ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-10-2009, 13:10   #1
war
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: VIGO
Engine Type: 1JZ-GTE TwinTurbo
ที่อยู่: Udornthani
กระทู้: 13
Thanks: 12
Thanked 12 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 war is on a distinguished road
สับแก็สแล้วดับครับ อนุเคราะห์ด้วยครับ

ตอนเครื่องเย็น สตาร์ททิ้งไว้ 3 นาทีโดยประมาณ หม้อน้ำกำลังอุ่นๆ พอสับแก็ส...ดับครับ... เอาใหม่ที่นี่ ขี่น้ำมันแล้วเร่งเครื่องแรงๆ จน Turboขึ้น สับไม่ดับครับ...รถผมเป็นอะไรครับ ช่วยผมด้วยครับ
war is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to war For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (11-10-2009)
เก่า 10-10-2009, 13:17   #2
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
[quote=war;417911]ตอนเครื่องเย็น สตาร์ททิ้งไว้ 3 นาทีโดยประมาณ หม้อน้ำกำลังอุ่นๆ พอสับแก็ส...ดับครับ... เอาใหม่ที่นี่ ขี่น้ำมันแล้วเร่งเครื่องแรงๆ จน Turboขึ้น สับไม่ดับครับ...รถผมเป็นอะไรครับ ช่วยผมด้วยครับ[/quoteไม่ทราบติดแก๊สแบบไหนครับ
ถ้าเป็นแบบมิกเซอร์
เวลาสับเป็นแก๊ส ต้องเบิ้ลเครื่องช่วยนะครับ
ไม่งั้นเครื่องจะดับนะครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (11-10-2009), war (10-10-2009)
เก่า 10-10-2009, 13:24   #3
war
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: VIGO
Engine Type: 1JZ-GTE TwinTurbo
ที่อยู่: Udornthani
กระทู้: 13
Thanks: 12
Thanked 12 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 war is on a distinguished road
เป็นแก็ส หัวฉีดครับ ยี่ห้อ Ultra Gas ครับ
war is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to war For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (11-10-2009)
เก่า 10-10-2009, 15:39   #4
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ war อ่านกระทู้
เป็นแก็ส หัวฉีดครับ ยี่ห้อ Ultra Gas ครับ
มีการจูนชดเชยเรื่องอุณหภูมิไว้เหรือเปล่าครับ

เพราะแก๊สเมื่ออุณหภูมิต่ำความหนาแน่นมันจะสูง ถ้าไม่มีการชดเชยลดการจ่ายแก๊สลงตอนอุณหภูมิต่ำ

เมื่อความหนาแน่นของแก๊สมันสูงเวลาการยกหัวฉีดเท่าเด ิมเชื้อเพลิงมันจะหนาจนท่วมเครื่องดับได้ครับ

ในทางกับกันเมื่ออุณหภูมิแก๊สสูงความหนาแน่นมันจะลดล งต้องชดเชยจ่ายแก๊สให้เพิ่มมากขึ้นครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (11-10-2009), war (10-10-2009)
เก่า 10-10-2009, 22:20   #5
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ war อ่านกระทู้
อ่านแล้ว เหมือนจะเข้าใจนะครับ....แล้วผมต้องปรับแก๊สลดลงใช่ไ หมครับ

ต้องลองปรับจ่ายแก๊สให้ลดลงดูครับ ถ้ามี A/F มิเตอร์จับก็จะได้ค่าค่อนข้างถูกต้อง
เพราะอาการที่คุณบอกมาจะเป็นตอนเครื่องเย็นสตาร์ทใหม ่ เมื่อสับมาเป็นน้ำมันแล้วถึงดับ
ซึ่งตอนนี้อุณหภูมิของน้ำในหม้อต้มยังไม่ร้อนมากพอที ่ทำให้แก๊สเป็นไอได้อย่างสมบูรณ์
ดังนั้นแก๊สยังมีความหนาแน่นสูงอยู่

ซึ่งข้อมูลที่ผมบอกไปก็เดาจากอาการนี้ครับ ผมไม่แน่ใจว่าโปรแกรมจูนของ Ultra Gas แก๊สเป็นอย่างไรบ้าง
ส่วนตัวผมใช้ AG มีฟังก์ชั่นนี้อยู่ ซึ่งคิดว่าฟังก์ชั่นการชดเชยพวกนี้น่าจะเป็นมาตรฐานซ ึ่งสำคัญมากสำหรับแก๊สหัวฉีดครับ
เพราะมันจับสัญญาณการฉีดเชื้อเพลิงจากหัวฉีดน้ำมันถ้ าไม่มีฟังก์ชั่นพวกนี้ เมื่อปัจจัยแวดล้อมของแก๊สเปลี่ยนไป
ทั้งอุณหภูมิ แรงดัน ฟังก์ชั่นการชดเชยต่าง ๆ ก็เข้ามามีส่วนสำคัญเพื่อให้การจ่ายเชื้อเพลิงได้เพี ยงพอไม่ขาดหรือเกิน
แต่มันก็ยังฉลาดไม่เท่ากล่อง ECU น้ำมันครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 10-10-2009 เมื่อ 22:23.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
cpservice (11-10-2009), JZ_P_MAYIM (11-10-2009), war (10-10-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:46


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels