ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
10-10-2009, 14:53 | #1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 18
|
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ทั้งระบบ-ต้องทำแบบไหนครับ-ที่ไม่เกิดปัญหากับเกียร์.
หมายถึง..เปลี่ยนถ่ายทั้งระบบ และเปลี่ยนยี่ห้อรวมถึง
เกรดของน้ำมันเกียร์ออโต้ด้วยครับ. ..กลัวน้ำมันเก่าที่ตกค้าง ปนกับน้ำมันใหม่ที่เปลี่ยนเข้าไป แล้วเกียร์ มีปัญหาน่ะครับ. ..มียี่ห้ออะไร ราคารับได้ แต่คุณภาพดีมั่งไม๊ครับ. ..เป็นเครื่อง2JZ-GT.อยากเอาใจเกียร์ออโต้ ให้ทนๆครับ. ......ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ...... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toursport : 10-10-2009 เมื่อ 14:56. |
10-10-2009, 16:03 | #2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
|
อยู่แถวไหนครับ จะได้แนะนำถูก ผมเคยทำที่ ProServ ใน ปั๊มเชลล์แถวเจริญนคร ทำการ flushing ด้วยเครื่องประมาณ 10-15 นาทีอะครับ สะอาดเกลี่ยงครับไม่มีค้างเก่าเนื่องจากใช้ระบบไหลวน ส่วนรถผมใช้ dexronII เนื่องจากรถผมแนะนำให้ใช้รุ่นนี้ ราคาคิดเป็นชุดใช้ประมาณ 8-10 ลิตรแล้วแต่ความสกปรกที่ดูผ่านหลอดแก้ว.... ราวๆ1500 บาทครับ ถ้า dexron III น่าจะแพงกกว่านี้
|
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | toursport (10-10-2009) |
10-10-2009, 17:31 | #3 |
Super Moderator
|
ถ้ามีการซื้อเครื่องมาวางในรถครั้งแรก ก่อนที่จะประกอบเข้ารถ ให้
__________________
JZM - 5
|
The Following 20 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | art-645 (16-10-2013), borancar (11-10-2009), buggyman (06-11-2009), chakkrapad (04-03-2013), dara saraburi (10-10-2009), dragonballz (02-11-2009), lsurin (10-10-2009), N1SPECII (28-09-2011), ningdoad (03-05-2012), pipermann (18-10-2009), printset (08-09-2016), sumitr (03-01-2010), Tanawuth (09-07-2010), tantan (19-11-2009), toursport (10-10-2009), volvoman (11-10-2009), wee18 (17-11-2009), Whisky (25-07-2011), wk7000 (16-11-2009), อ้นหมีทุย (11-10-2009) |
10-10-2009, 20:56 | #4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
เปลี่ยนถ่าย ยี่ห้อเดิมเกรดเดิมเข้าไป ใช่ปะครับ.. ถ่ายทั้งระบบแล้ว มีอาการไรแตกต่างจากก่อนถ่ายไม๊ครับ.. |
|
10-10-2009, 21:11 | #5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
2jz-gt.เดิมๆใช้คาลเท็กซ์รุ่นนี้ อยู่ในระดับต่ำกว่ามาตราฐานไม๊ครับ..ผมตั้งใจจาเพิ่ม เกรดขึ้นไปอีกน่ะครับ. |
|
10-10-2009, 21:44 | #6 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ดังนั้น จีงต้องบอกว่า เมื่อเราใช้เกียร์ออโต้ที่ถูกระบุมาให้ใช้น้ำมันเกีย ร์ออโต้เกรดไหน ก็ควรต้องใช้เกรดนั้นครับ ลองอ่านข้อมูลจากกระทู้นี้ดูครับ น้ำมันเกียร์ออโต้ Type-iv ของโตโยต้าเทียบได้กับ Dexron อะไรครับ
__________________
JZM - 5
|
|
10-10-2009, 22:23 | #7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 18
|
เกียร์2jz-gt.ผลิตก่อนปี94.แน่นอน.
..ของผม บางครั้งมีอาการคล้ายครัชลื่น..เสียของจริงๆ. ไม่รู้จาแก้ไขทันการรึป่าว. ขอบคุณนะครับพี่มูน..คุณvolvoman.ด้วยนะครับ. |
11-10-2009, 10:22 | #8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
|
ปัมเชลล์ที่ผมทำชื่อรุ่งเกษมบริการ มีร้าน cafe d'oro อยู่ด้านหน้าสถานีบริการ อยู่ฝั่งตรงกับ royal garden อะครับ เยื้องมาเยอะพอสมควรก่อนถึงสะพานสาธร...ที่ต้องบอกแบ บนี้เพราะเชลล์แถวนั่นมีสองตัว ไม่ใช่ตัวที่มีร้านสะดวกซื้อ Select นะครับ....แต่เชลล์จะมีขาย dexron II, Dexron III และ Dexron III แบบสังเคราะห์ เท่านั้น type IV ไม่มี ถ้าตามนั้นใช้ได้เข้าไปเลยครับ แต่ถ้ารถคุณ toursport ใช้ dexron II ต้องยืนนะครัย เพราะช่างจะพยายามเชียร์ dexron III ให้เพราะหวังดี (คิดว่าดีกว่า)...ผมก็โดนแต่ไม่เอาครับ...แถมราคา dexronII ก็ถูกกว่า...ช่วงเปลี่ยนช่างต้องไล่ระบบ ขยับเปลี่ยนเกียร์ไปมาอยู่สัก 5-10 นาที เพื่อให้เกียร์ทำงาน น้ำมันที่ออกมา ของผมมันเปลี่ยนเป้นแดงคล้ำเลยครับ พอไล่ไปสักพัก น้ำมันเริ่มแดงใสครับ เค้าก้จะปล่อยน้ำมันใหม่เข้าไป ก็คงสัก 8-10 ลิตรแล้วแต่ความสกปรก...แนะนำคุยราคากันก่อนนะครับ ฝีมือช่างใช้ได้ครับ ปั๊มนี้ OK เรื่องงานเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยครับ....ส่วนท ำเสร็จลแว รู้สึกได้เลยว่าช่วงจังหวะรถเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลขึ้ นแบบรู้สึกได้ กระตุกน้อยลงครับ....ผมว่าเริ่มต้นจากทำแบบนี้ก่อนดี มั๊ยครับ...ถ้าไม่หายค่อยมองงานหนักๆต่อไป
|
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | toursport (11-10-2009) |
11-10-2009, 22:35 | #9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
เดี๋ยวแก้ไข เป็นdexronII.จบเมื่อไหร่ จามาแจ้งอาการให้ทราบครับ...ขอบคุณกันอีกครั้งค๊าบบบ ..!! |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|