ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
17-09-2009, 09:06 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW
Engine Type: 1jz-GTE
ที่อยู่: chachoengsao
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 1 Post
คะแนน: 0
|
เรื่องหม้อน้ำทองแดงกับอลูมิเนียม
ผมใช้ E34 อยู่ครับเจโบใส่หม้อน้ำเดิมอยู่ช่างเลยแนะนำให้เปลี่ ยนเป็นหม้อน้ำเจทองแดงเลยอยากถามพี่ว่าระหว่างหม้อน้ ำทองแดงกับหม้อน้ำอลูมิเนียมอย่างไหนดีกว่ากันช่างบอ กว่าทองแดงดีกว่าเวลาซ่อมง่ายกว่าเลยอยากถามแล้วก็สอ บถามราคาด้วยประมาณเท่าไรหน้าตาหม้อน้ำของเครื่องเจเ ป็นไง
ขอบคุณครับ.... |
The Following 3 Users Say Thank You to capuletlouis For This Useful Post: |
17-09-2009, 09:24 | #2 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Mitsubishi
Engine Type: 2JZ-G
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 7
Thanks: 2
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
|
ทองแดงซ่อมได้แต่หนักครับ
มีเนียมซ่อมไม่ได้แต่เบา เรืองระบายความร้อนแล้วไม่ค่อยต่างกัน ทำทั้งทีทำสองช่องไปเลยครับ |
The Following 2 Users Say Thank You to Aunt_JZ For This Useful Post: | Jamisquatar (27-07-2013), pongpong (11-07-2012) |
17-09-2009, 09:41 | #3 |
Super Moderator
|
เรื่องหนักเบานั้น ยกประเด็นออกไปได้เลยครับ เพราะว่า หม้อน้ำทองแดง หนักกว่าก็จริง แต่ไม่มากมายถึงกับกินกำลังเครื่องยนต์ครับ
ข้อดีของหม้อน้ำอลูมิเนีนยมที่นิยมใช้กัน ซึ่งเรียกว่า เป็นข้อเด่นเลย ก็คือ
ส่วนข้อดีของหม้อน้ำทองแดง ก็คือ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 20-09-2009 เมื่อ 10:57. |
The Following 27 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | ancivic (20-09-2009), apile (20-09-2009), Bank_td07 (17-09-2009), ekimms (17-09-2009), gto_angel (18-09-2009), jackmix2000 (13-09-2010), Jamisquatar (20-01-2013), joe_non (22-12-2009), kenjung (17-09-2009), mcca (19-04-2011), nanid (26-04-2012), nibley (18-09-2009), oat (17-09-2009), phedang (17-09-2009), pongpong (11-07-2012), richard (20-09-2009), samasun_007 (17-09-2009), sintorn (17-09-2009), sompol (13-09-2011), SUNCHAINC (17-09-2009), tantan (20-09-2009), tfr_jz (28-06-2011), THO RITNBK (14-12-2012), ton jzt 141 (17-09-2009), volvoman (20-09-2009), vongsarod (15-09-2011), zap Cefiro* (20-09-2009) |
17-09-2009, 16:52 | #4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: อยู่พัทยา
กระทู้: 952
Thanks: 884
Thanked 421 Times in 238 Posts
คะแนน: 16
|
ของผมยังใช้ทองแดง สองช่องแบบนอนคับ 4000 มีกระบังลมด้วย
__________________
( ธง ) Club JZ_M297 |
The Following User Says Thank You to lovetrd For This Useful Post: | pongpong (11-07-2012) |
20-09-2009, 01:06 | #5 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 38
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 18
|
ผมก้เพิ่งไปเปลี่ยนหม้อน้ำมา จากเดิมติดรถวอลโว่เป็นหม้อน้ำทองแดงปะมานับครั้งไม่ ถ้วน ชักไม่ไหวก็เลยเปลี่ยนหม้อน้ำช่างจัดมาให้เป็นหม้อน้ ำของโตโยต้า ตรงรุ่นของเจโบเลยพร้อมบังลม ช่องเดียวนะ แต่หม้อน้ำยาวหน้าดูเต็มความกว้างของคัตซีวอลโว่เลย แล้วใส่พัดลมฟรีปั๊มกะพัดลมไฟฟ้าตัวเล็กที่ช่องเค้าม ีมา ค่าหม้อน้ำบวกค่าแรง ก็อยู่ที่ 4000 ครับ แล้วผมก็เปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยใช้ของยาริส 82 องศาใส่ได้พอดีแต่มันจะยาวกว่าของเดิมไม่มีปัญหาครับ วิ่งสบายยังร้อนไม่เกิน 90 เลยครับ
|
The Following 3 Users Say Thank You to option For This Useful Post: |
20-09-2009, 09:01 | #6 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เรื่องน้ำหนักคงไม่ใช่ปัจจัยที่จะต้องนำมาคิดหรอกครั บสำหรับรถใช้งาน ปัจจัยอื่น ๆ ก็ตามที่ลุงมูนแนะนำเลยครับ ตามความชอบและกำลังทรัพย์ สำหรับผมคิดว่าสำหรับรถใช้งานวิ่งกันทุกวัน ๆ ใช้ทองแดงน่าจะเหมาะสมกว่า วันดีคืนดี หินดีดใส่รั่ว ร้านหม้อน้ำทั่วไปก็สามารถซ่อมได้ในบัดดล อิอิ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
|
The Following 5 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post: | Jamisquatar (27-07-2013), JZ_P_MAYIM (20-09-2009), mart (20-09-2009), pongpong (11-07-2012), tfr_jz (28-06-2011) |
20-09-2009, 09:43 | #8 |
Super Moderator
|
ราคาหม้อน้ำอลูมิเนียมนั้น แพงกว่า หม้อน้ำทองแดง ไม่มากครับ บุคคลทั่วๆไปซื้อได้อยู่แล้วครับ สวย สะดุดตา แล้วยังไม่เป็นสนิมอีก เพิ่มเงินอีกนิด ใครจะไม่เอาครับ
แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ ในชีวิตรถคันหนึ่งๆนั้น เราจะต้องมีโอกาสซ่อมหม้อน้ำรั่ว ที่เกิดจาก อุบัติเหตุ เช่น ชน หรือ หินดีดกระเด็นใส่ ไม่น้อยกว่า 1 ครั้งครับ จึงเกิดคำถามว่า เพื่อความสวยงามสะดุดตา ไม่เป็นสนิม (หาซื้อมาใช้แบบทันทีทันใด ก็ยากนิดครับ) เราจะยอมซื้อหม้อน้ำมาใช้ในชีวิตรถยนต์ของเรา เป็นราคา 2 เท่าหรือมากกว่า สำหรับราคาซื้อหม้อน้ำอลูมิเนียม หรือไม่ครับ อ่านแล้วงงมั้ยครับ ถ้างง ก็ ให้ลืมข้อความข้างบนไปครับ แต่ถ้าไม่งง ก็ให้คิดทบทวน ก่อนตัดสินใจครับ
__________________
JZM - 5
|
20-09-2009, 10:59 | #9 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 13
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
|
เมื่อก่อนก็เคยคิดจะเปลี่ยนเป็นหม้ออลู
แต่เห็นราคา คลีบระบายความร้อนของเครื่องคอมฯ ที่ทำจากทองแดง แพงกว่าอลู น่าจะระบายความร้อนได้ดีกว่า ก็เลยไม่ใช้หม้ออลูครับ |
The Following User Says Thank You to wudh@kj_e28 For This Useful Post: | pongpong (11-07-2012) |
|
|