ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-09-2009, 22:39   #1
มังกรไฮโซ
Member
 
รูปส่วนตัว มังกรไฮโซ
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: www.4goodhome.com
Engine Type: 1เจโบ
ที่อยู่: พระราม2
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 มังกรไฮโซ is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง มังกรไฮโซ
พักนี้เข้าเกียร์ถอยหลังแล้วดับบ่อยและเติมน้ำมันเต็ มถังจะรั่วออก

เจโบ ดมแกส พักนี้เข้าเกียร์ถอยหลังเร่งไม่ขึ้น บางครั้งดับ..........ไม่ได้เป็นทุกครั้ง
เลยชัก สงสัย ครับ...............วิเคาระห์ที ต้องเสียตังค์ ซ่อมตรงไหนอีก
มังกรไฮโซ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to มังกรไฮโซ For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), ป้อม_ล้อดุ้ง (25-09-2009)
เก่า 24-09-2009, 22:51   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มังกรไฮโซ อ่านกระทู้
เจโบ ดมแกส พักนี้เข้าเกียร์ถอยหลังเร่งไม่ขึ้น บางครั้งดับ..........ไม่ได้เป็นทุกครั้ง
เลยชัก สงสัย ครับ...............วิเคาระห์ที ต้องเสียตังค์ ซ่อมตรงไหนอีก
เท่าที่ผมเคยพบมานะครับ เกียร์ออโต้ ที่เวลาเข้าเกียร์ถอยหลังแล้วเครื่องยนต์ดับ ส่วนใหญ่ที่ผมพบเจอคือว่า อายุมันจวนจะต้อง โอเวอร์ฮอลหรือเปลี่ยนเกียร์แล้วครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
4ja1turbo (02-11-2011), borancar (29-09-2009), lsurin (27-09-2009), Lucky (03-06-2011), Mightytode (25-09-2009), ป้อม_ล้อดุ้ง (25-09-2009)
เก่า 25-09-2009, 01:01   #3
Ass@hole
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Datsun
Engine Type: Sprinter
ที่อยู่: Somewhere over the rainbow
กระทู้: 41
Thanks: 109
Thanked 106 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 Ass@hole is on a distinguished road
ปล่อยคลัชเร็วไป เลยดับ

หรือไม่ก็เหยียบคลัช ไม่ปล่อย รถเลยไม่วิ่ง

น่านๆๆ วิเคราะห์ได้แหล่มมากๆเลย












เห็นลุงมูนไลท์ตอบไปแล้ว เลยขอแซวนิดๆนะครับ
Ass@hole is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Ass@hole For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), ป้อม_ล้อดุ้ง (25-09-2009)
เก่า 25-09-2009, 09:59   #4
ป้อม_ล้อดุ้ง
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ป้อม_ล้อดุ้ง
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 16 ป้อม_ล้อดุ้ง is on a distinguished road
มันดับเพราะอะไรแบบไหนครับเฮีย..

พอเปลี่ยนมาเกียร์ถอยหลังแล้วรอบเครื่องมันไม่ชดเชยข ึ้นมา พอเข้าเกียร์แล้ว ดึงรอบจนต่ำ(500รอบ/นาที หรือต่ำกว่า)และมีอาการสั่นๆก่อนดับ ถึงกับดับเลยหรอครับ




หรือว่า ดับกลางอากาศเลย แบบว่า รอบเครื่องก็ขยับชดเชยขึ้นมา ถึง 600-700 รอบ/นาที แล้วก็ยังดับ..(อันนี้น่าสงสัยอย่างแรง)

และที่บอกเร่งไม่ขึ้ นี่คือ รอบเครื่องฟาดขึ้น แต่รถไม่ขยับหรอครับ..
ป้อม_ล้อดุ้ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post:
4ja1turbo (02-11-2011), Lucky (03-06-2011), wk7000 (25-09-2009)
เก่า 25-09-2009, 10:52   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Tracks อ่านกระทู้
มันดับเพราะอะไรแบบไหนครับเฮีย..

พอเปลี่ยนมาเกียร์ถอยหลังแล้วรอบเครื่องมันไม่ชดเชยข ึ้นมา พอเข้าเกียร์แล้ว ดึงรอบจนต่ำ(500รอบ/นาที หรือต่ำกว่า)และมีอาการสั่นๆก่อนดับ ถึงกับดับเลยหรอครับ




หรือว่า ดับกลางอากาศเลย แบบว่า รอบเครื่องก็ขยับชดเชยขึ้นมา ถึง 600-700 รอบ/นาที แล้วก็ยังดับ..(อันนี้น่าสงสัยอย่างแรง)

และที่บอกเร่งไม่ขึ้ นี่คือ รอบเครื่องฟาดขึ้น แต่รถไม่ขยับหรอครับ..
เท่าที่ผมเคยเจอมานะครับ

เวลาเราเข้าเกียร์ถอย จาก N -> R หรือจาก P -> R นั้น ซึ่งโดยปกติแล้ว ไม่มีการชดเชยรอบเครื่องหรอกครับ มันก็เหมือนกับที่เราเลื่อนไปที่เกียร์เดินหน้า D นั่นแหละครับ

เพียงแต่ว่า ช่วงที่เรายังไม่ทันเหยียบคันเร่ง มันจะมีอาการเบาดับ เหมือนกับว่า รอบเครื่องที่หมุนอยู่ ที่ทำให้ทอร์คคอนเวิร์ทเตอร์หมุนทำงานสร้างแรงเข้าหา เกียร์นั้น มันถูกกินกำลังมากจากการเข้าเกียร์ถอย จนกระทั่งเครื่องดับ ซึ่งพอจะมีวิธีแก้ไขคือ ให้รีบๆ เหยียบคันเร่ง เพื่อสร้างแรง รถจึงจะเคลื่อนที่ถอยหลังได้ แต่เราแทบจะควบคุมการเคลื่อนที่ในการถอยหลังไม่ได้ซิ ครับ เหยียบแรงไปนิด ก็ปรู๊ดถอยไปเลย พอเหยียบเบาหน่อย สะดุดอะไรนิดหน่อย เครื่องยนต์ก็ดับแล้วครับ

ปัญหาอากาณแบบนี้ ยิ่งถ้าใช้รถมาจนเครื่องร้อนมากๆ (น้ำมันเกียร์ออโต้ก็ร้อนสูงด้วย) จะยิ่งแสดงอาการดังกล่าว แทบจะเรียบว่า ปล่อยเบรคเพื่อเหยียบคันเร่งให้ถอย ยังไม่ทันเลย เครื่องยนต์ดับเสียก่อนแล้วครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
4ja1turbo (02-11-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 25-09-2009, 15:45   #6
ณัฐชนน
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 65
Thanks: 17
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 16 ณัฐชนน is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง ณัฐชนน
อาการเหมือนของผมเลยครับ เวลาถอยรอบลงต่ำกว่า 500 จนเกือบดับ จะต้องรีบเหยียบคันเร่ง แต่ถอยลำบาก เหมือนลุงมูนว่าเลยครับ
แต่ของผมเวลารถใกล้หยุด จะมีการกระตุก ดังตึง ด้านหลังด้วย จะแก้อย่างไรดีครับ
ณัฐชนน is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ณัฐชนน For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 25-09-2009, 16:07   #7
มังกรไฮโซ
Member
 
รูปส่วนตัว มังกรไฮโซ
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: www.4goodhome.com
Engine Type: 1เจโบ
ที่อยู่: พระราม2
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 มังกรไฮโซ is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง มังกรไฮโซ
รถเกียร์ออโต้ คับ ไม่มีคลัช
+++ส่วนรอบเครื่องนี้ ก็ปกติตอนสตาร์ท เดอนเบามีสั่นมั่ง รอบไม่นิ่งรถสั่น เคยมีสั่นจนดับ
+++ส่วนเวลาถอยหลัง เหยียบคันเร่งไปนิดเดียว ก็จะดับ(แต่ไม่ทุกครั้ง) โดยเฉพาะเวลา หักพวงมาลัยหมดแล้วถอย หรือ ถอยขึ้นเนิน ดับบ่อยกว่า ถอยปกติ


+++++แถมท้ายถามอิกนิด ถังน้ำมันเติมเต็มถังไม่ได้
น้ำมันล้นออกนองพื้นเลย ช่วงคอถัง เป็นตั้งแต่วางเครื่อง ........ให้อู่ ซีล อุดรอบแล้วก็ไม่อยู่ ล่าสุดไปเปลี่ยนปั้มติ๊กในถังมา เลยให้อุด ซีล ให้ใหม่อีกรอบ กลับมาเติมน้ำมัน.............ล้นออกมานองพื้น เหมือนเดิมอันนี้แก้ ยังไงดี ที่ไหน ทำหาย
จริงๆแล้วเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วตอนนี้น้ำมันก็ยังสดุดอ ยู่ อาการวิ่งเหมือนน้ำมันจะหมดอ่ะ ...... เวียนegg ปัจจุบันวิ่งแกสตลอด
มังกรไฮโซ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to มังกรไฮโซ For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 25-09-2009, 16:35   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มังกรไฮโซ อ่านกระทู้
รถเกียร์ออโต้ คับ ไม่มีคลัช
+++ส่วนรอบเครื่องนี้ ก็ปกติตอนสตาร์ท เดอนเบามีสั่นมั่ง รอบไม่นิ่งรถสั่น เคยมีสั่นจนดับ
+++ส่วนเวลาถอยหลัง เหยียบคันเร่งไปนิดเดียว ก็จะดับ(แต่ไม่ทุกครั้ง) โดยเฉพาะเวลา หักพวงมาลัยหมดแล้วถอย หรือ ถอยขึ้นเนิน ดับบ่อยกว่า ถอยปกติ


+++++แถมท้ายถามอิกนิด ถังน้ำมันเติมเต็มถังไม่ได้
น้ำมันล้นออกนองพื้นเลย ช่วงคอถัง เป็นตั้งแต่วางเครื่อง ........ให้อู่ ซีล อุดรอบแล้วก็ไม่อยู่ ล่าสุดไปเปลี่ยนปั้มติ๊กในถังมา เลยให้อุด ซีล ให้ใหม่อีกรอบ กลับมาเติมน้ำมัน.............ล้นออกมานองพื้น เหมือนเดิมอันนี้แก้ ยังไงดี ที่ไหน ทำหาย
จริงๆแล้วเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วตอนนี้น้ำมันก็ยังสดุดอ ยู่ อาการวิ่งเหมือนน้ำมันจะหมดอ่ะ ...... เวียนegg ปัจจุบันวิ่งแกสตลอด
เรื่องน้ำมันล้นถังนั้น ถ้าจะให้ตอบแบบกำปั้นทุบดิน ก็ต้องบอกว่า ระบบการซีล หรือเรียกง่ายๆว่า การปิดจุดรั่ว ยังทำไม่ดีครับ ถ้าทำดีจริงๆ จะต้องไม่มีรั่วครับ

แต่ก็มีอีกเรื่องหนึ่งที่อาจจะซีลดีแล้ว แต่ไม่นานมันก็รั่วได้ เพราะว่าเกิดจากแรงดันภายในถัง ซึ่งเมื่อมีแรงดันมากๆเข้า ตรงจุดไหน อ่อน ก็จะรั่วตรงนั้นแหละครับ มิเช่นนั้นแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะดันไปออกทางไหนครับ

ลองเช็คดูครับว่า มีท่อระบายอากาศ ในเวลเติมน้ำมันมั้ยครับ และถ้าจะป้องกันเรื่องแรงดันภายในถังน้ำมัน ก็ต้องมีถังดักไิอน้ำมันเบนซินครับ จะทำให้ แรงดันภายในถังน้ำมันหมดไปเลยครับ และเรายังสามารถนำไอน้ำมันเบนซิน มาเผาไหม้ในห้องสันดาปได้อีกด้วยครับผม


ส่วนเรื่องรอบเครื่องยนต์ ถ้าเดินเบามันต่ำไป ลองตั้งให้รอบเดินเบาสูงขึ้นอีกนิดครับ อาจช่วยให้เวลาถอยหลัง เครื่องยนต์ไม่ดับได้เช่นกันครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ถังน้ำมัน.jpg (56.8 KB, ดาวน์โหลด 132 ครั้ง)
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 25-09-2009 เมื่อ 16:41.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
4ja1turbo (02-11-2011), borancar (29-09-2009), buggyman (25-09-2009), Lucky (03-06-2011), phichai (29-09-2009), wk7000 (25-09-2009)
เก่า 25-09-2009, 16:50   #9
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
เสริมเรื่องน้ำมันรั่วนิดนึงครับ
จริงๆแล้วอาจจะรั่วที่หน้าแปลนของปั้มติ๊กนะครับ(เจอ บ่อย)
คือเวลาเค้าฝังปั้มติ๊กลงไปใหม่ ช่างหลายๆคน จะเจาะรูที่ถังน้ำมัน ให้มีขนาดเท่ากับหน้าแปลนของฝาปั้มติ๊ก
แต่อย่าลืมว่า เนื้อเหล็กของถังน้ำมัน เป็นเพียงเหล็กแผ่นบางๆ จึงบิดเบี้ยวได้ ไม่มีทางที่จะตรงเป็นระนาบราบเรียบทั้งหมด
ผมใช้วิธีการกลึงเหล็กแผ่นหนาประมาณ 1 หุน (งบประมาณต่อแผ่น 50 บาท) ให้ได้ขนาดเดียวกับหน้าแปลนปั้มติ๊ก เจาะรูต๊าบเกลียวให้ได้ตรงกับฝาปั๊ม แล้วเชื่อมยึดวงในกับรูถังน้ำมัน คราวนี้ไม่มีบิดเบี้ยวครับ แนบสนิทแน่นอน
เหล็กที่กลึงใช้เป็นฝาปั๊ม ผมทำเผื่อสต๊อกไว้เลย เอาไว้ฝังปั๊มสำหรับรถวางเครื่องโดยเฉพาะ
ลองดูนะครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
4ja1turbo (02-11-2011), junior (25-09-2009), lsurin (27-09-2009), oat (25-09-2009), phichai (29-09-2009), tantan (29-09-2009), wk7000 (25-09-2009)
เก่า 29-09-2009, 16:16   #10
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 15 borancar is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
เสริมเรื่องน้ำมันรั่วนิดนึงครับ
จริงๆแล้วอาจจะรั่วที่หน้าแปลนของปั้มติ๊กนะครับ(เจอ บ่อย)
คือเวลาเค้าฝังปั้มติ๊กลงไปใหม่ ช่างหลายๆคน จะเจาะรูที่ถังน้ำมัน ให้มีขนาดเท่ากับหน้าแปลนของฝาปั้มติ๊ก
แต่อย่าลืมว่า เนื้อเหล็กของถังน้ำมัน เป็นเพียงเหล็กแผ่นบางๆ จึงบิดเบี้ยวได้ ไม่มีทางที่จะตรงเป็นระนาบราบเรียบทั้งหมด
ผมใช้วิธีการกลึงเหล็กแผ่นหนาประมาณ 1 หุน (งบประมาณต่อแผ่น 50 บาท) ให้ได้ขนาดเดียวกับหน้าแปลนปั้มติ๊ก เจาะรูต๊าบเกลียวให้ได้ตรงกับฝาปั๊ม แล้วเชื่อมยึดวงในกับรูถังน้ำมัน คราวนี้ไม่มีบิดเบี้ยวครับ แนบสนิทแน่นอน
เหล็กที่กลึงใช้เป็นฝาปั๊ม ผมทำเผื่อสต๊อกไว้เลย เอาไว้ฝังปั๊มสำหรับรถวางเครื่องโดยเฉพาะ
ลองดูนะครับ
ของผมก็ยกถังลงมาเจาะโดยให้โรงกลึงทำอะแด็ปเตอร์แบบท ี่คุณปอนด์ว่าแหละครับก็ใช้ได้ดีไม่มีรั่วคับ:emo_to on11:
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-09-2009, 18:16   #11
mr.efi
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 mr.efi is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ borancar อ่านกระทู้
ของผมก็ยกถังลงมาเจาะโดยให้โรงกลึงทำอะแด็ปเตอร์แบบท ี่คุณปอนด์ว่าแหละครับก็ใช้ได้ดีไม่มีรั่วคับ:emo_to on11:
อู่นี้เลยพี่ pp การราจ สตรีวิท 2 นะ วิธีฝังปั้มติ้ก ใช้กลึงหน้าแปนก่อนแล้วค่อยเชือมในถังถึงจะ ไม่รั่ว
ถ้าเจาะรูแล้วใส่เลยจะรั่ว เพาะว่าหน้าแปนมันเบี้ยวก็เลยรั่ว
0870405815 ช่างป้อบ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.efi : 29-09-2009 เมื่อ 18:19.
mr.efi is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels