ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
28-09-2009, 13:08 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 45
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
อยากทราบว่าเครื่อง 1 jge ขับที่ความเร็วเท่าไหร่ประหยัดที่สุด
อยากทราบว่า benz 190 วาง 1 jge เติมแก๊ซโซฮอล์ 91 ขับได้ประมาณ 7-8 โลต่อลิตร ถือว่าปกติหรือป่าวครับ (ขับความเร็วเฉลี่ย ที่ 70-90 ) และอีกเรื่องคือเคยได้ยินมาว่าขับที่ความเร็ว 80-90 จะประหยัดที่สุด แล้วถ้าขับ ที่ความเร็ว 50-70 หรือ 100-120 อย่างไหนประหยัดกว่ากันครับ
|
The Following User Says Thank You to Tity For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
28-09-2009, 13:20 | #2 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0
|
ของผมเกียร์เธรรมดา ในบอดี้ E36 ขับ 90 - 100 ประหยัดสุด บูสท์แทบไม่ขึ้นเลย ขับช้ากว่านี้ก็กินเท่ากันเลยครับ แต่ถ้าเร้วกว่านี้ ติดบูสทืแล้ว จะเปลืองกว่านี้ ตอนไปพิษณุโลกทำได้ 11 กิโล/ลิตร
แต่ในเมืองจะค่อยข้างเปลืองหน่อย เฉลี่ยๆ 7-8 ตอนรถติดๆ ถ้าไหลๆ ก็ได้ 10 คับ ผมใช้ E20 และเกียร์ธรรมดา มันประหยัดกว่าออโต้พอสมควรเลยครับ ในบอดี้เดียวกันนี่ |
The Following User Says Thank You to -snowman- For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
28-09-2009, 15:10 | #3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
|
ดูตามรอบเครื่องยนต์น่าจะดีกว่าครับ
ไม่เกิน 2500 น่าจะประหยัดครับ |
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
28-09-2009, 15:21 | #4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่อยากจะบอก คุณ จขกท.ว่า ปัจจัยการประหยัดเชื้อเพลิง ไม่ใช่มีเพียงแค่ใช้ความเร็วรถ สัมพันธ์กับความเร็วรอบเครื่องเท่านั้นนะครับ ยังมีปัจจัยอย่างอื่นประกอบร่วมด้วยขอรับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
28-09-2009, 17:07 | #5 | |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ลมยางที่เหมาะสมกับสภาพการขับขี่ ก็ทำให้เห็นผลได้พอสมควรนะ |
|
The Following User Says Thank You to e34Neba For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
28-09-2009, 17:20 | #6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 45
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ...ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกต้ องหรือป่าวนะครับ ถ้ารอบต่ำๆยิ่งประหยัดกว่ารอบสูงๆ นึกว่าให้ขับรอบที่ 2000 น่าจะประหยัดสุด
|
28-09-2009, 17:53 | #7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่การใช้งานจริง จุดประหยัดสูงสุด กลับอยู่ที่ การใช้รอบเครื่องได้สัมพันธ์กับความเร็วรถครับ ถ้าคุณควบคุมให้รอบต่ำ แต่ว่า รถไม่ค่อยอยากเคลื่อนที่ แบบนี้ จะประหยัดได้ไงครับ ผมสมมุต อีกเรื่องหนึ่งให้คิดกันนะครับ การใช้ โอเวอร์ไดร์ฟ (ถ้าเป็นเกียร์ M/T ก็หมายถึงเราใช้เกียร์ 5) เป็นเกียร์ที่ไม่ค่อยได้ใช้แรงบิด ใช้แต่แรงส่ง ซึ่งเป็นการช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ถูกต้องครับ แต่ว่าสมมุตว่า คุณขับรถมาที่ความเร็ว 60 - 70 ก.ม./ช.ม. ใช้เกียร์ 5 หรือ เกียร์โอเวอร์ไดร์ฟของเกียร์ออโต้ จะขึ้นสะพานแขวน พระราม 9 ในช่วงที่รถไม่ติด ขับขึ้นไป ถึงกึ่งกลางทางขั้น (ยังขึ้นไม่ถึงบนสุด) ในความเร็วรอบเท่าเดิม แรงส่งหมดแล้วครับ ถ้าต้องการขึ้นต่อ ต้องใช้แรงบิดช่วย (เกียร์โอเวอร์ไดร์ฟ ก็มีแรงบิดนะครับ) ถ้าเป็นคุณคุณจะทำอย่างไรครับ
วิธีที่ถูกต้องที่สุด ก็คือ เมื่อเราคำนวณไว้แล้วว่า สะพานนี้สูงและยาว เราควร กดสวิทช์ O/D off ตั้งแต่เริ่มขึ้นสะพานแล้วครับ เพื่อให้เกียร์เปลี่ยนค่อยๆสร้างแรงบิด โดยมีแรงส่งหนุนอยู่ ทำให้ การใช้เชื้อเพลิงไม่มากในการส่งรถขึ้นไปถึงยอดสะพานค รับ พอเลยกึ่งกลางทางขึ้นไปหน่อย คราวนี้ เราค่อยกดเป็น O/D นื เพื่อเลิกใช้แรงบิดครับ เป็นการเสริมการประหยัดเชื้อเพลิง โดยแปลงแรงบิดที่เหลืออยู่ให้เป็นแรงส่ง ทำให้ใช้เชื้อเพลิงน้อยลงครับผม ยังมีกรรมวิธีประหยัดพลังงานอีกมากมายครับ ข้างบนดังกล่าวเป็นแค่ตัวอย่างหนึ่งเท่านั้นเองครับผ ม
__________________
JZM - 5
|
|
The Following 12 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|