครับ
ขอบคุณความชัดเจนครับพี่มูน..รบกวนต่ออีกนิดครับ.
2jz-gt.เดิมๆใช้คาลเท็กซ์รุ่นนี้ อยู่ในระดับต่ำกว่ามาตราฐานไม๊ครับ..ผมตั้งใจจาเพิ่ม เกรดขึ้นไปอีกน่ะครับ.
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg at1888.JPG (32.4 KB, ดาวน์โหลด 23 ครั้ง)
toursport is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-10-2009, 21:44   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ toursport อ่านกระทู้
ขอบคุณความชัดเจนครับพี่มูน..รบกวนต่ออีกนิดครับ.
2jz-gt.เดิมๆใช้คาลเท็กซ์รุ่นนี้ อยู่ในระดับต่ำกว่ามาตราฐานไม๊ครับ..ผมตั้งใจจาเพิ่ม เกรดขึ้นไปอีกน่ะครับ.
เกรดน้ำมันเกียร์ออโต้ เป็นอะไรที่ไม่สามารถเพิ่มเกรด น้ำมันเกียร์ได้ครับ เนื่องจากว่า มันมีคุณสมบัติไฮดรอลิคบวกกับการหล่อลื่นอยู่ด้วยกัน ครับ

ดังนั้น จีงต้องบอกว่า เมื่อเราใช้เกียร์ออโต้ที่ถูกระบุมาให้ใช้น้ำมันเกีย ร์ออโต้เกรดไหน ก็ควรต้องใช้เกรดนั้นครับ

ลองอ่านข้อมูลจากกระทู้นี้ดูครับ น้ำมันเกียร์ออโต้ Type-iv ของโตโยต้าเทียบได้กับ Dexron อะไรครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-10-2009, 22:23   #7
toursport
Senior Member
 
รูปส่วนตัว toursport
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 18 toursport is on a distinguished road
เกียร์2jz-gt.ผลิตก่อนปี94.แน่นอน.
..ของผม บางครั้งมีอาการคล้ายครัชลื่น..เสียของจริงๆ.
ไม่รู้จาแก้ไขทันการรึป่าว.
ขอบคุณนะครับพี่มูน..คุณvolvoman.ด้วยนะครับ.
toursport is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-10-2009, 10:22   #8
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 18 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ toursport อ่านกระทู้
อยู่แถวจรัญฯครับ ไม่ไกลกันนัก..
เปลี่ยนถ่าย ยี่ห้อเดิมเกรดเดิมเข้าไป ใช่ปะครับ..
ถ่ายทั้งระบบแล้ว มีอาการไรแตกต่างจากก่อนถ่ายไม๊ครับ..
ปัมเชลล์ที่ผมทำชื่อรุ่งเกษมบริการ มีร้าน cafe d'oro อยู่ด้านหน้าสถานีบริการ อยู่ฝั่งตรงกับ royal garden อะครับ เยื้องมาเยอะพอสมควรก่อนถึงสะพานสาธร...ที่ต้องบอกแบ บนี้เพราะเชลล์แถวนั่นมีสองตัว ไม่ใช่ตัวที่มีร้านสะดวกซื้อ Select นะครับ....แต่เชลล์จะมีขาย dexron II, Dexron III และ Dexron III แบบสังเคราะห์ เท่านั้น type IV ไม่มี ถ้าตามนั้นใช้ได้เข้าไปเลยครับ แต่ถ้ารถคุณ toursport ใช้ dexron II ต้องยืนนะครัย เพราะช่างจะพยายามเชียร์ dexron III ให้เพราะหวังดี (คิดว่าดีกว่า)...ผมก็โดนแต่ไม่เอาครับ...แถมราคา dexronII ก็ถูกกว่า...ช่วงเปลี่ยนช่างต้องไล่ระบบ ขยับเปลี่ยนเกียร์ไปมาอยู่สัก 5-10 นาที เพื่อให้เกียร์ทำงาน น้ำมันที่ออกมา ของผมมันเปลี่ยนเป้นแดงคล้ำเลยครับ พอไล่ไปสักพัก น้ำมันเริ่มแดงใสครับ เค้าก้จะปล่อยน้ำมันใหม่เข้าไป ก็คงสัก 8-10 ลิตรแล้วแต่ความสกปรก...แนะนำคุยราคากันก่อนนะครับ ฝีมือช่างใช้ได้ครับ ปั๊มนี้ OK เรื่องงานเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยครับ....ส่วนท ำเสร็จลแว รู้สึกได้เลยว่าช่วงจังหวะรถเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลขึ้ นแบบรู้สึกได้ กระตุกน้อยลงครับ....ผมว่าเริ่มต้นจากทำแบบนี้ก่อนดี มั๊ยครับ...ถ้าไม่หายค่อยมองงานหนักๆต่อไป
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post:
toursport (11-10-2009)
เก่า 11-10-2009, 22:35   #9
toursport
Senior Member
 
รูปส่วนตัว toursport
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 18 toursport is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ volvoman อ่านกระทู้
ปัมเชลล์ที่ผมทำชื่อรุ่งเกษมบริการ มีร้าน cafe d'oro อยู่ด้านหน้าสถานีบริการ อยู่ฝั่งตรงกับ royal garden อะครับ เยื้องมาเยอะพอสมควรก่อนถึงสะพานสาธร...ที่ต้องบอกแบ บนี้เพราะเชลล์แถวนั่นมีสองตัว ไม่ใช่ตัวที่มีร้านสะดวกซื้อ Select นะครับ....แต่เชลล์จะมีขาย dexron II, Dexron III และ Dexron III แบบสังเคราะห์ เท่านั้น type IV ไม่มี ถ้าตามนั้นใช้ได้เข้าไปเลยครับ แต่ถ้ารถคุณ toursport ใช้ dexron II ต้องยืนนะครัย เพราะช่างจะพยายามเชียร์ dexron III ให้เพราะหวังดี (คิดว่าดีกว่า)...ผมก็โดนแต่ไม่เอาครับ...แถมราคา dexronII ก็ถูกกว่า...ช่วงเปลี่ยนช่างต้องไล่ระบบ ขยับเปลี่ยนเกียร์ไปมาอยู่สัก 5-10 นาที เพื่อให้เกียร์ทำงาน น้ำมันที่ออกมา ของผมมันเปลี่ยนเป้นแดงคล้ำเลยครับ พอไล่ไปสักพัก น้ำมันเริ่มแดงใสครับ เค้าก้จะปล่อยน้ำมันใหม่เข้าไป ก็คงสัก 8-10 ลิตรแล้วแต่ความสกปรก...แนะนำคุยราคากันก่อนนะครับ ฝีมือช่างใช้ได้ครับ ปั๊มนี้ OK เรื่องงานเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยครับ....ส่วนท ำเสร็จลแว รู้สึกได้เลยว่าช่วงจังหวะรถเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลขึ้ นแบบรู้สึกได้ กระตุกน้อยลงครับ....ผมว่าเริ่มต้นจากทำแบบนี้ก่อนดี มั๊ยครับ...ถ้าไม่หายค่อยมองงานหนักๆต่อไป
ดี ที่เพิ่มเติมรายละเอียดให้ผม เรื่อง2ปั๊มฯ...
เดี๋ยวแก้ไข เป็นdexronII.จบเมื่อไหร่ จามาแจ้งอาการให้ทราบครับ...ขอบคุณกันอีกครั้งค๊าบบบ ..!!
toursport is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:47


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels