ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: 2J 
                                
                                ที่อยู่: Ayutaya 
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เฟืองท้ายมีผลทำให้เครื่องร้อยมั๊ย
			 
			รถผม toyota surf วางเครื่อง 2j GE ฝาดำ เกียร์ออโต้ ใช้เฟืองท้ายเดิม ตอนนี้มีปัญหาเรื่องความร้อน เปลี่ยนปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ ยางฝาครอบวาล์วแล้ว ยังเป็นเหมือนเดิม เลยอยากรู้ว่าเฟืองท้ายมีผลทำให้ความร้อนขึ้นป่าวคับ ช่วยที 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to oann For This Useful Post: |  jome (07-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 3ZZ 
                                
                                ที่อยู่: บางกะปิ 
				
				
					กระทู้: 269
				 
                                 
	Thanks: 147 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 65 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่น่ามีผลขนาดนั้นครับ อย่างดีก้อทำให้รอบเครื่องสูงกว่าเดิมนิดหน่อยเวลาวิ  ่งเท่านั้นแล้วก้อกินน้ำมันหรือแก๊ซมากไปถ้าเฟืองท้า  ยไม่แมช 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. 
				Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
				
				
					กระทู้: 467
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หม้อน้ำลุกเดิมรึป่าวครับใช้มานาน เคยมีการล้างหม้อน้ำรึแยงไส้บ้างรึป่าว  พัดลม หม้อน้ำยังทำงานเต็มประสิทธิภาพรึป่าวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าจะเกิดจากระบบระบายความร้อนนะครับ เช่นหม้อน้ำตันสนิม พัดลมแรงไม่พอหรือไม่มีฝาครอบบังลม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: A31 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: คลองสาม 
				
				
					กระทู้: 67
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1 หม้อน้ำเดิม มีการผ่าล้างหรือเปล่า 2 ระบบระบายความร้อนเป็นเช่นไร (พัดลมกี่ตัว ตรงไหน) 3 มีบังลมหรือเปล่า ฯลฯ มีอะไรก็บอกเลยครับ จะได้ช่วยในการตอบได้ครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: 2J 
                                
                                ที่อยู่: Ayutaya 
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หม้อน้ำเดิมเพิ่มมา1ช่อง(แต่ใบไม่ใหญ่เท่า toyota sport rider) เพิ่งล้างมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ ทางร้านบอกว่าไม่ตัน มีพัดลมดูด2 ตัวหลังหม้อน้ำ แต่ตัวนึงด้านซ้ายรู้สึกว่ามันพัดไม่ค่อยแรง เคยถอดมาดูแล้วมานครูดกับรังผึ้งเป็นรอยนิดหน่อยไม่ถ  ึงกับรั่ว พัดลมตัวที่ว่านี้ มานเกือบชนกับปั๊มน้ำเหลือช่องว่างน้อยมาก(ประมาณ5 มม.) เวลารถเบรคปั๊มกับพัดลมตัวนี้จะชนกัน เพราะมีรอยการชนกัน พัดลมมีบังลมคลุมทั้งใบคับ พี่เคช่วยวิเคราะห์หน่อยคับ หรือว่าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอถามอีกอย่างคับการเดินไฟเกี่ยวมั๊ยคับ เคยให้อู่ถอกกล่องมาดู มีICตัวนึงไหม้คับ(แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน) ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันป่าว ขอบคุณคับสำหรับทุกคำตอบ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |