ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-09-2009, 15:43   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aun biggiant อ่านกระทู้
ผมขับรถออกจากบ้านประมาณ 800 เมตร ถึงที่ กลับรถ พอเลี้ยวเครื่องดับไปเฉยๆ แต่สตาร์ทติด ใช้น้ำมัน
ใครเคยเป็นบ้าง และมีวิธีแก้อย่างไร

อีกเรื่อง

ผมอยากทราบว่า เครื่อง 1 Jฝาขาวไม่โบติดแก๊ส lpg ระบบสับมือ ผมอยากทราบว่าต้องให้ความร้อนขึ้น ครึ่งนึงค่อยสับเปลี่ยนจากน้ำมันมาเป็นแก๊สเครื่องถึ งไม่ดับ แต่ความร้อนไม่ถึงครึ่งสับแล้วดับ เป็นอย่างนี้ทุกคันหรือเปล่า ผมใช้ volvo 940 วาง 1jzge ฝาขาว

ขอบคุณล่วงหน้าที่ให้คำตอบและวิธีแก้ไข
คุณลองตรวจเช็คระบบชดเชยรอบเครื่องยนต์ ของพวงมาลัยเพาเวอร์ครับ รถของคุณอาจจะมีปัญหาส่วนนี้ครับ

ส่วนเรื่องสับสวิทช์ระบบแก๊สกับน้ำมัน ผมตอบไม่ได้เพราะว่า ผมไม่ได้ใช้แก๊ส จึงยังไม่เคยมีประสพการณ์เรื่องนี้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Jom_berlina (25-09-2009)
เก่า 25-09-2009, 09:02   #2
e34Neba
Member
 
รูปส่วนตัว e34Neba
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 e34Neba is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
คุณลองตรวจเช็คระบบชดเชยรอบเครื่องยนต์ ของพวงมาลัยเพาเวอร์ครับ รถของคุณอาจจะมีปัญหาส่วนนี้ครับ

ส่วนเรื่องสับสวิทช์ระบบแก๊สกับน้ำมัน ผมตอบไม่ได้เพราะว่า ผมไม่ได้ใช้แก๊ส จึงยังไม่เคยมีประสพการณ์เรื่องนี้ครับ
ลุงมูนครับ เจ้าตัวชดเชยรอบสำหรับพวงมาลัยเพาเวอร์เนี่ยะ ปกติมันมีเสียหรือเสื่อมได้หรือเปล่าครับ

คือรถผมมันมีพวงมาลัยแข็งๆบ้าง จะเป็นบ่อยก็ตอนรถวิ่งช้ามากๆ ตอนวนหาที่จอดรถตามห้าง (ห้างรถเยอะๆ)

เจ้าตัวนี้หาซื้อได้ที่ไหนอะครับ
e34Neba is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-09-2009, 09:36   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ e34Neba อ่านกระทู้
ลุงมูนครับ เจ้าตัวชดเชยรอบสำหรับพวงมาลัยเพาเวอร์เนี่ยะ ปกติมันมีเสียหรือเสื่อมได้หรือเปล่าครับ

คือรถผมมันมีพวงมาลัยแข็งๆบ้าง จะเป็นบ่อยก็ตอนรถวิ่งช้ามากๆ ตอนวนหาที่จอดรถตามห้าง (ห้างรถเยอะๆ)

เจ้าตัวนี้หาซื้อได้ที่ไหนอะครับ
ตัวชดเชยรอบนี้ ก็คือวาล์วสุญญากาศนี่เองครับ โดยเมื่อเกิดการโหลดมากระทำที่พวงมาลัย - แกนพวงมาลัย - กระปุกพวงมาลัย (แร๊คพวงมาลัย) ขณะเดียวกัน เครื่องยนต์ก็ทำงานตามรอบเครื่องยนต์ - ตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์ หมุนตามรอบเครื่อง - สร้างแรงดันน้ำมัน เมื่อ 2 งานมาประกบกัน เกิดการไหลของแรงดันน้ำมันครบวงจร วาล์วตัวนี้ ก็จะเปิด พอวาล์วตัวนี้เปิด ก็จะเข้าไป สั่งงานมอเตอร์ปรับรอบเดินเบาให้ทำงานทันทีครับ

ถามว่า วาล์วตัวนี้มีดอกาศชำรุดเสียหายหรือไม่ ?
ขอตอบว่า มี แต่ยากครับ
สาเหตุเป็นเพราะระบบนี้เป็นระบบกลไก ไม่ใช่ไฟฟ้า โอกาสที่จะชำรุดง่าย มีสถานเดียวคือ ภายในสกปรกแล้วเกิดการตัน (ส่วนใหญ่ตันตรงแรงดันน้ำมันที่ไปกระทำลูกสูบของวาล์ว ครับ) จนกระทั่ง วาล์วไม่ค่อยอยากจะเปิดครับ ซึ่งกรณีเช่นนี้ สามารถถอดมาเช็คล้างทำความสะอาดได้ แต่ก็น่าสงสัยว่า ในเมื่อมันเป็นระบบปิด แล้วภายในจะสกปรกได้ไง ทางที่ดี เปลี่ยนถ่ายล้างระบบน้ำมันเพาเวอร์ ด้วยเลยก็ดีครับ

แต่การที่คุณมีปัญหา ของการหมุนพวงมาลัยหนัก เฉพาะช่วงรถวิ่งช้าๆ ตามห้างนั้น พาให้ผมสงสัยครับ

ว่าท่อแวคคั่มที่พวงมาลัยเพาเวอร์ ของรถคุณ อาจจะไม่ได้ต่อใช้ครับ หรือว่า ท่อแวคคั่มหลุด หรือว่า ท่อแวคคั่มฉีดขาดรั่วครับ เพราะว่า ชุดท่อนี้ เป็นตัวช่วยเพิ่มรอบเครื่อง สาเหตุที่ช่วยเพิ่มรอบเครื่อง ก็เพื่อจะทำให้ เกิดการสร้างแรงดันน้ำมันมากขึ้น ก็เพื่อช่วยทำให้เกิดกำลังที่กระปุกพวงมาลัย ตัวพวงมาลัยก็จะเบาลง ครับ

เชื่อผมหรือไม่ครับว่า 99% ของพวงมาลัยเพาเวอร์ มีประโยชน์สูงสุด (ทำงานหนักสุด) เมื่อรถยนต์ติดเครื่องอยู่กับที่ หรือ วิ่งรถช้าๆ

ดังนั้น ต้องขอบอกว่า ถ้ารถของคุณมีอาการดังที่คุณกล่าว ก็รีบๆตรวจสอบครับ ไม่เช่นนั้นแล้ว คุณจะมีพวงมาลัยเพาเวอร์เพื่ออะไรครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ตัวปั่นเพาเวอร์.jpg (88.1 KB, ดาวน์โหลด 46 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg วาล์วช่วยแรงเพาเวอร์.jpg (48.9 KB, ดาวน์โหลด 52 ครั้ง)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Hyz (18-04-2010), ka_kook (25-09-2009), Mightytode (25-09-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ท่อน้ำมันเบนซิน??? Juomaru ClubJZ! Useful Information 13 31-08-2010 17:25


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels