ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-09-2009, 20:05   #1
macmacmac
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: BMW
Engine Type: 2 JZ-GTE VVTI
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 macmacmac is on a distinguished road
อยากรู้ว่า ปุ่ม Pwr Manu และ O/d ทำงานต่างกันอย่างไรครับ

พอดีอยากรู้ว่า ปุ่ม Pwr Manu และ O/d ทำงานต่างกันอย่างไรครับ

แต่ละปุ่ม ทำงานอย่างไรและต่างกันอย่างไร


รบกวนผู้รู้ช่วยไขปัญหาด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
macmacmac is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to macmacmac For This Useful Post:
komgrid (21-05-2023), Lucky (03-06-2011)
เก่า 27-09-2009, 13:29   #2
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 17 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ macmacmac อ่านกระทู้
พอดีอยากรู้ว่า ปุ่ม Pwr Manu และ O/d ทำงานต่างกันอย่างไรครับ

แต่ละปุ่ม ทำงานอย่างไรและต่างกันอย่างไร


รบกวนผู้รู้ช่วยไขปัญหาด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Power จะทำให้เราสามารถ ลากรอบเครื่องได้มากขึ้นครับ

ส่วน O/D นั้น มันจะลดต่ำแหน่งเกียร์ให้เรา 1 ตำแหน่งครับ
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post:
DTA7005 (27-09-2009), gotlaw (29-09-2009), JZ_P_MAYIM (30-09-2009), kkk (09-12-2009), Lucky (03-06-2011), wee18 (27-09-2009), เอ็ม (28-09-2009)
เก่า 28-09-2009, 00:36   #3
-snowman-
Member
 
รูปส่วนตัว -snowman-
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0 -snowman- is on a distinguished road
โหมด Power ECT กล่องจะลากเกียร์แต่ละเกียร์ให้ไปเปลียนที่รอบสูงขึ้ น "เมื่อกดคันเร่งจม"

ส่วน O/D Off คือการปิดการใช้งานเกียร์ 4 หรือเกียร์ โอเวอร์ไดรฟ์นั่นแหละ จะเหลือเกียร์แค่ 3 เกียร์ครับ ตอนทำความเร็วสูงสุดปิด O/D จะขึ้นไว


ถ้าเปิด Power ECT + O/D Off ด้วย จะยิ่งเร้าใจครับ
-snowman- is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to -snowman- For This Useful Post:
gotlaw (29-09-2009), JZ_P_MAYIM (30-09-2009), Lucky (03-06-2011), sanderronaldo (28-11-2010), tantan (28-09-2009), teeded (28-09-2009), vampirezero (15-03-2010), wee18 (28-09-2009)
เก่า 28-09-2009, 01:48   #4
power357
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 41
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 power357 is on a distinguished road
ลองกด....pwr....ดูเลยครับ.....(สังเกตุรอบเอาครับ)


ลองกด.....O/D....ตอนวิ่งความเร็วที่ 80 ดูครับ....(สังเกตุการเปลี่ยนเกียร์ดูครับ)

เห็นพี่ๆบอกกันละเอียดแล้ว...เลยอยากให้แนะอีกวิธีหน ึ่งว่า...ลองดู...แล้วจะถึงบางอ้อ...ครับ...ผมเอง... ตอนแรกไม่กล้าใช้...กลัวๆกล้า...พอเล่นไปเล่นมา....ก ็เลยถึงบางอ้อ...อย่างนี้นี้เอง

ปล. บางครั้งผมเผลอกดปุ่ม O/D ไว้.......พอวันต่อมาพ่อเอารถไปใช้...ใช้ทั้งวันเลย. ..แถมก็ไม่รู้ด้วยว่า..รถวิ่งแค่ 3 เกียร์ทั้งวัน...จะสอนแก่ให้แก่รู้..แก่ก็บอกว่า...เ อ่อไม่เป็นไร...หรอกขับๆไปเถอะ...ขี้เกียจจำ....
power357 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to power357 For This Useful Post:
gotlaw (29-09-2009), JZ_P_MAYIM (30-09-2009), Lucky (03-06-2011), wee18 (28-09-2009)
เก่า 28-09-2009, 09:18   #5
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ power357 อ่านกระทู้
ลองกด....pwr....ดูเลยครับ.....(สังเกตุรอบเอาครับ)


ลองกด.....O/D....ตอนวิ่งความเร็วที่ 80 ดูครับ....(สังเกตุการเปลี่ยนเกียร์ดูครับ)

เห็นพี่ๆบอกกันละเอียดแล้ว...เลยอยากให้แนะอีกวิธีหน ึ่งว่า...ลองดู...แล้วจะถึงบางอ้อ...ครับ...ผมเอง... ตอนแรกไม่กล้าใช้...กลัวๆกล้า...พอเล่นไปเล่นมา....ก ็เลยถึงบางอ้อ...อย่างนี้นี้เอง

ปล. บางครั้งผมเผลอกดปุ่ม O/D ไว้.......พอวันต่อมาพ่อเอารถไปใช้...ใช้ทั้งวันเลย. ..แถมก็ไม่รู้ด้วยว่า..รถวิ่งแค่ 3 เกียร์ทั้งวัน...จะสอนแก่ให้แก่รู้..แก่ก็บอกว่า...เ อ่อไม่เป็นไร...หรอกขับๆไปเถอะ...ขี้เกียจจำ....
เหมือนกับพ่อผมเลย กดโอดีทิ้งไว้ แล้วมาบ่นว่าเปลืองน้ำมัน ไฟโอดีก็มีบอกที่หน้าปัทม์แต่แกก็ไม่สนใจ
ผมตัดปัญหาโดยเอาเทปพันสายไฟพันทับสวิตช์โอดีที่คันเ กียร์ ไม่ให้กดใช้โอดีเลย จบเลยคราวนี้ ขับชมนกชมไม้ได้สบายใจ แหะๆ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ludwig_awsb อ่านกระทู้
แล้ว power จะเปลืองน้ำมันขึ้นไหมครับ
เป็นสัจธรรมครับ
ลากรอบได้ยาวขึ้น
ก็ต้องเปลืองน้ำมันมากขึ้นด้วย
นานๆกดที หนุกๆครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-12-2009 เมื่อ 14:18.
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
gotlaw (29-09-2009), JZ_P_MAYIM (30-09-2009), kkk (09-12-2009), Lucky (03-06-2011), mr.tui (30-12-2010), pattapong (28-09-2009), sanderronaldo (28-11-2010), wee18 (28-09-2009)
เก่า 29-09-2009, 22:19   #6
nsr150
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 23
Thanks: 8
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 nsr150 is on a distinguished road
แล้วรถที่ไม่มีสวิท Pwr Manu เลยมีผลเสียอะไรหรือไม่ครับ
nsr150 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-09-2009, 22:23   #7
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 18 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
เปิด o/d ค้างไว้ คับ ละไล่เกียรฺเอา L 2 D ลากจนรอบตัดแล้วจะมันส์^^

ปล.ทำบ่อยๆเกียร์อาจจะลาโลกไวนะคับ
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-09-2009, 22:58   #8
RedLine
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 92
Thanks: 74
Thanked 51 Times in 24 Posts
คะแนน: 18 RedLine is on a distinguished road
การทำงานของระบบ O/D นั้น

1.Overdrive On คือเปิดเกียร์ overdrive สุดท้ายก็ประมาณว่ามี 4 เกียร์เพื่อขับขี่ในช่วงความเร็วปกติ

2.Overdrive Off คือปิดเกียร์ overdrive อัตราทดจะเหลือ 3 เกียร์ ส่วนใหญ่จะบอกว่าใช้ตอนเร่งแซง แต่มีอีกข้อมูลอย่างคือมันเอาไว้ใช้ในช่วงขับขี่ไม่ป กติ
คือช่วงที่รถติดบ่อยๆ เช่นขับในเมืองรถต้องหยุดๆ วิ่งๆ ทำความเร็วบ่อยๆ การปิดเกียร์ O/D จะทำให้อัตราทดเปลี่ยนไปทำให้เครื่องมีกำลังในการเคล ื่อนออกตัวได้ดีกว่า ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันในสภาวะการขับขี่ในเมืองที่รถ ติดบ่อยๆ ครับ ลองกดใช้ดูครับจะรู้สึกได้เลยว่ามันออกตัวได้ดีกว่า
RedLine is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to RedLine For This Useful Post:
cpservice (30-09-2009), JZ_P_MAYIM (30-09-2009)
เก่า 30-09-2009, 13:25   #9
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nsr150 อ่านกระทู้
แล้วรถที่ไม่มีสวิท Pwr Manu เลยมีผลเสียอะไรหรือไม่ครับ
มีหลายๆคันที่ไม่ต่อสวิตช์เพาเวอร์ตัวนี้
กล่องอีซียูก็จะปรับฟังก์ชั่นไว้ที่โหมดปกติอยู่แล้ว ครับ
ข้อเสียอย่างเดียวคือ ไม่สามารถเลือกโหมดเพาเวอร์ได้เวลาต้องการขับแบบกำลั งเท่านั้นเอง
ไม่ส่งผลเสียหายอะไรต่อเกียร์หรือเครื่องยนต์เลยแม้แ ต่น้อยครับ สบายใจได้
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (30-09-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
อยากรู้ว่า 1่j ge เดิมๆสามารถเติม e85 ได้ป่าวครับ... adec ClubJZ ! Talk 7 30-06-2017 17:12
2 JZ GE VVTi ปุ่ม OD ไม่ทำงาน kuntoy ClubJZ ! Talk 3 30-03-2014 23:13
อยากรู้ว่า 1UZfe ต่อ OBDII ได้ไหม ORO ClubUZ ! Talk 2 07-08-2013 16:23
ดีคับ พอดี อยากรู้ว่า ต่อตรงโดยไม่ ผ่าน มีกเซอนะครับ lokafadin ClubJZ ! GAS 1 22-07-2008 23:18


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels