ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-09-2009, 16:45   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
และผมมีเรื่องแนะนำการใช้แอร์ แถมให้กับสมาชิกทุกท่านนะครับ

ถ้าระบบการทำงานของแอร์ของท่านสมาชิกดีพอ แนะนำว่า ให้ตั้งอุณหภูมิแอร์ พอดีๆ (สำหรับรถที่ตั้งอุณหภูมิแอร์ได้ ก็ตั้งไว้ที่ 24 - 25 องศา แต่ถ้า รถที่ตั้งอุณหภูมิไม่ได้ แนะนำว่า ให้ตั้งปานกลางไว้ครับ) จากนั้น เวลาต้องการให้ระบายความเย็นเข้ามาในห้องโดยสารเร็วๆ ให้ใช้วิธี เปิดสวิทช์แรงลมแทนครับ วิธีนี้ จะช่วยบำรุงรักษาคอมเพรสเซอร์แอร์ให้อยู่กับเรานานๆค รับ (ไม่ต้องกลัวเรื่องการตัดต่อของหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์บ่ อยๆครับ ให้คิดว่า ยิ่งตัดบ่อยยิ่งประหยัดเชื้อเพลิงครับ)

และอีกพฤกติกรรมหนึ่ง ที่จะช่วยทำให้ ห้องโดยสารไม่มีกลิ่นอับ ซึ่งที่มาของกลิ่นอับก็คือ ความชื้นสะสม ที่อยู่ตามรังผึ้งแอร์ ความชื้นสะสมนี้ถ้าสะสมมากๆเข้าจะจับเอาฝุ่นละอองเอา ไว้ ทำให้การระบายลมลำบากนานๆเข้า ก็จะจับตัวเป็นน้ำแข็งครับ สุดท้ายลมก็จะออกมาน้อย เกิดการผุกร่อนจนน้ำยารั่วได้ วิธีปฏิบัติป้องกันก็คือว่า ก่อนจะถึงที่หมาย (ก่อนดับเครื่องยนต์) ประมาณ 3 นาที หรือก่อนถึงที่หมายประมาณ 2 - 3 ก.ม. ให้ชะลอความเร็วรถ (เพื่อช่วยลดความร้อนของเครื่องยนต์) ขณะเดียวกัน ให้ปิดสวิทช์ A/C (ปิดคอมพ์แอร์) แล้วเปิดสวิทช์พัดลมให้แรงที่สุด พอถึงที่หมาย ค่อยปิดสวิทช์พัดลม แล้วค่อยบิดสวิทช์กุญแจดับเครื่องยนต์ครับ วิธีนี้ จะช่วยรักษาระบบแอร์ให้อยู่กับเรานานๆครับผม

***********************

ภาพด้านล่างนี้เป็นภาพแสดงวงจรทำความเย็นของแอร์รถยน ต์
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg วงจรแอร์.jpg (221.0 KB, ดาวน์โหลด 111 ครั้ง)
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 15-09-2009 เมื่อ 18:41.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 17 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
abutsri (16-09-2009), apile (15-09-2009), Bank_td07 (15-09-2009), dvm (16-09-2009), jelejung (15-09-2009), Jom_berlina (16-09-2009), kis1JZ (16-09-2009), mart (07-11-2009), maxx (05-11-2009), mikki (16-09-2009), nat_jza31 (15-09-2009), phichai (15-09-2009), tunchz (16-09-2009), Vampires 007 (15-09-2009), watt6652777 (15-09-2009), wk7000 (15-09-2009), โกยเถอะเจ (16-09-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:10


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels