ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-09-2009, 17:44   #1
N1SPECII
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว N1SPECII
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 740
Engine Type: JBO MT
ที่อยู่: เมืองแป้
กระทู้: 191
Thanks: 357
Thanked 158 Times in 68 Posts
คะแนน: 19 N1SPECII is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง N1SPECII
เปิดฝาวาวล์งานเข้าคับ ช่วยด้วยคับ!!!

เอาเจโบไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาครับพอดีเห็นที่ขอบฝ าเติมน้ำมันเครื่องมันดำๆเลยให้พี่เค้าเปิดออกมาก่ะจ ะล้างให้สะอาด+กับเปลี่นปะเก็นฝาครอบวาวล์ใหม่ด้วยแต ่พอเปิดมา พูดไม่ออกเลยครับ ตามรูปเลยเกาะเต็มเลยครับแต่ยังขูดๆออกเหมือนคราวเขม ่าเยอะมากมายมหาศาล ไม่ทราบว่าใครพอมีวิธีเอาคราบพวกนี้ออกได้มั้งครับ กลัวเครื่องพังอ่ะครับ

ขอบคุณครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg IMG357-01.jpg (120.3 KB, ดาวน์โหลด 58 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg IMG358-01.jpg (76.5 KB, ดาวน์โหลด 45 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg IMG359-01.jpg (126.8 KB, ดาวน์โหลด 40 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg IMG360-01.jpg (115.4 KB, ดาวน์โหลด 39 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg IMG362-01.jpg (151.3 KB, ดาวน์โหลด 38 ครั้ง)
N1SPECII is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 13 Users Say Thank You to N1SPECII For This Useful Post:
buggyman (25-09-2009), ekimms (23-09-2009), JZ_P_MAYIM (22-09-2009), Kangk (26-09-2009), nik0078 (06-04-2014), nona31 (23-09-2009), oat (23-09-2009), PredatorTT (24-09-2009), tantan (23-09-2009), teeded (25-09-2009), Tigercard (11-01-2010), volvoman (01-01-2010), wee18 (25-09-2009)
เก่า 22-09-2009, 19:17   #2
T.N.P.K.
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว T.N.P.K.
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 18 T.N.P.K. is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ N1SPECII อ่านกระทู้
เอาเจโบไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาครับพอดีเห็นที่ขอบฝ าเติมน้ำมันเครื่องมันดำๆเลยให้พี่เค้าเปิดออกมาก่ะจ ะล้างให้สะอาด+กับเปลี่นปะเก็นฝาครอบวาวล์ใหม่ด้วยแต ่พอเปิดมา พูดไม่ออกเลยครับ ตามรูปเลยเกาะเต็มเลยครับแต่ยังขูดๆออกเหมือนคราวเขม ่าเยอะมากมายมหาศาล ไม่ทราบว่าใครพอมีวิธีเอาคราบพวกนี้ออกได้มั้งครับ กลัวเครื่องพังอ่ะครับ

ขอบคุณครับ
--- ไปหาซื้อน้ำยาล้างเครื่องภายในเครื่อง น้ำจะออกชาๆใสๆ ( อย่าไปเอาน้ำยาล้างภายนอกมาใส่นะ ) แล้วมาใส่ติดเครื่องเดินเบาประมาณ 5 นาที ก็ได้ครับ เสร็จแล้วก็ถ่ายทิ้งน้ำยาล้างเครื่องทิ้ง ทำเหมือนกับถ่ายน้ำมันเครื่องอ่ะครับ / จะพอช่วยให้สะอาดได้ในระดับหนึ่ง แต่มิควรล้างบ่อยๆเพราะน้ำยาพวกใส่สารกัดกร่อนทำลายพ วกลูกยางโอริงต่างๆในเครื่องครับ ---

--- เครสนี้ต้องค่อยทำความสะอาดไปเรื่อยๆครับ ---

--- ใช้น้ำมันเครื่องเกรดไหนครับ ---
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164"

" การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร "

...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ...

** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน **
** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย **


ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ
T.N.P.K. is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 13 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post:
ekimms (23-09-2009), gto_angel (24-09-2009), JZ_P_MAYIM (22-09-2009), Kangk (26-09-2009), N1SPECII (22-09-2009), nona31 (23-09-2009), oat (18-11-2009), PredatorTT (24-09-2009), richard (23-09-2009), singtong (25-09-2009), teeded (25-09-2009), Tigercard (11-01-2010), wee18 (25-09-2009)
เก่า 22-09-2009, 19:26   #3
kks
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: A31
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: คลองสาม
กระทู้: 67
Thanks: 1
Thanked 54 Times in 24 Posts
คะแนน: 16 kks is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ T.N.P.K. อ่านกระทู้
--- ไปหาซื้อน้ำยาล้างเครื่องภายในเครื่อง น้ำจะออกชาๆใสๆ ( อย่าไปเอาน้ำยาล้างภายนอกมาใส่นะ ) แล้วมาใส่ติดเครื่องเดินเบาประมาณ 5 นาที ก็ได้ครับ เสร็จแล้วก็ถ่ายทิ้งน้ำยาล้างเครื่องทิ้ง ทำเหมือนกับถ่ายน้ำมันเครื่องอ่ะครับ / จะพอช่วยให้สะอาดได้ในระดับหนึ่ง แต่มิควรล้างบ่อยๆเพราะน้ำยาพวกใส่สารกัดกร่อนทำลายพ วกลูกยางโอริงต่างๆในเครื่องครับ ---

--- เครสนี้ต้องค่อยทำความสะอาดไปเรื่อยๆครับ ---

--- ใช้น้ำมันเครื่องเกรดไหนครับ ---
เครสนี้มันน่าจะมาจากญี่ปุ่นครับ เค้าแถมมาให้ครับ จะล้างอย่างไรก็ไม่หมดครับ นอกจากจะลื้อออกมาเลยครับ เอามาล้างข้างนอกครับ แต่ที่แน่ ๆ และชัวร์ ก็ให้ร้านถอดก้นแคร้งน้ำมันเครื่อง และถอดฝักบัวออกมาครับ หาเปลี่ยนใหม่ได้เลยครับ เพราะที่ฝักบัวจะเต็มไปด้วยคราบเหมือนกับที่ราวลิ้นค รับ น่ากลัวครับ รีบ ๆ ทำน่ะครับ ที่ฝักบัว มีสิทธิ์ชาร์ปละลายได้ครับ เพราะมันดูดน้ำมันเครื่องไม่ทันครับ
kks is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to kks For This Useful Post:
ekimms (23-09-2009), JZ_P_MAYIM (22-09-2009), Kangk (26-09-2009), nona31 (23-09-2009), PredatorTT (24-09-2009), richard (23-09-2009), SUNCHAINC (11-10-2009), teeded (25-09-2009), wee18 (25-09-2009)
เก่า 22-09-2009, 19:29   #4
lek-ch
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว lek-ch
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: isuzu tfr
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: chantaburi
กระทู้: 43
Thanks: 23
Thanked 157 Times in 24 Posts
คะแนน: 0 lek-ch is on a distinguished road
หลับตาแล้วกัดฟันประกอบเลยครับ
เวลาเลือกซื้อเครืองเชียงกง ต้องเปิดฝาเติมน้ำมันต้องพยายามส่องดูข้างในอย่าให้ม ีตะกรันแบบนี้ยิ่งดีครับ
lek-ch is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to lek-ch For This Useful Post:
buggyman (25-09-2009), JZ_P_MAYIM (22-09-2009), oat (23-09-2009), PredatorTT (24-09-2009), teeded (25-09-2009), wee18 (25-09-2009)
เก่า 22-09-2009, 21:17   #5
N1SPECII
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว N1SPECII
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 740
Engine Type: JBO MT
ที่อยู่: เมืองแป้
กระทู้: 191
Thanks: 357
Thanked 158 Times in 68 Posts
คะแนน: 19 N1SPECII is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง N1SPECII
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ไม่รู้ว่าจะช่วยตอบอย่างไรได้ครับ ขอตอบแบบคนไม่รู้ก็แล้วกันนะครับ

"ปกติแล้ว แคมมันก็มีดำๆปะปนอย่างนี้อยู่แล้ว เป็นธรรมชาติครับ"
แบบนี้ถือว่าปกติรึเปล่าครับน้า เครื่องนี้มาจากญี่ปุ่นวางเสร็จตั้งแต่ปีที่แล้วแต่ไ ม่ค่อยได้ใช้จอดมากกว่าครับ เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรก รถวิ่งไม่ถึง 500 โลครับตั้งแต่วางเสร็จมา ใจอยากจะรื้อออกเป็นชิ้นแต่ที่นี่หาคนทำแบบนั้นไม่ได ้นี่สิครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ T.N.P.K. อ่านกระทู้
--- ไปหาซื้อน้ำยาล้างเครื่องภายในเครื่อง น้ำจะออกชาๆใสๆ ( อย่าไปเอาน้ำยาล้างภายนอกมาใส่นะ ) แล้วมาใส่ติดเครื่องเดินเบาประมาณ 5 นาที ก็ได้ครับ เสร็จแล้วก็ถ่ายทิ้งน้ำยาล้างเครื่องทิ้ง ทำเหมือนกับถ่ายน้ำมันเครื่องอ่ะครับ / จะพอช่วยให้สะอาดได้ในระดับหนึ่ง แต่มิควรล้างบ่อยๆเพราะน้ำยาพวกใส่สารกัดกร่อนทำลายพ วกลูกยางโอริงต่างๆในเครื่องครับ ---

--- เครสนี้ต้องค่อยทำความสะอาดไปเรื่อยๆครับ ---

--- ใช้น้ำมันเครื่องเกรดไหนครับ ---
ไม่ทราบว่าที่ร้านมีขายมั้ยครับน้ำยาล้างภายในเครื่อ ง ตอนแรกกะว่าจะล้างแล้วก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบเซมิ ใส่ไปก่อนจะดีมั้ยครับ หรือว่าใส่ของดีๆไปเลยครับมันจะฉะล้างออกดีกว่าแบบเซ มิรึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-11-2009 เมื่อ 12:57.
N1SPECII is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to N1SPECII For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (22-09-2009)
เก่า 22-09-2009, 21:45   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ N1SPECII อ่านกระทู้
แบบนี้ถือว่าปกติรึเปล่าครับน้า เครื่องนี้มาจากญี่ปุ่นวางเสร็จตั้งแต่ปีที่แล้วแต่ไ ม่ค่อยได้ใช้จอดมากกว่าครับ เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรก รถวิ่งไม่ถึง 500 โลครับตั้งแต่วางเสร็จมา ใจอยากจะรื้อออกเป็นชิ้นแต่ที่นี่หาคนทำแบบนั้นไม่ได ้นี่สิครับ
ถามผมมาแบบนี้แล้ว จะตอบว่า ไม่รู้ก็ไม่ได้

จากภาพที่ถ่ายมานั้น บอกตรงๆเลยครับว่า เกิดจากการขาดการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ครับ ที่เห็นชัดๆเลย ก็คือ น่าจะแทบไม่มีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเลย หรือการใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำๆครับ

ส่วนตัวผมเอง ไม่เคยได้เครื่องยนต์ JZ สภาพแบบนี้มาครับ เคย
แต่ได้รถยุโรป สภาพภายใน คล้ายๆแบบนี้ เรียกว่า มาถึงมือผมครั้งแรก ทดสอบเครื่องยนต์โดยการขับ ต้องบอกว่า แทบอยากเจาะรูพื้นรถตรงที่นั่งคนขับ เพื่อเอาขาแหย่ลงไปช่วยวิ่งครับ (เจ้าของรถ ไม่มีการดูแลรักษาเลย ใช้รถ 2 ปี ไม่เคยถ่ายน้ำมันเครื่องเลยครับ)

ผมเองต้องถอดเครื่องตัวนั้น ปล้ำอยู่กับมันนานพอสมควร แทบจะเรียกว่า โอเวอร์ฮอลได้เลยครับ จนกระทั่ง เครื่องเงียบนิ่ง นิสัยการวิ่งการเคลื่อนตัวเหมือนรถญี่ปุ่น แต่เป็นม้ายุโรปครับ (รถยุโรปส่วนใหญ่ จะเคลื่อนตัวแบบเนิบๆ ความเร็วค่อยๆขึ้นแบบไม่รู้ตัว แต่ผมทำเครื่องยนต์คันนั้น ให้ออกตัวปรู๊ดปราด จนใครๆคิดว่า ไส้ใน ต้องเป็นเครื่อง JZ แน่เลย แต่เปิดฝากระโปรงดู ที่ไหนได้ เครื่องเดิมๆหมดทุกชิ้น)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (23-09-2009), JZ_P_MAYIM (22-09-2009), oat (23-09-2009)
เก่า 22-09-2009, 22:48   #7
Bank_td07
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Bank_td07
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Mighty,Cefiro
Engine Type: 2JZ,2JZ td07s,Hx35
ที่อยู่: บางนา-ลาดกระบัง-อ่อนนุช ( Club-jz Suvarnabhumi )
อายุ: 45
กระทู้: 778
Thanks: 2,581
Thanked 1,224 Times in 277 Posts
คะแนน: 17 Bank_td07 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Bank_td07
ผมว่าน่าจะเกิดจากการใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ เหมือนที่ลุงมูนกล่าวไว้เลยครับ เจ้าของเก่าที่ญี่ปุ่นคงใช้เป็นอย่างเดียวไม่เคยสนใจ ในการบำรุงรักษาเครื่องเลยครับ ของผมก็เจโบ ใช้มาปีนี้ก็เข้าปีที่ 12 แล้วล่ะ เปิดมาดูยังใสๆ
สีเหลืองทอง แว้ปๆอยู่เลย ช่างยังชมว่าสภาพเครื่องยังดี
อยู่ ภายในสะอาด ไม่มีคราบเขม่า ไม่น่าเชื่อว่าใช้มา 12 ปีแล้ว ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา ใช้ Mobil 1 สังเคราะห์แท้ทุกครั้งครับ โบเดิมที่ติดเครื่องมา 12ปี ควันก็ยังไม่ไหลนะครับ บูสท์ 12 ปอนด์ ได้เท่าเดิมทุกครั้งที่ซัด น้ำมันเครื่องดีๆช่วยได้เยอะเลยครับ
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ
Cefiro 2เจโบ เดิมๆ
Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน)


Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต )
Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking

JZ_M 261

Club-jz Suvarnabhumi No.001

มีเรื่องอะไรติดต่อได้ครับ...085-9318619(ยกเว้นเรื่องตังค์ )
Bank_td07 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Bank_td07 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (22-09-2009), kkk (23-09-2009), N1SPECII (22-09-2009), Tigercard (11-01-2010)
เก่า 23-09-2009, 08:13   #8
Bank_td07
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Bank_td07
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Mighty,Cefiro
Engine Type: 2JZ,2JZ td07s,Hx35
ที่อยู่: บางนา-ลาดกระบัง-อ่อนนุช ( Club-jz Suvarnabhumi )
อายุ: 45
กระทู้: 778
Thanks: 2,581
Thanked 1,224 Times in 277 Posts
คะแนน: 17 Bank_td07 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Bank_td07
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ N1SPECII อ่านกระทู้
งั้นก็ใช้ full ซิเทติกไปเลยใช่มั้ยครับ
ถ้ามีงบพอใช้ Fully Syntetic ไปเลยครับ ชัวร์กว่าสบายใจไร้กังวลเวลาซัดรอบสูงๆยาว ทางที่ดีติดเกจ์แยกวัด Oil temp ไว้สักตัว เวลาซัดอย่าให้เกิน 110 เป็นใช้ได้ครับ
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ
Cefiro 2เจโบ เดิมๆ
Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน)


Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต )
Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking

JZ_M 261

Club-jz Suvarnabhumi No.001

มีเรื่องอะไรติดต่อได้ครับ...085-9318619(ยกเว้นเรื่องตังค์ )
Bank_td07 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Bank_td07 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (23-09-2009), N1SPECII (23-09-2009)
เก่า 23-09-2009, 10:15   #9
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 46
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ THANAN อ่านกระทู้
ถ้ามีงบพอใช้ Fully Syntetic ไปเลยครับ ชัวร์กว่าสบายใจไร้กังวลเวลาซัดรอบสูงๆยาว ทางที่ดีติดเกจ์แยกวัด Oil temp ไว้สักตัว เวลาซัดอย่าให้เกิน 110 เป็นใช้ได้ครับ
Mobil1 Club เหลือง ๆ ทอง ๆ ทุกตัว เลยใช่มะคุงแบ๊งค์ อิอิ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (23-09-2009)
เก่า 23-09-2009, 11:03   #10
Bank_td07
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Bank_td07
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Mighty,Cefiro
Engine Type: 2JZ,2JZ td07s,Hx35
ที่อยู่: บางนา-ลาดกระบัง-อ่อนนุช ( Club-jz Suvarnabhumi )
อายุ: 45
กระทู้: 778
Thanks: 2,581
Thanked 1,224 Times in 277 Posts
คะแนน: 17 Bank_td07 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Bank_td07
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chai อ่านกระทู้
Mobil1 Club เหลือง ๆ ทอง ๆ ทุกตัว เลยใช่มะคุงแบ๊งค์ อิอิ
ถูกต้องเลยครับพี่ Chai คราวก่อนผมให้ช่างถอดแคร้งออกมาฝัง sensor oil temp ก็เลยเห็นข้อเหวี่ยงอ่ะครับ
ใสๆสีเหลืองทอง แว้ปๆไม่มีรอย ไม่มีคราบดำๆเหนียวในแคร้งเลยครับ สุดยอดจริงๆ Mobil 1 ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับ Mobil นะครับ แต่ที่บ้าน 4 คันใช้ Mobil ทุกคัน
มี Civic ปี 94 อยู่คันนึงวิ่ง มา 240000 ว่าโลแล้ว
เครื่องยังแน่นอยู่ไม่มีควันออกที่ปลายท่อเลย วิ่ง 180 สบายๆเลย รถวิ่งใช้งานทุกวันจริงๆครับ

ปล.ว่าแต่พี่Chai อยู่ชลบุรี ตรงไหนอ่ะครับ ผมไปรับ-ส่งแฟนที่ชลทุกอาทิตย์เลย เดี๋ยวแวะไปหาครับ
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ
Cefiro 2เจโบ เดิมๆ
Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน)


Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต )
Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking

JZ_M 261

Club-jz Suvarnabhumi No.001

มีเรื่องอะไรติดต่อได้ครับ...085-9318619(ยกเว้นเรื่องตังค์ )

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Bank_td07 : 23-09-2009 เมื่อ 11:07.
Bank_td07 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Bank_td07 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (23-09-2009), N1SPECII (23-09-2009)
เก่า 23-09-2009, 12:45   #11
N1SPECII
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว N1SPECII
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 740
Engine Type: JBO MT
ที่อยู่: เมืองแป้
กระทู้: 191
Thanks: 357
Thanked 158 Times in 68 Posts
คะแนน: 19 N1SPECII is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง N1SPECII
ไปซื้อมาแล้วครับของ shell 378 บาท 4 ลิตร ตอนแรกจะไปเอาของมิตซูบิชิ ขวดอลูมิเนียมเล็กๆ แต่ราคาไม่เล็ก 850 เลยถอยดีกว่า เอาตัวนี้แทนเดี๋ยวลองใส่ดูแล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ ว่าผลเป็นยังไง
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg IMG_8906.jpg (113.1 KB, ดาวน์โหลด 4 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg IMG_8902.jpg (119.4 KB, ดาวน์โหลด 6 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg IMG_8905.jpg (158.5 KB, ดาวน์โหลด 6 ครั้ง)
N1SPECII is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to N1SPECII For This Useful Post:
ekimms (23-09-2009)
เก่า 23-09-2009, 12:57   #12
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
การใช้น้ำมัน ฟลัชชิ่งนั้น (ปกติ ผมไม่แนะนำให้ใช้นะครับ) แต่เคสนี้ ถ้าจะใช้ ผมแนะนำอย่างนี้นะครับ

เวลาถ่ายน้ำมันเก่าออก ถ้าเครื่องยนต์เย็นอยู่ ถ้าเป็นไปได้ ให้ถอดปลั๊กเซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำในเครื่องยนต์ออกค รับ (THW) ECU จะปรับค่า THW นี้ให้เป็น 80 องศา จึงจะไม่มีการวอร์มเครื่องยนต์ครับ

หลังจากเติมน้ำมันฟลัชชิ่ง เข้าไปแล้ว อย่าเร่งเครื่องยนต์นะครับ พอครบเวลาแล้วถ่ายออก หลังจากนั้นค่อยเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง และเติมน้ำมันเครื่องลงไป เสียบปลั๊ก THW เข้าไปอย่างเดิมครับผม
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 23-09-2009 เมื่อ 13:05.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Bank_td07 (23-09-2009), ekimms (23-09-2009), Kangk (26-09-2009), lek-ch (25-09-2009), N1SPECII (23-09-2009), nona31 (23-09-2009), tantan (23-09-2009), Tigercard (11-01-2010), ton jzt 141 (23-09-2009), Tum@31 (23-09-2009)
เก่า 23-09-2009, 19:43   #13
N1SPECII
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว N1SPECII
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 740
Engine Type: JBO MT
ที่อยู่: เมืองแป้
กระทู้: 191
Thanks: 357
Thanked 158 Times in 68 Posts
คะแนน: 19 N1SPECII is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง N1SPECII
รูปเดี๋ยวพรุ่งนี้มาครับพอดีถ่ายน้ำมันเกียร์ล้างก้น แคร้งด้วยเลยยังไม่ได้ใส่ น้ำมันเกียร์ตัวนี้ดีมั้ยครับแล้วมันใช้กี่ลิตรครับล ้างกรแคร้งไม่ได้แกะลูกทอร์ค

ขอถามอีกอย่างนึงคับท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิงนี่ใช ้ท่อทองแดงขนาดกี่มิลครับในการเดินท่อ เพราะวันีน้ก้มดูช่างที่วางเครื่องมาให้เค้าเดินเป็น สายยางธรรมดามาให้เอามือแตะๆดูมีเบนซินซึมออกมาถึงว่ าเต็มถังหมดไวจัง ใครทราบขนาดบอกหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg IMG_9059.jpg (104.3 KB, ดาวน์โหลด 3 ครั้ง)
N1SPECII is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-09-2009, 20:11   #14
T.N.P.K.
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว T.N.P.K.
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 18 T.N.P.K. is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ N1SPECII อ่านกระทู้
รูปเดี๋ยวพรุ่งนี้มาครับพอดีถ่ายน้ำมันเกียร์ล้างก้น แคร้งด้วยเลยยังไม่ได้ใส่ น้ำมันเกียร์ตัวนี้ดีมั้ยครับแล้วมันใช้กี่ลิตรครับล ้างกรแคร้งไม่ได้แกะลูกทอร์ค

ขอถามอีกอย่างนึงคับท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิงนี่ใช ้ท่อทองแดงขนาดกี่มิลครับในการเดินท่อ เพราะวันีน้ก้มดูช่างที่วางเครื่องมาให้เค้าเดินเป็น สายยางธรรมดามาให้เอามือแตะๆดูมีเบนซินซึมออกมาถึงว่ าเต็มถังหมดไวจัง ใครทราบขนาดบอกหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ
--- ไป 3 หุน / กลับ 2 หุน โดยทั่วไปเดินกันไซร์นี้นะครับ .. แต่ถ้ากลัวใหญ่ไป ขาไปเดิน 2.5 หุน ก็ได้ครับ ---
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164"

" การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร "

...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ...

** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน **
** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย **


ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ
T.N.P.K. is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post:
N1SPECII (23-09-2009)
เก่า 23-09-2009, 20:17   #15
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ N1SPECII อ่านกระทู้
รูปเดี๋ยวพรุ่งนี้มาครับพอดีถ่ายน้ำมันเกียร์ล้างก้น แคร้งด้วยเลยยังไม่ได้ใส่ น้ำมันเกียร์ตัวนี้ดีมั้ยครับแล้วมันใช้กี่ลิตรครับล ้างกรแคร้งไม่ได้แกะลูกทอร์ค

ขอถามอีกอย่างนึงคับท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิงนี่ใช ้ท่อทองแดงขนาดกี่มิลครับในการเดินท่อ เพราะวันีน้ก้มดูช่างที่วางเครื่องมาให้เค้าเดินเป็น สายยางธรรมดามาให้เอามือแตะๆดูมีเบนซินซึมออกมาถึงว่ าเต็มถังหมดไวจัง ใครทราบขนาดบอกหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ
ถ้าล้างเฉพาะก้นแคร้งเกียร์ออโต้ ใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ประมาณ 3 ลิตรเองครับ ถ้าเป็นผมแล้ว ถ้าผผมวางเครื่องใหม่ ผมจะยอมเสียเวลาคว่ำทอร์กคอนเวิร์ทเตอร์ ล้างกรองเกียร์ ล้างก้นแคร้ง แล้วเติมน้ำมันเกียร์ออโต้ของโตโยต้า Type IV จำนวน 7 ลิตร ทีเดียวจบไปเลยครับ

ขนาดท่อน้ำมันเบนซินนั้น ผมจำไม่ได้ครับ แต่ว่า ขนาดของท่อทองแดงที่จะเดินมาจากถังน้ำมัน คุณสังเกตุขนาดง่ายๆ ก็คือ เท่ากับรูในท่อยางที่คุณใช้อยู่นั่นแหละครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Bank_td07 (23-09-2009), N1SPECII (23-09-2009)
เก่า 24-09-2009, 23:38   #16
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ N1SPECII อ่านกระทู้
ใส่ flushing เรียบร้อยแล้วครับเดินเบา 5 นาที ถ่ายน้ำมันออกดำมาก เลยเปิดฝาดูอีกทีผลปรากฏว่า......ไม่ต่างจากเดิมเลยค รับ แต่เหมือนจะบางๆลงไปกว่าเดิมนิดหน่อยกำจริงๆ สงัสยต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยๆซะแล้วสิงานนี้
ผมเน้นที่ก้นแคร้งน้ำมันเครื่องน่ะครับ ให้แกะและดูฝักบัวครับว่ามันตันมากขนาดไหน ตันมากให้หาเปลี่ยนครับ เพราะชาร์ปมันจะละลายได้ครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
buggyman (25-09-2009), Kangk (26-09-2009), lek-ch (25-09-2009), Moonlight (24-09-2009), N1SPECII (24-09-2009), Tigercard (11-01-2010)
เก่า 24-09-2009, 23:58   #17
N1SPECII
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว N1SPECII
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 740
Engine Type: JBO MT
ที่อยู่: เมืองแป้
กระทู้: 191
Thanks: 357
Thanked 158 Times in 68 Posts
คะแนน: 19 N1SPECII is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง N1SPECII
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ผมเน้นที่ก้นแคร้งน้ำมันเครื่องน่ะครับ ให้แกะและดูฝักบัวครับว่ามันตันมากขนาดไหน ตันมากให้หาเปลี่ยนครับ เพราะชาร์ปมันจะละลายได้ครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้แกะดูครับ ไม่ทราบว่าตัวฝกบัวนี้ถอดมาล้างไม่ได้เหรอครับต้องเป ลี่ยนอย่างเดียวเลยใช่มั้ย เพราะก่ะว่าจะลองล้างดูก่อนอ่ะครับ

ขอบคุณครับ

วันนี้เอาน้ำมันเครื่องไปให้อู่มาครับซื้อวาโวลีนแกล อนเงิน 5w - 40 มั้งจำไม่แม่น เห็นช่างกำลังแกะก้นแคร้งเลยก้มดู ผิดคาดครับก้นแคร้งแทบจะไม่สกปรกเลย แถมฝักบัวก็ไม่อุดตันอีกต่างหาก ให้ช่างส่องดูข้อเหวี่ยงและส่วนข้างในพี่แกมันเงาวับ เลย

แล้วทำไมข้างบนมันเกาะแน่ๆติดจังเลย แต่แคร้งผมปาดมากลัวว่าถ้าวัดตามไม้วัดแล้วจะไม่ตรง เติมรอบนี้พร้อมเปลี่ยนกรองผมเลยให้เติมเข้าไปเลย 5.5 ลิตร มันคงไม่เป้นไรใช่มั้ยครับ เพราะเราเอาจำนวนลิตรเข้าว่า วันนี้ลืมถ่ายก้นแคร้งมาให้ดูกันพรุ่งนี้ก่อนครับ

เอารถออกมาเรียบร้อยแล้วครับเครื่องวิ่งนิ่มกว่าเดิม รู้สึกได้เลยครับ

น้ำมันเครื่องเราเอาจำนวนลิตรเข้าว่าใช่มั้ยครับถ้าอ ่างเอาปาดมา(แต่ต่อเติมแล้ว)

ผมเติมไป 5 ลิตร ไม่ทราบว่าพอรึเปล่าเพราะเห็นว่าเติม 5.5 - 5.8 ลิตรกัน

ขอบคุณครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-11-2009 เมื่อ 12:55.
N1SPECII is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-09-2009, 23:49   #18
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 19 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ n1specii อ่านกระทู้
เอารถออกมาเรียบร้อยแล้วครับเครื่องวิ่งนิ่มกว่าเดิม รู้สึกได้เลยครับ

น้ำมันเครื่องเราเอาจำนวนลิตรเข้าว่าใช่มั้ยครับถ้าอ ่างเอาปาดมา(แต่ต่อเติมแล้ว)

ผมเติมไป 5 ลิตร ไม่ทราบว่าพอรึเปล่าเพราะเห็นว่าเติม 5.5 - 5.8 ลิตรกัน

ขอบคุณครับ
ผมเติม 5.5 ลิตรครับ

แครงเดิมๆ ไม่ปาด
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to vampire258 For This Useful Post:
N1SPECII (11-10-2009)
เก่า 11-10-2009, 22:31   #19
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ N1SPECII อ่านกระทู้
ตอนนี้เครื่องวิ่งปกติดีไม่ทราบว่าตอนที่สตาทครั้งแร กของวันแรงดันน้ำมันเครื่องจะขึ้นไปประมาณ เลข 4-6 แล้วฏ้เดินเบาะประมาณ 2-4 ถือว่าปกติมั้ยครับ

ถ้าหน่วยเป็นบาร์ก็ถือว่าปกติครับ เวลาซัดแช่คันเร่งแรงดันไม่ควรต่ำกว่า 6 บาร์ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
N1SPECII (11-10-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ช่วยด้วยคับ 1uzfe ฝาครอบ สะดุด Notracing ClubUZ ! Talk 2 02-09-2014 09:15
ช่วยด้วยคับ 2jz Ge กินแก๊สปกติหรือป่าว B2_korat ClubJZ ! GAS 9 20-07-2010 08:03
กลิ่นแก๊ส+กินแก๊ส ช่วยด้วยคับ golf2765 ClubJZ ! GAS 16 14-03-2010 11:26
ช่วยด้วยคับ เครื่องความร้อนขึ้น เครื่อง2j vvti ติดแก๊สแล้ว oann ClubJZ ! GAS 14 26-07-2009 13:25
ช่วยด้วยคับ TiEwAlLy_JZ ClubJZ ! GAS 1 28-06-2007 12:58


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:27


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels