ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
17-09-2009, 20:07 | #1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
|
รบกวนสอบถามปัญหา2jgevvtiหน่อยครับ
พอดีมีเรื่องสอบถามนิดนึงดังนี้(เดียวจะถ่ายรูปมาให้ ดู)
1.ตรงลิ้นปีกผีเสื้อข้างๆชองสายคันเร่งมันมีอยู่ช่อง นึงด้านในไว้ใส่สายไม่ทราบว่าต้องใส่มั๊ย และมันคืออะไรและมีผลอะไรมั๊ยถ้าไม่ได้ใส่ ของเดิมมันมีเวคคั่มยางกลมๆมีสปริงข้างในแต่มันขาดมา ตั้งแต่มาหาผมแล้วไม่รู้ว่าท่านอื่นๆมีเจ้าเวคคั่มตั วนี้ป่าว 2.รถมีอาการสดุดบึบๆๆเมื่อกดคันเร่งแบบว่าเร่งไม่ขึ้ นลองเช็คหัวเทียนสภาพแย่ก็เปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย(พร้อม ล้างรูช่องหัวเทียน/สายคอยล์/คอยล์/เปลี่ยนซีลโอริงฝ าวาล์ว)และอาการที่ว่าคอยล์ร้าวมันจะเหนรอยร้าวด้วยต าปล่าวหรือไม่ 3.ผมก็เลยเช็คปั๊มติ๊ก ปรากฎว่าติ๊กใต้ถังไม่ทำงานกรองตัยก็จัดการเปลี่ยนกร องและลองล้างปั๊มติ๊กดูดันทำงานอีกรอบพอประกอบไปก็ไม ่หายอาการเดิมบึบๆๆ 4.วางในวอลโว่960ใช้ปั๊มติ๊ก2ตัวฝังถังปั๊มเจและนอกถ ังของเดิมต่อเข้าท่อเดียวแล้วเข้าเครื่องเปนไปได้มั๊ ยที่แรงดันไม่พอการที่น้ำมันน้อยเกี่ยวอ่ะป่าวที่สดุ ดตลอด 5.ผมสงสัยว่าช่างคนก่อนต่อระบบปั๊มผิดเพราะเครื่องไม ่ติดแต่ติ๊กก็ไม่หยุดทำงาน ผิดกะ1เจของผมถ้าเครื่องไม่ติดภายใน3วิก็ดับ ข้อนี้ผมเข้าใจถูกต้องใช่มั๊ย(เจ้าของรถเค้าบอกว่าไป ต่อตัวสโลปั๊มมาและเปลี่ยนปั๊มฝังถังเปนของเจ) 6.ระบบกราวด์ที่ตัวเครื่องมีมาแค่เส้นเดียวไม่ใหญ่ด้ วยต่อไว้กะท่อร่วมไอดี มันจะมีผลอะไรมั๊ยกับระบบเซนเซอร์ต่างๆ 7.อยากทราบว่าวางในวอลโว่นี้ถ้าใส่ติ๊กแค่ตัวเดียวมั นจะพอหรือป่าวหรือว่าต้อง2ตัว เพราะลองตัดออกไป1ตัวบึบบับหนักเลย ไม่ทราบว่าพี่ๆน้องในนี้ใส่กันแบบไหน
__________________
Suvarnabhumi zone
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย samasun_007 : 17-09-2009 เมื่อ 20:12. |
The Following User Says Thank You to samasun_007 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (22-09-2009) |
18-09-2009, 09:32 | #2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 16
Thanks: 3
Thanked 47 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
|
ข้อแรกนึกไม่ออกเหมือนกันครับ ส่วนเรื่องปั้มติ๊กผมว่าตัวเดียวก้อวอลโว่ก้อเหลือแล ้วครับอย่าไปใส่เยอะตัวทำให้เซอร์วิสลำบากครับ แล้วเรื่องเปิดกุญแจแล้วปั้มทำงานเลยนั่นผิดแน่นอนคร ับแต่ส่วนใหญ่ก้อเห็นต่อกันอย่างนั้นแหละครับมันก้อไ ม่ค่อยมีผลอะไรกับเครื่องยนต์เพีบงแต่จะมีอันตรายตอน รถเกิดอุบัติเหตุนะครับ แล้วที่สะดุดถ้าอยากลองเชคว่าเป็นที่ระบบน้ำมันหรือเ ปล่าก้อลองวัดแรงดันเบนซินครับพยายามอย่าให้ช่างลองเ ปลี่ยนอะไหล่ไปเรื่อยๆจะเสียเงินเยอะครับ
|
The Following 2 Users Say Thank You to eak For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (22-09-2009), samasun_007 (18-09-2009) |
18-09-2009, 10:01 | #3 |
Super Moderator
|
ผมไม่ทราบว่าจะตอบอย่างไรดี เอาเป็นว่า สรุปรวมๆ ผมแนะนำว่า วายริ่งสายไฟใหม่เถิดครับ เพียงแค่ เริ่มต้น ก็ วายริ่งสายไฟผิดแล้ว ที่เหลือจากนั้น ไม่อยากคิดครับ
ที่ถูกต้อง จะต้องวายริ่งสายไฟตามภาพที่ผมวาดให้ดู ส่วนที่สายไฟต่อไป รีเลย์สตาร์ทนั้น ค่อยต่อไปที่ ปั๊มติ๊กครับ
__________________
JZM - 5
|
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (22-09-2009), samasun_007 (18-09-2009) |
18-09-2009, 10:43 | #4 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
|
หลังจากที่ไล่แก้มาพักใหญ่ ผมว่าต้องทำอย่างที่ลุงมูนแนะนำก่อน แล้วกะว่าจะลองเปลี่ยนคอยล์ดูเพราะสภาพตอนนี้ก็ไม่ค่ อยจะดีแล้วคาดว่าน่าจะจบ เดี๋ยวจบด้วยอาการไหนจะรีบมารายงานครับผมอ้อรูปมัน ไม่ขึ้นอ่ะคับลุง
อ้างถึง:
__________________
Suvarnabhumi zone
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 18-09-2009 เมื่อ 10:50. |
|
The Following User Says Thank You to samasun_007 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (22-09-2009) |
20-09-2009, 01:20 | #5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
|
อัพมาหน่อยคับ รายงานผลตอนนี้ส่งรถไปวายสายใหม่แล้ว ช่างที่วายบอกอาการน่าเปนห่วงมากกว่าที่คิด เค้าว่าน่าจะมาจากความร้อนขึ้นแล้วเกือบฮี้ต เจ้าของรถก็ไม่ได้บอกผมมา ไล่ไปไล่มาวงจรพัดลมต่อมามั่วๆไม่ทำงานถ้าไม่เปิดแอร ์ แถมโค้ต14ก็ยังมีอยู่ไม่หาย เปลี่ยนอะไหล่ไปแล้ว(ที่เกี่ยวกะระบบจุดระเบิด) ปัญหาอยากรู้อีกคือ
1.อาการที่เล่ามาข้างต้น คือรอบไม่นิ่งเร่งแล้วสดุด รอบไม่มา(น้ำมัน)มันเกี่ยวกะการที่ความร้อนขึ้นสูงหร ือฝาโก่งหรือไม่ 2.โค้ต14ของvvtiมันเหมือนกับเจธรรมดาหรือป่าว และแนวทางการแก้ไขควรจะเริ่มจากไหนดี 3.การวายสายของเครื่องเจให้เข้ากับบอดี้ต่างๆแล้วเอา ไพ่วงกับระบบเดิมของบอดี้นั้นๆมันจะเปนไรมั๊ยถ้าไม่ไ ด้ใช้รีเลย์ของเจเพราะรถแต่ล่ะรุ่นไม่เหมือนเหนช่างบ างคนก็ลักไก่ต่อไปให้แค่สตาร์ทติดวิ่งได้เอง ยังงัยก็ขอขอบคุณลุงมูนน่ะครับสำหรับรูปการต่อระบบสต าร์ทอีกครั้งครับ
__________________
Suvarnabhumi zone
|
The Following 2 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: | cpservice (22-09-2009), JZ_P_MAYIM (22-09-2009) |
22-09-2009, 21:25 | #6 |
ClubJZ Old Full Member
|
อัพมาหน่อยคับ รายงานผลตอนนี้ส่งรถไปวายสายใหม่แล้ว ช่างที่วายบอกอาการน่าเปนห่วงมากกว่าที่คิด เค้าว่าน่าจะมาจากความร้อนขึ้นแล้วเกือบฮี้ต เจ้าของรถก็ไม่ได้บอกผมมา ไล่ไปไล่มาวงจรพัดลมต่อมามั่วๆไม่ทำงานถ้าไม่เปิดแอร ์ แถมโค้ต14ก็ยังมีอยู่ไม่หาย เปลี่ยนอะไหล่ไปแล้ว(ที่เกี่ยวกะระบบจุดระเบิด) ปัญหาอยากรู้อีกคือ
1.อาการที่เล่ามาข้างต้น คือรอบไม่นิ่งเร่งแล้วสดุด รอบไม่มา(น้ำมัน)มันเกี่ยวกะการที่ความร้อนขึ้นสูงหร ือฝาโก่งหรือไม่ เครื่องสะดุดเดินไม่เรียบ เร่งไม่ขึ้น ฝาสูบรั่ว ก็มีผลให้เกิดอาการเช่นนี้ครับ แต่ผมว่าไล่ไฟดูก่อนดีกว่า ไล่เช็คโค้ดให้ได้เป็นปกติก่อน ดูดีๆ สายกราวด์กล่อง ขั้ว E1 ต้องมั่นใจด้วยนะครับว่าได้ลงกราวด์จริงๆ ส่วนถ้าหากฝาโก่งหรือปะเก็นฝารั่วจริงๆ ต้องมีอาการลมดันออกหม้อน้ำร่วมด้วย รวมทั้งกำลังอัดบางสูบของเครื่องยนต์ก็จะลดลงด้วย เหล่านี้ช่างสามารถเช็คให้ได้ก่อนทำการรื้อครับ 2.โค้ต14ของvvtiมันเหมือนกับเจธรรมดาหรือป่าว และแนวทางการแก้ไขควรจะเริ่มจากไหนดี เหมือนกันกับเจทั่วๆไปครับ โค้ด 14 คือโค้ด สัญญาณยืนยันการจุดระเบิด หรือ IGF ชื่อโค้ดก็บอกอยู่แล้วครับว่าต้องไล่ที่จุดไหน ขั้นแรกไล่สายไฟก่อนว่าขาดรึป่าว ที่เหลือก็อาจเกิดกับอุปกรณ์เองที่มีปัญหา ก็คือตัวช่วยจุดระเบิดหรือไม่ก็กล่องครับ ถ้าโชคดีหน่อยอาจเป็นแค่โค้ดค้างเก่า ลองรีเซ็ทกล่องดูครับ 3.การวายสายของเครื่องเจให้เข้ากับบอดี้ต่างๆแล้วเอา ไพ่วงกับระบบเดิมของบอดี้นั้นๆมันจะเปนไรมั๊ยถ้าไม่ไ ด้ใช้รีเลย์ของเจเพราะรถแต่ล่ะรุ่นไม่เหมือนเหนช่างบ างคนก็ลักไก่ต่อไปให้แค่สตาร์ทติดวิ่งได้เอง ถ้าต่อลักไก่แค่ติดเครื่อง อาการของเครื่องยนต์มันจะฟ้องให้เราทราบได้ทันทีเลยว ่าช่างต่อจั้มสายไฟมา คือ ตอนสตาร์ทใหม่ๆจะไม่มีการวอร์ม รอบเครื่องจะเบาดับ หรือเปิดแอร์แล้วไม่ชดเชยรอบให้ อะไรประมาณนี้ ส่วนเรื่องรีเลย์ ไม่จำเป็นต้องใช้รีเลย์ของเจเสมอไป สามารถต่อเข้ากะรีเลย์เดิมของรถก็ได้ แต่ว่าต้องต่อให้ถูกต้องตามวายริ่งรุ่นนั้นๆครับ และต้องต่อให้ครบ โดยเฉพาะเมนรีเลย์ที่ใช้กล่องสั่งเปิด ตัวนี้สำคัญครับ ดูดีๆหละ ยังงัยก็ขอขอบคุณลุงมูนน่ะครับสำหรับรูปการต่อระบบสต าร์ทอีกครั้งครับ |
The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |
22-09-2009, 22:05 | #7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
|
อัพนิดนึงครับตอนนี้รถผมส่งไปวายสายใหม่แล้วเพื่อควา มชัวร์ส่วนข้อ
1.ผมก็รอคำตอบจากช่างวายสายว่าผลจะออกมาเปนงัย 2.ส่วนเรื่องโค้ตผมก็ไล่แก้ตามที่แจ้งไว้เกือบหมดแล้ วก็คงเหลือแต่คอยล์ทีซื้อมือ2จากคลับเรานี่แหละ แต่ยังไมได้ลอง 3.เท่าที้ผมลองไล่รื้อดูมันไม่มีทั้งรีเลย์ปั๊มติ๊กแ ละสโลปั๊มอย่างที่ช่างที่วางคันนี้เค้าบอกเจ้าของรถเ ลย พอนำรถคันนี้ไปให้ช่างวายพวกผมเค้าไล่รื้อตรวจสอบระบ บแล้วก็ไม่มีจิงๆ ไขกุญแจปั๊ปปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา ตอนนี้ผมก็ได้แต่รอว่าช่างวายสายพวกผมเค้าจะไล่เสร็จ เมื่อไหร่เพราะส่วนอื่นๆผมก็เก็บงานหมดแล้ว ก็ได้แต่ลุ้นอย่างเดียว ยังงัยก็ขอขอบคุณ คุณปอนด์และลุงมูนอีกรอบคร้าบสำหรับข้อมูลและคำชี้แน ะ
__________________
Suvarnabhumi zone
|
The Following User Says Thank You to samasun_007 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (22-09-2009) |
23-09-2009, 21:24 | #8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
|
ตอนนี้อาการหายเกือบหมดแล้ววายสายใหม่หมด เข้าระบบทุกอย่างทั้งรีเลย์ปั๊มและสโลปั๊มรวมถึงพัดล มด้วย แต่มันยังติดที่คาใจอยู่คืออาการเดินเบาปกติแต่เร่งเ ร็วๆปั๊ปสดุดเเบบน้ำมันไม่พอ ก็ลองเอามือบีบสายดู หายเหะ!แต่ลองเปลี่ยนเอาเรคกูเรตของรถตัวเอง1เจฝาดำล องก็ไม่หายอาการเดิมขอแยกถามเลยล่ะกัน
1.เจ้าเรคกูเรตของ1jกะ2jธรรมดาทั้งคู่ใช้กันได้หรือไ ม่(อ่านเลขที่ตัวมันเท่ากันเดะ) 2.ไอ้อาการสดุดนี้เปนไปได้มั๊ยที่หัวฉีดจะตัน(เพราะเ ค้าใช้แก๊ซตลอด) ขอบคุณล่วงหน้าฮับ พรุ่งนี้จะลุยต่อ
__________________
Suvarnabhumi zone
|
24-09-2009, 09:31 | #9 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ส่วนหัวฉีดตัน(ตันบางรู) ก็เป็นไปได้ครับ เพราะผมเองเคยเจอเหมือนกัน ขี้แก๊สเกาะที่หัวฉีดเป็นแผ่นเลย สตาร์ทติด วิ่งได้ แต่ถ้าเร่งทันที จะวูบก่อนแล้วค่อยเร่งขึ้น อีกอย่างอย่าลืมเช็คแรงดันปั๊มติ๊กด้วยหละครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|