ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-09-2009, 16:24   #1
cefiro yim
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: Jเดียว
ที่อยู่: คลอง3
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 cefiro yim is on a distinguished road
ขอทวนคำถาม

ตอนเบิ้นเครื่องครัชของคอมแอร์มันจะจาก เอาแล้วต่อใหม่อีกทีมันเป็นอย่างนี้เข้าใจใหม ครับส่วนเครื่อง1เจโบมันผิดปกติหรือไม่
cefiro yim is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-09-2009, 16:50   #2
oat
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว oat
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 33
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 19 oat is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cefiro yim อ่านกระทู้
ตอนเบิ้นเครื่องครัชของคอมแอร์มันจะจาก เอาแล้วต่อใหม่อีกทีมันเป็นอย่างนี้เข้าใจใหม ครับส่วนเครื่อง1เจโบมันผิดปกติหรือไม่
เข้ามางง ด้วยคน เท่าที่พอจะเข้าใจนะครับ สมมุติว่าเราวายริ่งเกี่ยวกับสายไฟแอร์ถูกต้อง(ผมยกต ัวอย่างในเจโบนะ) เวลาเราเบิ้นเครื่องขึ้นไปประมาณ 3-4 พันรอบ กล่องมันก้อจะไม่สั่งจ่ายไฟไปให้หน้าครัชคอม แต่พอรอบมันตกลงมา หน้าครัชคอมก้อจะจับ ปกติครับ
ส่วนที่คุณถามนี่ ถามว่าถ้าเจโบมันจะจากกันถูกมั้ยครับ ตอบว่าถูกครับ เวลาเบิ้นเครื่องนะครับ ถ้าไม่จาก แรกๆก้อไม่เป็นไรหรอกครับ พอนานๆไปหน้าครัชคอมมันจะไหม้นะครับ ผมตอบผมก้อยังงง กับคำถามคุณอยู่ดีนะครับ
oat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-09-2009, 17:00   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ผมสรุปแบบนี้ดีกว่าครับ จะได้ เลิกสงสัยกัน

รถที่เป็นระบบเทอร์โบที่มาจากโรงงานเลยนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะมีระบบป้องกันหน้าคลัทช์คอมเพรสเซอร์แ อร์ รอบเครื่องยนต์ที่ ขึ้นเร็วผิดปกติ เนื่องจากเวลาเทอร์โบบูสท์ แล้ว รอบเครื่องจะขึ้นเร็วมาก (หลังติดเบาะ แซะไม่ออก) โดยการที่ ECU สั่งตัดสัญญาณไปที่ รีเลย์คอมพ์แอร์ เพื่อป้องกันคอมเพรสเซอร์แอร์พัง (จะมีระบบนี้ในเครื่องยนต์รุ่นที่ใช้เทอร์โบ ซึ่งบางรุ่นก็ไม่มีระบบนี้ครับ)

แต่ว่า ในระบบแอร์ที่ดีจริงๆแล้ว ก็มี ระบบป้องกันคอมพ์แอร์พัง เพราะเวลารอบเครื่องจัดๆ ลูกสูบคอมพ์แอร์ทำงานเร็วจัดจนสร้างแรงดันน้ำยาสูงขึ ้น ซึ่งถ้าสูงมากๆ คอมเพรสเซอร์แอร์ ก็พังได้ครับ ในระบบจึงมี การป้องกัน โดยติดตั้ง สวิทช์ควบคุมแรงดันน้ำยาแอร์ (แรงดันแอร์ต่ำไปเพราะน้ำยาแอร์น้อยก็ตัด สูงไปก็ตัด) ซึ่งสรุปว่า จะมีการสั่งตัดหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ โดยสวิทช์แรงดันของระบบแอร์เอง (ระบบแอร์ของสมาชิกท่านใดไม่มีติดตั้งสวิทช์ตัวนี้ ก็ควรติดตั้งครับ)

ไม่ว่า จะมีการสั่งตัดหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์จาก ECU หรือ จากสวิทช์ความคุมแรงดันน้ำยาแอร์ ก็ตาม (สั่งจาก ECU จะเร็วกว่าเพราะยังไม่ทันสร้างแรงดันก็ตัดแล้วครับ) จุดประสงค์ก็มาจากสิ่งเดียวกันคือ ป้องกันคอมเพรสเซอร์แอร์ทรุดโทรมอย่างรวดเร็วครับ

*********************

บางครั้ง ถึงแม้ว่าจะใช้ภาษาไทยก็ตาม แต่ว่า ถ้าใช้ภาษาที่สื่อออกมาให้ผู้อื่นไม่เข้าใจ ก็ยากที่จะได้รับคำตอบข้อมูลที่ตรงประเด็นได้ครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 19-09-2009 เมื่อ 17:14.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
bomb446 (06-04-2010), joe-civil@jz (22-09-2009), muy (19-09-2009), noomnoiay (19-09-2009), PB_w123 (20-09-2009), VORAPHONG (10-09-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:58


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels