ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 10
Thanks: 19
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อาการเดียวกันเลยครับในเมืองสบายๆอยู่ระหว่าง 88-95 เฉลี่ยที่ 88-90 แต่พอออกนอกเมืองซัดสัก 140 ขึ้น เริ่มมีเลย 95, 97, ไปจนถึง 100 ก็ไม่กล้าไปต่อแล้วครับต้องผ่อนมาสัก 100-120 ถึงจะลดลง ผมว่าของผมเป็นที่หม้อน้ำเล็กครับ แต่งบมีจำกัด ตอนนี้เลยแง้มฝากระโปรงแทนไปก่อน กำลังจะดูว่าช่วยได้ไหม |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tung108 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เครื่อง JZ โบไม่ชอบเย็นครับ JZ โบ ลำแน่น ๆ วิ่งดี ๆ เสียงดุ ๆ โหด ๆ ผมเห็น 95 องศาขึ้นทั้งนั้นครับ แต่ของเขาไม่ไป 100 ครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | ||
Super Moderator
|
อ้างถึง:
อ้างถึง:
ปัญหาของรายคุณ tung108 นั้น ผมคิดว่า ปัญหาน่าจะอยู่ที่ ขนาดของหม้อน้ำ ครับ ขนาดวิ่งรถอยู่บนทางเรียบ ยังเป็นถึงขนาดนี้ ถ้าจำเป็นต้องขึ้นทางชัน ปัญหาจะยิ่งเกิดขึ้นเร็วครับ จึงเห็นว่า สมควรต้องปรับแก้ไขครับผม ***************** จะต้องมีสมาชิกถามผมแน่ๆเลยว่า ทำไม กลัวเรื่องตัวเลขต่ำกว่า 87 และตัวเลขสูงกว่า 100 องศาเซลเซียส ปัญหาของตัวเลขต่ำกว่า 87 นั้น ยังไม่น่ากลัวเท่า ปัญหาที่สูงกว่า 100 ครับ แต่ขอกล่าวถึง ความร้อนเครื่องที่ต่ำกว่า 87 นั้น ทำให้ การขยายตัวของชิ้นส่วนต่างๆ ยังไม่เต็มที่ ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ส่งออกมาไม่เต็มประสิทธิภาพ สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (ไม่ได้อรรถประโยชน์สูงสุดในการใช้เชื้อเพลิงครับ) และยังมีโอกาสทำให้ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์สึกหรอง่ายด้วยครับ ส่วนกรณี ความร้อนเครื่องยนต์ ที่สูงกว่า 100 องศานั้น จริงๆไม่ค่อยซีเรียส เท่าไหร่หรอกครับ แต่ว่า อยากจะให้สังเกตุ อัตราส่วนระดับความร้อน ที่ไต่ระดับขึ้นจาก 80 องศา มาถึง 90 องศา ใช้เวลา นานกว่า อัตราส่วนเวลาการไต่ระดับจาก 90 องศา ถึง 100 องศา ยิ่ง จาก 100 องศาไปที่ 105 องศา ยิ่งเร็วขึ้นใหญ่เลยครับ และน้ำมันเครื่องที่เป็นปัจจัยในการหล่อลื่น เป็นฟิล์มป้องกันเครื่องยนต์ จะเริ่มมีผลกระทบเปลี่ยนแปลงคุณภาพน้ำมันเครื่อง ตั้งแต่ 100 องศาขึ้นไปครับ ซึ่งถ้าขึ้นถึง 105 - 107 องศา ก็อาจจะอันตรายถึงขั้น ชิ้นส่วนเครื่องยนต์เสียหายได้เลยครับ
__________________
JZM - 5
|
||
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ปัญหาความร้อน | KOMACHI | ClubJZ ! Talk | 6 | 10-06-2014 00:26 |